[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hà.Rím

Xe hơi
Biển số
OF-411415
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
105
Động cơ
224,829 Mã lực
Tuổi
34
cá nhân em là nhân viên kỹ thuật vận hành bảo trì thang máy. dạo nọ em cũng đã qua dự án kiểm tra bảo trì sửa chữa chạy thử loạt thang máy bên dự án CLHĐ. đã đc ngồi thử chạy thử khi các bác ý cho vận hành thử để nghiệm thu. cảm giác khá là oke mặc dù là chạy thử và vận tốc chưa đạt max. nhưng để bàn giao được thì chắc còn khá là nan giải đó ạ:))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,210
Động cơ
796,688 Mã lực
Tư vấn thì cũng chỉ có khuyến cáo như này thôi:

Phải đào tạo thêm nhân viên vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Trong văn bản 2139 vừa gửi tới Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, TP Hà Nội đồng ý với giải pháp khắc phục 9/16 khuyến cáo của tư vấn ACT về đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nhưng TP Hà Nội cho rằng hồ sơ dự án không bố trí chức danh nhân viên hỗ trợ an toàn trên tàu, đồng thời theo khuyến cáo của tư vấn phải đào tạo gấp đôi số lượng nhân viên an toàn ke ga. Vì vậy, TP Hà Nội đề nghị chủ đầu tư đào tạo thêm nhân viên vận hành tuyến đường sắt theo khuyến cáo của tư vấn ACT.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Em bổ sung cái đoạn là chạy 24 đoàn tàu, với giãn cách 2,3 phút như thế này.

Hệ thống tàu đô thị bây giờ chủ yếu dùng CBTC, viết tắt của "Communications-based train control". Bản chất là nó dùng cái sóng tương tự wifi rải dày đặc trên tuyến để điều khiển tàu. Vì với mật độ dày như vậy nó cho phép đóng đường di động, tức là khoảng cách khống chế giữa 2 đoàn tàu phụ thuộc vị trí, tốc độ và khả năng dừng hãm. Nó không phụ thuộc vào từng đoạn ray cố định như phương thức điều khiển cũ (kiểu mạch điện đường ray).
Với thể loại CBTC này thì nó cho phép các tàu cách nhau chỉ 1'30" (cá biệt có tuyến chỉ 64"). Chạy với mật độ như vậy thì sẽ phát huy tối đa năng lực thiết kế, hành khách cũng thấy thoải mái vì ko phải chờ tàu lâu.

Nhưng theo lưu lượng dự báo thì giai đoạn đầu chỉ cần chạy 10 đoàn tàu là đủ (chạy dày quá thì ko hiệu quả), nên thời gian chờ tàu lên đến 6', 10'.

Cả 3 thằng ở VN hiện nay đều điều khiển bằng CBTC hết. Đều có thể rút xuống 1'30", nhưng tùy lưu lượng mà thiết kế thời gian chờ khác nhau. Bởi vậy nếu thằng N-gHN vào lúc cao điểm nó bắt chờ 7'30", thì đừng cụ nào thắc mắc tại sao chậm hơn thằng CL-HD lúc cao điểm nhé (6').

Ngoài ra cả 3 thằng ở VN đều có mức độ tự động GoA2, tức là vẫn có người "lái". Thực ra chả có lái gì đâu nếu điều khiển bằng CBTC rồi (ATC, ATP, ATO), chỉ ấn nút đóng mở cửa là xong, trừ phi có tình huống khẩn cấp thì khác thôi.

Tóm cái váy lại là cho bọn ACT vào chứng nhận an toàn là khá ngẫn, mà về mặt pháp lý còn chưa đúng nữa. Tự dưng vừa mất tiền, vừa mất bao nhiêu thời gian mà chỉ thu được mớ kiến thức ngang buổi hội thảo. Quá lãng phí.
 

TuvanACT

Đi bộ
Biển số
OF-781816
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
9
Động cơ
31,390 Mã lực
Tuổi
64
Theo VTV - (hãng tin lớn nhất Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của nhà nước) thông tin một số nội dung đáng chú ý:
Screenshot_1.png

Screenshot_2.png


Như vậy có thể thấy VTV khẳng định "Bộ GTVT - chủ đầu tư dự án đã dự toán một số hạng mục công việc xây lắp, mua sắm vật tư, thiết bị chưa phù hợp quy định, làm tăng giá trị dự toán các hạng mục công trình".

Rõ ràng ở dự án này (Cát Linh - Hà Đông) em và hầu hết người dân sẽ thấy nổi lên 1 số vấn đề:
- Chậm tiến độ, rất nhiều lần BGTVT hứa đưa vào sử dụng nhưng lại thất hứa
- Đội vốn
- Chất lượng cộng trình (còn nhiều tồn tại trong báo cáo của ACT - Như các hãng tin lớn đã đưa tin)
- Dự toán (tiền tổng mức đầu tư) một số hạng mục chưa phù hợp với quy định làm tăng tổng mức đầu tư (đội vốn)
Dù gì thì nó vẫn hiển nhiên và được các hãng tin lớn, tiếng nói của Đ.ảng và NN thông tin. Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là vì sao? giải quyết thế nào? khi nào có thể đưa vào sử dụng?

Nguồn:
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo VTV - (hãng tin lớn nhất Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của nhà nước) thông tin một số nội dung đáng chú ý:
Screenshot_1.png

Screenshot_2.png


Như vậy có thể thấy VTV khẳng định "Bộ GTVT - chủ đầu tư dự án đã dự toán một số hạng mục công việc xây lắp, mua sắm vật tư, thiết bị chưa phù hợp quy định, làm tăng giá trị dự toán các hạng mục công trình".

Rõ ràng ở dự án này (Cát Linh - Hà Đông) em và hầu hết người dân sẽ thấy nổi lên 1 số vấn đề:
- Chậm tiến độ, rất nhiều lần BGTVT hứa đưa vào sử dụng nhưng lại thất hứa
- Đội vốn
- Chất lượng cộng trình (còn nhiều tồn tại trong báo cáo của ACT - Như các hãng tin lớn đã đưa tin)
- Dự toán (tiền tổng mức đầu tư) một số hạng mục chưa phù hợp với quy định làm tăng tổng mức đầu tư (đội vốn)
Dù gì thì nó vẫn hiển nhiên và được các hãng tin lớn, tiếng nói của Đ.ảng và NN thông tin. Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là vì sao? giải quyết thế nào? khi nào có thể đưa vào sử dụng?

Nguồn:
Cụ đặt nhiều câu hỏi quá. Em hỏi mỗi câu bao giờ chạy thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,414 Mã lực
Theo VTV - (hãng tin lớn nhất Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của nhà nước) thông tin một số nội dung đáng chú ý:
Screenshot_1.png

Screenshot_2.png


Như vậy có thể thấy VTV khẳng định "Bộ GTVT - chủ đầu tư dự án đã dự toán một số hạng mục công việc xây lắp, mua sắm vật tư, thiết bị chưa phù hợp quy định, làm tăng giá trị dự toán các hạng mục công trình".

Rõ ràng ở dự án này (Cát Linh - Hà Đông) em và hầu hết người dân sẽ thấy nổi lên 1 số vấn đề:
- Chậm tiến độ, rất nhiều lần BGTVT hứa đưa vào sử dụng nhưng lại thất hứa
- Đội vốn
- Chất lượng cộng trình (còn nhiều tồn tại trong báo cáo của ACT - Như các hãng tin lớn đã đưa tin)
- Dự toán (tiền tổng mức đầu tư) một số hạng mục chưa phù hợp với quy định làm tăng tổng mức đầu tư (đội vốn)
Dù gì thì nó vẫn hiển nhiên và được các hãng tin lớn, tiếng nói của Đ.ảng và NN thông tin. Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là vì sao? giải quyết thế nào? khi nào có thể đưa vào sử dụng?

Nguồn:
Nhìn quá nick sợ quá
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,414 Mã lực

TuvanACT

Đi bộ
Biển số
OF-781816
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
9
Động cơ
31,390 Mã lực
Tuổi
64
Các cụ chờ thêm "Hai tuần" (kể từ hôm nay 19/7) nữa xem sao nhé!
T.T đã chỉ đạo như thế này chắc phải có tiến triển. Như vậy vận hành chỉ 30% công suất là thấp hơn rất nhiều so với thiết kế ban đầu (so với Hợp Đồng). Hi vọng vận hành chỉ 30% công suất tàu Cát Linh sẽ đáp ứng được yêu cầu về an toàn khai thác.

Screenshot_3.png

Screenshot_1.png



Nguồn:

 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ chờ thêm "Hai tuần" (kể từ hôm nay 19/7) nữa xem sao nhé!
T.T đã chỉ đạo như thế này chắc phải có tiến triển. Như vậy vận hành chỉ 30% công suất là thấp hơn rất nhiều so với thiết kế ban đầu (so với Hợp Đồng). Hi vọng vận hành chỉ 30% công suất tàu Cát Linh sẽ đáp ứng được yêu cầu về an toàn khai thác.

