[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
585
Động cơ
393,163 Mã lực
Tàu chạy tối đa 70km/h thôi mà cũng ít đoạn được thế lắm. Ke ga/sân ga nào cũng nhỏ. Ke ga không có tường chắn ghê răng phết. Mag chán nhất là mới khai thác mà ga nào trông cũng bẩn bẩn xấu xấu, vòi nước nhà vệ sinh cảm biến siêu yếu, vẩy tay mãi mới ra nước. Đi Cát Linh thấy nhà ga bóng loáng (mấy tháng đầu khai trương).

 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,380
Động cơ
113,344 Mã lực
Tàu chạy tối đa 70km/h thôi mà cũng ít đoạn được thế lắm. Ke ga/sân ga nào cũng nhỏ. Ke ga không có tường chắn ghê răng phết. Mag chán nhất là mới khai thác mà ga nào trông cũng bẩn bẩn xấu xấu, vòi nước nhà vệ sinh cảm biến siêu yếu, vẩy tay mãi mới ra nước. Đi Cát Linh thấy nhà ga bóng loáng (mấy tháng đầu khai trương).

Cát Linh vệ sinh còn tởm hơn. Cầu thang ngoài trời rêu mốc, khe kẽ bụi bặm mạng nhện. Mấy ngày đầu khai trương CL-HĐ e còn thấy quả mợ già mặc quần áo ở nhà cầm chổi đót hót rác quét ke ga mới bó tay chứ, quên ko chụp. Éo hiểu cái bọn BQL HN nó bị làm sao
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
Không biết xong ga Kim Mã thì có chạy luôn đến Kim Mã không hay phải đợi xong hết tất cả đoạn ngầm bác nhỉ.
Đoạn ngầm là 2 ống hầm song song độc lập, tàu phải chạy đến ga Hà Nội mới quay đầu được. Phải xong cả 4 ga ngầm mới chạy được.
1724503172980.png
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,948
Động cơ
395,876 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vành đai 3 vay ODA Nhật thiết kế ngu quá thể. Các cụ phân tích chán rồi đấy thây.
Chỗ đoạn cầu cạn thì làm tĩnh không cầu quá thấp, khiến cho bên dưới gầm cầu cạn chỉ để trồng cỏ. Trong khi nếu thiết kế đúng thì bên dưới có thể thêm được 2 làn xe nữa.
Rồi bọn Nhật nó làm hầm chui qua đường vành đai 3. Giờ HN muốn mở rộng thêm 1-2 làn để giảm ách tắc cũng không thể mở rộng được dù có mặt bằng chỉ vì vướng hầm chui.
Hay dự án cầu Nhật Tân cũng vậy. Chỉ có cây cầu 6 làn xe thôi mà tốn tận 850 triệu $. Trong khi vay ODA Hàn Quốc làm cầu Vĩnh Thịnh 4 làn xe, dài gấp rưỡi cầu Nhật Tân chỉ tốn có 130 triệu $ vào cùng 1 thời điểm cách đây 15 năm.
Còn bây giờ VN làm cầu Vĩnh Tuy 2 rộng 4 làn xe cũng chỉ tốn có 100 triệu $.
làm hầm đi bộ là đúng .
mịa đường dưới vành đai mà khống chế chiều cao , chở hàng quá khổ kiểu gì .
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nay thấy cái máy bán vé mới chỉ bán vé lượt lấy token, chưa bán thẻ trả trước (mục này hiện thành đang không khả dụng).
Còn vé tháng thì đăng ký tháng 9 mới đi được. Mà vé tháng củ chuối lắm, không quẹt trực tiếp tại cửa tự động, phải mang vé đến quầy vé, giơ vé tháng ra thì nhân viên bán vé sẽ đưa cho token. Nói chung là khá mất thời gian, không biết vé tháng của Cát Linh - Hà Đông như thế nào.

Không biết tại sao đơn vị vận hành lại không cho quẹt vé tháng tại cửa tự động mà lại phải làm theo cách thủ công vậy. Do công nghệ hay là do sợ người dùng cho người khác mượn vé để đi lậu.
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
223
Động cơ
394,734 Mã lực
Hôm nay thấy cái máy bán vé mới chỉ bán vé lượt lấy token, chưa bán thẻ trả trước (mục này hiện thành đang không khả dụng).
Còn vé tháng thì đăng ký tháng 9 mới đi được. Mà vé tháng củ chuối lắm, không quẹt trực tiếp tại cửa tự động, phải mang vé đến quầy vé, giơ vé tháng ra thì nhân viên bán vé sẽ đưa cho token. Nói chung là khá mất thời gian, không biết vé tháng của Cát Linh - Hà Đông như thế nào.

