[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Bớt anti tàu, bớt bungbo tây thì mới có khả năng nhanh và ít đối vốn
Vẫn tư duy đớp , hít.. kém năng lực quản lý, lợi ích nhóm.. có tiền mới thẩm định cho qua.. cài nhà thầu đệ tử ruột.... thì có đến yêu 1000 lần thàng tàu cũng không qua đc tiến độ. cái tư duy tham nhũng đớp hít nó ảnh hưởng 99% tiến độ chất lượng dự án.
Cái thằng vừa Ngu vừa Tham thì dùng vốn nào cũng thế thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Một bản tin về tình hình triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải- Dự án Nhổn Ga Hà nội được đưa lên tít nhưng thực sự em đọc chả biết tiến độ theo yêu cầu là như nào? Vì lùi nhiều lần quá rồi :D


Đồng thời, UBND Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Bến Thành - Suối Tiên bám sát các mốc tiến độ yêu cầu
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
1688547072263.png

Bước tiếp theo là gì hả các cụ?
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cccm, cái máy đào hầm ngầm kia giờ đang dừng không đào ạ? EM tưởng vẫn đào ngầm bên dưới từ ngày nó về tới giờ.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,058
Động cơ
135,468 Mã lực
Cccm, cái máy đào hầm ngầm kia giờ đang dừng không đào ạ? EM tưởng vẫn đào ngầm bên dưới từ ngày nó về tới giờ.
Dừng chứ cụ. Đào mà nhỡ đổ nhà dân chưa giải phóng, đền bù rồi chết người thì đi tù à cụ.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Dừng chứ cụ. Đào mà nhỡ đổ nhà dân chưa giải phóng, đền bù rồi chết người thì đi tù à cụ.
Vâng ạ, mà sao lại phải di dời nhà dân nhỉ? nếu phải di dời khi đào thì cần gì chui ngầm cho mất công tốn kém nhỉ.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,069
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Hôm nay, 4/7/2023 Hội đồng nhân dân thành phố đã thông qua với tỷ lệ phiếu đồng ý là 91,49%.
Tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 (kỳ họp thứ 12), UBND Thành phố Hà Nội đã có Tờ trình Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Dự án tuyến 2), và thông qua Văn kiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị” (Dự án HTKT tuyến 3.2).



Về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Theo đề nghị của UBND Thành phố, điều chỉnh thời gian hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành của Dự án tuyến 2 đến năm 2029 và thêm 02 năm sau đó dành cho công tác đào tạo vận hành, bảo dưỡng. Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 35.588 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách Thành phố. Việc điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư đã được liên danh tư vấn Nhật Bản lập từ năm 2012 (tổng mức đầu tư điều chỉnh khoảng 36.000 tỷ), Thủ tướng Chỉnh phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thuê Liên danh tư vấn nước ngoài thẩm tra và có báo cáo thẩm định năm 2017, cập nhật năm 2021. Theo báo cáo thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Tổng mức đầu tư điều chỉnh là 35.678 tỷ, nguyên nhân điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư do: Thay đổi về quy mô đầu tư; Thay đổi về tỷ giá quy đổi; Các nguyên nhân về giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân công, thay đổi chế độ chính sách tiền lương; Thay đổi chế độ chính sách và các quy định của nhà nước liên quan đến việc xác định và quản lý chi phí đầu tư.
Tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là tuyên đường sắt đô thị kêt nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Chiều dài toàn tuyến là 11,5 km, với 10 vị trí nhà ga và 01 Depot đặt tại phường Xuân Đỉnh. Từ năm 2015, Dự án gặp phải vướng mắc về vị trí nhà ga ngầm C9 - ga hồ Hoàn Kiếm liên quan đến ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho đến năm 2022, vị trí ga C9 đã được Thường trực Chính phủ chấp thuận.
Sau khi được Hội đồng Nhân dân Thành phố thông qua, UBND Thành phố sẽ tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo để sớm đưa Dự án vào triển khai.
Về việc thông qua Văn kiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”
Dự án HTKT tuyến 3.2 sử dụng ODA không hoàn lại của ADB, EU và vốn đối ứng từ ngân sách Thành phố. Mục tiêu chính của dự án bao gồm: Tiếp tục hỗ trợ thành phố Hà Nội, Chủ đầu tư hoàn thiện Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi Dự án Tuyến 3.2 cho đến khi Quốc hội phê duyệt chủ trương; Hỗ trợ thành phố Hà Nội lập quy hoạch chi tiết, Báo cáo Nghiên cứu khả thi trình phê duyệt Dự án; Chuẩn bị đề xuất dự án đáp ứng yêu cầu để các nhà tài trợ xem xét phê duyệt khoản vay thực hiện Dự án; Hỗ trợ thành phố Hà Nội xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị.
Việc thông qua Văn kiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai” có vai trò quan trọng trong công tác chuẩn bị đầu tư, để tuyến 3.2 có thể triển khai thi công xây dựng ngay sau khi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (tuyến 3.1) hoàn thành. Qua đó góp phần hoàn chỉnh đầu tư xây dựng toàn Tuyến ĐSĐT số 3, thúc đẩy kết nối vận chuyển hành khách từ phía Tây đến phía Nam Thủ đô thuận tiện, dễ dàng, giảm tải giao thông công cộng hiện có, giảm bớt phương tiện cá nhân vào khu vực nội đô, giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường..., từng bước hoàn thiện hệ thống ĐSĐT theo Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ./.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
102
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Hôm nay, 4/7/2023 Hội đồng nhân dân thành phố đã thông qua với tỷ lệ phiếu đồng ý là 91,49%.
Tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 (kỳ họp thứ 12), UBND Thành phố Hà Nội đã có Tờ trình Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Dự án tuyến 2), và thông qua Văn kiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị” (Dự án HTKT tuyến 3.2).


