[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,996
Động cơ
689,441 Mã lực
Tuổi
47
nói chế tạo máy đào có tuổi thọ tương ứng với từng dự án là nói phét, nếu chỉ là khiên đào thì có thể thay được.
cái chính ở đây là bọn tây lông nó làm dự án khác với việt nam, việt nam ta thì tính khấu hao theo giá trị, máy hết khấu hao vẫn dùng để giảm giá thành. bọn nó thì tất cả máy móc thiết bị đều có tuổi thọ. đặc biệt là các thiết bị đặc chủng như máy TBM thì khi bỏ thầu nó đã tính khấu hao hết vào gói thầu (vì biết đến bao giờ mới nhận được dự án tương tự mà giữ lại mất công vận chuyển, chế cháo sửa chữa, bảo quản lưu kho) khác với dự án ở việt nam. nhà thầu mà tính hết khấu hao vào gói thầu này thì chỉ có trượt thầu vì khi đó giá bỏ thầu sẽ cao hơn dự toán được duyệt.
thế nên chừng nào mà nhà nước không mạnh dạn giao thầu cho nhà thầu việt nam để làm chủ công nghệ TBM mà vẫn phải thuê tây lông thì chắc chắn mỗi gói thầu lại một dàn máy TBM.
khó nhất của vận hành máy TBM là tính toán lực cắt, đẩy của khiên đào làm sao để luôn cân bằng áp lực giữa lực của máy và áp lực đất xung quanh, vừa đủ để cắt đất, đẩy máy tiến lên phía trước, nhưng cũng không được phá vỡ kết cấu địa chất xung quanh sẽ làm ảnh hưởng tới công trình bên trên và máy có xu hướng trồi lên mặt đất. nếu gặp địa chất yếu quá không giữ được máy (gặp túi bùn bất thường thì chôn máy là đã xảy ra) thì phải gia cố đất nền...abc
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,260
Động cơ
-129,346 Mã lực
Tuổi
36
nói chế tạo máy đào có tuổi thọ tương ứng với từng dự án là nói phét, nếu chỉ là khiên đào thì có thể thay được.
cái chính ở đây là bọn tây lông nó làm dự án khác với việt nam, việt nam ta thì tính khấu hao theo giá trị, máy hết khấu hao vẫn dùng để giảm giá thành. bọn nó thì tất cả máy móc thiết bị đều có tuổi thọ. đặc biệt là các thiết bị đặc chủng như máy TBM thì khi bỏ thầu nó đã tính khấu hao hết vào gói thầu (vì biết đến bao giờ mới nhận được dự án tương tự mà giữ lại mất công vận chuyển, chế cháo sửa chữa, bảo quản lưu kho) khác với dự án ở việt nam. nhà thầu mà tính hết khấu hao vào gói thầu này thì chỉ có trượt thầu vì khi đó giá bỏ thầu sẽ cao hơn dự toán được duyệt.
thế nên chừng nào mà nhà nước không mạnh dạn giao thầu cho nhà thầu việt nam để làm chủ công nghệ TBM mà vẫn phải thuê tây lông thì chắc chắn mỗi gói thầu lại một dàn máy TBM.
khó nhất của vận hành máy TBM là tính toán lực cắt, đẩy của khiên đào làm sao để luôn cân bằng áp lực giữa lực của máy và áp lực đất xung quanh, vừa đủ để cắt đất, đẩy máy tiến lên phía trước, nhưng cũng không được phá vỡ kết cấu địa chất xung quanh sẽ làm ảnh hưởng tới công trình bên trên và máy có xu hướng trồi lên mặt đất. nếu gặp địa chất yếu quá không giữ được máy (gặp túi bùn bất thường thì chôn máy là đã xảy ra) thì phải gia cố đất nền...abc
Cụ nói chuẩn...giờ là đưa ra để bài thiết kế quy chuẩn hết để việc sử dụng máy móc thiết bị được tiết kiệm nhất xong công trình này mang qua công trình khác sài tiếp. Chứ như giờ 3 cha 5 mẹ thì chi phí xây còn cao.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,905
Động cơ
676,974 Mã lực
Cụ nói chuẩn...giờ là đưa ra để bài thiết kế quy chuẩn hết để việc sử dụng máy móc thiết bị được tiết kiệm nhất xong công trình này mang qua công trình khác sài tiếp. Chứ như giờ 3 cha 5 mẹ thì chi phí xây còn cao.
Vay vốn thằng nào thì bị bắt theo quy chuẩn, tiêu chuẩn của nó.
ĐS ĐT cần nhiều vốn, ko nước nào cho vay toàn bộ HN dc mà cần vay từ nhiều nguồn khác nhau, thế nên quy chuẩn, tiêu chuẩn từ 5 cha 3 mẹ là ko tránh khỏi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,260
Động cơ
-129,346 Mã lực
Tuổi
36
Vay vốn thằng nào thì bị bắt theo quy chuẩn, tiêu chuẩn của nó.
ĐS ĐT cần nhiều vốn, ko nước nào cho vay toàn bộ HN dc mà cần vay từ nhiều nguồn khác nhau, thế nên quy chuẩn, tiêu chuẩn từ 5 cha 3 mẹ là ko tránh khỏi.
Thì mình ký với nó về quy cách kích cở các kiểu chứ cụ, Khổ đường sắt 145, size hầm là bao nhiêu, size tàu là bao nhiêu...được chứ cụ. Làm đồng nhất sau này có gì mình muốn chế cháo gì cũng dễ dàng hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
79
Động cơ
11,150 Mã lực
Bộ Giao thông vận tải thông tin về các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội dự kiến triển khai trong thời gian tới, có thể được thí điểm áp dụng các chính sách đặc thù, đặc biệt nêu trên.