Không biết tại sao đơn vị vận hành lại không cho quẹt vé tháng tại cửa tự động mà lại phải làm theo cách thủ công vậy. Do công nghệ hay là do sợ người dùng cho người khác mượn vé để đi lậu.
Ôi vụ vé tháng tuyến Nhổn này phức tạp thế cụ, bên CLHĐ mua vé tháng mất chắc 30s để nhân viên nạp thông tin vào thẻ rồi quẹt trực tiếp tại máy soát vé luôn.
Vụ thẻ nạp tiền tuyến Nhổn em đang nghĩ liệu có giống như CLHĐ không, tức là không được đưa vào sử dụng dù hệ thống có hỗ trợ?
 

haithanhdhh

Xe máy
Biển số
OF-550187
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
83
Động cơ
158,037 Mã lực
Tuổi
35
Ôi vụ vé tháng tuyến Nhổn này phức tạp thế cụ, bên CLHĐ mua vé tháng mất chắc 30s để nhân viên nạp thông tin vào thẻ rồi quẹt trực tiếp tại máy soát vé luôn.
Vụ thẻ nạp tiền tuyến Nhổn em đang nghĩ liệu có giống như CLHĐ không, tức là không được đưa vào sử dụng dù hệ thống có hỗ trợ?
Chiều em cũng đi làm vé tháng.
Giấy viết tay, ảnh dán như xe bus ngày xưa.
Còn lúc dùng không biết như thế nào.
Nghe các cụ nói hơi hoang mang.
Nếu mua vé lượt thì chỉ nhận mệnh giá từ 50k đổ xuống.
Thêm nữa là nếu các ga bố trí chỗ trông xe cho người dân thì tốt.
Em hay di chuyển Lê Đức Thọ - Cầu Giấy.
Cầu Giấy chỗ Thủ Lệ thì nhiều. Còn Lê Đức Thọ có trông xe, nhưng chỉ trông xe cho nhân viên làm việc ở ga mà thôi.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
51
Động cơ
241 Mã lực
Hôm nay thấy cái máy bán vé mới chỉ bán vé lượt lấy token, chưa bán thẻ trả trước (mục này hiện thành đang không khả dụng).
Còn vé tháng thì đăng ký tháng 9 mới đi được. Mà vé tháng củ chuối lắm, không quẹt trực tiếp tại cửa tự động, phải mang vé đến quầy vé, giơ vé tháng ra thì nhân viên bán vé sẽ đưa cho token. Nói chung là khá mất thời gian, không biết vé tháng của Cát Linh - Hà Đông như thế nào.

Không biết tại sao đơn vị vận hành lại không cho quẹt vé tháng tại cửa tự động mà lại phải làm theo cách thủ công vậy. Do công nghệ hay là do sợ người dùng cho người khác mượn vé để đi lậu.
Eo bác nói vậy thì khiếp, em tưởng cái "định danh" mà bên công ty nói là như nào, có camera hay gì đó ở cổng soát vé mà kiểm tra thủ công rồi phát token thì quá buồn cười, thua cả CLHĐ. Năm ngoái em thấy lên phóng sự có thấy mẫu thẻ nạp tiền của tuyến 3, thẻ nó như dưới này mà được giới thiệu là dùng liên thông cả bus metro xe đạp, nên em đang đoán khi nào liên thông được thì mới dùng đc thẻ nạp tiền kia.
1000007270.jpg
1000007268.jpg
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
223
Động cơ
394,734 Mã lực
Eo bác nói vậy thì khiếp, em tưởng cái "định danh" mà bên công ty nói là như nào, có camera hay gì đó ở cổng soát vé mà kiểm tra thủ công rồi phát token thì quá buồn cười, thua cả CLHĐ. Năm ngoái em thấy lên phóng sự có thấy mẫu thẻ nạp tiền của tuyến 3, thẻ nó như dưới này mà được giới thiệu là dùng liên thông cả bus metro xe đạp, nên em đang đoán khi nào liên thông được thì mới dùng đc thẻ nạp tiền kia.
1000007270.jpg
1000007268.jpg
1724518494004.png

Em thấy đài HN có video cho thấy mẫu thẻ nạp tiền trông rất đẹp nhưng chưa được sử dụng và phát hành đại trà. Mẫu thẻ như hình cụ chụp phía trên là thẻ trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,346
Động cơ
376,381 Mã lực
Phóng sự chi tiết về đào hầm
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
51
Động cơ
241 Mã lực
View attachment 8703498
Em thấy đài HN có video cho thấy mẫu thẻ nạp tiền trông rất đẹp nhưng chưa được sử dụng và phát hành đại trà. Mẫu thẻ như hình cụ chụp phía trên là thẻ trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ.
Mấy hôm nữa có bác nào làm vé tháng thì post lên cho các cụ mợ trên đây check var phát xem ntn, chả lẽ dùng vé giấy rồi phát token thì thua cả xe buýt.
 

