[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Vốn Ngân sách nên đấu thầu thì cũng phải có 2-3 ông đấm nhau như Long Thành ấy, làm gì có chuyện Vin được nhắm sẵn. Dự án hạ tầng to nào chả có TQ nhảy vào. Có khi lại sắp thêm 1-2 ông nữa liên danh với ông Coteccons quan tâm dự án ấy chứ
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Vấn đề là các doanh nghiệp này tham gia theo hình thức nào.

Nhà đầu tư hoặc nhà thầu thi công thì hiện tại đều phải đấu thầu cả. Chưa đấu thầu mà cơ quan quản lý nhà nước đã ký MOU với doanh nghiệp?

Nếu như mỗi anh Vinaconex và anh TQ ký MOU với nhau thì không vấn đề gì.
Ký MOU cũng là để 2 bên có căn cứ tìm hiểu về nhau mà cụ. Chủ đầu tư có thể tiếp cận nhà thầu tiềm năng để xem năng lực ra sao, ngược lại nhà thầu tiềm năng cũng tiếp cận đươc các thông tin công khai của dự án, mốc tiến độ công khai của dự án. Em nghĩ cũng là một cách để giúp sau này giả sử ông nhà thầu tiềm năng này trúng thầu thật thì việc thực hiện dự án sẽ nhanh hơn, trơn tru hơn, không bị vướng mắc.

Còn tất nhiên đến giai đoạn chuẩn bị hồ sơ mời thầu thì mọi thứ sẽ phải theo luật đấu thầu. Giả sử chủ đầu tư có phê duyệt phương án kỹ thuật theo như phương án mà nhà thầu tiềm năng đưa ra, thì cuối cùng vẫn phải đảm bảo tối thiểu 3 bên dự thầu đáp ứng được phương án kỹ thuật mà.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
HOàn thành trong 12 năm toàn tuyến đúng là 1 mục tiêu rất tham vọng. Hi vọng các anh ấy tìm ra cách làm để làm đúng hạn. Nước đi của anh Hiếu cựu phó ban về phó giám đốc sở KHĐT có vẻ sai sai rồi

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Các cụ nhìn kỹ tấm băng rôn nhé, hợp tác giữa Sở với 2 công ty chứ không phải 2 cty hợp tác nhau.

1705641629334.png
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Đúng là mới chỉ MOU, nhưng TQ vào rồi đối thủ khác khó có cửa để cạnh tranh lắm. Lưu ý dự án này đầu tư từ vốn Ngân sách Thành phố, ko dính dáng gì tới ODA nhé. Tự chủ tài chính rồi tự đầu tư thôi. Nhà thầu là liên danh VN - TQ thì hợp lý và hi vọng Vinaconex sẽ học hỏi đc kinh nghiệm thêm từ cty TQ. Có vẻ nhiều nhà thầu VN đang nhắm tới cái này. Ngoài Vinaconex còn có Tập đoàn Đèo Cả, trong nam thì CT Group là đi đầu nhưng kn về xây lắp ko mạnh. Giờ tự chủ tài chính, giao mặt bằng sạch thì tụi TQ nó xây dựng chắc vô địch luôn.

Giờ lật lại bài báo cũ về nói tuyến này xây trong 2 năm. Có khi là thế thật. Demo được tuyến này ngon thì đúng là cái vụ lãnh đạo HN SG nói làm đồng loạt các tuyến metro cho xong kịp 200km metro mỗi thành phố có vẻ có lý rồi.

.
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025, được vận hành thử và bàn giao vào cuối năm 2025, nghiệm thu và thanh quyết toán trong hai năm 2026 - 2027.
Tuyến này mả 2025 xong em xin đi đầu xuống đất. Giờ đã sắp hết tháng 1 năm 2024 rồi. 23 tháng làm cái depot còn chưa xong.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Tuyến này mả 2025 xong em xin đi đầu xuống đất. Giờ đã sắp hết tháng 1 năm 2024 rồi. 23 tháng làm cái depot còn chưa xong.
Giờ còn chưa phê duyệt dự án tiền khả thi nhé cụ ơi =)), 2025 chưa biết xong tiền khả thi chưa. Dự kiến thông qua Luật thủ đô thì dự án này mới chuyển cho HN nhưng chưa thấy QH có kế hoạch đưa dự án này hay Luật thủ đô vào trong chương trình họp đợt nào cả
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Cơ chế cho đường sắt HN, SG hình như là đưa vào họp QH giữa năm. Còn xây thì bên TQ nó xây 40 km ở Đông Hưng chỉ chưa đầy 1 năm.

