[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,055
Động cơ
187,733 Mã lực
Tuổi
35
Ý kiến của em là dự án này nên bàn vào năm 2030 . Khởi công năm 2035 chắc hợp và hoàn thành năm 2050 .
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Ý kiến của em là dự án này nên bàn vào năm 2030 . Khởi công năm 2035 chắc hợp và hoàn thành năm 2050 .
Tư vấn nhật nó tính 2050 mới bắt đầu làm toàn tuyến, 2030 mới làm thử 2 đoạn trước.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ví dụ thêm về "tầm nhìn" của lãnh đạo sau vụ Vinashin và Vinalines: đó là dự án "Cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong."
Tổ sư, lúc lên dự án thì vẽ vời hoa mỹ, cảng Vân Phong sẽ cạnh tranh với cảng Singapo, Hongkong, sẽ là cảng trung chuyển container số má thế giới. Vị trí vịnh Vân Phong là độc nhất vô nhị trên thế giới.....
Các chuyên gia kinh tế và hàng hải thì khẳng định ý tưởng xây cảng trung chuyển container ở Vân Phong là ...điên rồ. Nhưng lãnh đạo đâu có nghe. Dự kiến đổ 4 tỷ $ để xây cảng Vân Phong. Hên là đang lúc làm cảng Vân Phong thì Vinalines và chính phủ hết tiền. Mới đổ ra biển hơn 3000 tỷ thì dừng lại và hủy dự án, chấp nhận thiệt hại cỡ 3000 tỷ.
Đấy, "tầm nhìn sáng suốt" kết hợp "sự vào cuộc của hệ thống chính trị" làm dân Việt mất không 3000 tỷ (trong đó hơn 1000 tỷ phải thanh toán cho bọn Hàn Quốc ).
Mà hình như dự án "cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong" cũng do JICA tài trợ nghiên cứu thì phải.
 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
161
Động cơ
-51,842 Mã lực
con người vẫn có thể làm từ xa được, nhưng hàng hóa thì phải lưu thông. Cho nên quan điểm về đường sắt cao tốc của cụ ko đúng


Vận chuyển hàng đã có đường biển đường sắt, đường bộ hiện hành rồi. Chi phí vận chuyển hàng Hải là rẻ nhất. Nếu cần nhanh hơn thì chơi bằng đường sắt, đường bộ. Chỉ có người là cần rút gọi thời gian. Người từ HN vào SG mất 2 ngày theo đường sắt thi mất thời gian và sốt ruột. Hàng thì không sót ruột và cũng không cần vận chuyển quá nhanh.
Cụ chẳng hiểu ưu nhược từng loại vận chuyển, chỉ cãi lăng nhăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Ví dụ thêm về "tầm nhìn" của lãnh đạo sau vụ Vinashin và Vinalines: đó là dự án "Cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong."
Tổ sư, lúc lên dự án thì vẽ vời hoa mỹ, cảng Vân Phong sẽ cạnh tranh với cảng Singapo, Hongkong, sẽ là cảng trung chuyển container số má thế giới. Vị trí vịnh Vân Phong là độc nhất vô nhị trên thế giới.....
Các chuyên gia kinh tế và hàng hải thì khẳng định ý tưởng xây cảng trung chuyển container ở Vân Phong là ...điên rồ. Nhưng lãnh đạo đâu có nghe. Dự kiến đổ 4 tỷ $ để xây cảng Vân Phong. Hên là đang lúc làm cảng Vân Phong thì Vinalines và chính phủ hết tiền. Mới đổ ra biển hơn 3000 tỷ thì dừng lại và hủy dự án, chấp nhận thiệt hại cỡ 3000 tỷ.
Đấy, "tầm nhìn sáng suốt" kết hợp "sự vào cuộc của hệ thống chính trị" làm dân Việt mất không 3000 tỷ (trong đó hơn 1000 tỷ phải thanh toán cho bọn Hàn Quốc ).
Mà hình như dự án "cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong" cũng do JICA tài trợ nghiên cứu thì phải.
VP là do Vinashin, rồi thép Posco hô hào... bảo JICA tài trợ nghiên cứu cho hàn quốc nhảy vào nghe hơi lạ.
gần đây trào lưu bôi xấu các bạn Nhật ở VN lên hơi cao, ko biết có phải tình báo Hoa Nam thúc đẩy ko😅
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Để hoàn thành mạng lưới SKS cho hơn 2k km, Nhật mất 53 năm
IMG_1897.PNG
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,491 Mã lực
. Muốn biết lỗ lãi, giá vé, lợi ích chung cho toàn nền kinh tế ....thì phải có nghiên cứu tiền khả thi. Chúng ta chỉ nói mò kiểu thày bói xem voi thì tranh luận làm gì.

