[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Đến giờ này Hyperloop còn mới thiết kế đẻ kỳ vọng chở được 28 người mơ mộng thế. Chạy trong chân không thì chi phí bảo trì cao không? chỉ có dành cho giới thượng lưu?
Hpl chở 28 ng/khoang, 1 lúc có thể xuất phát hàng trăm khoang. Ở mô ta clip có đấy cụ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,981
Động cơ
120,214 Mã lực
Hpl chở 28 ng/khoang, 1 lúc có thể xuất phát hàng trăm khoang. Ở mô ta clip có đấy cụ
Hàng trăm khoang thì bến tàu dài bn km mới đủ?
Khi đó mà công nghệ Hpl rẻ hơn, vận hành ổn thì lại lỡ cỡ với 350km/h vì gần như chắc chắn hạ tầng tuyến làm Shinkansen không đáp ứng được. Lại gpmb làm tuyến mới.
But then the Hyperloop makes a curve. It will either need to decelerate or curve over a large distance. One research paper puts the curve radius at around 2000 m at 300 km/h. So, at Hyperloops max speed of 1220 mph, the radius would need to be 8051 m or 8 km!
Chưa chắc chúng ta đã nối được ĐSCT bắc nam trong 50 năm tới khi mà đoạn giữa nhu cầu đi lại ít hơn nhiều. Mọi tính toán tài chính cần xem xét trường hợp ta sẽ dừng lại ở chặng HN-Vinh/SG-Nha Trang 1 thời gian dài.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ hỏi thêm cụ trên nhé, thông tin e có cũng như thế đấy
Cụ có thể khẳng định quốc gia nào trên đời này khai thác Đường sắt cao tốc có lời ???
[/QUOTE]
Đầu tư CSHT mà đòi hỏi có lãi thì tốt nhất là không đầu tư cái gì cả. Đầu tư đường bộ cao tốc, đầu tư cảng hàng không, cảng biển, thu phí có lãi không?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Hàng trăm khoang thì bến tàu dài bn km mới đủ?
Khi đó mà công nghệ Hpl rẻ hơn, vận hành ổn thì lại lỡ cỡ với 350km/h vì gần như chắc chắn hạ tầng tuyến làm Shinkansen không đáp ứng được. Lại gpmb làm tuyến mới.

Chưa chắc chúng ta đã nối được ĐSCT bắc nam trong 50 năm tới khi mà đoạn giữa nhu cầu đi lại ít hơn nhiều. Mọi tính toán tài chính cần xem xét trường hợp ta sẽ dừng lại ở chặng HN-Vinh/SG-Nha Trang 1 thời gian dài.
E nhầm, 28 khách/toa nhưng kết hợp nhiều toa thì có thể hàng nghìn khách/h. Nói chung cũng tương tự tàu khách với nhiều toa, nhưng nó lại nhanh gấp mấy thời gian nên khả năng quay vòng cao

Hpl và Sks lúc đó mới là câu chuyện của nước giàu và nước nghèo, còn nếu ta cứ giữ cái ý tưởng đường sắt tốc độ trung bình thì lúc đó mới thực sự là vấn đề của sự lạc hậu
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đến giờ này Hyperloop còn mới thiết kế đẻ kỳ vọng chở được 28 người mơ mộng thế. Chạy trong chân không thì chi phí bảo trì cao không? chỉ có dành cho giới thượng lưu?
Khi anh em nhà Wright thử máy bay chỉ chở 1 người là phi công. Hehe...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,152
Động cơ
503,349 Mã lực
Em chỉ vào thông tin thêm cho hội nghị là muốn có Hyperloop thì phải có tàu maglev trước đã. Còn khi đã làm chủ maglev thì cho nó chạy trong ống chân không sẽ nhanh hơn.

Hiện giờ maglev tốc độ cao hay hyperloop đều chỉ ở thử nghiệm thôi.
À, không, thằng sân bay Phố Đông và ga Long Dương có chạy maglev tốc độ cao và là tuyến thương mại duy nhất trên TG đến thời điểm này. (Còn maglev chạy tốc độ thấp thì TG có 8 tuyến, và đều ở châu Á).
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,981
Động cơ
120,214 Mã lực
E nhầm, 28 khách/toa nhưng kết hợp nhiều toa thì có thể hàng nghìn khách/h. Nói chung cũng tương tự tàu khách với nhiều toa, nhưng nó lại nhanh gấp mấy thời gian nên khả năng quay vòng cao

