[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Hacking

Xe buýt
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
892
Động cơ
39,546 Mã lực
Em thấy mấy hôm nay, mrb bỏ tiền ra mua báo với thuê facebooker viết bài liên tục về diễn tập cứu hộ, không biết vài hôm nữa lại có thông báo chấn động gì đây?
Cụ đa nghi quá. Xong đc trial run thì báo không mời cũng đến mà.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,134
Động cơ
208,603 Mã lực
Nên tận dụng luôn cái con máy đào hầm hiện nay để đào tuyến kéo dài này...cho đỡ lãng phí.
Không biết hợp động thế nào về con này
hình như không vừa đâu, sắp tới phải làm chuẩn chung cho đường sắt đô thị.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,087
Động cơ
376,497 Mã lực
hình như không vừa đâu, sắp tới phải làm chuẩn chung cho đường sắt đô thị.
Tuyến nào đang làm thì cứ làm thôi chứ cái máy đào hầm ko thể vứt chung cha chung chiêng ở Trần Hưng Đạo được :D
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,120
Động cơ
389,001 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nên tận dụng luôn cái con máy đào hầm hiện nay để đào tuyến kéo dài này...cho đỡ lãng phí.
Không biết hợp động thế nào về con này
kéo dài sang lâm gia trang còn ý nghĩa .

kéo về yên sở ý nghĩa mịa gì đâu .

máy đào rồi lại vứt xó như con sì gòn trên bãi lương sơn .
vay dự án nào nó chả đi kèm một lô lốc điều kiện
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,087
Động cơ
376,497 Mã lực

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
861
Động cơ
35,159 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nay thấy các biển báo điểm dừng xe buýt đã được dựng lên ở đảo giao thông bên dưới nhà ga Cầu Giấy. Như vậy điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy sắp được bàn giao lại như cũ để vận hành rồi.


Đối với các Dự án đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai: Việc sớm hoàn thành, đưa dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và dự án đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn Bến Thành - Suối Tiên vào vận hành khai thác, phục vụ nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, nội dung, thủ tục như: vận hành thử hệ thống, Báo cáo an toàn hệ thống, Giấy chứng nhận an toàn hệ thống, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chấp thuận về môi trường, đào tạo nhân sự vận hành và bảo trì, nghiệm thu hoàn thành dự án…), nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào cuối tháng 6 năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì phối hợp với các vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư thực hiện công tác đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống theo chức năng, nhiệm vụ; đồng thời, với vai trò là Bộ chuyên ngành tiếp tục phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh, các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc liên quan đến các dự án (khi có yêu cầu) để sớm đưa dự án vào vận hành khai thác theo đúng kế hoạch, tiến độ.

Bộ Xây dựng, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư thực hiện công tác kiểm tra nghiệm thu theo quy định, đảm bảo chất lượng, đáp ứng tiến độ hoàn thành các dự án.
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,087
Động cơ
376,497 Mã lực
Hôm nay thấy các biển báo điểm dừng xe buýt đã được dựng lên ở đảo giao thông bên dưới nhà ga Cầu Giấy. Như vậy điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy sắp được bàn giao lại như cũ để vận hành rồi.

coi bộ cuối tháng 6 là đi được rồi
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,087
Động cơ
376,497 Mã lực
 

DurexMsize

Xe hơi
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
129
Động cơ
2,987 Mã lực
20 năm mới xong mẩu đường sắt 5km nhổn - cầu giấy
Thế giới người ta sắp chuyển sang xe bay và AI tự động hết rồi, cứ như này làm zong thì lạc hậu, cả trăm năm nữa ko có được hệ thống như Sing. Trước bảo chậm hơn Sing 197 năm lại nhẩy cồ cồ lên dỗi, mà giờ thấy 197 năm đó có vẻ đúng đấy.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
861
Động cơ
35,159 Mã lực
Tuổi
37
Các mốc rõ ràng phết rồi đó cụ, chứ không mơ hồ theo kiểu cuối năm chạy được như trước kia

- 10/6: tư vấn độc lập cấp xong chứng nhận an toàn hệ thống
- 25/6: cục đường sắt thẩm định chấp nhận hồ sơ an toàn hệ thống
- 30/6: hội đồng kiểm tra nhà nước họp chấp nhận kết quả nghiệm thu

Giờ hồi hộp chờ xem thằng tư vấn kia nó phán ra sao thôi :D Chứ các cụ nhà mình thì tạo điều kiện hết nấc rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,840 Mã lực
Các mốc rõ ràng phết rồi đó cụ, chứ không mơ hồ theo kiểu cuối năm chạy được như trước kia

- 10/6: tư vấn độc lập cấp xong chứng nhận an toàn hệ thống
- 25/6: cục đường sắt thẩm định chấp nhận hồ sơ an toàn hệ thống
- 30/6: hội đồng kiểm tra nhà nước họp chấp nhận kết quả nghiệm thu

