[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,392
Động cơ
113,643 Mã lực
Về khởi công, xin thông tin Hội nghị như sau:
1. Nhổn ga Hà Nội
Khởi công depot 2006, khởi công xây dựng công trình tuyến 2010.

2. Bến Thành Suối Tiên
Khởi công depot 2008, khởi công xây dựng công trình tuyến 2012.

3. Cát Linh Hà Đông
Khởi công depot và công trình tuyến 2011.

Tóm váy lại thằng CL-HD là khởi công muộn nhất, chấp hẳn mấy tuyến kia xây trước depot. Đây là thứ mà báo chí luôn mập mờ không nhắc cái này.
Hồi đó có nói là chỉ khởi công depot rồi khởi công đường tàu sau đâu. Còn dự kiến hẳn 2010 chính thức vận hành thương mại cơ mà =))

Cái trò tách ra khởi công này vi diệu thật. Không đạt tiến độ thì khởi công lại sao phải xoắn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,214
Động cơ
504,345 Mã lực
Pháp nên học tuyến CL-HĐ của TQ. điểm ga nâng cao một chút, tiết kiệm năng lượng, êm ái hơn
Em đọc bài báo này thì hiểu là ông Ban quản lý đường sắt lẫn ông giám đốc Hà Nội metro chẳng biết qué gì về đường sắt cả.

Dẫn chứng đây:
1. Với những khách có ghế ngồi, việc tàu khởi hành hay đang đi nhanh và dừng lại cũng gây cảm giác khó chịu.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online, Phó trưởng Ban MRB Nguyễn Bá Sơn cho biết với vai trò chủ đầu tư, khi tiếp nhận các thông tin phản hồi, MRB sẽ trao đổi lại với Công ty Metro Hà Nội - đơn vị vận hành - để lưu ý với tài xế và có những điều chỉnh phù hợp.


Tàu chạy tự động, điều khiển trung tâm thì liên quan qué gì tài xế. Bản chất là ga chưa nhô cao nữa như CL-HD thôi (mặc dù ga tuyến N-gHN cũng đã nhô cao so với đoạn tuyến giữa 2 ga rồi).

2. Khác biệt thứ hai, tốc độ và tính năng gia tốc của Nhổn - ga Hà Nội cao hơn. Khác biệt tiếp theo là tàu có nút chống ngủ gật, có camera nên lái tàu không phải rời vị trí khi tàu lên ga" - ông Trường nói.

Cả 3 loại tàu N-gHN, BT-ST, CL-HD đều có nút chống ngủ gật gắn ở cần lái. Chỉ khi chạy ở chế độ thủ công mới cần ấn nút này (chạy tự động thì cần qué gì).
Ở trên hình là cái ngón tay cái của lái tàu đang ấn nút chống ngủ gật khi chạy thủ công đó.

Lái tàu N-gHN không phải chạy ra ngoài kiểm tra khi tàu dừng vì nó có camera quan sát rồi, chứ không liên quan gì đến nút chống ngủ gật cả (vì có động vào đâu).
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
754
Động cơ
40,087 Mã lực
Tuổi
35
Mừng cho Thủ đô, bớt đc kha khá xe cá nhân đấy chứ nhỉ.
Hi vọng mấy tuyến sau rút kinh nghiệm chứ toàn hơn chục năm mới xong thế này thì kinh khủng quá.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
634
Động cơ
580,733 Mã lực
IMG_8412.png

Vậy là 8/8 hay 9/8 các cụ nhỉ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Em đọc bài báo này thì hiểu là ông Ban quản lý đường sắt lẫn ông giám đốc Hà Nội metro chẳng biết qué gì về đường sắt cả.

Dẫn chứng đây:
1. Với những khách có ghế ngồi, việc tàu khởi hành hay đang đi nhanh và dừng lại cũng gây cảm giác khó chịu.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online, Phó trưởng Ban MRB Nguyễn Bá Sơn cho biết với vai trò chủ đầu tư, khi tiếp nhận các thông tin phản hồi, MRB sẽ trao đổi lại với Công ty Metro Hà Nội - đơn vị vận hành - để lưu ý với tài xế và có những điều chỉnh phù hợp.


Tàu chạy tự động, điều khiển trung tâm thì liên quan qué gì tài xế. Bản chất là ga chưa nhô cao nữa như CL-HD thôi (mặc dù ga tuyến N-gHN cũng đã nhô cao so với đoạn tuyến giữa 2 ga rồi).

2. Khác biệt thứ hai, tốc độ và tính năng gia tốc của Nhổn - ga Hà Nội cao hơn. Khác biệt tiếp theo là tàu có nút chống ngủ gật, có camera nên lái tàu không phải rời vị trí khi tàu lên ga" - ông Trường nói.

Cả 3 loại tàu N-gHN, BT-ST, CL-HD đều có nút chống ngủ gật gắn ở cần lái. Chỉ khi chạy ở chế độ thủ công mới cần ấn nút này (chạy tự động thì cần qué gì).
Ở trên hình là cái ngón tay cái của lái tàu đang ấn nút chống ngủ gật khi chạy thủ công đó.