Hpl và Sks lúc đó mới là câu chuyện của nước giàu và nước nghèo, còn nếu ta cứ giữ cái ý tưởng đường sắt tốc độ trung bình thì lúc đó mới thực sự là vấn đề của sự lạc hậu
Cứ phải tính toán tài chính cho chuẩn cụ ạ. Không duy ý chí được đâu.
Khi anh em nhà Wright thử máy bay chỉ chở 1 người là phi công. Hehe...
Đi tiên phong loài người thì cá nhân giỏi tự làm hoặc vốn nước giàu làm thôi cụ nhé.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đầu tư CSHT mà đòi hỏi có lãi thì tốt nhất là không đầu tư cái gì cả. Đầu tư đường bộ cao tốc, đầu tư cảng hàng không, cảng biển, thu phí có lãi không?
Mơ hồ.
Chắc chỉ người ĐIÊN mới đi làm BOT đường bộ cao tốc Vn???
[/QUOTE]
Đường bộ chủ yếu vốn từ NSNN. Tỷ trọng BOT trong hệ thống đường bộ rất thấp. Tư nhân chỉ làm BOT ở những cung đường có lãi, phần còn lại là vốn từ NSNN và đi vay.

Vì vậy NN đầu tư CSHT với mục tiêu chính là công ích chứ không phải để kinh doanh.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,162
Động cơ
535,055 Mã lực
Nên có cao tốc nhưng dùng của Elon Musk hay Rechard brendson ý loại hyper loop ..
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đường bộ chủ yếu vốn từ NSNN. Tỷ trọng BOT trong hệ thống đường bộ rất thấp. Tư nhân chỉ làm BOT ở những cung đường có lãi, phần còn lại là vốn từ NSNN và đi vay.

Vì vậy NN đầu tư CSHT với mục tiêu chính là công ích chứ không phải để kinh doanh.
Công ích mà giá vé tàu cao tương đương hay cao hơn giá vé máy bay thì có đúng với cái tiêu chí Công ích của cụ hay không ???
[/QUOTE]
TEDI cho biết thêm theo nghiên cứu của các đơn vị tư vấn nước ngoài, chính sách giá vé cho giai đoạn đầu có thể đưa ra nhiều mức. Cụ thể, giai đoạn đầu 50% vé máy bay, giai đoạn sau bằng vé máy bay; hay chính sách giá vé bằng 50% giá vé máy bay; hoặc đưa ra giá vé bằng 75% giá vé máy bay.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
TEDI cho biết thêm theo nghiên cứu của các đơn vị tư vấn nước ngoài, chính sách giá vé cho giai đoạn đầu có thể đưa ra nhiều mức. Cụ thể, giai đoạn đầu 50% vé máy bay, giai đoạn sau bằng vé máy bay; hay chính sách giá vé bằng 50% giá vé máy bay; hoặc đưa ra giá vé bằng 75% giá vé máy bay.

Hót thì hay lắm nhưng trong thực tế công dán những quốc gia đang vận hành tàu khách cao tốc vẫn đắn đo rất nhiều trong việc sử dụng phương tiện đi chuyển này do giá vé quá cao.
[/QUOTE]
Cụ nói như cụ đại diện cho công dân các nước đó vậy.

Thực tế đã chứng minh ĐSCT vẫn đang phát triển trên khắp thế giới.

Vấn đề giá vé là NN bù lỗ trong gai đoạn đầu để lưu lượng vận chuyển hành khách tối ưu. ĐSCT được khai thác từ vài chục năm đến trăm năm nên về lâu dài vẫn có lãi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,306
Động cơ
18,498 Mã lực
Công ích mà giá vé tàu cao tương đương hay cao hơn giá vé máy bay thì có đúng với cái tiêu chí Công ích của cụ hay không ???
TEDI cho biết thêm theo nghiên cứu của các đơn vị tư vấn nước ngoài, chính sách giá vé cho giai đoạn đầu có thể đưa ra nhiều mức. Cụ thể, giai đoạn đầu 50% vé máy bay, giai đoạn sau bằng vé máy bay; hay chính sách giá vé bằng 50% giá vé máy bay; hoặc đưa ra giá vé bằng 75% giá vé máy bay.

[/QUOTE]
=))=))=))=))
xây mà trợ giá thì thui đi...cái này chả phải giao thông công cộng đâu mà trợ giá.
Xây cao tốc là kinh doanh vận tải...làm lời ăn lỗ chịu. Trợ giá chả khác gì bắt thằng nghèo chi tiền cho thằng giàu đi...;;);;);;)
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
TEDI cho biết thêm theo nghiên cứu của các đơn vị tư vấn nước ngoài, chính sách giá vé cho giai đoạn đầu có thể đưa ra nhiều mức. Cụ thể, giai đoạn đầu 50% vé máy bay, giai đoạn sau bằng vé máy bay; hay chính sách giá vé bằng 50% giá vé máy bay; hoặc đưa ra giá vé bằng 75% giá vé máy bay.

