[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
100
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
https://www.facebook.com/share/r/VKkYHtEcYvm7QKvz/?mibextid=WCƯC7FNe
tuyến này làm ăn bôi bác quá, thông báo trên tàu lại đi dùng giọng google mưn kai, đai hook kwơk jia, chu ha, phần tên các ga trên cửa tàu cũng không có phần tiếng anh nữa, cũng không có chỉ dẫn lên cửa tàu, tư vấn giám sát châu Âu mà làm ăn thua cả tàu.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Đây chính là giải pháp S-rack mà bọn Systra đang chào hàng đấy.
View attachment 8423019
Cái này có vẻ như họ sẽ làm lồng ôm đoàn tàu lại để giảm tiếng ồn phát ra bên trên dầm thì phải. Nhưng nếu như thế tiếng ồn sẽ chạy dọc dội vào nhà ga còn lớn hơn, và hình thức thẩm mỹ sẽ rất xấu - giống đường ống hầm chạy nổi. Còn làm tấm tiêu âm dọc ốp vào tường dầm thì không ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà vẫn giảm được độ ồn kha khá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
https://www.facebook.com/share/r/VKkYHtEcYvm7QKvz/?mibextid=WCƯC7FNe
tuyến này làm ăn bôi bác quá, thông báo trên tàu lại đi dùng giọng google mưn kai, đai hook kwơk jia, chu ha, phần tên các ga trên cửa tàu cũng không có phần tiếng anh nữa, cũng không có chỉ dẫn lên cửa tàu, tư vấn giám sát châu Âu mà làm ăn thua cả tàu.
Trong cabin lái mà nghe ồn nhỉ.

Cái này có vẻ như họ sẽ làm lồng ôm đoàn tàu lại để giảm tiếng ồn phát ra bên trên dầm thì phải. Nhưng nếu như thế tiếng ồn sẽ chạy dọc dội vào nhà ga còn lớn hơn, và hình thức thẩm mỹ sẽ rất xấu - giống đường ống hầm chạy nổi. Còn làm tấm tiêu âm dọc ốp vào tường dầm thì không ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà vẫn giảm được độ ồn kha khá.
Không phải. S-rack là lắp thêm các tấm tiêu âm ốp vào dầm. Đây là giải pháp chữa cháy của Systra
1000006950.jpg
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực
Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến thời điểm hiện tại các đoàn tàu đã hoàn thành xong công tác đăng kiểm, phòng cháy chữa cháy. Trải qua một tuần chạy thử MRB đã hoàn thành 7/57 kế hoạch tình huống, quá trình thực hiện cho thấy công tác vận hành diễn ra thuận lợi, hoạt động theo đúng kịch bản. Tuy nhiên, theo ông Sơn kịch bản sẽ tăng độ khó dần, càng về sau mức độ khó sẽ tăng lên để kiểm chứng lại nhân sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
Tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm rồi em có đi thử 2 lần thấy khá ổn. tất nhiên tốc độ có chậm hơn nhiều so với metro châu Âu, nhưng phần tiện nghi thoải mái, độ ồn cũng khá tốt, có thể do lượng khách đi giờ vẫn ít. Tâm sự của người ở châu âu đã hơn 30 năm, đi lại hàng ngày bằng phương tiện công cộng. Chỗ em Moskva metro chạy 1,5 - 3 phút\chuyến giờ cao điểm, dừng ở ga cho khách vào khoảng 30 giây, giờ bình thường 6 - 8 phút/chuyến, tốc độ khoảng 100 -120 km\ giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Em có ý kiến này nói trước để các cụ khỏi bất ngờ.

Lướt một vòng báo thấy rất nhiều tin đăng về việc chạy thử. Bài học truyền thông cho thấy khi có quá nhiều báo đăng tin tốt thì thường có 2 vấn đề:
- Đúng dịp chạy phiếu bầu bán gì đấy. Người tham gia công trình này muốn thu hút tín nhiệm.
- Có nhiều vướng mắc ẩn dấu. Chạy truyền thông để gây sức ép.

Em ngó qua trang cá nhân của ông cựu phó Ban, thấy tuyệt nhiên không nhắc gì đến Nhổn - ga HN nữa. Vì thế em nghiêng về giả thiết 2, có nhiều vướng mắc chưa giải quyết.

Lật lại lịch sử thì tuyến này đã có vấn đề kiện cáo, đòi tăng tiền của nhà thầu do kéo dài thời gian rồi. Vậy thì nếu đưa đoạn trên cao vào sử dụng, sẽ có ít nhất 5 nhà thầu sau có vướng mắc: nhà thầu thi công đoạn trên cao, nhà thầu cung cấp đầu máy toa xe, nhà thầu đường ray, nhà thầu điện và nhà thầu tín hiệu.

Bởi thế chưa chắc tháng 7 đã chạy thương mại được đâu. Không phải vướng mắc kỹ thuật mà chính là nhà thầu chưa chịu ký bàn giao đó. Phải bồi thường thêm tiền cho họ thì may ra.
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
559
Động cơ
589,099 Mã lực
Em có ý kiến này nói trước để các cụ khỏi bất ngờ.