Cụ thể, giai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến thực hiện tuyến số 2 Nội Bài - Thượng Đình - Bưởi, gồm 3 đoạn (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo; đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình; Nam Thăng Long - Nội Bài). Riêng đoạn kéo dài đi huyện Sóc Sơn sẽ thực hiện trong giai đoạn 2031-2035.

Tuyến đường sắt đô thị số 3 Trôi - Nhổn - Yên Sở gồm hai đoạn Nhổn - ga Hà Nội (đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đưa vào khai thác từ tháng 8/2024), ga Hà Nội - Yên Sở (quận Hoàng Mai) được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2026-2030.

Riêng đoạn Nhổn - Trôi và kéo dài đi Sơn Tây được đề xuất sang giai đoạn 2031-2035.

Tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Hòa Lạc cũng được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2026-2030.

Các tuyến Mê Linh - Sài Đồng - Liên Hà; tuyến số 6 Nội Bài - Ngọc Hồi; tuyến số 7 Mê Linh - Hà Đông; tuyến số 8 Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá và tuyến vệ tinh Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2031-2035.

Sau năm 2035, theo Bộ Giao thông vận tải, Hà Nội sẽ thực hiện các tuyến đường sắt đô thị gồm tuyến số 2 đoạn từ Trần Hưng Đạo - Chợ Mơ - Ngã Tư Sở - Hoàng Quốc Việt; tuyến 7 đoạn Mê Linh - Nội Bài; tuyến 1A Ngọc Hồi - Sân bay thứ hai ở phía nam của Hà Nội; tuyến 9 Mê Linh - Cổ Loa - Dương Xá; tuyến 10 Cát Linh - Láng Hạ - Lê Văn Lương- Yên Nghĩa; tuyến số 11 Vành đai 2 - Trục phía nam Hà Nội - sân bay thứ hai của Hà Nội; tuyến 12 kéo dài tuyến vệ tinh từ Xuân Mai đi Phú Xuyên.

 

duclong285

Đi bộ
Biển số
OF-737067
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
7
Động cơ
66,076 Mã lực
Bộ Giao thông vận tải thông tin về các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội dự kiến triển khai trong thời gian tới, có thể được thí điểm áp dụng các chính sách đặc thù, đặc biệt nêu trên.

Cụ thể, giai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến thực hiện tuyến số 2 Nội Bài - Thượng Đình - Bưởi, gồm 3 đoạn (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo; đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình; Nam Thăng Long - Nội Bài). Riêng đoạn kéo dài đi huyện Sóc Sơn sẽ thực hiện trong giai đoạn 2031-2035.

Tuyến đường sắt đô thị số 3 Trôi - Nhổn - Yên Sở gồm hai đoạn Nhổn - ga Hà Nội (đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đưa vào khai thác từ tháng 8/2024), ga Hà Nội - Yên Sở (quận Hoàng Mai) được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2026-2030.

Riêng đoạn Nhổn - Trôi và kéo dài đi Sơn Tây được đề xuất sang giai đoạn 2031-2035.

Tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Hòa Lạc cũng được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2026-2030.

Các tuyến Mê Linh - Sài Đồng - Liên Hà; tuyến số 6 Nội Bài - Ngọc Hồi; tuyến số 7 Mê Linh - Hà Đông; tuyến số 8 Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá và tuyến vệ tinh Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2031-2035.

