[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
833
Động cơ
123,467 Mã lực
Tại Đan Phượng Vành Đai 4 HN, thi công xong các gói thầu đường song hành, sẽ triển khai cao tốc VĐ 4
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Một số hình ảnh tại ngày đầu tiên rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C thuộc dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội ( Nguồn Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB)

1720412455763.png

1720412464703.png

1720412473839.png

1720412483284.png
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Em cũng gần giống như cụ đấy. Vẫn biết là Thổ đu còn hơn ngàn vạn lần nhiều thủ đô của các nước khác ở Châu Phi, Châu Mỹ,... nhưng có nhiều cái bất cập mà các ngài ở bên trên cứ loay hoay mãi không dẹp được bao nhiêu năm nay: trẻ trâu phóng nhanh vượt ẩu, xe ba gác, bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, bán hàng thì chặt chém khách du lịch,... Chúng ta cứ hô hào khẩu hiệu VN đất nước con người nhưng có lẽ những người chưa tốt đó luôn lấy lí do mưu sinh ra để bao biện và không có ai giúp đỡ họ hoặc bắt ép họ phải tốt lên.
Còn về định hướng và quy hoạch của ta thì tốt, phải nói là nếu làm được như dự tính thì như rồng như hổ luôn, nhưng cứ vào đến phần thực hiện thực tế lại loay hoay
Ở VN, phần ý tưởng, tư tưởng, định hướng đều rất tốt.
Tức là phần Vĩ Mô rất tốt, thể hiện sự ưu việt vượt trội của MODE.
Nhưng....phần thực hiện thì ....bất cứ thứ gì cũng có bất cập về cái lọ, cái chai...vướng đủ thứ và rất chậm. Bao năm qua không đúc rút được kinh nghiệm. :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Ở VN, phần ý tưởng, tư tưởng, định hướng đều rất tốt.
Tức là phần Vĩ Mô rất tốt, thể hiện sự ưu việt vượt trội của MODE.
Nhưng....phần thực hiện thì ....bất cứ thứ gì cũng có bất cập về cái lọ, cái chai...vướng đủ thứ và rất chậm. Bao năm qua không đúc rút được kinh nghiệm. :D
Nước ta là cái kiểu làm cái gì nó cũng theo ý chí từ trên xuống, cái gì cũng theo chủ trương, theo quy hoạch. Trong khi thực tế nó thay đổi hằng ngày, cái gì không phù hợp thực tiễn mà luật chưa rõ ràng, lại chờ từ trên chỉ đạo từ trển.

Chưa kể cơ chế vẫn nặng tính xin cho, các cấp quản lý luôn muốn có ý kiến của mình trong mọi vấn đề.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,971
Động cơ
219,960 Mã lực
Kỳ lạ là đội tư vấn an toàn đã trễ hạn 2 tháng. Đội này chả phải xây cái gì mà sao lâu thế. Hà nội thì không thấy ông nào ló ra phải chờ Chính phủ:

 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,605
Động cơ
72,028 Mã lực
Website
casca.vn
Cụ đang nói Vành đai 4 ở đâu mà dừng thế, chứ ở thủ đô Hà Nội vẫn thi công rầm rộ nha cụ, người ta quay flycam cho cụ này, cụ có thể không thấy máy móc, nhưng tiền cứ về là sẽ làm nhé, người ta làm rất nhanh xong tiến độ thì rút máy móc đi làm đoạn khác.
Gớm em ở HN chứ có phải ở xa đâu? Cái đường này chạy qua gần nhà em mà! Gần như đứng im rồi!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Khởi tố các Lãnh đạo Hancorp và những người liên quan thôi. Lò đang cần củi. :))
Em nhớ cách đây 1-2 năm sau vụ cụ Thủ đi thị sát, đại diện Hancorp có trả lời báo chí và bật tanh tách các lý do bị chậm trễ, đa phần do phía CĐT chậm phê duyệt.

"
Hancorp cho rằng, hợp đồng được ký năm 2012 và theo kế hoạch sau 13 tháng các dữ liệu liên quan đến máy móc thiết bị phải được cung cấp cho nhà thầu để tích hợp vào bản thiết kế thi công. Nhưng đến năm 2017, sau 4 năm chủ đầu tư mới lựa chọn xong các nhà thầu thiết bị và tháng 3/2020 dữ liệu phục vụ thiết kế mới được cung cấp tương đối đầy đủ cho Hancorp.

Đến tháng 12/2021 dự án mới phê duyệt chính thức điều chỉnh hệ thống phòng cháy chữa cháy, đến tháng 4/2022 phê duyệt hệ thống điều khiển tòa nhà. Việc kéo dài thời gian và điều chỉnh thiết kế làm phát sinh chi phí liên quan. Hancorp lấy ví dụ, giá trị phần cơ điện lúc đầu là 136 tỷ đồng, nhưng sau phát sinh lên gấp 3 lần và còn rất nhiều chi phí phát sinh chưa được phê duyệt. Nhà thầu hiện nay phải ứng tiền rất nhiều để chủ động thi công.

