[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Thế đường sắt Cao Tốc đơn giản hơn Tàu ta đang có à hả cụ? =))
Vậy là từ chỗ tư vấn dự án Làm Đường Sắt tốc độ cao 300km/h không được lại chuyển sang 200km/h cũng không?
Thành Tàu chợ à cụ?
Vậy sao làm những 28 tỉ đô để thế làm mới làm gì?


Em đang thấy điểm khác nhau của cái đội quảng cáo cho Đường Sắt Cao Tốc Vệt Nam trong thớt này là kém văn minh và đi ngược lại với sụ phát triển của Việt Nam và thế giới.
Vì cách tư vấn của họ đã chứng minh.
Ngay cả bây giờ đường cao tốc đã cố gắng làm đường tránh không đi qua các thành phố lớn để tránh tắc đường, ồn ào cho thành phố trong lúc đó Đường Sắt cao tốc và Nhà Ga làm đâm đầu vào Nội Đô.
Các cụ có tin đội này là dân lỹ thuật không?:)).
Bê nguyên đội hình mấy ông từ Thớt Đường Sắt Cát Linh Hà Đông đấy các cụ? Họ đang khẳng định Dự án Đường sắt Cát Linh chưa sử dụng được là số 1 thế giới đấy.
Em không hiểu ý cụ. Cụ có thể viết rõ/ đơn giản hơn để các cụ các mợ trên này hiểu được ý.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Nước ngoài cũng không có đứa nào dám đi lại hàng ngày bằng tà cao tốc nha.
Điều cụ nói đã chứng minh 1 điều rằng cụ chưa bao giờ được nhìn tận mắt cái tàu cao tốc :))
Căn bản là tầu cao tốc nó không bán vé tháng =))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Với các thành phố không quá đông đúc thì công nghệ Tram (giống ÚC) hoặc Monotrail thì phù hợp hơn so với metro.
Em nhớ cách đây mấy năm đã có đề xuất làm tuyến Monorail vào Tân Sơn Nhất nhưng không được phê duyệt vì TP HCM đã có quy hoạch làm Metro số 4B có chức năng tương tự.
Có vẻ trùng thật nhưng tuyến Monorail chỉ cần 18 tháng là thi công xong nhưng Metro thì không biết bao giờ mới làm.
Theo quy hoạch thì hình như Sài Gòn cũng có 1 tuyến Tramway mà em không biết chỗ nào.

PS; Cụ nên nói rõ không có ông ngẫn nói TRạm với nhà ga giống nhau.

Chỉ khác tên gọi thôi.Trạm và nhà Ga có gì thay đổi đâu?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Em không hiểu ý cụ. Cụ có thể viết rõ/ đơn giản hơn để các cụ các mợ trên này hiểu được ý.
Mời cụ đọc lại còm của em và cụ em với mọi người từ đầu trong thớt này sẽ hiểu ạ!
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Em nhớ cách đây mấy năm đã có đề xuất làm tuyến Monorail vào Tân Sơn Nhất nhưng không được phê duyệt vì TP HCM đã có quy hoạch làm Metro số 4B có chức năng tương tự.
Có vẻ trùng thật nhưng tuyến Monorail chỉ cần 18 tháng là thi công xong nhưng Metro thì không biết bao giờ mới làm.
Theo quy hoạch thì hình như Sài Gòn cũng có 1 tuyến Tramway mà em không biết chỗ nào.

PS; Cụ nên nói rõ không có ông ngẫn nói TRạm với nhà ga giống nhau.

