[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
199
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Nghe nói có yêu cầu ga đường sắt cao tốc phải vào trung tâm Hà nội, chứ không chỉ dừng ở Ngọc Hồi như ngành đường sắt kiến nghị. Như vậy cụ nào có ý định xơi cái Ga Hàng Cỏ thì dẹp luôn đi nhé
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Tóm lại, các cụ cứ đòi làm ngay con 350km/h chỉ chở hàng giá 70 tỷ. Tôi đâu bác cái ý tưởng xây con đó. Chỉ lùi lại thời điểm khi đầu tư con 160km/h hỗn hợp người / hàng, từ đây đến hết 2040, khi đã thuần thục vận hành, nắm bắt hết bài học thuộc lòng, khi GDP lên trên 1000 tỷ đô, lúc ấy làm từng đoạn, và tự làm nội địa hóa đến 80% không ai cản nổi. Làm thế mới thắng lợi. Đi ăn nhà hàng, đừng đợi quá đói mới order thực đơn, dễ đắt tiền vô lý lắm. Hãy luôn luôn cân bằng.
Thì ông cứ bác là việc của ông, giờ này còn suốt ngày rêu rao chỉ làm công nghệ 160km/h cho chặng BN là lạc hậu rồi.
Chính phủ chốt phương án 350km/h rồi, vậy là hợp lý, đi tắt đón đầu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Thì ông cứ bác là việc của ông, giờ này còn suốt ngày rêu rao chỉ làm công nghệ 160km/h cho chặng BN là lạc hậu rồi.
Chính phủ chốt phương án 350km/h rồi, vậy là hợp lý, đi tắt đón đầu.
Đơn đặt hàng của A9 là xây đường sắt phù hợp với nước thu nhập cao, chuyện còn lại để ảnh lo. Thế mà các chuyên gia mạng cứ lùng bùng!
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Nếu 1.000 cây số đi mất 3 giờ giá vé 1tr5 như bác nói thì quá tuyệt vời. Tuy nhiên em e rằng sẽ không có mức giá này đâu.
Sẽ có giá thấp bằng cách ĐSCT đòi NN bỏ tiếp tiền bù lỗ nếu không nó sẽ phá sản.
Đẫ chi 60 tỷ rồi thì bỏ sao được lại phải dùng tiền đóng thuế của các cụ thôi, đổi lại sẽ được đi tàu cao tốc sang chảnh giá vé rẻ :D.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
199
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Sẽ có giá thấp bằng cách ĐSCT đòi NN bỏ tiếp tiền bù lỗ nếu không nó sẽ phá sản.
Đẫ chi 60 tỷ rồi thì bỏ sao được lại phải dùng tiền đóng thuế của các cụ thôi, đổi lại sẽ được đi tàu cao tốc sang chảnh giá vé rẻ :D.
Đường sắt nào thì cũng phải bù lỗ. Nếu ko muốn bù lỗ thì đừng làm.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
À chắc chắn rằng nhà nước sẽ phải coi cái 50% của cái số tiền 60 tỷ bằng không rồi. (Đừng vội mừng họ thua lại bằng thuế khi tỉnh có dự án đi qua! Tăng trưởng) Cái này gọi là chỉ số phát triển kinh tế vùng.
Cụ nhìn sầm sơn (và tới đây là cửa lo, thiên cầm) thì thấy, Thứ 7-CN khách sạn kín hết phòng (dự kiến khoảng 400-500 nghìn khách du lịch dịp cuối tuần)
Cái này khá là mơ hồ, dù là cũng sướng tai thật
Tụi EU làm ĐSCT mấy chục năm rồi, nó tìm mỏi mắt mà không thấy tăng gì cả, ngoài cái có thêm một phương tiện đi lại cho một số người
Lý do cũng dễ hiểu ĐSCT chỉ dùng rất ít ga, giá vé ĐSCT lại cao quá chỉ có rất ít người có thể dùng thường xuyên nên không có tác dụng gì với các địa phương nó đi qua. Thậm chí cả những nơi có ga cũng không có thêm được doanh nghiệp nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,758 Mã lực
Đường sắt nào thì cũng phải bù lỗ. Nếu ko muốn bù lỗ thì đừng làm.
Em công nhận cụ nói đúng :)), cứ nên thẳng thắn như vậy.
ĐS thường đang nhận hỗ trợ của NNmỗi năm hàng ngàn tỷ.
Nếu ĐSCT sẽ cần tỷ đô để hỗ trợ, các cụ cứ chuẩn bị tiền nộp thuế thêm
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Cái này khá là mơ hồ, dù là cũng sướng tai thật
Tụi EU làm ĐSCT mấy chục năm rồi, nó tìm mỏi mắt mà không thấy tăng gì cả, ngoài cái có thêm một phương tiện đi lại cho một số người
Lý do cũng dễ hiểu ĐSCT chỉ dùng rất ít ga, giá vé ĐSCT lại cao quá chỉ có rất ít người có thể dùng thường xuyên nên không có tác dụng gì với các địa phương nó đi qua. Thậm chí cả những nơi có ga cũng không có thêm được doanh nghiệp nào.
Chắc vì chúng nó xây 225 chăng, mà lại toàn 225 vá víu chỉ được vài đoạn cao tốc? :D
Mà cụ chả đọc tiếng Tây gì cả, thôi cop bài báo dịch cho cụ. Tàu cao tốc Eurostar đi qua eo biển này, nối Anh và Bỉ Hà Lan Pháp.