=))=))=))=))
xây mà trợ giá thì thui đi...cái này chả phải giao thông công cộng đâu mà trợ giá.
Xây cao tốc là kinh doanh vận tải...làm lời ăn lỗ chịu. Trợ giá chả khác gì bắt thằng nghèo chi tiền cho thằng giàu đi...;;);;);;)
[/QUOTE]
Đây là còm của một độc giả:
Cách đây 4 năm khi đang ngồi ăn sáng trong khách sạn ở Bắc kinh tôi tình cờ quen 1 vị GS công tác ở Đại học Bắc kinh. Ông hỏi thăm tôi sau khi ăn sáng sẽ đi đâu, tôi bảo đi Tô Châu bằng tàu cao tốc. Trong 10 phút ông cho biết đường sắt cao tốc đi thì thích nhưng giá vé xấp xỉ giá vé máy bay, phải đặt trước 1 tuần. Theo ông,chủ đầu tư dự án đang mong chờ sự hỗ trợ từ Nhà nước để bù lỗ và khoản nợ lớn ở các ngân hàng ngày càng lớn lên. Cuối cùng vừa cười vừa nói nếu đã quyết tâm xây dựng đường sát cao tốc vì sự mạnh giàu của đất nước thì không nên hỏi dự án sinh lời hay lỗ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,306
Động cơ
18,498 Mã lực
=))=))=))=))
xây mà trợ giá thì thui đi...cái này chả phải giao thông công cộng đâu mà trợ giá.
Xây cao tốc là kinh doanh vận tải...làm lời ăn lỗ chịu. Trợ giá chả khác gì bắt thằng nghèo chi tiền cho thằng giàu đi...;;);;);;)
Đây là còm của một độc giả:
Cách đây 4 năm khi đang ngồi ăn sáng trong khách sạn ở Bắc kinh tôi tình cờ quen 1 vị GS công tác ở Đại học Bắc kinh. Ông hỏi thăm tôi sau khi ăn sáng sẽ đi đâu, tôi bảo đi Tô Châu bằng tàu cao tốc. Trong 10 phút ông cho biết đường sắt cao tốc đi thì thích nhưng giá vé xấp xỉ giá vé máy bay, phải đặt trước 1 tuần. Theo ông,chủ đầu tư dự án đang mong chờ sự hỗ trợ từ Nhà nước để bù lỗ và khoản nợ lớn ở các ngân hàng ngày càng lớn lên. Cuối cùng vừa cười vừa nói nếu đã quyết tâm xây dựng đường sát cao tốc vì sự mạnh giàu của đất nước thì không nên hỏi dự án sinh lời hay lỗ.
[/QUOTE]
;;) ;;) ;;) vậy cái cục nợ to như cái núi này ai trả?
Đừng thấy thằng giàu nó có tiền nó đú, mình nghèo đú theo là chết đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
=))=))=))=))
xây mà trợ giá thì thui đi...cái này chả phải giao thông công cộng đâu mà trợ giá.
Xây cao tốc là kinh doanh vận tải...làm lời ăn lỗ chịu. Trợ giá chả khác gì bắt thằng nghèo chi tiền cho thằng giàu đi...;;);;);;)
Đây là còm của một độc giả:
Cách đây 4 năm khi đang ngồi ăn sáng trong khách sạn ở Bắc kinh tôi tình cờ quen 1 vị GS công tác ở Đại học Bắc kinh. Ông hỏi thăm tôi sau khi ăn sáng sẽ đi đâu, tôi bảo đi Tô Châu bằng tàu cao tốc. Trong 10 phút ông cho biết đường sắt cao tốc đi thì thích nhưng giá vé xấp xỉ giá vé máy bay, phải đặt trước 1 tuần. Theo ông,chủ đầu tư dự án đang mong chờ sự hỗ trợ từ Nhà nước để bù lỗ và khoản nợ lớn ở các ngân hàng ngày càng lớn lên. Cuối cùng vừa cười vừa nói nếu đã quyết tâm xây dựng đường sát cao tốc vì sự mạnh giàu của đất nước thì không nên hỏi dự án sinh lời hay lỗ.
[/QUOTE]
PA. Thằng càng giàu thì nộp thuế càng nhiều. Thằng nghèo thì tiền đâu mà nộp thuế, NN còn phải hỗ trợ cho thằng nghèo chứ cụ. Hehe...
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,717
Động cơ
771,553 Mã lực
Cụ nói như cụ đại diện cho công dân các nước đó vậy.

Thực tế đã chứng minh ĐSCT vẫn đang phát triển trên khắp thế giới.