Chỉ khác tên gọi thôi.Trạm và nhà Ga có gì thay đổi đâu?
SG hình như cũng có 3 tuyến monorail cụ ơi. Mà chắc bộ mặt thành phố nên mấy ổng làm metro luôn cho nó hoành (em dự).
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
SG hình như cũng có 3 tuyến monorail cụ ơi. Mà chắc bộ mặt thành phố nên mấy ổng làm metro luôn cho nó hoành (em dự).
Hà nội làm thí điểm 1 tuyến như này xem sao, em nghĩ hiệu quả hơn BRT và Tramway.
Tuyến thí điểm có thể xã hội hóa được, nhưng cần bảo vệ các chân cột kẻo có xe đâm vào

1602476227382.png
 

taductoan

Xe điện
Biển số
OF-16743
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,468
Động cơ
1,066,372 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Em thấy ngành đường sắt đang lỗ chổng vó. Cứ vẽ thêm dự án không biết để làm gì các cụ nhỉ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Em thấy ngành đường sắt đang lỗ chổng vó. Cứ vẽ thêm dự án không biết để làm gì các cụ nhỉ?
Đơn giản vì không đầu tư là không phát triển.
Nhu cầu phải có đường sắt hiện đại là bức thiết, cần thiết cho sự phát triển kinh tế.
Ngành đường sắt không được đầu tư đúng tầm, mọi thứ hiện có gần như không thay đổi lớn từ khi được xây dựng cách cả 100 năm nên thua lỗ là điều đã được dự báo trước, không phản ánh được nhu cầu vận tải đường sắt của nền kinh tế.
 

Cứ phải cố

Xe buýt
Biển số
OF-537651
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
778
Động cơ
173,669 Mã lực
Theo tôi chỉ cần mở khổ rộng 1,435 m và chia giai đoạn. làm trước đoạn HN - Vinh và Nha Trang - HCM. Chạy cả tuyến đổi tàu. Làm dần để lấy thu bù chi cho tiết kiệm. Chứ vay hơn 60 tỷ USD thì vỡ mồm trả nợ.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,509
Động cơ
426,888 Mã lực
Cụ phản đối mỗi thế này thì vote vang là được rồi. Còm xong cũng chỉ thế này thì mất công reply :)
Cụ ngang lắm, hiệu quả kt k có thì làm đc cái j. Đn lại thêm gánh nợ. Đi đsct có sướng và nhanh bằng máy bay k?
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
782
Động cơ
652,599 Mã lực
Cái việc "đội vốn" của metro Bến thành -Suôi tiên này về bản chất nó không phải là đội vốn cụ ợ. Mà là lập dự án sai.

Lịc sử của nó là đầu tiên Sài gòn thuê TEDI thiết kế mặc dù TEDI chưa hề có kinh nghiệm gì về thiết kế metro. Cộng thêm các bác nhà ta muốn ép dự toán xuống dưới 20 ngàn tỉ để thành dự án của riêng SG, thế là mới ra con số 17.800 tỉ.

Con số 17.800 tỉ dự toán này là con số không tưởng vì cả thế giới không đâu có chi phí xây metro rẻ thế cả. Sau đó SG phải thuê 2 công ty lập dự toán lại: 1 của Nhật và 1 của Singapore, thì 2 công ty này đều đưa ra dự toán gần giống nhau là 40-42 ngàn tỉ.

Thế là tự nhiên metro Bến thành-Suối tiên mang tiếng "đội vốn" mặc dù bản chất của nó là dự toán sai lần đầu tiên.
Lịch sử dự án bến thành suối tiên là do cục đường sắt thuê tư vấn nhật lập, tedi chỉ là thằng da đen đi khảo sát và làm thợ vẽ cho JKT, sau khi có luật ĐS thì tất cả ĐSĐT là địa phương làm chủ đt nên bộ gtvt trả lại dự án cho SG, HN, SG thì nhận luôn còn tuyến cát linh hà đông HN không nhận. Dự toán nhật lập dựa trên đồng yên, cho nên việc đội giá do trượt giá đồng yên với VND đương nhiên là có, tuy nhiên từ 2007 đến giờ cũng chỉ khoảng 30-40% thôi. Vậy việc bọn nhật nó lập sai dẫn tới đội giá tới 48 ngàn tỉ không phải là việc mang tiếng đâu.