 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Chắc vì chúng nó xây 225 chăng, mà lại toàn 225 vá víu chỉ được vài đoạn cao tốc? :D
Mà cụ chả đọc tiếng Tây gì cả, thôi cop bài báo dịch cho cụ. Tàu cao tốc Eurostar đi qua eo biển này, nối Anh và Bỉ Hà Lan Pháp.

Đấy là vá víu 225 chứ làm nguyên mới 320 thì vé còn cao hơn nhiều.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Này thì châu Âu, TBN có mấy dịch vụ đường sắt giá rẻ là Ouigo và Avlo

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Bài học cho 1 tuyến vận tải không được đón khách ở nội đô. Phải trung chuyển tới 2 lần, trừ trung tâm ra cửa cảng rồi từ cửa cảng vào cầu cảng vì cảng không cho xe ngoài chạy vào. Mà ngày có 1 chuyến thôi mà bắt khách phải đi khá sớm, từ 5h20 sáng lên xe đón. Vì có 1 tàu duy nhất nên sáng chạy ở SG, chiều chạy về từ Côn Đảo.Tối lại không được chạy. Nếu tốc độ 350 km/h thì ngày đi được mấy lượt, sẽ có chuyến buổi trưa thuận tiện hơn. :D

 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,423
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Xem mô hình như kiểu tàu Khách + Hàng nhỉ?

Mà sao cứ phải ép ga tàu khách chung với ga hàng hóa vậy nhỉ? QL 1A giờ đã quá tải rồi, nhét ga hàng hóa + người vào đó thì sao chịu nổi?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Có ga Ngọc hồi không nhất thiết phải bỏ ga Hàng cỏ Hn. Ga HN nếu nhỏ thì có thể dành riêng cho Bắc Nam. Mà thôi bắt chước Thượng Hải làm 4 ga đông tây nam bắc. Làm gì thì làm nhanh lên, lâu quá. Mấy cái đề án đường sắt đô thị cũng chưa được HĐND duyệt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,249
Động cơ
350,941 Mã lực
chàng trai XSim có thể đòi phí bản quyền concept
Ồi chém gió dạo free mà cụ, mà em cũng chả nhớ em nói cái này lúc nào để claim bản quyền nữa :)) Thực ra VN làm trước lâu rồi đây này
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,249
Động cơ
350,941 Mã lực
Để dự án 350kmh có thể thành công cả về giá vé lẫn thời gian di chuyển thì cần giải hai bài toán kỹ thuật sau:
1. Đón trả khách không dừng: tàu mẹ chính vẫn di chuyển như bình thường, khi đến ga trung gian thì sẽ tách ra tàu con cho khách xuống, đồng thời sẽ có tàu con khác đón khách lên ghép với tàu mẹ. Từ đó đảm bảo tàu mẹ không phải dừng đỗ nhiều lần, giảm thiểu chi phí và thời gian phát sinh.
2. Tàu mẹ đủ dài để giảm chi phí trung bình, có thể lên đến vài chục toa.