Lái tàu N-gHN không phải chạy ra ngoài kiểm tra khi tàu dừng vì nó có camera quan sát rồi, chứ không liên quan gì đến nút chống ngủ gật cả (vì có động vào đâu).
cụ nói thế lào ấy chớ
chuyên gia CCLLCT , 20 năm kinh nghiệm hàm chủ tịch quận sang mà lại không biết
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Cơ mà sao vẫn chưa thấy bên TPHN gửi công văn cho phép chạy nhỉ, bây giờ hết giờ hành chính rồi đó
Chắc tối nay ông Giám đốc Sở GTVT đi khảo sát lần cuối xem đã dọn dẹp xong chưa thì gửi công văn lên chủ tịch UBND TP ký công văn hỏa tốc.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Lên sân bay có một đặc điểm là khách lên đó (nếu đi máy bay) thường có va ly xách tay (cabin size). Nếu người có valy này mà đi tàu điện ngầm thì khá phù hợp nhưng lại không phù hợp lắm nếu đi xe bus. Còn em cũng đồng ý là làm tàu điện ngầm thì ưu tiên tuyến có nhu cầu cao và có tính kết nối các tuyến chứ tuyến lên sân bay của mình thì hiện khá ít nhu cầu, có thể để ưu tiên thấp.
Cụ như kiểu thầy bói xem voi.
Cụ thử đi buýt sân bay (86, 68...) và đi tàu Cát Linh - Hà Đông xem cái nào phù hợp với vali to hơn (vali ký gửi luôn chứ không cần nói đến vali xách tay).
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Cụ như kiểu thầy bói xem voi.
Cụ thử đi buýt sân bay (86, 68...) và đi tàu Cát Linh - Hà Đông xem cái nào phù hợp với vali to hơn (vali ký gửi luôn chứ không cần nói đến vali xách tay).
68, 86 e đi thường xuyên, vẫn tắc đường vì đi chung đường bộ.
Mà cũng chả phải tranh cãi j cho mệt.
Hiện có tuyến 2 này là tuyến kế tiếp đó :)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
Xui cho cụ ptt họp xong thì quốc tang, k thì ngon rồi
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,312
Động cơ
269,126 Mã lực
68, 86 e đi thường xuyên, vẫn tắc đường vì đi chung đường bộ.
Mà cũng chả phải tranh cãi j cho mệt.
Hiện có tuyến 2 này là tuyến kế tiếp đó :)
Tuyến khởi công tiếp theo gần như chắc chắn là tuyến 5 Văn Cao - Hòa Lạc trước rồi cụ, lý tưởng nhất là khởi công 2 tuyến cùng lúc thôi nhưng nhìn tình hình ngân sách có vẻ khó
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
223
Động cơ
394,630 Mã lực
Tuyến Nhổn vẫn có trả tiền thừa ở máy bán vé tự động nhé các cụ :D dành cho cụ nào thắc mắc máy có trả tiền thừa như CLHĐ ko. Tuyến này có cả thẻ tích tiền, nạp sẵn số tiền vào như 50 hay 100k rồi mỗi lần đi thì nó sẽ tự trừ tiền dần trong thẻ theo cự li, hết lại nạp thêm tiền. Thẻ này có giá 50k nhé cccm, e đoán nếu như ko dùng nữa thì có thể trả lại để lấy lại tiền cọc 50k kia. Hiện đại hơn CLHĐ đấy chứ :D
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Chắc tối nay ông Giám đốc Sở GTVT đi khảo sát lần cuối xem đã dọn dẹp xong chưa thì gửi công văn lên chủ tịch UBND TP ký công văn hỏa tốc.

Em thấy cố đấm ăn xôi, lùi 1-2 tuần có sao. Ga nào cũng tình trạng như này.
IMG_0445.jpeg
IMG_0443.jpeg
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
56
Động cơ
241 Mã lực
Em thấy cố đấm ăn xôi, lùi 1-2 tuần có sao. Ga nào cũng tình trạng như này.
IMG_0445.jpeg
IMG_0443.jpeg
Mấy thằng nghiện nó bất chấp thật, cứ cái gì đồng nát được là nó tháo sạch, mấy cái bạt ở thang cuốn cũng bị bọn đấy lật lên đấy, nhưng vì làm bằng kính nên tha.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,750
Động cơ
161,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Em thấy cố đấm ăn xôi, lùi 1-2 tuần có sao. Ga nào cũng tình trạng như này.
IMG_0445.jpeg
IMG_0443.jpeg
Thế này mà cũng cho chạy, đến chịu các ông.

Mai có thằng bé nó lộn cổ xuống thì lại kỷ luật cả lũ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Tuyến khởi công tiếp theo gần như chắc chắn là tuyến 5 Văn Cao - Hòa Lạc trước rồi cụ, lý tưởng nhất là khởi công 2 tuyến cùng lúc thôi nhưng nhìn tình hình ngân sách có vẻ khó
Tuyến 2 lad tuyến ODA, có thiết kế hết rồi. Tuyến 5 mới tiền khả thi cụ ơi
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,121
Động cơ
323,787 Mã lực
Nên sơn chứ dán đc 1 tháng lại đi dán lại. Qua bọn Thái học cách bó trí vận hành lối tàu lên xuống là ok r
Lại phải thủ tục hành chính thành lập đoàn rồi số lượng thành phần….. Cũng phải gần năm mới xong được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top