Thế nên cái dự án ĐSCT 58 tỷ đô kia cũng chỉ là 1 cái bẫy, số tiền đó chắc chỉ đủ làm phần đường dây cấp điện cho tầu chạy, hoặc xóa đc hơn 3400 cái đường ngang là cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Lịch sử dự án bến thành suối tiên là do cục đường sắt thuê tư vấn nhật lập, tedi chỉ là thằng da đen đi khảo sát và làm thợ vẽ cho JKT, sau khi có luật ĐS thì tất cả ĐSĐT là địa phương làm chủ đt nên bộ gtvt trả lại dự án cho SG, HN, SG thì nhận luôn còn tuyến cát linh hà đông HN không nhận. Dự toán nhật lập dựa trên đồng yên, cho nên việc đội giá do trượt giá đồng yên với VND đương nhiên là có, tuy nhiên từ 2007 đến giờ cũng chỉ khoảng 30-40% thôi. Vậy việc bọn nhật nó lập sai dẫn tới đội giá tới 48 ngàn tỉ không phải là việc mang tiếng đâu.

Thế nên cái dự án ĐSCT 58 tỷ đô kia cũng chỉ là 1 cái bẫy, số tiền đó chắc chỉ đủ làm phần đường dây cấp điện cho tầu chạy, hoặc xóa đc hơn 3400 cái đường ngang là cùng.
Em thấy suất đầu tư của tuyến metro số 1 không cao hơn tuyến Nhổn- Ga Hà Nội. Cụ lý giải như thế nào?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ ngang lắm, hiệu quả kt k có thì làm đc cái j. Đn lại thêm gánh nợ. Đi đsct có sướng và nhanh bằng máy bay k?
ĐSCT không nhanh bằng nhưng sướng hơn đấy cụ ợ, rất êm, sạch và không mệt. Cảm giác hơn hẳn đi máy bay.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
ĐSCT không nhanh bằng nhưng sướng hơn đấy cụ ợ, rất êm, sạch và không mệt. Cảm giác hơn hẳn đi máy bay.
Chậm hơn máy bay và đắt đỏ không kém máy bay.
Vậy cụ có thích không ???
Chưa tính thêm chuyện mang nợ :(
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,509
Động cơ
426,888 Mã lực
ĐSCT không nhanh bằng nhưng sướng hơn đấy cụ ợ, rất êm, sạch và không mệt. Cảm giác hơn hẳn đi máy bay.
Em cg trải nghiệm từ BK-TH rồi cụ ạ, vận tốc chỉ bằng 1/3 mb nên k hiệu quả bằng đâu. Êm và sướng chỉ hơn mb lúc bị nhiễu động thôi.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
782
Động cơ
652,599 Mã lực
Em thấy suất đầu tư của tuyến metro số 1 không cao hơn tuyến Nhổn- Ga Hà Nội. Cụ lý giải như thế nào?
Nhổn - ga HN cụ đưa ra con số hiện tại là 36 ngàn tỷ, vậy cụ có biết khi lập dự án thì là bao nhiêu không?
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
782
Động cơ
652,599 Mã lực
Anh thủ táng Nhật chuẩn bị sang thăm để đẩy của nợ tàu cao tốc sang cho VN gặm.
Báo chí với hệ thống truyền thông của nó lại bắt đầu lobby xã hội. Tởm
Em đọc xong mà phát phì cười:

Chiều dài tuyến là 1545 km
Đường ngang: Toàn bộ 3.317 đường ngang (khoảng 0,5km/đường ngang) sẽ phải loại bỏ để làm đường gom kết hợp xây dựng nút giao khác mức;

Đội nghiên cứu dự án rõ ràng là không chuyên nghiệp, theo như họ thì tổng chiều dài cầu để xóa bỏ đường ngang bằng cmn chiều dài tuyến. nếu nghiêm túc hơn thì họ phải tính rõ ra tổng chiều dài cầu cạn cần thiết để xóa hết đường ngang vì nhiều đường ngang chỉ cách nhau vài chục đến vài trăm m. Còn nữa, với tĩnh không đường bộ là 4.75m và độ dốc cho phép của ĐS là 12 phần nghìn thì để vượt 1 đường ngang tối thiểu cần 800m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top