Lướt một vòng báo thấy rất nhiều tin đăng về việc chạy thử. Bài học truyền thông cho thấy khi có quá nhiều báo đăng tin tốt thì thường có 2 vấn đề:
- Đúng dịp chạy phiếu bầu bán gì đấy. Người tham gia công trình này muốn thu hút tín nhiệm.
- Có nhiều vướng mắc ẩn dấu. Chạy truyền thông để gây sức ép.

Em ngó qua trang cá nhân của ông cựu phó Ban, thấy tuyệt nhiên không nhắc gì đến Nhổn - ga HN nữa. Vì thế em nghiêng về giả thiết 2, có nhiều vướng mắc chưa giải quyết.

Lật lại lịch sử thì tuyến này đã có vấn đề kiện cáo, đòi tăng tiền của nhà thầu do kéo dài thời gian rồi. Vậy thì nếu đưa đoạn trên cao vào sử dụng, sẽ có ít nhất 5 nhà thầu sau có vướng mắc: nhà thầu thi công đoạn trên cao, nhà thầu cung cấp đầu máy toa xe, nhà thầu đường ray, nhà thầu điện và nhà thầu tín hiệu.

Bởi thế chưa chắc tháng 7 đã chạy thương mại được đâu. Không phải vướng mắc kỹ thuật mà chính là nhà thầu chưa chịu ký bàn giao đó. Phải bồi thường thêm tiền cho họ thì may ra.
Em em làm trong tuyến Nhổn này, khẳng định tháng 8 sẽ chạy thương mại cụ nhé. Thời gian vừa rồi đang trong quá trình chạy thử.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,706
Động cơ
408,740 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em em làm trong tuyến Nhổn này, khẳng định tháng 8 sẽ chạy thương mại cụ nhé. Thời gian vừa rồi đang trong quá trình chạy thử.
Cám ơn cụ đã thông tin. Em sẽ chờ xem sao.
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
340
Động cơ
266,090 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Vì có vẻ mấy bác ủng hộ tuyến TQ hậm hực vì có vẻ tuyến này được nghiệm thu dễ quá, k bị củ hành như tuyến kia 😄. Chê từ biển hiệu viết k chuẩn trở đi. Còn dân như em chỉ mong nó chạy đc đã
Cụ đừng dễ dãi dùng từ "các cụ ủng hộ Trung Quốc" hay "hậm hực " nghe phản cảm bcm
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
559
Động cơ
589,099 Mã lực
Vì có vẻ mấy bác ủng hộ tuyến TQ hậm hực vì có vẻ tuyến này được nghiệm thu dễ quá, k bị củ hành như tuyến kia 😄. Chê từ biển hiệu viết k chuẩn trở đi. Còn dân như em chỉ mong nó chạy đc đã
Tuyến Nhổn này khác hẳn tuyến kia, ku em em làm bên Colas, làm chuyên nghiệp lắm. Phần trên cao đang chạy thử, còn mỗi tuyến ngầm đang lùm xùm bởi LD Huyndai - Ghella
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
73
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
Em em làm trong tuyến Nhổn này, khẳng định tháng 8 sẽ chạy thương mại cụ nhé. Thời gian vừa rồi đang trong quá trình chạy thử.
lại lùi tiếp sang tháng 8 ah cụ. vậy có khi lại là 2/9 chạy ấy nhỉ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,024
Động cơ
220,073 Mã lực
Có patent à?
-----
Dự án đường sắt đô thị trên cao chịu lực bằng cọc bê-tông ly tâm V+ của công ty Hòa Bình sẽ dùng ngay giải phân cách giữa đường để ép cọc bê-tông ly tâm, không tốn tiền giải phóng mặt bằng. Mặt khác, chi phí đầu tư, thời gian thi công đều được rút ngắn, việc vận hành được tự động hóa sẽ giúp khấu hao nhanh, giá vé thấp, phù hợp với thu nhập của người dân.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,024
Động cơ
220,073 Mã lực
Video, bên TQ thì cũng rút ra là làm cầu cạn có khi còn rẻ hơn ở khu vực phức tạp địa hình như lún, đồi núi.

 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,742
Động cơ
161,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có patent à?
-----
Dự án đường sắt đô thị trên cao chịu lực bằng cọc bê-tông ly tâm V+ của công ty Hòa Bình sẽ dùng ngay giải phân cách giữa đường để ép cọc bê-tông ly tâm, không tốn tiền giải phóng mặt bằng. Mặt khác, chi phí đầu tư, thời gian thi công đều được rút ngắn, việc vận hành được tự động hóa sẽ giúp khấu hao nhanh, giá vé thấp, phù hợp với thu nhập của người dân.

Mấy cái vẽ hươu vẽ vượn này xem cho vui thôi.

Công nghệ xây dựng, nhưng lại do Cục bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa thể thao và du lịch cấp bản quyền, không hiểu bản quyền gì.

Thành viên đến dự thì lèo tèo vài mống, toàn bô lão.

1711008982560.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top