Hiện giờ chưa có ai nhắc nhở chậm tiến độ nên các cụ cứ từ từ! Có người còn sốt ruột gấp mấy lần các cụ mà còn chưa lên tiếng kìa, phải xong trước đại hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Cái vụ TOD mà 3 ngày nay hội nghị đồng tổ chức bởi TP HN, TP HCM với các chuyên gia đang bàn tán, đã được đưa vào dự thảo luật thủ đô, nếu được thông qua thì về cơ bản thành phố sẽ phát triển bám theo 2 bên của ĐSĐT.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ TOD mà 3 ngày nay hội nghị đồng tổ chức bởi TP HN, TP HCM với các chuyên gia đang bàn tán, đã được đưa vào dự thảo luật thủ đô, nếu được thông qua thì về cơ bản thành phố sẽ phát triển bám theo 2 bên của ĐSĐT.
TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.

TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.

Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.

Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
TOD được bao nhiêu hay bấy nhiêu, còn hơn là bỏ phí, không được gì.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Em rất muốn phát triển GT đô thị ở HN,TP HCM càng nhanh càng tốt .... nhưng với cung cách làm ăn chờ đợi nhau, lo vào lò, tư duy nhiệm kỳ, các VB mang tính chất đột phá vẫn ở trên TV, vốn cũng ko dồi dào ..... thì khó hy vọng lắm.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.

TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.

Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.

Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
Các tuyến ở ngoại thành như Thạch Thất, Sơn Tây, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm vẫn hoàn toàn có thể TOD tốt. Đất ruộng mênh mông.

Còn tất nhiên vẫn phải có các tuyến đi sâu vào nội thành để tạo sự kết nối từ nơi ở đến nơi làm việc.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
352
Động cơ
21,364 Mã lực
TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.

TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.

Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.

Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
Cự li di chuyển của cư dân Hn giờ mới tầm 10km đổ về thôi cụ. Cồn nếu áp dụng được thì ở cách chỗ làm 20-30km là bình thường luôn.
Dư địa dọc Đại lộ TL, Võ Nguyên Giáp, trục nội bài nhật tân là cực lớn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,491
Động cơ
376,440 Mã lực
TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.

TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.

Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.

Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
Hi hi, TOD chính là smart city đó =))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,218
Động cơ
254,379 Mã lực
Tuyến Metro Nhổn - ga HN này bị chậm tiến độ là do những nguyên nhân nào hở các cụ ?
Các cụ nào thạo tin có thể gạch đầu dòng chia sẻ cho mọi người hiểu với.
Em cứ thấy truyền thông đăng tin nhiều....mà càng đọc lại càng thấy mơ hồ.
Nguyên nhân chậm tiến độ và đội vốn là do Ta hay do Tây ? :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Tuyến Metro Nhổn - ga HN này bị chậm tiến độ là do những nguyên nhân nào hở các cụ ?
..
Ngoài lý do ký hợp đồng khi chưa giải tỏa mặt bằng ra, (chắc cho kịp nhiệm kỳ) thì đoán là có 1 ông lợi dụng quan hệ nhận thầu khủng nhưng kẹt vốn ở bđs và sân bay Long Thành... >:)

Có tí khó khăn khi xây ngầm bị rạn nứt nhà dân nhưng chục năm trước chả thấy ai giải quyết gì cả nên khó thể gọi là khó khăn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,491
Động cơ
376,440 Mã lực
Ngoài lý do ký hợp đồng khi chưa giải tỏa mặt bằng ra, (chắc cho kịp nhiệm kỳ) thì đoán là có 1 ông lợi dụng quan hệ nhận thầu khủng nhưng kẹt vốn ở bđs và sân bay Long Thành... >:)

Có tí khó khăn khi xây ngầm bị rạn nứt nhà dân nhưng chục năm trước chả thấy ai giải quyết gì cả nên khó thể gọi là khó khăn.
Nghe như HANCORP ý nhỉ ;))
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,491
Động cơ
376,440 Mã lực
Các tuyến ở ngoại thành như Thạch Thất, Sơn Tây, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm vẫn hoàn toàn có thể TOD tốt. Đất ruộng mênh mông.

Còn tất nhiên vẫn phải có các tuyến đi sâu vào nội thành để tạo sự kết nối từ nơi ở đến nơi làm việc.
TOD giờ chỉ ở ngoại thành thôi
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tuyến Metro Nhổn - ga HN này bị chậm tiến độ là do những nguyên nhân nào hở các cụ ?
Các cụ nào thạo tin có thể gạch đầu dòng chia sẻ cho mọi người hiểu với.
Em cứ thấy truyền thông đăng tin nhiều....mà càng đọc lại càng thấy mơ hồ.
Nguyên nhân chậm tiến độ và đội vốn là do Ta hay do Tây ? :D
Lỗi chủ yếu là do...ta nhé!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Chán ngán, k biết đến bao giờ.
IMG_3744.jpeg
IMG_3743.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top