Vấn đề giá vé là NN bù lỗ trong gai đoạn đầu để lưu lượng vận chuyển hành khách tối ưu. ĐSCT được khai thác từ vài chục năm đến trăm năm nên về lâu dài vẫn có lãi.
Không đâu cụ, Kể cả những đứa làm đầu tiên thì đến giờ vé vẫn đắt và vẫn lỗ thôi.Nhưng tụi nó có công nghệ rồi tự làm nên nó chịu được vì có lỗ thì tiền vẫn ở trong nước chỉ chảy từ túi thằng này vào túi thằng khác. Còn chưa có nước đang phát triển nào không có công nghệ mà dám vay để làm cái này, lao vào chỉ có vỡ nợ sớm.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,717
Động cơ
771,553 Mã lực
Thằng Tàu nó chịu lỗ được vì nó đang thặng dư, thừa tiền cho vay còn ta nợ công chạm ngưỡng rồi mà còn đi vay để làm cái đã biết trước là lỗ nữa thì nói ngu còn quá nhẹ nhàng.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,306
Động cơ
18,498 Mã lực
Đây là còm của một độc giả:
Cách đây 4 năm khi đang ngồi ăn sáng trong khách sạn ở Bắc kinh tôi tình cờ quen 1 vị GS công tác ở Đại học Bắc kinh. Ông hỏi thăm tôi sau khi ăn sáng sẽ đi đâu, tôi bảo đi Tô Châu bằng tàu cao tốc. Trong 10 phút ông cho biết đường sắt cao tốc đi thì thích nhưng giá vé xấp xỉ giá vé máy bay, phải đặt trước 1 tuần. Theo ông,chủ đầu tư dự án đang mong chờ sự hỗ trợ từ Nhà nước để bù lỗ và khoản nợ lớn ở các ngân hàng ngày càng lớn lên. Cuối cùng vừa cười vừa nói nếu đã quyết tâm xây dựng đường sát cao tốc vì sự mạnh giàu của đất nước thì không nên hỏi dự án sinh lời hay lỗ.
PA. Thằng càng giàu thì nộp thuế càng nhiều. Thằng nghèo thì tiền đâu mà nộp thuế, NN còn phải hỗ trợ cho thằng nghèo chứ cụ. Hehe...
[/QUOTE]
Nói ngược ...thằng giàu mới là thằng có nhu cầu đi lại nhiều nhất.
Thằng nghèo cắm mặt vào làm lấy thời gian đâu mà đi với đú...cả năm may ra có 1-2 lần đi về vào dịp tết. Ngay cả vào dịp này đi máy bay về quê mà phải kiếm cái vé thấp nhất dù là bay chuyến 24h hay 1h đêm. Nữa là đi tàu cao tốc giá vé trợ giá rùi con đắt hơn vé may bay... ;;) ;;) ;;)
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Không đâu cụ, Kể cả những đứa làm đầu tiên thì đến giờ vé vẫn đắt và vẫn lỗ thôi.Nhưng tụi nó có công nghệ rồi tự làm nên nó chịu được vì có lỗ thì tiền vẫn ở trong nước chỉ chảy từ túi thằng này vào túi thằng khác. Còn chưa có nước đang phát triển nào không có công nghệ mà dám vay để làm cái này, lao vào chỉ có vỡ nợ sớm.
Thằng Tàu nó chịu lỗ được vì nó đang thặng dư, thừa tiền cho vay còn ta nợ công chạm ngưỡng rồi mà còn đi vay để làm cái đã biết trước là lỗ nữa thì nói ngu còn quá nhẹ nhàng.
Tất cả các còm của cụ đều mang tính chủ quan. Muốn biết đầu tư có hiệu quả hay không cần phải tính toán nhiều và tốn không ít tiền bạc.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
PA. Thằng càng giàu thì nộp thuế càng nhiều. Thằng nghèo thì tiền đâu mà nộp thuế, NN còn phải hỗ trợ cho thằng nghèo chứ cụ. Hehe...
Nói ngược ...thằng giàu mới là thằng có nhu cầu đi lại nhiều nhất.
Thằng nghèo cắm mặt vào làm lấy thời gian đâu mà đi với đú...cả năm may ra có 1-2 lần đi về vào dịp tết. Ngay cả vào dịp này đi máy bay về quê mà phải kiếm cái vé thấp nhất dù là bay chuyến 24h hay 1h đêm. Nữa là đi tàu cao tốc giá vé trợ giá rùi con đắt hơn vé may bay... ;;) ;;) ;;)
[/QUOTE]
Thằng giàu đi lại nhiều nó lại đẻ ra tiền nhiều, nó lại nộp nhiều cho NSNN (kể cả đi du lịch).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top