Vốn Ngân sách nên đấu thầu thì cũng phải có 2-3 ông đấm nhau như Long Thành ấy, làm gì có chuyện Vin được nhắm sẵn. Dự án hạ tầng to nào chả có TQ nhảy vào. Có khi lại sắp thêm 1-2 ông nữa liên danh với ông Coteccons quan tâm dự án ấy chứ
Ký MOU cũng là để 2 bên có căn cứ tìm hiểu về nhau mà cụ. Chủ đầu tư có thể tiếp cận nhà thầu tiềm năng để xem năng lực ra sao, ngược lại nhà thầu tiềm năng cũng tiếp cận đươc các thông tin công khai của dự án, mốc tiến độ công khai của dự án. Em nghĩ cũng là một cách để giúp sau này giả sử ông nhà thầu tiềm năng này trúng thầu thật thì việc thực hiện dự án sẽ nhanh hơn, trơn tru hơn, không bị vướng mắc.Vấn đề là các doanh nghiệp này tham gia theo hình thức nào.
Nhà đầu tư hoặc nhà thầu thi công thì hiện tại đều phải đấu thầu cả. Chưa đấu thầu mà cơ quan quản lý nhà nước đã ký MOU với doanh nghiệp?
Nếu như mỗi anh Vinaconex và anh TQ ký MOU với nhau thì không vấn đề gì.
Tuyến này mả 2025 xong em xin đi đầu xuống đất. Giờ đã sắp hết tháng 1 năm 2024 rồi. 23 tháng làm cái depot còn chưa xong.Đúng là mới chỉ MOU, nhưng TQ vào rồi đối thủ khác khó có cửa để cạnh tranh lắm. Lưu ý dự án này đầu tư từ vốn Ngân sách Thành phố, ko dính dáng gì tới ODA nhé. Tự chủ tài chính rồi tự đầu tư thôi. Nhà thầu là liên danh VN - TQ thì hợp lý và hi vọng Vinaconex sẽ học hỏi đc kinh nghiệm thêm từ cty TQ. Có vẻ nhiều nhà thầu VN đang nhắm tới cái này. Ngoài Vinaconex còn có Tập đoàn Đèo Cả, trong nam thì CT Group là đi đầu nhưng kn về xây lắp ko mạnh. Giờ tự chủ tài chính, giao mặt bằng sạch thì tụi TQ nó xây dựng chắc vô địch luôn.
Giờ lật lại bài báo cũ về nói tuyến này xây trong 2 năm. Có khi là thế thật. Demo được tuyến này ngon thì đúng là cái vụ lãnh đạo HN SG nói làm đồng loạt các tuyến metro cho xong kịp 200km metro mỗi thành phố có vẻ có lý rồi.
.Hà Nội sẽ làm tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc), với chiều dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.vietnamnet.vn
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025, được vận hành thử và bàn giao vào cuối năm 2025, nghiệm thu và thanh quyết toán trong hai năm 2026 - 2027.
Giờ còn chưa phê duyệt dự án tiền khả thi nhé cụ ơi , 2025 chưa biết xong tiền khả thi chưa. Dự kiến thông qua Luật thủ đô thì dự án này mới chuyển cho HN nhưng chưa thấy QH có kế hoạch đưa dự án này hay Luật thủ đô vào trong chương trình họp đợt nào cảTuyến này mả 2025 xong em xin đi đầu xuống đất. Giờ đã sắp hết tháng 1 năm 2024 rồi. 23 tháng làm cái depot còn chưa xong.
TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.Cái vụ TOD mà 3 ngày nay hội nghị đồng tổ chức bởi TP HN, TP HCM với các chuyên gia đang bàn tán, đã được đưa vào dự thảo luật thủ đô, nếu được thông qua thì về cơ bản thành phố sẽ phát triển bám theo 2 bên của ĐSĐT.
Các tuyến ở ngoại thành như Thạch Thất, Sơn Tây, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm vẫn hoàn toàn có thể TOD tốt. Đất ruộng mênh mông.TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.
TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.
Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.
Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
Cự li di chuyển của cư dân Hn giờ mới tầm 10km đổ về thôi cụ. Cồn nếu áp dụng được thì ở cách chỗ làm 20-30km là bình thường luôn.TOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.
TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.
Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.
Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
Hi hi, TOD chính là smart city đóTOD nghe mỹ miều thế thôi, thực ra triển khai ở Việt Nam là một thách thức, đặc biệt là với đường sắt đô thị.
TOD chỉ ngon khi còn dư địa phát triển BĐS. Còn ở HN và HCM đã chật kín như bưng rồi, dư địa phát triển BĐS không còn nhiều nữa. Làm gì còn chỗ nào ngon để mà xây những khu như Royal hay Time city nữa đâu.
Giờ mà thu hồi đất có sổ đỏ của dân để xây khu đô thị là rất rất khó. Như vành đai 1 đoạn Đê La Thành, chỉ thu hồi thêm 1 khoảnh đất xen kẹt đã có sổ đỏ giữa 2 đường để làm bãi đỗ xe công cộng mà còn băng rôn đỏ rực cả một con đường.
Áp dụng TOD cho đường sắt tốc độ cao trong tương lai thì còn có tính khả thi. Hoặc như tuyến số 5 lên Hòa Lạc.
Ngoài lý do ký hợp đồng khi chưa giải tỏa mặt bằng ra, (chắc cho kịp nhiệm kỳ) thì đoán là có 1 ông lợi dụng quan hệ nhận thầu khủng nhưng kẹt vốn ở bđs và sân bay Long Thành...Tuyến Metro Nhổn - ga HN này bị chậm tiến độ là do những nguyên nhân nào hở các cụ ?
..
Nghe như HANCORP ý nhỉNgoài lý do ký hợp đồng khi chưa giải tỏa mặt bằng ra, (chắc cho kịp nhiệm kỳ) thì đoán là có 1 ông lợi dụng quan hệ nhận thầu khủng nhưng kẹt vốn ở bđs và sân bay Long Thành...
Có tí khó khăn khi xây ngầm bị rạn nứt nhà dân nhưng chục năm trước chả thấy ai giải quyết gì cả nên khó thể gọi là khó khăn.
TOD giờ chỉ ở ngoại thành thôiCác tuyến ở ngoại thành như Thạch Thất, Sơn Tây, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm vẫn hoàn toàn có thể TOD tốt. Đất ruộng mênh mông.
Còn tất nhiên vẫn phải có các tuyến đi sâu vào nội thành để tạo sự kết nối từ nơi ở đến nơi làm việc.
Lỗi chủ yếu là do...ta nhé!Tuyến Metro Nhổn - ga HN này bị chậm tiến độ là do những nguyên nhân nào hở các cụ ?
Các cụ nào thạo tin có thể gạch đầu dòng chia sẻ cho mọi người hiểu với.
Em cứ thấy truyền thông đăng tin nhiều....mà càng đọc lại càng thấy mơ hồ.
Nguyên nhân chậm tiến độ và đội vốn là do Ta hay do Tây ?