- Biển số
- OF-623327
- Ngày cấp bằng
- 13/3/19
- Số km
- 2,980
- Động cơ
- 682,516 Mã lực
- Tuổi
- 47
nói chế tạo máy đào có tuổi thọ tương ứng với từng dự án là nói phét, nếu chỉ là khiên đào thì có thể thay được.
cái chính ở đây là bọn tây lông nó làm dự án khác với việt nam, việt nam ta thì tính khấu hao theo giá trị, máy hết khấu hao vẫn dùng để giảm giá thành. bọn nó thì tất cả máy móc thiết bị đều có tuổi thọ. đặc biệt là các thiết bị đặc chủng như máy TBM thì khi bỏ thầu nó đã tính khấu hao hết vào gói thầu (vì biết đến bao giờ mới nhận được dự án tương tự mà giữ lại mất công vận chuyển, chế cháo sửa chữa, bảo quản lưu kho) khác với dự án ở việt nam. nhà thầu mà tính hết khấu hao vào gói thầu này thì chỉ có trượt thầu vì khi đó giá bỏ thầu sẽ cao hơn dự toán được duyệt.
thế nên chừng nào mà nhà nước không mạnh dạn giao thầu cho nhà thầu việt nam để làm chủ công nghệ TBM mà vẫn phải thuê tây lông thì chắc chắn mỗi gói thầu lại một dàn máy TBM.
khó nhất của vận hành máy TBM là tính toán lực cắt, đẩy của khiên đào làm sao để luôn cân bằng áp lực giữa lực của máy và áp lực đất xung quanh, vừa đủ để cắt đất, đẩy máy tiến lên phía trước, nhưng cũng không được phá vỡ kết cấu địa chất xung quanh sẽ làm ảnh hưởng tới công trình bên trên và máy có xu hướng trồi lên mặt đất. nếu gặp địa chất yếu quá không giữ được máy (gặp túi bùn bất thường thì chôn máy là đã xảy ra) thì phải gia cố đất nền...abc
cái chính ở đây là bọn tây lông nó làm dự án khác với việt nam, việt nam ta thì tính khấu hao theo giá trị, máy hết khấu hao vẫn dùng để giảm giá thành. bọn nó thì tất cả máy móc thiết bị đều có tuổi thọ. đặc biệt là các thiết bị đặc chủng như máy TBM thì khi bỏ thầu nó đã tính khấu hao hết vào gói thầu (vì biết đến bao giờ mới nhận được dự án tương tự mà giữ lại mất công vận chuyển, chế cháo sửa chữa, bảo quản lưu kho) khác với dự án ở việt nam. nhà thầu mà tính hết khấu hao vào gói thầu này thì chỉ có trượt thầu vì khi đó giá bỏ thầu sẽ cao hơn dự toán được duyệt.
thế nên chừng nào mà nhà nước không mạnh dạn giao thầu cho nhà thầu việt nam để làm chủ công nghệ TBM mà vẫn phải thuê tây lông thì chắc chắn mỗi gói thầu lại một dàn máy TBM.
khó nhất của vận hành máy TBM là tính toán lực cắt, đẩy của khiên đào làm sao để luôn cân bằng áp lực giữa lực của máy và áp lực đất xung quanh, vừa đủ để cắt đất, đẩy máy tiến lên phía trước, nhưng cũng không được phá vỡ kết cấu địa chất xung quanh sẽ làm ảnh hưởng tới công trình bên trên và máy có xu hướng trồi lên mặt đất. nếu gặp địa chất yếu quá không giữ được máy (gặp túi bùn bất thường thì chôn máy là đã xảy ra) thì phải gia cố đất nền...abc
Chỉnh sửa cuối: