[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
ông Tập giờ copy anh Ủn Triều Tiên nhỉ. Lại thích đi vi hành bằng Tàu

 

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
190
Động cơ
375,635 Mã lực
Thế thì đường cũ tốc độ nó mới bình quân 50 km/h.



Lại quay về lớp căn bản rồi, đội 225 cứ tuyên truyền chỉ có chở hàng mới có lãi, nguy hiểm thật.

Số liệu ở 1 con đường thuộc loại nhiều hàng hóa nhất đây:

Theo dữ liệu Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc mới công bố, tính đến đầu tháng 12/2023, tuyến đường sắt Lào - Trung đã đón hơn 24,2 triệu lượt hành khách và vận chuyển 29,1 triệu tấn hàng sau hai năm vận hành.
Cụ lại giả vờ quên là TQ đóng cửa biên giới & kiểm soát năm 2022, mới tái khởi động giao thương hàng hoá chưa lâu. Lấy số liệu hàng hoá đó có chính xác và phù hợp đâu mà tính toán. Thêm nữa là cụ vẫn cố tình lấy tốc độ thiết kế 350km/h (tốc độ khai thác 300 ~ 320km/h) để so sánh nhấn mạnh tốc độ khai thác 225km/h (tốc độ thiết kế 250km/h). Cụ ủng hộ phương án 350 chỉ chở khách, ở đây ai cũng biết, nhưng đừng lắt léo diễn đạt như vậy, nghe nó cùn lắm, em thật.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Thêm nữa là cụ vẫn cố tình lấy tốc độ thiết kế 350km/h (tốc độ khai thác 300 ~ 320km/h) để so sánh nhấn mạnh tốc độ khai thác 225km/h (tốc độ thiết kế 250km/h). Cụ ủng hộ phương án 350 chỉ chở khách, ở đây ai cũng biết, nhưng đừng lắt léo diễn đạt như vậy, nghe nó cùn lắm, em thật.
Cái này mình đã trả lời mãi rồi. 225 là chính phương án do đội 225 đề xuất, báo đăng, lý do là có 1 tí nội địa hóa trong đó (là dùng đầu kéo 230). Còn 350 thì cũng bảo đảm chạy đúng 350, không có giảm xuống 320 đâu nhé! :))

Không phải tự nhiên mà anh Hà chỉ đạo phải nghiên cứu 350, chứ không phải trên 300 hay 320.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Em thì không kỳ thị cái phương án nào cả, tất cả quy về hiệu quả kinh tế hết. PA 200-250 mà không quá nhiều hơn 120 thì em cũng ủng hộ làm luôn 250 thay vì chỉ 120, mất tí để đi đường tốt hơn tội gì không làm :D Tuy nhiên các bố tư vấn đưa ra cái báo giá gấp mấy lần châu Âu, lại còn đắt như 350 thì hâm mà đi chọn cái PA đấy :))
 

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
190
Động cơ
375,635 Mã lực
Cái này mình đã trả lời mãi rồi. 225 là chính phương án do đội 225 đề xuất, báo đăng, lý do là có 1 tí nội địa hóa trong đó (là dùng đầu kéo 230). Còn 350 thì cũng bảo đảm chạy đúng 350, không có giảm xuống 320 đâu nhé! :))

Không phải ngẫu nhiên mà anh Hà chỉ đạo phải nghiên cứu 350, chứ không phải trên 300 hay 320.
Cụ lại ẩu, cụ xem lại định nghĩa tốc độ khai thác & tốc độ thiết kế đi. Và cụ đừng cố tình trộn lẫn tàu khách tốc độ cao, tàu hàng tốc độ cao, tàu hàng thường. Gửi lại cụ p/a chọn tàu để tham khảo. Cụ đưa p/a chọn tàu 350 chạy toàn tuyến lên đây đi, đừng nói mồm, nhạt nhẽo lắm.
IMG_3875.jpeg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại ẩu, cụ xem lại định nghĩa tốc độ khai thác & tốc độ thiết kế đi. Và cụ đừng cố tình trộn lẫn tàu khách tốc độ cao, tàu hàng tốc độ cao, tàu hàng thường. Gửi lại cụ p/a chọn tàu để tham khảo. Cụ đưa p/a chọn tàu 350 chạy toàn tuyến lên đây đi, đừng nói mồm, nhạt nhẽo lắm.
Bỏ qua đi cụ ạ. Cụ nớ cố tình viết lung tung để tung hỏa mù, làm loãng thớt đấy mà.