Screenshot_3.png

Screenshot_1.png


Nguồn:

Hy vọng ********* sẽ ghi bàn đợt này!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Theo VTV - (hãng tin lớn nhất Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của nhà nước) thông tin một số nội dung đáng chú ý:
Screenshot_1.png

Screenshot_2.png


Như vậy có thể thấy VTV khẳng định "Bộ GTVT - chủ đầu tư dự án đã dự toán một số hạng mục công việc xây lắp, mua sắm vật tư, thiết bị chưa phù hợp quy định, làm tăng giá trị dự toán các hạng mục công trình".

Rõ ràng ở dự án này (Cát Linh - Hà Đông) em và hầu hết người dân sẽ thấy nổi lên 1 số vấn đề:
- Chậm tiến độ, rất nhiều lần BGTVT hứa đưa vào sử dụng nhưng lại thất hứa
- Đội vốn
- Chất lượng cộng trình (còn nhiều tồn tại trong báo cáo của ACT - Như các hãng tin lớn đã đưa tin)
- Dự toán (tiền tổng mức đầu tư) một số hạng mục chưa phù hợp với quy định làm tăng tổng mức đầu tư (đội vốn)
Dù gì thì nó vẫn hiển nhiên và được các hãng tin lớn, tiếng nói của Đ.ảng và NN thông tin. Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là vì sao? giải quyết thế nào? khi nào có thể đưa vào sử dụng?

Nguồn:
Nghe giọng văn quen lắm, mà nick là ACT.
Em hỏi thử 1 câu để xem là hàng real hay pha-ke nha
Cụ TuvanACT cho hỏi ai ký vào báo cáo số 13 đi cùng Giấy CNATHT vậy. Nếu cụ ko thích thằng Fap thì có thể trả lời tên người VN ký vào báo cáo này cũng được ;))
 

TuvanACT

Đi bộ
Biển số
OF-781816
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
9
Động cơ
31,390 Mã lực
Tuổi
64
Theo báo Chính thống của NN (em xin ghi vậy vì đọc comment nhiều cụ ý nói báo chí viết theo định hướng theo hướng thông tin sai lệch), tóm lại 1 số nội dung sau đáng chú ý:
1. TT yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo tình hình liên quan đến Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
2. Phấn đấu hoàn thành dự án trong 1 - 2 tuần tới (kể từ hôm nay 19.7.2021)
3. Trước mắt chỉ khai thác khoảng 30% công suất toàn tuyến (rất rất thấp so với công suất đúng thiết kế, khai thác với công suất thấp như vậy có lẽ sẽ an toàn)
4. Bộ GTVT thừa nhận Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn còn một số tồn tại.

5. Vướng mắc lớn nhất và gần như duy nhất còn tồn tại ở Dự án là do Hội đồng Kiểm tra Nhà nước chưa phê duyệt. (Lý do tại sao chưa phê duyệt thì chắc Hội đồng KT NN họ cũng phải có lý do cụ thể)

Hi vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của C.P và trước mắt khai thác công suất rất thấp (chỉ 30%) thì an toàn để đưa dự án vào sử dụng trong giai đoạn đầu.

Screenshot_1.png
Screenshot_2.png
Screenshot_3.png
Screenshot_4.png
Screenshot_5.png



Nguồn:

 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Cái 30% thiết kế là 10/6 phút 1 chuyến trong khi thiết kế là lên tới 1ph30s 1 chuyến phải không các cụ? Chia ra cũng không đúng 30%.
Trước mắt vận hành vậy là hợp lý. Cần có thời gian để người dân chuyển sang dùng.
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,655
Động cơ
317,213 Mã lực
Nghe giọng văn quen lắm, mà nick là ACT.
Em hỏi thử 1 câu để xem là hàng real hay pha-ke nha
Cụ TuvanACT cho hỏi ai ký vào báo cáo số 13 đi cùng Giấy CNATHT vậy. Nếu cụ ko thích thằng Fap thì có thể trả lời tên người VN ký vào báo cáo này cũng được ;))
Theo báo Chính thống của NN (em xin ghi vậy vì đọc comment nhiều cụ ý nói báo chí viết theo định hướng theo hướng thông tin sai lệch), tóm lại 1 số nội dung sau đáng chú ý:
1. TT yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo tình hình liên quan đến Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
2. Phấn đấu hoàn thành dự án trong 1 - 2 tuần tới (kể từ hôm nay 19.7.2021)
3. Trước mắt chỉ khai thác khoảng 30% công suất toàn tuyến (rất rất thấp so với công suất đúng thiết kế, khai thác với công suất thấp như vậy có lẽ sẽ an toàn)
4. Bộ GTVT thừa nhận Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn còn một số tồn tại.