Ngoài ra, giám đốc dự án còn cho biết thêm công trình thí điểm, công nghệ phức tạp, nhiều giao dịch với các nhà thầu khác. Công trình không có tổng thầu nên các nhà thầu phải tự làm việc với nhau, mất rất nhiều thời gian để thống nhất thông tin.
Hancorp cho biết đã đề xuất với Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội (MRB) và cấp thẩm quyền, nhưng đây là vấn đề khó, phát sinh lớn nên cần thời gian phê duyệt. Nếu các bên cùng cố gắng và giá trị phát sinh được phê duyệt trong tháng 8 thì đầu năm 2023 sẽ hoàn thành các hạng mục ở depot Nhổn để có thể vận hành đoạn trên cao"

Theo Ngọc Thành - Võ Hải Báo vnexpress.net

Khu depot Nhổn - ga Hà Nội sau gần 10 năm thi công (hancorp.vn)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Em nhớ cách đây 1-2 năm sau vụ cụ Thủ đi thị sát, đại diện Hancorp có trả lời báo chí và bật tanh tách các lý do bị chậm trễ, đa phần do phía CĐT chậm phê duyệt.

"
Hancorp cho rằng, hợp đồng được ký năm 2012 và theo kế hoạch sau 13 tháng các dữ liệu liên quan đến máy móc thiết bị phải được cung cấp cho nhà thầu để tích hợp vào bản thiết kế thi công. Nhưng đến năm 2017, sau 4 năm chủ đầu tư mới lựa chọn xong các nhà thầu thiết bị và tháng 3/2020 dữ liệu phục vụ thiết kế mới được cung cấp tương đối đầy đủ cho Hancorp.

Đến tháng 12/2021 dự án mới phê duyệt chính thức điều chỉnh hệ thống phòng cháy chữa cháy, đến tháng 4/2022 phê duyệt hệ thống điều khiển tòa nhà. Việc kéo dài thời gian và điều chỉnh thiết kế làm phát sinh chi phí liên quan. Hancorp lấy ví dụ, giá trị phần cơ điện lúc đầu là 136 tỷ đồng, nhưng sau phát sinh lên gấp 3 lần và còn rất nhiều chi phí phát sinh chưa được phê duyệt. Nhà thầu hiện nay phải ứng tiền rất nhiều để chủ động thi công.

Ngoài ra, giám đốc dự án còn cho biết thêm công trình thí điểm, công nghệ phức tạp, nhiều giao dịch với các nhà thầu khác. Công trình không có tổng thầu nên các nhà thầu phải tự làm việc với nhau, mất rất nhiều thời gian để thống nhất thông tin.
Hancorp cho biết đã đề xuất với Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội (MRB) và cấp thẩm quyền, nhưng đây là vấn đề khó, phát sinh lớn nên cần thời gian phê duyệt. Nếu các bên cùng cố gắng và giá trị phát sinh được phê duyệt trong tháng 8 thì đầu năm 2023 sẽ hoàn thành các hạng mục ở depot Nhổn để có thể vận hành đoạn trên cao"

Theo Ngọc Thành - Võ Hải Báo vnexpress.net

Khu depot Nhổn - ga Hà Nội sau gần 10 năm thi công (hancorp.vn)
Em đoán Hancorp là sân sau của Lãnh đạo Bộ GTVT và/hoặc của lãnh đạo BQL dự án.
Hancorp tham gia thầu bè là phụ, nhiệm vụ chính là làm chức năng "money laundering" :))

Điều tra không hề khó, cứ bám sát "cash-flow" in and out là ra ngay....:))
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
73
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
10/7 rồi vẫn im ắng quá. Trưa nay thì có báo
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,348
Động cơ
376,383 Mã lực

Bên cạnh đó, một vấn đề cũng khiến nhiều ý kiến băn khoăn là sự khác biệt giữa các công nghệ ĐSĐT dẫn đến khó kết nối, “hòa mạng” chung; việc tiếp thu để tự vận hành, sửa chữa cũng sẽ khó khăn hơn nhiều. Đó cũng chính là một trong những hệ lụy từ việc vay vốn ODA làm ĐSĐT. Bởi khi vay vốn ODA sẽ bắt buộc phải sử dụng công nghệ, nhà thầu của chủ nợ. Càng tăng cường nguồn vốn tự lực, hệ lụy phải chấp nhận sự khác biệt, rủi ro sẽ càng giảm đi.
Từ thực tế vận hành tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông cho thấy, chúng ta hoàn toàn có thể tiếp thu và làm chủ công nghệ. Mặt khác, Hà Nội đã xác định công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu với ĐSĐT, quá trình xây dựng TP sẽ song hành đào tạo nhân lực, tiếp thu kỹ thuật hiện đại để tiến tới có thể tự xây dựng, vận hành, bảo trì, sửa chữa. Quá trình này còn rất nhiều khó khăn, gian khổ nhưng ít nhất đã được định hướng rõ.
Khả năng ĐSĐT cũng deal được với TQ như là ĐSTĐC
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
73
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,107
Động cơ
40,882 Mã lực
goood news
vậy là tàu được chạy trong tháng 7 rồi :)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,741
Động cơ
-393,146 Mã lực
goood news
Vậy là chỉ còn thủ tục trong nước thôi nhỉ các cụ?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Còn hội đồng nghiệm thu nhà nước ký và xếp lịch lãnh đạo nhà nước đến làm lễ nữa là chạy thôi. Trong tháng này vận hành được rồi.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Screenshot_20240712_191511_Chrome.png

Như vậy là dự án này chỉ cần đến báo cáo 12, không cần báo cáo 13. Do đó, hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ chả có gì phải lăn tăn khi đồng ý nghiệm thu dự án cả.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Screenshot_20240712_191511_Chrome.png

Như vậy là dự án này chỉ cần đến báo cáo 12, không cần báo cáo 13. Do đó, hội đồng kiểm tra nhà nước sẽ chả có gì phải lăn tăn khi đồng ý nghiệm thu dự án cả.
Ô, tuyến này cũng không có screen door hay lan can ke ga đâu, sao không bị khuyến cáo nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top