[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Khác với dự ánh Cát Linh chủ đầu tư là Bộ GTVT, dự án Nhổn có Chủ đầu tư là UBND Hà Nội

Theo UBND TP.Hà Nội - chủ đầu tư (CĐT), dự án được chia thành 9 gói thầu chính, khởi công từ tháng 6.2010, sau hơn 10 năm mới đạt 62% khối lượng, trong đó, đoạn đi trên cao đạt 73,28%. Mục tiêu Hà Nội đặt ra là dự án phải khai thác đoạn trên cao trong năm 2021 và toàn tuyến vào năm 2022, dù theo kế hoạch ban đầu, dự án hoàn thành vào tháng 9.2017.

Hiện nay, các nhà thầu

Công ty TNHH Dealim (Hàn Quốc) đòi thêm : 19,1 triệu USD từ đầu năm 2018
Công ty Colas Rail (Pháp) đòi thêm 1,47 triệu EUR
Posco E&C (Hàn Quốc) yêu cầu 7,22 triệu USD.


Các dự án đô thị đội vốn

1594082469803.png
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Thế là từ trước đến giờ báo chí, bà con dân bản chửi CL HĐ là sai hả cụ chủ? Thế thôi mai mình lại tiếp tục mời nó vào làm các dự án khác nữa.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Thời gian thi công kéo dài, phần đội vốn do lãi xuất ngân hàng là đúng rồi. Nhưng quan trọng là quan chức quản lý, kỹ thuật chưa bao giờ phải trả học phí cho xây dựng đường sắt đô thị thì phải trả giá, ngu thì mất tiền, nếu ngu nữa trong các dự án sau thì đòm nhanh cho dân nhờ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,898
Động cơ
203,932 Mã lực
Thế là từ trước đến giờ báo chí, bà con dân bản chửi CL HĐ là sai hả cụ chủ? Thế thôi mai mình lại tiếp tục mời nó vào làm các dự án khác nữa.
Cái này em vẫn cho là các cụ chửi sai người.

Thằng Khựa đi nhiều nơi, phần lớn các dự án của nó đều làm khá tốt, ngay cả khi bị vướng bẫy nợ như Ethiopia thì Khựa cũng làm đường sắt rất nhanh. Chỉ có sang VN là bị chậm lụt đội vốn.

Ông VN không chỉ đội vốn dự án của Khựa thi công, mà thực ra dự án quái nào cũng đội vốn và chậm tiến độ, bất kể tiền trong nước hay tiền nước ngoài.

Vậy lỗi là của ông Khựa, hay ông VN?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Thôi em cứ qua loa vậy thôi. Chứ em cũng mong nó đừng chạy vì bên chính quốc đang phá đi hết rồi giờ mình vẫn chưa chạy thử nghiệm được, hài vc. Còn nếu mình không có thai thì làm sao đẻ được ra cụ hề.
Cái này em vẫn cho là các cụ chửi sai người.

Thằng Khựa đi nhiều nơi, phần lớn các dự án của nó đều làm khá tốt, ngay cả khi bị vướng bẫy nợ như Ethiopia thì Khựa cũng làm đường sắt rất nhanh. Chỉ có sang VN là bị chậm lụt đội vốn.

Ông VN không chỉ đội vốn dự án của Khựa thi công, mà thực ra dự án quái nào cũng đội vốn và chậm tiến độ, bất kể tiền trong nước hay tiền nước ngoài.