Chính phủ trình quốc hội thì cũng phải có số liệu khơi khơi được. Không lẽ đầu óc không bằng các cụ.

Khi QH bấm nút OK thì cũng phải nghiên cứu chán mới đưa ra phương án tối ưu được.

Vả lại từ khi bấm nút đến khi có ĐSCT thì cũng phải 10 năm nữa, chắc nhiều cụ ốp phơ có còn không mà hưởng?

ĐSCT này là tầm nhìn tương lai cho lớp con cháu chúng ta.
Vn chưa giầu đã già. Con cháu 1 đứa phải gánh 2 phụ huynh tiền đâu mà đi cao tốc. Cụ lại còn tính để đống nợ cho nó còng lưng à. Cụ xem cái đường sắt 1,435 HN- HL bù lỗ thế mà có ma nào đi chưa mà cứ nói khơi khơi dsct vé gấp mấy lần mb sẽ giảm tải cho đb, đk, rồi phát triển nọ kia. Dân giờ khôn rồi, không ăn bánh vẽ cho các quan xơi % rồi hạ cánh thẻ xanh đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
VP là do Vinashin, rồi thép Posco hô hào... bảo JICA tài trợ nghiên cứu cho hàn quốc nhảy vào nghe hơi lạ.
gần đây trào lưu bôi xấu các bạn Nhật ở VN lên hơi cao, ko biết có phải tình báo Hoa Nam thúc đẩy ko😅
Cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong chính xác là do JICA tư vấn lập dự án đầu tư. Vinalines là chủ đầu tư dự án. Cụ có thể tìm hiểu thêm.
JICA là đơn vị tư vấn hầu hết cảng biển lớn tại VN. Từ Cái Lân, Lạch Huyện, Tiên Sa, Cái Mép - Thị Vải....
Như cảng Cái Lân, không biết JICA tư vấn kiểu gì mà đầu tư 1 đống tiền xây dựng xong rồi không sử dụng được? Hay Cái Mép- Thị Vải thì trầy trật bao nhiêu năm mà chỉ vận hành được 1 phần công suất?
Cảng Lạch Huyện thì phải chi hàng chục nghìn tỷ để nạo vét luồng lạch. JICA tư vấn giỏi quá nhỉ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong chính xác là do JICA tư vấn lập dự án đầu tư. Vinalines là chủ đầu tư dự án. Cụ có thể tìm hiểu thêm.
JICA là đơn vị tư vấn hầu hết cảng biển lớn tại VN. Từ Cái Lân, Lạch Huyện, Tiên Sa, Cái Mép - Thị Vải....
Như cảng Cái Lân, không biết JICA tư vấn kiểu gì mà đầu tư 1 đống tiền xây dựng xong rồi không sử dụng được? Hay Cái Mép- Thị Vải thì trầy trật bao nhiêu năm mà chỉ vận hành được 1 phần công suất?
Cảng Lạch Huyện thì phải chi hàng chục nghìn tỷ để nạo vét luồng lạch. JICA tư vấn giỏi quá nhỉ?
Trước hết phải nhắc lại là e ko phải là chuyên gia về giao thông, e là dân tài chính nên phân tích có thể ko sâu

Cảng Cái Lân
Tuy nhiên, tương lai cảng CL sẽ phải di dời do QN tập trung làm du lịch.

