[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,815
Động cơ
314,856 Mã lực
Vậy thì chắc là làm cái 250km/h + chở hàng rồi. Vì cái 420 kia cũng chỉ nói là làm hạ tầng hướng đến 350km/ h thôi, chứ không phải chốt làm 350km/h ngay.
Nếu loại 250km/h + hàng mà tàu 350km/h vẫn vít được thì tất nhiên là làm hạ tầng cho loại 250km/h + hàng rồi.
Bọn oánh máy này lập lờ câu chữ vãi.
Chắc chắn là VN ưu tiên tuyến đsct mới phải đáp ứng cả chở khách + hàng rồi, không bao giờ có chuyện chỉ chở khách.
Cứ chờ sang tháng sau, có kết quả báo cáo, và ra thông báo kết luận của BCT là rõ.
Nhưng ra đc kết luận đấy, là đã có đội quân sư đi tìm hiểu khắp nơi trên thế giới rồi, tuyến này quá quan trọng với VN, nên thậm chí trong đầu các sếp đã phải nảy số về vốn từ đâu nữa, mà dạo này hay thăm TQ lắm.
Sang tháng anh Tập lại sang thăm nữa, khả năng là chốt đấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,845
Động cơ
339,702 Mã lực
Tuổi
44
Lobby không ngừng nghỉ.

NHẬT BẢN CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỈ NÊN KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC CHUYÊN CHỞ HÀNH KHÁCH 🇻🇳🤝🇯🇵

🚅 Chiều qua 20/10, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng đã tiếp và làm việc với ông Masafumi Shukuri, Chủ tịch Viện Nghiên cứu giao thông và du lịch Nhật Bản (JTTRI), Chủ tịch Hiệp hội Đường sắt tốc độ cao quốc tế (IHRA).

🚅 Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Masafumi Shukuri cho biết, Viện Nghiên cứu giao thông và du lịch Nhật Bản và Bộ GTVT dự kiến sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo về cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội vào tháng 12/2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Hội thảo sẽ tập trung vào các lĩnh vực đường sắt, cảng biển và cảng hàng không.

🚅 Ông Masafumi Shukuri cho biết, việc chọn lựa công nghệ phụ thuộc vào tốc độ khai thác và phương án chỉ khai thác chạy tàu khách hay khai thác chung tàu khách, tàu hàng. Từ kinh nghiệm phát triển hệ thống Shinkansen từ năm 1964 chưa xảy ra sự cố đe dọa an toàn, ông Masafumi Shukuri cho rằng nên đầu tư đường sắt tốc độ cao khai thác chỉ chạy tàu chở hành khách.

🚅 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao và thống nhất phối hợp tổ chức Hội thảo về cơ sở hạ tầng giao thông; đồng thời đề nghị phía Nhật Bản cử các chuyên gia chuyên sâu về lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tham gia hội thảo để thông qua đó truyền thông đến nhân dân, các bộ ngành hữu quan hiểu về đầu tư lĩnh vực này. Bộ trưởng cũng nói và cho biết thêm, dự kiến dự án sẽ huy động vốn từ 3 nguồn: ngân sách Nhà nước, vay ODA và từ các doanh nghiệp trong nước. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Nhật Bản xem xét hỗ trợ Việt Nam trong triển khai dự án.

*Nguồn: Bộ Giao thông Vận tải*
Sốt ruột quá nên giờ phải cấp tập sang thôi. Chứ nghe mồm con buôn tư vấn thì lúc nào dùng hàng của tôi là phù hợp nhất. Cái chính là mô hình đầu tư. Liên danh đầu tư, đa nguồn vốn nhé. Mấy ông Shinkansen có chơi đc mô hình nài ko?