Cùng đội với mấy nick abcz và panameraf hồi xưa, nhưng được cái ôn hòa không chửi bới.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Bỏ qua đi cụ ạ. Cụ nớ cố tình viết lung tung để tung hỏa mù, làm loãng thớt đấy mà.

Cùng đội với mấy nick abcz và panameraf hồi xưa, nhưng được cái ôn hòa không chửi bới.
Parameraf đổi tên rồi. Cứ có 1 ông chửi bới nhặng xị, coi thường người khác đầu đất... lên chính là ông ấy. Bomy thì đợt này spam loạn xạ hết cả lên. Chất lượng comment có vẻ đi xuống.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Bỏ qua đi cụ ạ. Cụ nớ cố tình viết lung tung để tung hỏa mù, làm loãng thớt đấy mà.

Cùng đội với mấy nick abcz và panameraf hồi xưa, nhưng được cái ôn hòa không chửi bới.
Hóa ra cụ là 225 à, được cái ôn hòa không chửi bới.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,343
Động cơ
46,602 Mã lực
Tuổi
24
Em thì không kỳ thị cái phương án nào cả, tất cả quy về hiệu quả kinh tế hết. PA 200-250 mà không quá nhiều hơn 120 thì em cũng ủng hộ làm luôn 250 thay vì chỉ 120, mất tí để đi đường tốt hơn tội gì không làm :D Tuy nhiên các bố tư vấn đưa ra cái báo giá gấp mấy lần châu Âu, lại còn đắt như 350 thì hâm mà đi chọn cái PA đấy :))
Trước êm cài thầu toàn thế mà: Sản phẩm ngon nhất thì sẽ phải đưa cái giá trên sao Hoả của anh Múc.
Sản phẩm của mình thì phải để giá ngon nhất trong số 3 báo giá.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Trước êm cài thầu toàn thế mà: Sản phẩm ngon nhất thì sẽ phải đưa cái giá trên sao Hoả của anh Múc.
Sản phẩm của mình thì phải để giá ngon nhất trong số 3 báo giá.
Thế hóa ra team 200-250 ở đây đang diễn vai quân xanh à cụ? Em thấy đấu nhau với 350 ác phết đấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Thế hóa ra team 200-250 ở đây đang diễn vai quân xanh à cụ? Em thấy đấu nhau với 350 ác phết đấy.
vai dân của em ở đâu đây? Em dân tài chính nên sợ nợ nần sấp mặt thì con cháu khổ mà xây cái dự án quá chậm thì sợ đến khi tèo rồi còn chưa thấy hình hài nó ra sao.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
vai dân của em ở đâu đây? Em dân tài chính nên sợ nợ nần sấp mặt thì con cháu khổ mà xây cái dự án quá chậm thì sợ đến khi tèo rồi còn chưa thấy hình hài nó ra sao.
Em cũng chỉ hỏi dựa trên thuyết âm mưu của cụ ấy thôi, chả nhắm ai cụ thể đâu nhé :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Bác Biden đầu tư vào đường 300 km/h. Hình như đường nhiều đoạn hơi cùi bắp nên 350 km phải đi 2 tiếng 40 phút, nhưng vẫn là 300 chứ không phải 250 đâu nhé.

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Giờ vẫn mơ hồ xa xôi. Chủ yếu giờ chờ sang tuần cụ Tập sang xem cái nội dung tuyên bố chung cái phần đường sắt có cụ thể tí ko, hay lại chung chung như những lần trước. Đối tác khác thì ngán quá làm lề mề với trễ hạn quá, cá nhân em thì mong nó sao cho nó nhanh nhanh tí. Dính cái team màu mè rảnh háng kiểu 7 ông cảnh sát đi bứng 1 cây dưa hấu hay 2 ông chặn đường cho 1 đàn vịt chạy qua thì lo nhiều hơn vui.
 