Về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Theo đề nghị của UBND Thành phố, điều chỉnh thời gian hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành của Dự án tuyến 2 đến năm 2029 và thêm 02 năm sau đó dành cho công tác đào tạo vận hành, bảo dưỡng. Điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 35.588 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách Thành phố. Việc điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư đã được liên danh tư vấn Nhật Bản lập từ năm 2012 (tổng mức đầu tư điều chỉnh khoảng 36.000 tỷ), Thủ tướng Chỉnh phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thuê Liên danh tư vấn nước ngoài thẩm tra và có báo cáo thẩm định năm 2017, cập nhật năm 2021. Theo báo cáo thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Tổng mức đầu tư điều chỉnh là 35.678 tỷ, nguyên nhân điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư do: Thay đổi về quy mô đầu tư; Thay đổi về tỷ giá quy đổi; Các nguyên nhân về giá nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân công, thay đổi chế độ chính sách tiền lương; Thay đổi chế độ chính sách và các quy định của nhà nước liên quan đến việc xác định và quản lý chi phí đầu tư.
Tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là tuyên đường sắt đô thị kêt nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Chiều dài toàn tuyến là 11,5 km, với 10 vị trí nhà ga và 01 Depot đặt tại phường Xuân Đỉnh. Từ năm 2015, Dự án gặp phải vướng mắc về vị trí nhà ga ngầm C9 - ga hồ Hoàn Kiếm liên quan đến ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho đến năm 2022, vị trí ga C9 đã được Thường trực Chính phủ chấp thuận.
Sau khi được Hội đồng Nhân dân Thành phố thông qua, UBND Thành phố sẽ tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo để sớm đưa Dự án vào triển khai.
Về việc thông qua Văn kiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”
Dự án HTKT tuyến 3.2 sử dụng ODA không hoàn lại của ADB, EU và vốn đối ứng từ ngân sách Thành phố. Mục tiêu chính của dự án bao gồm: Tiếp tục hỗ trợ thành phố Hà Nội, Chủ đầu tư hoàn thiện Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi Dự án Tuyến 3.2 cho đến khi Quốc hội phê duyệt chủ trương; Hỗ trợ thành phố Hà Nội lập quy hoạch chi tiết, Báo cáo Nghiên cứu khả thi trình phê duyệt Dự án; Chuẩn bị đề xuất dự án đáp ứng yêu cầu để các nhà tài trợ xem xét phê duyệt khoản vay thực hiện Dự án; Hỗ trợ thành phố Hà Nội xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị.
Việc thông qua Văn kiện Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai” có vai trò quan trọng trong công tác chuẩn bị đầu tư, để tuyến 3.2 có thể triển khai thi công xây dựng ngay sau khi Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (tuyến 3.1) hoàn thành. Qua đó góp phần hoàn chỉnh đầu tư xây dựng toàn Tuyến ĐSĐT số 3, thúc đẩy kết nối vận chuyển hành khách từ phía Tây đến phía Nam Thủ đô thuận tiện, dễ dàng, giảm tải giao thông công cộng hiện có, giảm bớt phương tiện cá nhân vào khu vực nội đô, giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường..., từng bước hoàn thiện hệ thống ĐSĐT theo Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ./.
Không biết đến năm 2025 có khởi công được không mà đòi xong năm 2029
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực

Ông cũng yêu cầu Hà Nội và TP.HCM khẩn trương giải quyết dứt điểm các công việc liên quan tới hai tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và Bến Thành - Suối Tiên, đồng thời tiếp tục chuẩn bị triển khai các dự án khác với tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Ông cũng yêu cầu Hà Nội và TP.HCM khẩn trương giải quyết dứt điểm các công việc liên quan tới hai tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và Bến Thành - Suối Tiên, đồng thời tiếp tục chuẩn bị triển khai các dự án khác với tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa.
Lậy thầy, thầy toàn chỉ đạo mồm thế này, bố bảo bên dưới cũng không dám áp dụng.
Thà thầy chỉ đạo cấp nào quá 7 ngày mà không trả lời thì kiểm điểm, kỷ luật còn hữu dụng hơn.
1689239434046.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
Lậy thầy, thầy toàn chỉ đạo mồm thế này, bố bảo bên dưới cũng không dám áp dụng.
Thà thầy chỉ đạo cấp nào quá 7 ngày mà không trả lời thì kiểm điểm, kỷ luật còn hữu dụng hơn.
View attachment 7961126
đây hình như là quy chế làm việc của Chính phủ mà. Đã là Bộ thì sợ gì Bộ khác.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đây hình như là quy chế làm việc của Chính phủ mà. Đã là Bộ thì sợ gì Bộ khác.
Thử bập vào rồi biết.
Án tại hồ sơ. Đến khi UBKTTW, xxx vào, thử giải thích "iem hỏi nhưng ảnh không trả lời, thế là iem coi như ảnh đồng ý" mà xem, chả vỡ mồm ngay.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37

Ông cũng yêu cầu Hà Nội và TP.HCM khẩn trương giải quyết dứt điểm các công việc liên quan tới hai tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và Bến Thành - Suối Tiên, đồng thời tiếp tục chuẩn bị triển khai các dự án khác với tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa.
Thấy cụ Leu có nói là sau khi Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư thì Chủ đầu tư là UBND TP Hà Nội phải điều chỉnh Quyết định đầu tư, cái này sẽ chỉ rõ vốn cho từng gói thầu cụ thể, từ đó biết gói thầu nào phát sinh bao nhiêu tiền so với ban đầu, làm cơ sở để thanh toán tiền còn thiếu cho nhà thầu.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Thấy cụ Leu có nói là sau khi Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư thì Chủ đầu tư là UBND TP Hà Nội phải điều chỉnh Quyết định đầu tư, cái này sẽ chỉ rõ vốn cho từng gói thầu cụ thể, từ đó biết gói thầu nào phát sinh bao nhiêu tiền so với ban đầu, làm cơ sở để thanh toán tiền còn thiếu cho nhà thầu.
Dự án Nhổn em k rõ còn BT-ST đang chạy cong mít để giải ngân.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,229
Động cơ
504,315 Mã lực
Systra không chịu ký hồ sơ gì (đây là Tư vấn quản lý dự án, thiết kế, giám sát, đào tạo) do chưa ký phụ lục hợp đồng. Mà món ký phụ lục hợp đồng chỉ có khi đã điều chỉnh xong dự án (tăng 2k tỏi). Đó là lý do chính tại sao nó vẫn lừng khừng nha các cụ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Systra không chịu ký hồ sơ gì (đây là Tư vấn quản lý dự án, thiết kế, giám sát, đào tạo) do chưa ký phụ lục hợp đồng. Mà món ký phụ lục hợp đồng chỉ có khi đã điều chỉnh xong dự án (tăng 2k tỏi). Đó là lý do chính tại sao nó vẫn lừng khừng nha các cụ.
Cách đây tầm 5-7 năm gì đó bọn Systra cũng “ăn vạ” vì chậm ký PLHĐ, rút về nước gần hết. Bên em làm việc với chúng nó lệch múi giờ đến khổ :D
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Systra không chịu ký hồ sơ gì (đây là Tư vấn quản lý dự án, thiết kế, giám sát, đào tạo) do chưa ký phụ lục hợp đồng. Mà món ký phụ lục hợp đồng chỉ có khi đã điều chỉnh xong dự án (tăng 2k tỏi). Đó là lý do chính tại sao nó vẫn lừng khừng nha các cụ.
Cụ nắm được khi nào có quyết định điều chỉnh dự án không ạ. Sao mấy cái này các quan chức nhà ta làm việc quan liêu thế nhỉ. Để một hệ thống bê tông khổng lồ ngoài đường phơi nắng phơi sương, cùng với cả một tuyến đường trục chính giao thông nham nhở vì rào chắn mà cán bộ không thấy sót sao?
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
102
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nắm được khi nào có quyết định điều chỉnh dự án không ạ. Sao mấy cái này các quan chức nhà ta làm việc quan liêu thế nhỉ. Để một hệ thống bê tông khổng lồ ngoài đường phơi nắng phơi sương, cùng với cả một tuyến đường trục chính giao thông nham nhở vì rào chắn mà cán bộ không thấy sót sao?
không có 1 cá nhân nào phải nhận trách nhiệm thì việc gì phải vác thêm việc vào người
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top