Sau năm 2035, theo Bộ Giao thông vận tải, Hà Nội sẽ thực hiện các tuyến đường sắt đô thị gồm tuyến số 2 đoạn từ Trần Hưng Đạo - Chợ Mơ - Ngã Tư Sở - Hoàng Quốc Việt; tuyến 7 đoạn Mê Linh - Nội Bài; tuyến 1A Ngọc Hồi - Sân bay thứ hai ở phía nam của Hà Nội; tuyến 9 Mê Linh - Cổ Loa - Dương Xá; tuyến 10 Cát Linh - Láng Hạ - Lê Văn Lương- Yên Nghĩa; tuyến số 11 Vành đai 2 - Trục phía nam Hà Nội - sân bay thứ hai của Hà Nội; tuyến 12 kéo dài tuyến vệ tinh từ Xuân Mai đi Phú Xuyên.

Sao tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi vừa là tuyến xuyên tâm vừa là tuyến nhằm mục đích nối đường sắt đô thị với đường sắt tốc độ cao Bắc Nam lại không thấy nhắc đến ạ
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
126
Động cơ
684 Mã lực
Tuổi
24
Sao tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi vừa là tuyến xuyên tâm vừa là tuyến nhằm mục đích nối đường sắt đô thị với đường sắt tốc độ cao Bắc Nam lại không thấy nhắc đến ạ
Tuyến đấy là đống cứt của bộ gtvt đẩy về cho hà nội không ai lại muốn dây vào nó cả
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,939
Động cơ
296,783 Mã lực
có thể bỏ tuyến số 1 rồi vì đường sắt đã có tuyến vành đai. Ga tàu cao tốc sẽ có cả triệu người vào ngày lễ nên cũng không cần vào ga nội đô làm gì không đủ chỗ, mà tập trung làm metro. Có tuyến số 6 Nội Bài-Ngọc Hồi đấy.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,703
Động cơ
579,244 Mã lực
Có vẻ Metro Hn k nhanh nhạy về việc mời chào quảng cáo. Tuyến Nhổn em mới thấy duy nhất cái này, thực chất là hợp tác cả hai bên. Mà mới thấy đầu ga Cầu Giấy.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,795
Động cơ
518,880 Mã lực
Nơi ở
..
Cho em xin đúng 1 thông tin… hiện nay đã khoan đc bao nhiêu m rồi các cụ ?
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
79
Động cơ
11,150 Mã lực
Vụ ray khổ lồng cả 3 loại hình: ĐSĐT, ĐSTĐC, ĐS truyền thống 1m :)))
Tham khảo tuyến SRT Red Line ở Bangkok, Thái Lan, ĐSĐT đi chung với ĐSQG
1738762691004.png

Khu vực nhà ga trên cao bố trí 4 làn tàu để tránh tàu.
Tuyến này tương lai còn có đường sắt cao tốc Bangkok–Nong Khai đi song song.
1738763986366.png

1738764392088.png
 

duclong285

Đi bộ
Biển số
OF-737067
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
7
Động cơ
66,076 Mã lực
có thể bỏ tuyến số 1 rồi vì đường sắt đã có tuyến vành đai. Ga tàu cao tốc sẽ có cả triệu người vào ngày lễ nên cũng không cần vào ga nội đô làm gì không đủ chỗ, mà tập trung làm metro. Có tuyến số 6 Nội Bài-Ngọc Hồi đấy.
Tuyến số 1 là tuyến có nhu cầu đi lại lớn nhất, mặt bằng sẵn có (đường sắt quốc gia) trong khi các tuyến khác nhu cầu đi lại thấp, mất chi phí GPMB.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,939
Động cơ
296,783 Mã lực
Tuyến số 1 là tuyến có nhu cầu đi lại lớn nhất, mặt bằng sẵn có (đường sắt quốc gia) trong khi các tuyến khác nhu cầu đi lại thấp, mất chi phí GPMB.
mặt bằng có nhưng là đi dưới mặt đất gây cản trở giao thông, nếu làm thì cũng phải đưa lên cao.
Trước quy hoạch tuyến 1 xuyên tâm thì không thấy nói gì về đường sắt vành đai, giờ đã có đường sắt vành đai rồi. Mà không hiểu đường sắt vành đai 160 km/h có thể đem ra dùng như metro được không.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,905
Động cơ
676,974 Mã lực
mặt bằng có nhưng là đi dưới mặt đất gây cản trở giao thông, nếu làm thì cũng phải đưa lên cao.
Trước quy hoạch tuyến 1 xuyên tâm thì không thấy nói gì về đường sắt vành đai, giờ đã có đường sắt vành đai rồi. Mà không hiểu đường sắt vành đai 160 km/h có thể đem ra dùng như metro được không.
+ Tất nhiên tuyến 1 làm trên cao
+ Đường vành đai ko thay thế dc đường xuyên tâm
+ Tuyến 1 phải nói là tuyến quan trọng nhất: Nối hướng đông đến trung tâm, nối hướng nam đến trung tâm & nối trung tâm đến Ga trung tâm đường sắt cao tốc Ngọc Hồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,589
Động cơ
401,700 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top