Cảng Lạch Huyện, từ lúc thiết kế đã có tranh luận về việc làm bên trong hay làm ra tận đảo, phải xây cầu và nạo vét. E ko chuyên về giao thông nhưng kết quả hiện tại thì e nghĩ việc đưa cảng LH ra xa trung tâm Tp Hải Phòng là có tầm nhìn xa, tận dụng được diện tích đất lớn (và bây giờ là các KCN Lạch Huyện mà Vinfast là 1 ví dụ)

Cảng CM-TV chỉ vận hành được 1 phần công suất ko phải do cảng kém mà do dự án đường kết nối ko triển khai. Bản thân HCM dường như ko mặn mà đầu tư đường thông cho CM-TV do cảng này ở Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư thì các cảng của HCM như Tân Cảng,... sẽ bị hút mất khách. VN vay vốn Jica làm cảng, chứ có vay nó làm đường dẫn đâu? Tại sao lỗi của mình lại đổ cho họ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Vn chưa giầu đã già. Con cháu 1 đứa phải gánh 2 phụ huynh tiền đâu mà đi cao tốc. Cụ lại còn tính để đống nợ cho nó còng lưng à. Cụ xem cái đường sắt 1,435 HN- HL bù lỗ thế mà có ma nào đi chưa mà cứ nói khơi khơi dsct vé gấp mấy lần mb sẽ giảm tải cho đb, đk, rồi phát triển nọ kia. Dân giờ khôn rồi, không ăn bánh vẽ cho các quan xơi % rồi hạ cánh thẻ xanh đâu.
Để hiểu rõ hơn vì sao tuyến đường này đắp chiếu, và cũng dành cho mấy cụ muốn kết hợp tàu hàng và tàu khách tốc độ vừa phải
"Tuy nhiên, được khởi công năm 2005 và đã được giải ngân hơn 4.500 tỉ đồng, nhưng đến nay dự án vẫn dở dang vì bị dừng thi công từ năm 2011 do thiếu vốn"
"một trong những nguyên nhân chính khiến tuyến đường sắt này hoạt động èo uột là tốc độ quá chậm và không có tính kết nối, bởi một mình một khổ (1,435 m), trong khi khổ đường ray toàn quốc là 1 m"
Đầu tư nửa vời và chắp vá trên tuyến cũ là thế đấy
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,491 Mã lực
con người vẫn có thể làm từ xa được, nhưng hàng hóa thì phải lưu thông. Cho nên quan điểm về đường sắt cao tốc của cụ ko đúng
Vận chuyển hàng đã có đường biển đường sắt, đường bộ hiện hành rồi. Chi phí vận chuyển hàng Hải là rẻ nhất. Nếu cần nhanh hơn thì chơi bằng đường sắt, đường bộ. Chỉ có người là cần rút gọi thời gian. Người từ HN vào SG mất 2 ngày theo đường sắt thi mất thời gian và sốt ruột. Hàng thì không sót ruột và cũng không cần vận chuyển quá nhanh.
[/QUOTE]
Đường biển chỉ lợi thế khi khoảng cách xa. Vd vận chuyển cont từ VN đi Âu, Mỹ chứ nội địa thì chưa chắc. Cty em ngay cảng CL nhưng vẫn vc cont đường bộ về HP để vc đi âu ,mỹ chữ không dùng xà lan hay tàu để vc cont về HP cụ nhé. Lý do là tiền và thời gian cụ ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,491 Mã lực
Để hiểu rõ hơn vì sao tuyến đường này đắp chiếu, và cũng dành cho mấy cụ muốn kết hợp tàu hàng và tàu khách tốc độ vừa phải
"Tuy nhiên, được khởi công năm 2005 và đã được giải ngân hơn 4.500 tỉ đồng, nhưng đến nay dự án vẫn dở dang vì bị dừng thi công từ năm 2011 do thiếu vốn"
"một trong những nguyên nhân chính khiến tuyến đường sắt này hoạt động èo uột là tốc độ quá chậm và không có tính kết nối, bởi một mình một khổ (1,435 m), trong khi khổ đường ray toàn quốc là 1 m"
Đầu tư nửa vời và chắp vá trên tuyến cũ là thế đấy
Sao lại 1 mình nhỉ
Em biết tuyến HN-LS, HN-LC cũng đường kép, khổ 1,435 lồng với 1m nhé ( đường 3 ray) nên nói không kết nối được là đánh lận thôi cụ. Cái chính là thời gian lâu và giá vé cao nên không có khách. Còn nếu nhanh và giá phải RẺ nữa thì tư nhân nó đầu tư ngay.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Sao lại 1 mình nhỉ
Em biết tuyến HN-LS, HN-LC cũng đường kép, khổ 1,435 lồng với 1m nhé ( đường 3 ray) nên nói không kết nối được là đánh lận thôi cụ. Cái chính là thời gian lâu và giá vé cao nên không có khách. Còn nếu nhanh và giá phải RẺ nữa thì tư nhân nó đầu tư ngay.
HN-QN đường cao tốc có 2 tiếng, xuống lại có ô tô chạy thì còn ai đi đường sắt nữa cụ. Tập trung vào chở hàng cho cảng cái lân thôi..:)
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,491 Mã lực
HN-QN đường cao tốc có 2 tiếng, xuống lại có ô tô chạy thì còn ai đi đường sắt nữa cụ. Tập trung vào chở hàng cho cảng cái lân thôi..:)
Ga cuối nằm ngay trong cảng mà khánh thành 5 năm nay chưa chở được cont nào cụ nhé. Trong khi cont chạy đường bộ rầm rầm. Thế nên em mới nói dsct vé cao hơn mb, đường bộ thì có cố xây xong cũng đắp chiếu như vậy thôi. Để bù lỗ đủ rẻ cho đông khách thì ns phá sản chắc luôn khỏi cần tính toán chi cho mệt.😂
 

