Đường này phản ánh quan hệ giữa hai nước, éo ai oánh đổi 7-800 triệu USD lấy cái hĩu nghị viển vông với nhà chúng mài cả.
Hình như Đ S CL - HĐ này các ông/bà dân Việt Nam chưa được đi ngày nào mà đã phải trả nợ cho TQ thì phải???Theo ông Hùng Ba, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước!!!
Tình hữu nghị giữa 2 nhà nác thì phải kéo dài là đúng cmnr.Tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước
Đời đời bền vững.Tình hữu nghị giữa 2 nhà nác thì phải kéo dài là đúng cmnr.
Các cụ cho cháu hỏi cái tòa nhà gì bên trái trên dg ra sân bay đã có cơ quan đơn vị nào sử dụng chưa ạ?Cung hữu nghị ngay cạnh TT hội nghị QG và Bộ NG thì làm nhanh vãi
Kính cụ 1 lyDự án đã xong, tàu đã chạy, đội vốn ít nhất, nhưng mấy thằng bộ GTVT lấy cớ về 1% chưa hoàn thiện về cây xanh, cảnh quan, lan can mái che lên xuống (yêu cầu phát sinh sau). Hồ sơ trong hợp đồng đã cung cấp đủ nhưng cù quay, ký hợp đồng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng đòi nghiệm thu theo tiêu chuẩn Châu Âu. Mịa đúng là hữu nghị cái con kac.
Công trình xây dựng bằng vốn ODA của CP TQ nên ông này nói vậy là đúng rồi, nhưng do nhiều lý do nên đã làm phá vỡ tình hữu nghị?Tin mới
Theo ông Hùng Ba, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là dự án thương mại bình thường mà là dự án có sử dụng vốn của Chính phủ Trung Quốc, đồng thời tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai nước, do đó nếu kéo dài sẽ gây bất lợi cho cả hai phía.
Đại sứ Trung Quốc nói về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
(Dân trí) - Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cho biết sẽ đề nghị Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đảm bảo tiến độ và chất lượng tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.dantri.com.vn
Không biết dự án ĐS CL - HĐ có nằm trong chiến lực Một Vành Đai - Một Con Đường của ông bạn hàng xóm đểu không các cụ/mợ nhỉ???Cái bẫy nợ của nó nhỉ? Xảy ra với các nước nghòe ở châu phi nơi tham ô, tham nhũng tràn lan sau,Ký hiệp định chính phủ, cho doanh nghiệp bơm đút lót cho quan tham của nước sở tại làm cho dự án đội vốn, không phát huy được hiệu quả ... và nợ cứ thế tăng lên
Các nước khác không bài tàu điên cuồng như ở Việt Nam nên họ đang được hưởng lợi từ vốn của Trung Quốc.Cái dự án Cát Linh - Hà Đông không chậm do TQ, mà chậm do VN.
Cũng đường sắt mà bọn TQ làm ở Lào, ở Ethiopia cực nhanh. Còn VN thì dự án éo nào cũng chậm, kể cả vốn Nhật (Bến Thành - Suối Tiên), hay vốn ODA của ADB và Pháp (Ga HN - Nhổn) đều chậm và đội vốn nặng nề. Vậy thì cái hiện tượng này là do TQ, hay do VN?
Cụ đừng nói vậy, cụ sai hoàn toàn rồi!Cái dự án Cát Linh - Hà Đông không chậm do TQ, mà chậm do VN.
Cũng đường sắt mà bọn TQ làm ở Lào, ở Ethiopia cực nhanh. Còn VN thì dự án éo nào cũng chậm, kể cả vốn Nhật (Bến Thành - Suối Tiên), hay vốn ODA của ADB và Pháp (Ga HN - Nhổn) đều chậm và đội vốn nặng nề. Vậy thì cái hiện tượng này là do TQ, hay do VN?
đội vốn và chậm tiến độ là do mình GPMB chậm hả cụCác nước khác không bài tàu điên cuồng như ở Việt Nam nên họ đang được hưởng lợi từ vốn của Trung Quốc.
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên đội vốn kinh khủng, chưa biết bao giờ xong, giám đốc Ban quản lý thì bỏ trốn, hạng mục quan trọng nhất của hầm ngầm là tường vây thì đang từ thiết kế dầy 2,5m nhà thầu tự ý bớt mịa đi 50cm còn 2m, chả thấy thằng mịa nào ý kiến.
Nhiều con bò trên mạng dễ bị dắt mũi lắm cụ ơi. Trên of này cũng đầy rẫy kẻ thích làm bò.
Liệu có khả năng chậm là do chỉ đạo bên trên không nhỉ? Dự án này chậm nhiều lần như thế rồi!Dự án đã xong, tàu đã chạy, đội vốn ít nhất, nhưng mấy thằng bộ GTVT lấy cớ về 1% chưa hoàn thiện về cây xanh, cảnh quan, lan can mái che lên xuống (yêu cầu phát sinh sau). Hồ sơ trong hợp đồng đã cung cấp đủ nhưng cù quay, ký hợp đồng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nhưng đòi nghiệm thu theo tiêu chuẩn Châu Âu. Mịa đúng là hữu nghị cái con kac.
ĐÂY LÀ BÀI PHÂN TÍCH VỀ CHIẾN LƯỢC MỘT VÀNH ĐAI MỘT CON ĐƯỜNG CỦA TRUNG QUỐCKhông biết dự án ĐS CL - HĐ có nằm trong chiến lực Một Vành Đai - Một Con Đường của ông bạn hàng xóm đểu không các cụ/mợ nhỉ???
Thăng bạn đểu này mở to hầu bao đầy Nhân Dân Tệ, các chú nhà nghèo tưởng bở ngoạm ngay miếng to, nào ngờ đâu miếng to quá nuốt không trôi để trở thành cục nợ lại cho con cháu chúng ta phải trả!
Bây giờ cả thế giới tẩy chay thằng bạn đểu này rồi!!
Các ông/bà quan Việt Nam nên lấy đây là bài học khi chơi với thằng bạn đểu!!!
Thế chọn nhầm tổng thầu là lỗi của Chủ đầu tư VN, hay lỗi của TQ? Sao bọn Lào, Ethiopia không chọn nhầm tổng thầu? Phải chăng VN cũng chọn nhầm nốt cả tổng thầu đường sắt Ga HN - Nhổn và Bến Thành - Suối Tiên, nên mới đội vốn và chậm tiến độ đến thế?Cụ đừng nói vậy, cụ sai hoàn toàn rồi!
Thằng TQ có chiến lược bỏ giá thầu rất rẻ để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh khác. Khi đã có hợp đồng thầu nó cố tình trì hoãn thời gian để được tăng vốn!
Đấy là sự xảo quyệt của người Tàu!!
Nguyên nhân chính trong vụ này là Việt Nam chọn nhầm tổng thầu. Tổng thầu trong DA này năng lực rất thấp mà lại cố tình kéo dài DA thì làm gì không đội vốn gấp gần 3 lần mà dân chưa được đi ngày nào đã phải trả lãi.
Thằng này luôn là thằng hàng xóm là mặt lá trái trong suốt chiều dài Lịch Sử Dân Tộc Việt Nam ta!!!
Chưa có nhà phải trả nợ là quá bình thường, Mỹ nó chả cho VN con đường nào toàn cướp giết hiếp thế mà VN còn phải trả nợ cho nó!Hình như Đ S CL - HĐ này các ông/bà dân Việt Nam chưa được đi ngày nào mà đã phải trả nợ cho TQ thì phải???