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
52
Động cơ
83,989 Mã lực
HS2 của Anh chuyển cơ quan điều tra rồi, không phải thích khai khống giá lên là khai. Thằng Anh và Đức là 2 nước có đường sắt bị Tây chê nhất châu Âu mà ông bài báo lại mong VN được như Anh!

Đường 350 tuy đầu tư cao hơn ban đầu nhưng nó sẽ bền hơn với ray đặt trên bê tông. Quy ra chi phí hàng năm khoảng 333 triệu đô la thôi.

Dự kiến thì xây đường 25 tỉ + mua tàu 6 tỉ là bắt đầu dịch vụ 350 được rồi. Thêm tàu 160 nữa.

ông trong bài mong vn có hệ thống đs tiêu chuẩn (~200km/h) như thằng anh và học tập dự án của các nước baltic, tránh đi vô vết xe đổ làm tàu 350km/h khi không đủ trình.

mà điều tra thì điều tra, chứ đội vốn thì dân nó è cổ ngay rồi, mà đường thì không có để đi. mà bác nghĩ cp vn thì làm đường sắt hay đôn đốc, giám sát giỏi hơn thằng anh à :))

cái thứ 2 là từ tây tới tàu e chưa kiếm ra chỗ nào đường 350 có bất kì chi phí nào rẻ hơn hay hiệu quả kinh tế hơn đường 250 lưỡng dụng cả.

vậy nên mới làm cái tàu ~250km/h thôi, chuẩn hoá đầy đủ rồi, mời cả nhật, eu, tq vào cho bọn nó kiểm tra chéo nhau. chứ cái 350km/h nó vẽ hưu vẽ vượn rồi bảo đây là độc quyền công nghệ, bí mật kinh doanh thì sao cãi dc [-(
đóng cửa để thằng nhật hay thằng nào khác nó chém thì chỉ có bay đầu, như vụ gối dầm sai từ thiết kế nhưng đến lúc xây lên rồi rớt thì mới vỡ ra, lại dọn sml :))
 

tu.duy

Xe máy
Biển số
OF-713628
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
52
Động cơ
83,989 Mã lực

bác fundraiser có nguồn tin chuẩn thế
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44

bác fundraiser có nguồn tin chuẩn thế
E dân tài chính mà cụ. Thông tin đi trước mới ra tiền.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,580 Mã lực
Thực ra thì chuyện dự án đội vốn thì nó chiếm đại đa số rồi, dự án nào mà không đội vốn mới hiếm. Cái ĐSCT làm lần đầu tiên, tiền phải đi vay, nhân sự kinh nghiệm không, phụ thuộc 100% vào bên ngoài thì khả năng bị đội vốn là chăc chắn rồi, dự kiến 70 tỷ thì 100 tỷ chưa chắc đã đủ:D.
Thế thì đừng làm DSCT vội. Làm ngay đường sắt phổ thông 120-160km/h cho thạo đi.
Làm 1/2 chặng thì tự biết cách nội địa hóa tối đa con cao tốc. Gì chứ vừa làm vừa học VN mình giỏi lắm.
Giống ngày trước làm cái hầm Hải Vân, sau đẻ ra Đèo Cả.
Chứ có 100 tỷ đem dâng hết cho nước ngoài, mời họ chén đẫy, còn mình ăn lai và ôm nợ thì thông minh và siêng quá.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Thế thì đừng làm DSCT vội. Làm ngay đường sắt phổ thông 120-160km/h cho thạo đi.
Làm 1/2 chặng thì tự biết cách nội địa hóa tối đa con cao tốc. Gì chứ vừa làm vừa học VN mình giỏi lắm.
Giống ngày trước làm cái hầm Hải Vân, sau đẻ ra Đèo Cả.
Chứ có 100 tỷ đem dâng hết cho nước ngoài, mời họ chén đẫy, còn mình ăn lai và ôm nợ thì thông minh và siêng quá.
thì ta làm đường sắt cao tốc Hà Nội-Hòa Lạc đấy thôi. Đúng là siêu khủng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top