nuocnga173018

Xe tải
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
494
Động cơ
530,176 Mã lực
Em muốn có thêm thông tin về giá vé đường sắt tốc độ cao của Nga, cũng như so sánh với hàng không để các cụ nhà ta tham khảo thêm- ở đây em chỉ nói về tuyến Moscow- Saint- Peterburg nhé:
Thời gian đi máy bay: 1,5 giờ bay + 3 đến 3,5 giờ ra sân bay và quay về thành phố. Thời gian đi Sapsan( tầu tốc độ cao- vận tốc lên đến 250km/giờ) từ 3 giờ 45 phút đến 4 giờ 30 phút - tùy từng chuyến.
Giá vé: gần tương đương như nhau.
Chúng ta không nên quên rằng, Nga tự chủ công nghệ, họ chỉ cải tạo đường cũ chứ không làm mới hoàn toàn, họ chỉ mua tầu của Đức, sau đó được chuyển giao công nghệ.
Vậy, tại sao ta không chủ động nghiên cứu, học hỏi công nghệ trước- như đã có ý kiến của một cụ đã nêu ở mấy trang trước, và ta tự làm đường ray, ta tự mua đầu máy toa xe về vận hành... Nhà nước đã bỏ bao nhiêu công sức, tiền của, lương bổng để đào tạo, nuôi sống hàng bao nhiêu các nhà khoa học, dững tiến sĩ, dững kĩ sư cầu đường, đường sắt...mà ta lại phí phạm những nhân tài như vậy ư?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,758
Động cơ
319,491 Mã lực
Em muốn có thêm thông tin về giá vé đường sắt tốc độ cao của Nga, cũng như so sánh với hàng không để các cụ nhà ta tham khảo thêm- ở đây em chỉ nói về tuyến Moscow- Saint- Peterburg nhé:
Thời gian đi máy bay: 1,5 giờ bay + 3 đến 3,5 giờ ra sân bay và quay về thành phố. Thời gian đi Sapsan( tầu tốc độ cao- vận tốc lên đến 250km/giờ) từ 3 giờ 45 phút đến 4 giờ 30 phút - tùy từng chuyến.
Giá vé: gần tương đương như nhau.
Chúng ta không nên quên rằng, Nga tự chủ công nghệ, họ chỉ cải tạo đường cũ chứ không làm mới hoàn toàn, họ chỉ mua tầu của Đức, sau đó được chuyển giao công nghệ.
Vậy, tại sao ta không chủ động nghiên cứu, học hỏi công nghệ trước- như đã có ý kiến của một cụ đã nêu ở mấy trang trước, và ta tự làm đường ray, ta tự mua đầu máy toa xe về vận hành... Nhà nước đã bỏ bao nhiêu công sức, tiền của, lương bổng để đào tạo, nuôi sống hàng bao nhiêu các nhà khoa học, dững tiến sĩ, dững kĩ sư cầu đường, đường sắt...mà ta lại phí phạm những nhân tài như vậy ư?
Nghiên cứu, tự làm như cụ nói thì mạo hiểm. Thành không sao, bại thì vô tù, lại ngáng chân kẻ khác. Bông lại hẻo không bằng đi mua, rủi không có chỗ đổ lỗi. Phải cụ, cụ chọn pa nào ?
 