lam_hieu

Đi bộ
Biển số
OF-346855
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
5
Động cơ
269,802 Mã lực
Làm cái tuyến rõ to mà cái giao thông tĩnh ở dưới chả làm, bãi gửi xe chưa gì đã để bọn linh tinh lập lên thu tiền rồi
 

bach_cu_di

Xe máy
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
99
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Hôm nay thấy cái máy bán vé mới chỉ bán vé lượt lấy token, chưa bán thẻ trả trước (mục này hiện thành đang không khả dụng).
Còn vé tháng thì đăng ký tháng 9 mới đi được. Mà vé tháng củ chuối lắm, không quẹt trực tiếp tại cửa tự động, phải mang vé đến quầy vé, giơ vé tháng ra thì nhân viên bán vé sẽ đưa cho token. Nói chung là khá mất thời gian, không biết vé tháng của Cát Linh - Hà Đông như thế nào.

Không biết tại sao đơn vị vận hành lại không cho quẹt vé tháng tại cửa tự động mà lại phải làm theo cách thủ công vậy. Do công nghệ hay là do sợ người dùng cho người khác mượn vé để đi lậu.
Công nghệ nhận diện bằng mắt thật đỉnh cao, sánh ngang với tuyến btst rồi, sáng ra vội đi làm mà còn phải xếp hàng chụp mặt để nhận token thì bỏ tàu đi xe máy cho nhanh, bql này lươn lẹo thật toàn công nghệ đỉnh cao từ mồm mà ra chứ từ ngày vận hành đến nay toàn bị chửi vì công nghệ ngu, cả tuyến làm ăn cực lôm côm từ chi tiết nhỏ tới lớn không có cái nào làm nghiêm túc hết, tốt nhất đập bỏ cả tuyến đi cho đỡ xấu mặt
 
Chỉnh sửa cuối:

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
View attachment 8703498
Em thấy đài HN có video cho thấy mẫu thẻ nạp tiền trông rất đẹp nhưng chưa được sử dụng và phát hành đại trà. Mẫu thẻ như hình cụ chụp phía trên là thẻ trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ.
Công nghệ nhận diện bằng mắt thật đỉnh cao, sánh ngang với tuyến btst rồi, sáng ra vội đi làm mà còn phải xếp hàng chụp mặt để nhận token thì bỏ tàu đi xe máy cho nhanh, bql này lươn lẹo thật toàn công nghệ đỉnh cao từ mồm mà ra chứ từ ngày vận hành đến nay toàn bị chửi vì công nghệ ngu, cả tuyến làm ăn cực lôm côm từ chi tiết nhỏ tới lớn không có cái nào làm nghiêm túc hết, tốt nhất đập bỏ cả tuyến đi cho đỡ xấu mặt
Chắc do tuyến Nhổn chưa có bên thứ 3 nào thầu làm hệ thống thanh toán qua NFC.
Bên tuyến BTST hợp tác với Mastercard làm hệ thống thanh toán thông minh
1724556171739.png

1724556276205.png


Các giải pháp cần thực hiện để đạt được sản phẩm trong khuôn khổ hợp tác giữa HURC1 và Mastercard gồm: Giải pháp chấp nhận thanh toán trên tuyến đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho các đối tượng ưu tiên được miễn, giảm giá vé, vé tháng, các đối tượng khác sử dụng phương pháp thanh toán EMV của ngân hàng cung cấp bởi các tổ chức chuyển mạch trong nước như Napas và quốc tế như Mastercard, Visa, JCB... các đối tượng sử dụng ví điện tử VNPay, MoMo... Nghiên cứu hỗ trợ và triển khai mộ số hạng mục đầu tư giải pháp thanh toán không tiền mặt dành cho hệ thống xe buýt

Ngoài ra, HURC sẽ nghiên cứu thực hiện giải pháp sử dụng CCCD để thay thẻ đi lại cho các đối tượng ưu tiên, sử dụng vé tháng, đảm bảo đồng bộ cho người dân có thể sử dụng khi tuyến đường sắt metro số 1 đi vào hoạt động.
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,120
Động cơ
376,065 Mã lực
Em U70, vừa được nhà nước cấp cho cái thẻ đi bus không mất tiền, không hiểu đi metro thì vận hành thế nào nhỉ, qua soát vé lấy token hay đi đường riêng, chỉ cần giơ ra cho nhân viên thấy thẻ của mình thì lướt. Có cụ mợ nào trải nghiệm chưa ạ.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
51
Động cơ
241 Mã lực
Em U70, vừa được nhà nước cấp cho cái thẻ đi bus không mất tiền, không hiểu đi metro thì vận hành thế nào nhỉ, qua soát vé lấy token hay đi đường riêng, chỉ cần giơ ra cho nhân viên thấy thẻ của mình thì lướt. Có cụ mợ nào trải nghiệm chưa ạ.
Giống như CLHĐ, bác ra quầy show thẻ thì đc phát token
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top