Thủ tướng cùng Chủ tịch CREC cùng trao đổi về khả năng nghiên cứu các phương án xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng khoảng 388km.
Chủ tịch Tập đoàn đường sắt Trung Quốc đánh giá việc xây dựng các tuyến đường sắt mang lại giá trị kinh tế cho hai nước, thúc đẩy kinh tế khu vực và là nền tảng cho chính sách vành đai và con đường. Đơn vị này có thể cung cấp khảo sát thiết kế, đầu tư, thi công, thậm chí cả quản lý cho dự án này.
Mô hình này đã áp dụng cho tuyến đường sắt từ Jakarta tới Bandung, thủ phủ của tỉnh Tây Java, dài 142km với tốc độ 350km/h, làm theo hình thức lập liên danh đầu tư, một phần vốn do Tập đoàn tham gia, một phần khác do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cấp vốn.
Ông Trần Vân bày tỏ rất mong muốn góp sức thúc đẩy các dự án như đường sắt cao tốc Bắc - Nam, dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng *************** gợi ý hai bên có thể tính toán thành lập liên danh để đầu tư tuyến đường sắt Côn Minh - Lào Cai, tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo tinh thần hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhân dân và nhà đầu tư.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,123
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Chắc chắn là VN ưu tiên tuyến đsct mới phải đáp ứng cả chở khách + hàng rồi, không bao giờ có chuyện chỉ chở khách.
Cứ chờ sang tháng sau, có kết quả báo cáo, và ra thông báo kết luận của BCT là rõ.
Nhưng ra đc kết luận đấy, là đã có đội quân sư đi tìm hiểu khắp nơi trên thế giới rồi, tuyến này quá quan trọng với VN, nên thậm chí trong đầu các sếp đã phải nảy số về vốn từ đâu nữa, mà dạo này hay thăm TQ lắm.
Sang tháng anh Tập lại sang thăm nữa, khả năng là chốt đấy.
Và theo mình có 1 dk tiên quyết :Chuyển giao công nghệ
Và nếu dc thì phải để nhà thầu trong nước thực hiện, bên đối tác cung cấp công nghệ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,316 Mã lực
À nhân có cụ Leu leu ở đây. Cụ có giảng dạy trong ngành GTVT vậy mạn phép cho em hỏi là theo nhận định của cụ thì lực lượng công nhân kĩ thuật của ngành đường sắt VN hiện nay có thể đủ trình độ thi công lắp đặt đường sắt cao tốc ở dải tốc độ nào??
Em không tiếp xúc trực tiếp với bên chế tạo, lắp đặt hay thi công nên không có câu trả lời cụ thể. Nhưng em đi hiện trường chứng kiến rồi thì nhận xét là mấy món này không có gì bí ẩn lắm, chỉ có công nghệ là ta chưa có.
Về chế tạo thì qua việc Gia Lâm, Dĩ An lắp ráp toa xe jinxin, hay Dĩ An hợp tác Kyosan chế tạo giá chuyển hướng thì cho thấy người VN học cái món này rất nhanh.

Mỗi dải tốc độ có một triết lý và hệ thống tiêu chuẩn đi theo nó. Về tính toán thì thực ra cũng không khó, mấu chốt vẫn là công nghệ chế tạo. Hiện tại thì VN có thể chế tạo một số thành phần cho dải tốc độ dưới 120km/h, còn nếu muốn tốc độ cao hơn thì trước mắt vẫn phải nhập khẩu công nghệ chứ chưa nhảy vọt được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,815
Động cơ
314,856 Mã lực
Và theo mình có 1 dk tiên quyết :Chuyển giao công nghệ
Và nếu dc thì phải để nhà thầu trong nước thực hiện, bên đối tác cung cấp công nghệ.
Nếu nhà thầu trong nc thực hiện thì đến mùa quýt nào mới xong. Đừng ảo tưởng quá, dù biết là muốn dn lớn mạnh thì cần trao cơ hội, nhưng cũng ko nên trao cho người chưa từng làm bao giờ.
Kiểu gì dn trong nc chẳng tham gia xây dựng, chứ họ ko đưa toàn bộ quân sang xây dựng đâu.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,123
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Nếu nhà thầu trong nc thực hiện thì đến mùa quýt nào mới xong. Đừng ảo tưởng quá, dù biết là muốn dn lớn mạnh thì cần trao cơ hội, nhưng cũng ko nên trao cho người chưa từng làm bao giờ.
Kiểu gì dn trong nc chẳng tham gia xây dựng, chứ họ ko đưa toàn bộ quân sang xây dựng đâu.
TL.có làm Đường Sắt cao tốc lần nào đâu. Sao họ vẫn làm dc như vậy.?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,224
Động cơ
350,889 Mã lực
Thì trên đường trường chạy 120km/h thôi. Tới chỗ bán kính cong thì vít lên 160km để đở hư đường, thiết kế tuyến sao cho ít cái bán kính cong nhất. Ý em đại loại thế!
Vụ phân bổ lực khác nhau giữa hai ray khi vào cua thì em thấy ray trong chịu lực nhiều hơn ray ngoài nhưng cũng chỉ hơn 50% so với bình thường chứ mấy. Đại khái bình thường phân bố lực là 50/50 thì nay thành 75/25 là cùng.

Bình thường thiết kế vốn đã phải có hệ số chịu tải an toàn rồi nên thêm 50% cũng chưa phải vấn đề lớn. Nếu theo thời gian ray này sẽ nhanh hỏng hơn thì có thể chọn phương án dùng thép mác cao chịu lực tốt hơn hoặc dầy hơn chịu tải cao hơn cho đoạn ray này là được.

Cách thứ hai, em thấy xe buýt và tàu metro hay có hệ thống treo bằng khí có thể điều chỉnh nâng hạ sàn xe từng bánh độc lập. Có khi áp dụng cái này khi vào cua được, đại khái kiểu nếu tàu vào cua ở tốc độ khác nhiều với tốc độ thiết kế cho cua thì hệ thống này sẽ nâng/hạ tàu nghiêng sang phía ngược lại để cân bằng phân bổ lực vào hai ray.