nuocnga173018

Xe tải
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
494
Động cơ
530,176 Mã lực
Nghiên cứu, tự làm như cụ nói thì mạo hiểm. Thành không sao, bại thì vô tù, lại ngáng chân kẻ khác. Bông lại hẻo không bằng đi mua, rủi không có chỗ đổ lỗi. Phải cụ, cụ chọn pa nào ?
Dưng cụ ơi, đi khuân cả cái hệ thống của nhà người ta về nhà mình thì biết bao nhiêu chi phí, cái gánh nặng vay nợ nó đứt phựt 1 phát thì đi cả nón cụ ạ. Tất nhiên khi khuân cả cụm- mà lại là cái xịn xò nhất thế giới thì phẩy phiếc cũng quá ấm cho những ai đấy cụ nhỉ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em muốn có thêm thông tin về giá vé đường sắt tốc độ cao của Nga, cũng như so sánh với hàng không để các cụ nhà ta tham khảo thêm- ở đây em chỉ nói về tuyến Moscow- Saint- Peterburg nhé:
Thời gian đi máy bay: 1,5 giờ bay + 3 đến 3,5 giờ ra sân bay và quay về thành phố. Thời gian đi Sapsan( tầu tốc độ cao- vận tốc lên đến 250km/giờ) từ 3 giờ 45 phút đến 4 giờ 30 phút - tùy từng chuyến.
Giá vé: gần tương đương như nhau.
Chúng ta không nên quên rằng, Nga tự chủ công nghệ, họ chỉ cải tạo đường cũ chứ không làm mới hoàn toàn, họ chỉ mua tầu của Đức, sau đó được chuyển giao công nghệ.
Vậy, tại sao ta không chủ động nghiên cứu, học hỏi công nghệ trước- như đã có ý kiến của một cụ đã nêu ở mấy trang trước, và ta tự làm đường ray, ta tự mua đầu máy toa xe về vận hành... Nhà nước đã bỏ bao nhiêu công sức, tiền của, lương bổng để đào tạo, nuôi sống hàng bao nhiêu các nhà khoa học, dững tiến sĩ, dững kĩ sư cầu đường, đường sắt...mà ta lại phí phạm những nhân tài như vậy ư?
Hừm...
...Nhưng cũng không nên quên rằng VN chưa tự chủ được công nghệ, 1 trong những cái quan trọng nhất là chưa luyện kim được thì sao mà làm được ray tàu cao tốc (đường ray tàu nhìn đơn giản vậy nhưng chỉ vài nước làm được thôi) :|
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,981
Động cơ
120,214 Mã lực
Vậy 350km/h mục đích là để cạnh tranh với mb đoạn HN-SG. Em thì cho là cứ chắc ăn từng đoạn hơn là tính toán hoàn hảo cho cả đoạn HN-SG. Có khi làm tới Vinh/Nha Trang là dừng lâu ấy (do đk về vốn và kinh tế), không nên mạo hiểm để hình thành 1 thứ dở dang ẩm ương. Với đoạn HN-Vinh và SG-NT thì 200-250km/h là đủ để cạnh tranh.
Có 1 phương án là gpmb và hạ tầng sẵn sàng cho 350km/h trước, cứ làm 200km/h. Khi thấy đủ điều kiện kinh tế thì vác tàu 200k/h sang nối HN/SG với các vệ tinh khác. Lắp 350km/h vào đường 200k/h để lại. Không bỏ phí gì hết. Thực tế là nhu cầu đi lại từ HN/SG tới các vệ tinh mới lớn nên có thêm các tuyến đường sắt từ 2 trung tâm này đi các vệ tinh là rất tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top