Khi tàu chính đủ dài thì vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể giãn cách giữa các lượt tàu mà không làm giảm năng lực vận tải. Thay vì 5-10p một chuyến thì có thể tăng lên 30-60p một chuyến, thời gian đủ dài để tránh các tai nạn phát sinh do quá trình tách ghép tàu con khi đến ga trung gian.

Các cụ có thể bảo là đã thằng nào làm được đâu, ờ thì chả sao, bây giờ VN làm :)) Nước nào phá bẫy thu nhập trung bình chả phải có đóng góp gì đó cho thế giới, TQ làm đsct giá rẻ thì giờ VN làm còn hiệu quả hơn.

Một lần nữa, em free ý tưởng này cho toàn nhân loại dùng :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,233 Mã lực
Tuổi
40
Để dự án 350kmh có thể thành công cả về giá vé lẫn thời gian di chuyển thì cần giải hai bài toán kỹ thuật sau:
1. Đón trả khách không dừng: tàu mẹ chính vẫn di chuyển như bình thường, khi đến ga trung gian thì sẽ tách ra tàu con cho khách xuống, đồng thời sẽ có tàu con khác đón khách lên ghép với tàu mẹ. Từ đó đảm bảo tàu mẹ không phải dừng đỗ nhiều lần, giảm thiểu chi phí và thời gian phát sinh.
2. Tàu mẹ đủ dài để giảm chi phí trung bình, có thể lên đến vài chục toa.

Khi tàu chính đủ dài thì vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thể giãn cách giữa các lượt tàu mà không làm giảm năng lực vận tải. Thay vì 5-10p một chuyến thì có thể tăng lên 30-60p một chuyến, thời gian đủ dài để tránh các tai nạn phát sinh do quá trình tách ghép tàu con khi đến ga trung gian.

Các cụ có thể bảo là đã thằng nào làm được đâu, ờ thì chả sao, bây giờ VN làm :)) Nước nào phá bẫy thu nhập trung bình chả phải có đóng góp gì đó cho thế giới, TQ làm đsct giá rẻ thì giờ VN làm còn hiệu quả hơn.

Một lần nữa, em free ý tưởng này cho toàn nhân loại dùng :))
Cái ý tưởng không dừng đó em đã từng nghe. Nhưng nó quá khó về mặt kỹ thuật.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,249
Động cơ
350,941 Mã lực
Cái ý tưởng không dừng đó em đã từng nghe. Nhưng nó quá khó về mặt kỹ thuật.
Chả có gì là khó cả, đến máy bay khó thế còn có thể bay sát cạnh nhau đến mức thò tay ra bắt được ấy chứ. Sắp tới hàng không cũng vậy, sẽ có công nghệ đón trả khách trên không luôn :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Vấn đề là chi phí điện cho tàu chỉ là phần nhỏ thôi. Chỉ cần chạy đều đều nhiều vòng trong ngày. Ví dụ tàu 350 chạy 2 ngày được 6 chuyến Bắc Nam (nghỉ đêm), trong khi tàu hiện nay chỉ được 1,5 chuyến. Như vậy khấu hao và nhân công của tàu 350 quay được 4 vòng nhiều hơn. Hoặc chỉ cần mua số tàu bằng 1/4 số tàu B/N hiện nay và giảm 75% số nhân viên cho cùng lượng khách vì năng suất đã tăng 4 lần.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top