5. Vướng mắc lớn nhất và gần như duy nhất còn tồn tại ở Dự án là do Hội đồng Kiểm tra Nhà nước chưa phê duyệt. (Lý do tại sao chưa phê duyệt thì chắc Hội đồng KT NN họ cũng phải có lý do cụ thể)

Hi vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của C.P và trước mắt khai thác công suất rất thấp (chỉ 30%) thì an toàn để đưa dự án vào sử dụng trong giai đoạn đầu.

Screenshot_1.png
Screenshot_2.png
Screenshot_3.png
Screenshot_4.png
Screenshot_5.png



Nguồn:

Các cụ cho em hỏi tại sao cái hội đồng nghiệm thu ấy chưa duyệt được không ạ?
Theo em đọc và hiểu ở các thớt trên này thì k có vấn đề gì cả. Nếu k có vấn đề thì duyệt đi để chạy chứ mấy chục ngàn tỷ cứ dầm mưa dãi nắng. Đến khi chạy được lại đi bảo dưỡng vì hỏng do để lâu, xong lại hết hạn bảo hành vì lâu quá (như cái Gang thép Thái Nguyên với mấy cái hoá chất phân bón) thì lại chết tiền ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

TuvanACT

Đi bộ
Biển số
OF-781816
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
9
Động cơ
31,390 Mã lực
Tuổi
64
Các cụ cho em hỏi tại sao cái hội đồng nghiệm thu ấy chưa duyệt được không ạ?
Theo em đọc và hiểu ở các thớt trên này thì k có vấn đề gì cả. Nếu k có vấn đề thì duyệt đi để chạy chứ mấy chục ngàn tỷ cứ dầm mưa dãi nắng. Đến khi chạy được lại đi bảo dưỡng vì hỏng do để lâu, xong lại hết hạn bảo hành vì lâu quá (như cái Gang thép Thái Nguyên với mấy cái hoá chất phân bón) thì lại chết tiền ạ?
Dự án Cát Linh - Hà Đông là dự án có liên quan đến quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa 2 CP 2 nước, chứ không phải đơn thuần là dự án thuê khoán của doanh nghiệp tự do.
Việc kéo dài nhiều lần (rất nhiều lần), định cho chạy rồi lại không chạy nó liên quan đến hình ảnh của cả 1 quốc gia (Việt Nam), vì vậy việc kéo dài mãi không cho chạy là ngoài phạm vi tầm ảnh hưởng, tầm kiểm soát, tầm quyết của bất kỳ 1 tổ chức nào. (ví dụ: Hội đồng kiểm tra NN có duyệt nhưng phía TQ không ký bàn giao là ngoài tầm kiểm soát, tầm quyết và chức năng nhiệm vụ của Hội đồng KT NN)
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,655
Động cơ
317,213 Mã lực
Dự án Cát Linh - Hà Đông là dự án có liên quan đến quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa 2 CP 2 nước, chứ không phải đơn thuần là dự án thuê khoán của doanh nghiệp tự do.
Việc kéo dài nhiều lần (rất nhiều lần), định cho chạy rồi lại không chạy nó liên quan đến hình ảnh của cả 1 quốc gia (Việt Nam), vì vậy việc kéo dài mãi không cho chạy là ngoài phạm vi tầm ảnh hưởng, tầm kiểm soát, tầm quyết của bất kỳ 1 tổ chức nào. (ví dụ: Hội đồng kiểm tra NN có duyệt nhưng phía TQ không ký bàn giao là ngoài tầm kiểm soát, tầm quyết và chức năng nhiệm vụ của Hội đồng KT NN)
😑🤤😅😂🤭🤣
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Hôm nay xem vụ lũ lụt ở Hà Nam (TQ), thấy nước vào đường ngầm tàu điện. Những người thoát nạn là khi thấy tàu dừng, nước bắt đầu lên thì đã mở cửa bên, kéo nhau ra ngoài qua lối thoát nạn trong hầm.
Còn những người ở lại trong tàu chờ cứu hộ thì nước dâng lên tận cổ, không có cách nào ra được.