Giờ hồi hộp chờ xem thằng tư vấn kia nó phán ra sao thôi :D Chứ các cụ nhà mình thì tạo điều kiện hết nấc rồi.
Còn thiếu bước cấp giấy xác nhận công trình bảo vệ môi trường.
Với quả ồn vượt ngưỡng như con Nhổn này thì cho cái yêu cầu bổ sung tấm chắn ồn/hoặc tấm hấp thụ âm,... để làm sao độ ồn dưới ngưỡng thì cũng mất đôi ba tháng là ít.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,087
Động cơ
376,497 Mã lực
Còn thiếu bước cấp giấy xác nhận công trình bảo vệ môi trường.
Với quả ồn vượt ngưỡng như con Nhổn này thì cho cái yêu cầu bổ sung tấm chắn ồn/hoặc tấm hấp thụ âm,... để làm sao độ ồn dưới ngưỡng thì cũng mất đôi ba tháng là ít.
Biết đâu vì lí do nào đó lại pass hoặc chỉ khuyến cáo như tuyến 2A =))
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
461
Động cơ
33,677 Mã lực
Tuổi
33
Chạy nhanh nhanh để tập trung đào hầm đi ạ. Chứ dự án này khởi công đầu tiên mà giờ lại thành chậm nhất trong 3 dự án metro rồi.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
861
Động cơ
35,159 Mã lực
Tuổi
37
Còn thiếu bước cấp giấy xác nhận công trình bảo vệ môi trường.
Với quả ồn vượt ngưỡng như con Nhổn này thì cho cái yêu cầu bổ sung tấm chắn ồn/hoặc tấm hấp thụ âm,... để làm sao độ ồn dưới ngưỡng thì cũng mất đôi ba tháng là ít.
Giờ muốn bổ sung thì phải lập dự án khác thôi cụ. Chứ thiết kế nó vậy rồi, ai sẽ là người bỏ tiền ra làm thêm hạng mục không có trong thiết kế.

Em vẫn nghĩ vụ ồn này là chuyện nhỏ. 2 tháng vận hành thử vừa rồi, tàu chạy như thật, mà dân tình, báo chí không ai nói gì về việc tàu chạy ồn cả. Nên việc bỏ qua vấn đề đó nằm trong quyết tâm chính trị của lãnh đạo nhà ta được. Đang có cái tổ công tác, đứng đầu là một cụ phó thủ tướng. Nếu vì lý do không đạt chuẩn về độ ồn mà không nghiệm thu được, HN sẽ báo cáo lên cụ tổ trưởng, cụ tổ trưởng xin ý kiến Thủ tướng cho cái ngoại lệ là xong.

Thủ tướng sẽ chỉ đạo HN lập dự án khác để tăng cường năng lực của tuyến này trong khi vận hành thương mại. Ví dụ: tấm chồng ồn, vách ngăn ke ga, hệ thống thẻ vẻ liên thông với xe buýt ...
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
781
Động cơ
200,438 Mã lực
Còn thiếu bước cấp giấy xác nhận công trình bảo vệ môi trường.
Với quả ồn vượt ngưỡng như con Nhổn này thì cho cái yêu cầu bổ sung tấm chắn ồn/hoặc tấm hấp thụ âm,... để làm sao độ ồn dưới ngưỡng thì cũng mất đôi ba tháng là ít.
Đúng là em thấy con này ồn hơn hẳn con CL-HĐ, chẳng lẽ công nghệ tàu điện của Pháp với kinh nghiệm hàng trăm năm lại thua hàng Tàu chỉ với kinh nghiệm hơn chục năm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,134
Động cơ
208,603 Mã lực
Đúng là em thấy con này ồn hơn hẳn con CL-HĐ, chẳng lẽ công nghệ tàu điện của Pháp với kinh nghiệm hàng trăm năm lại thua hàng Tàu chỉ với kinh nghiệm hơn chục năm.
chắc bên Tàu đông đúc nên nó nhạy cảm tiếng ồn hơn. Bên Tây thì đằng nào cũng phải ở xa đường tàu.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
461
Động cơ
33,677 Mã lực
Tuổi
33
Đúng là em thấy con này ồn hơn hẳn con CL-HĐ, chẳng lẽ công nghệ tàu điện của Pháp với kinh nghiệm hàng trăm năm lại thua hàng Tàu chỉ với kinh nghiệm hơn chục năm.
Cụ Lều giải thích rồi mà: tuyến Nhổn đặt ray trong lòng máng nên âm thanh cộng hưởng và tạo tiếng ồn dọc tuyến. Đứng trong nhà ga thì nghe rất ồn nhưng đứng dưới đường tàu thì lại đỡ ồn hơn. Còn tuyến CLHĐ thì tàu chạy trên dầm nổi nên tiếng ồn phân tán tứ phía thì đỡ ồn hơn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,615
Động cơ
539,067 Mã lực
coi bộ cuối tháng 6 là đi được rồi


Chiều 24/5, Đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đã đi kiểm tra hiện trường Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tới kiểm tra ga S8 - Cầu Giấy, ga S4 - Cầu Diễn và các hoạt động vận hành thử, hoạt động lái tàu, sau đó di chuyển đến Trung tâm Kiểm soát vận hành (OCC), kiểm tra OCC và các công tác vận hành thử.

HNP - Dự kiến, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ tổ chức công tác nghiệm thu dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào ngày 30/6 để có thể đưa vào khai thác thương mại trong tháng 7/2024
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top