Vậy lỗi là của ông Khựa, hay ông VN?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
481,018 Mã lực
Chẳng có DA nào ở VN ko đội vốn. Hầu hết đều vướng công tác GPMB. Khi bắt đầu thì các bên đều hân hoan, khỏi công cho nhanh để có xiền. Khi GPMB khó khăn thì thằng địa phương lãnh đủ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Thế cái lũ chửi tàu đâu sao không vào chửi bọn này rồi làm um lên nào là tiền thuế của dân, nào là sao không thuê hàn, nhật, anh, pháp mà làm cho nhanh và không đội vốn
Cụ này đang định khen Phớp nhưng sợ bị mắng là Phớp nô đây này =))
Em đang mong các cụ chửi Tầu vào chửi bọn này cho nó "sang mồm" hơn. Mà "khen" có bị chửi là Pháp gian không. :D
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Thời gian thi công kéo dài, phần đội vốn do lãi xuất ngân hàng là đúng rồi. Nhưng quan trọng là quan chức quản lý, kỹ thuật chưa bao giờ phải trả học phí cho xây dựng đường sắt đô thị thì phải trả giá, ngu thì mất tiền, nếu ngu nữa trong các dự án sau thì đòm nhanh cho dân nhờ.
Đội vốn đây không phải lãi vay đâu.
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
Thế là từ trước đến giờ báo chí, bà con dân bản chửi CL HĐ là sai hả cụ chủ? Thế thôi mai mình lại tiếp tục mời nó vào làm các dự án khác nữa.
Anh Nhổn đội vốn gần gấp 3, thế mà cứ chửi a CLHĐ
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Chẳng có DA nào ở VN ko đội vốn. Hầu hết đều vướng công tác GPMB. Khi bắt đầu thì các bên đều hân hoan, khỏi công cho nhanh để có xiền. Khi GPMB khó khăn thì thằng địa phương lãnh đủ.
Cái tuyến này phần lớn chạy giữa đường thì vướng mặt bằng gì nhỉ cụ? Em thấy do nó làm chậm thôi chứ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
trích facebook mời các cụ thẩm...em thấy nói đúng quá...
Thế nào là một chính phủ kiến tạo?
Luôn kiến tạo ra rào cản cho doanh nghiệp và cho chính mình!
Thử nhìn vụ đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Chính phủ thay vì cử Bộ GTVT nghiệm thu đường sắt đô thị thì thuê chuyên gia Pháp. Nước Pháp là cái gì so với China về đường sắt?
Đường sắt đô thị: Bắc Kinh 699km, Paris 213km
Cả nước: China 3586km, Pháp 346km
Đường sắt cao tốc: China 35.000km, Pháp 2647km
Đường sắt đô thị là công nghệ hoàn thiện từ 1960, đến nay không có gì mới, không phải là cái gì đó cao siêu. Singapore còn biết đánh giá và tìm ra lỗi của toa tàu TQ. Ethiopia nghiệm thu trong vài nốt nhạc, khởi công 2011, vận hành 2015 một hệ thống tương tự của Hà Nội.
Giờ dính Covid lại càng lúng túng. Chuyên gia TQ có thể sang được mà không cần bay, họ chấp nhận 14 ngày cách ly. Chuyên gia Pháp thì chả có cách nào sang cả, không có chuyến bay giữa EU và VN. Sang rồi bị cách ly 14 ngày ai trả lương? Vượt chi phí tư vấn họ cũng chả quan tâm đến cái hợp đồng này nữa. Ông TQ sang rồi đợi ông Pháp không sang thì cũng lại bỏ về thôi.
Nếu là chính phủ không "kiến tạo" có lẽ đã tìm ra cách cho hai ông TQ và Pháp gặp nhau. Nhưng đây là chính phủ "kiến tạo", khác lắm chứ!
Giải pháp: Mời chuyên gia Ethiopia sang nghiệm thu bằng chuyên cơ!
Ảnh: Tàu Cát Linh - Hà Đông, nối đủ toa, chạy phe phé từ đầu năm 2019.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
Phải nhìn khách quan.
Quan hệ hợp đồng quốc tế, CĐT có quyền phạt Nhà thầu nếu nhà thầu chậm tiến độ, hoặc có vấn đề chất lượng, ngược lại Nhà thầu có quyền yêu cầu CĐT thanh toán các thiệt hai do chậm thủ tục phê duyệt, giải ngân, chậm bàn giao mặt bằng (cái này ở VN gần như dự án nào CĐT cũng mắc).
Nếu CĐT không có gì sai ( KHÔNG CHẬM giải phóng mặt bằng, không chậm trễ các thủ tục phê duyệt, không chậm giải ngân....) mà nhà thầu chậm tiến độ, thì CĐT thẳng tay phạt Nhà thầu, trừ luôn vào khoản tiền Bảo lãnh thực hiện hợp đồng (thường là 10% tổng giá trị hợp đồng), và các khoản thanh toán khác từ CĐT cho Nhà thầu.
Tại sao CĐT không phạt Nhà thầu vì để chậm tiến độ dự án?
Khoản phạt này thì a chủ đầu tư Vin làm cực tốt, thầu của Vin cứ gọi là ái ra quần, thế nên dự án của Vin tốc độ làm cực nhanh (hầu hết)...
 

Bích_Liễu 84

Xe hơi
Biển số
OF-709492
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
103
Động cơ
-2,616 Mã lực
Qua vụ này mới thấy là UBND Hà Nội làm tuyên truyền báo chí tốt quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top