Tóm lại là cái cửa tàu điện là khi khẩn cấp phải mở được bằng tay là tư duy đúng đắn. Mấy thằng ACT mà gặp tình huống này có mà khóc thét.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay xem vụ lũ lụt ở Hà Nam (TQ), thấy nước vào đường ngầm tàu điện. Những người thoát nạn là khi thấy tàu dừng, nước bắt đầu lên thì đã mở cửa bên, kéo nhau ra ngoài qua lối thoát nạn trong hầm.
Còn những người ở lại trong tàu chờ cứu hộ thì nước dâng lên tận cổ, không có cách nào ra được.

Tóm lại là cái cửa tàu điện là khi khẩn cấp phải mở được bằng tay là tư duy đúng đắn. Mấy thằng ACT mà gặp tình huống này có mà khóc thét.
Trước em nhớ mang máng có lần cụ bảo là đường hầm của Nhật nhỏ hơn các nước khác do nó không thiết kế lối thoát hiểm ở thành hầm, không biết metro có thế không cụ. Như trong clip không có lối thoát hiểm chắc còn nhiều người chết nữa.
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
88
Động cơ
80,765 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Kính thưa các cụ, trong lúc chờ tàu CL-HD chạy em có đề xuất thế này các cụ xem có ổn không nhé. Trên thớt này em thấy 1 số cụ có nhiều kiến thức chuyên sâu và tâm huyết về món tàu điện như cụ Leu leu, cụ Cartoner và một số cụ khác . Nên chăng các cụ thông thái mở một bài về các kiến thức tổng quan về đường sắt đô thị và công nghệ trong ngành này như: các loại tàu nào đang dùng, công nghệ của thằng nào đang dẫn đầu, ưu nhược điểm của từng loại, các hệ thống an toàn và kiểm soát tàu, các công nghệ xây dựng vv. Với các nền cơ bản như thế sẽ tránh được tình trạng comment kiểu như "nước ngoài chạy tàu 300-400km/h rồi, CL-HD vẫn chạy 60-70km/h lạc hậu quá" hay "đi xe bus là được rồi, làm tàu điện làm gì?". Như thế các cụ khác (như em) sẽ hiểu rõ hơn và comment "chất lượng" hơn 1 chút, thớt này cũng sẽ đông vui và bổ ích hơn cho mọi người.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Kính thưa các cụ, trong lúc chờ tàu CL-HD chạy em có đề xuất thế này các cụ xem có ổn không nhé. Trên thớt này em thấy 1 số cụ có nhiều kiến thức chuyên sâu và tâm huyết về món tàu điện như cụ Leu leu, cụ Cartoner và một số cụ khác . Nên chăng các cụ thông thái mở một bài về các kiến thức tổng quan về đường sắt đô thị và công nghệ trong ngành này như: các loại tàu nào đang dùng, công nghệ của thằng nào đang dẫn đầu, ưu nhược điểm của từng loại, các hệ thống an toàn và kiểm soát tàu, các công nghệ xây dựng vv. Với các nền cơ bản như thế sẽ tránh được tình trạng comment kiểu như "nước ngoài chạy tàu 300-400km/h rồi, CL-HD vẫn chạy 60-70km/h lạc hậu quá" hay "đi xe bus là được rồi, làm tàu điện làm gì?". Như thế các cụ khác (như em) sẽ hiểu rõ hơn và comment "chất lượng" hơn 1 chút, thớt này cũng sẽ đông vui và bổ ích hơn cho mọi người.
Báo cáo cụ là em không có chuyên môn gì về tàu điện hay ngành xây dựng đâu ạ. Cũng không làm việc liên quan đến các ngành này. Nghề của em có tý liên quan đến cơ khí cò con thôi ạ.
Vì thấy hệ thống truyền thông báo chí, mạng xã hội và cả một số cơ quan chính quyền "đánh" tuyến CLHĐ mạnh quá, trong khi nó là dự án khởi công muộn nhất nhưng làm xong sớm nhất. Là tuyến có chi phí thấp nhất, đội vốn ít nhất và công nghệ có phần hiện đại hơn 1 số tuyến khác nên em mới tìm hiểu thêm 1 chút về các tuyến tàu điện ở VN thôi. Để xem giữa thực tế và trên báo nó như thế nào. Nhưng càng tìm hiểu càng thấy bọn Tàu nó làm đàng hoàng chứ không lươn lẹo như đám Nhật. Đám Nhật nó làm vừa kém, vừa tốn tiền, chậm tiến độ nhưng trên báo thì khen ngợi liên hồi.
Cụ Lêu Lêu nghiên cứu và có kiến thức sâu về ngành tàu nhưng cụ ý không thích mở thớt đi chỉ bảo cho người khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top