Còn cách bảo tàu vào cua phải tăng tốc cho phù hợp ray thì nghe nó hơi phi thực tế, nhất là với tàu vốn không thiết kế để chạy tốc độ cao như thế, dễ lật tàu quá nguy hiểm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,815
Động cơ
314,856 Mã lực
Không hiểu báo giao thông đưa bài này ra với ý gì, dạo này các bên lobby liên tục
Bài này là trích lại báo bên TQ thôi, chắc để khích người Nhật là chính.
Nội dung bài báo chủ yếu là thái độ hậm hực của Nhật, giúp indo nghiên cứu, khảo sát,... nhưng phút cuối indo lại chọn TQ xây dựng, phía Nhật vẫn chưa hết acay vụ này.
Cũng phải thực tế thôi, vì lợi ích quốc gia indo họ cân nhắc kỹ cũng phải. Cùng lắm ko thích thì trả lại vài triệu usd vẽ vời, còn hơn mất hàng tỷ usd mà ko biết bao giờ xong, lại thành con tin của Nhật, nó hành lên hành xuống còn khổ hơn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,231 Mã lực
Bao dự án ODA ăn nhiều lắm rồi. Bid cũng phải chịu rủi ro fail chứ.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,109
Động cơ
300,454 Mã lực
Bài này là trích lại báo bên TQ thôi, chắc để khích người Nhật là chính.
Nội dung bài báo chủ yếu là thái độ hậm hực của Nhật, giúp indo nghiên cứu, khảo sát,... nhưng phút cuối indo lại chọn TQ xây dựng, phía Nhật vẫn chưa hết acay vụ này.
Cũng phải thực tế thôi, vì lợi ích quốc gia indo họ cân nhắc kỹ cũng phải. Cùng lắm ko thích thì trả lại vài triệu usd vẽ vời, còn hơn mất hàng tỷ usd mà ko biết bao giờ xong, lại thành con tin của Nhật, nó hành lên hành xuống còn khổ hơn.
https://fb.watch/nQlvzah-Jt/?mibextid=Nif5oz
Em thấy cái video này về tàu bullet train cao tốc liên tỉnh của Indo, ko biết có phải do TQ thầu thi công xd như cụ nói ko nhưng nhìn ngon lành quá nhỉ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,924
Động cơ
219,691 Mã lực
Bài này là trích lại báo bên TQ thôi, chắc để khích người Nhật là chính.
Nội dung bài báo chủ yếu là thái độ hậm hực của Nhật, giúp indo nghiên cứu, khảo sát,... nhưng phút cuối indo lại chọn TQ xây dựng, phía Nhật vẫn chưa hết acay vụ này.
Cũng phải thực tế thôi, vì lợi ích quốc gia indo họ cân nhắc kỹ cũng phải. Cùng lắm ko thích thì trả lại vài triệu usd vẽ vời, còn hơn mất hàng tỷ usd mà ko biết bao giờ xong, lại thành con tin của Nhật, nó hành lên hành xuống còn khổ hơn.
Bài báo nói là Indo ngừng mở rộng tuyến đường, trong khi đã hứa để TQ mở rộng. Nhưng không nói lý do.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,031
Động cơ
54,047 Mã lực
Tuổi
24

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Shinkansen của Nhật chỉ còn mỗi chiêu bài truyền thông duy nhất: An toàn và đúng giờ trong lịch sử hoạt động gần 60 năm!
Còn lại tất cả các thông số khác đều thua hàng Tàu và châu Âu nên không dám gáy nữa rồi.
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Sốt ruột quá nên giờ phải cấp tập sang thôi. Chứ nghe mồm con buôn tư vấn thì lúc nào dùng hàng của tôi là phù hợp nhất. Cái chính là mô hình đầu tư. Liên danh đầu tư, đa nguồn vốn nhé. Mấy ông Shinkansen có chơi đc mô hình nài ko?

Thủ tướng cùng Chủ tịch CREC cùng trao đổi về khả năng nghiên cứu các phương án xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng khoảng 388km.
Chủ tịch Tập đoàn đường sắt Trung Quốc đánh giá việc xây dựng các tuyến đường sắt mang lại giá trị kinh tế cho hai nước, thúc đẩy kinh tế khu vực và là nền tảng cho chính sách vành đai và con đường. Đơn vị này có thể cung cấp khảo sát thiết kế, đầu tư, thi công, thậm chí cả quản lý cho dự án này.
Mô hình này đã áp dụng cho tuyến đường sắt từ Jakarta tới Bandung, thủ phủ của tỉnh Tây Java, dài 142km với tốc độ 350km/h, làm theo hình thức lập liên danh đầu tư, một phần vốn do Tập đoàn tham gia, một phần khác do Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cấp vốn.
Ông Trần Vân bày tỏ rất mong muốn góp sức thúc đẩy các dự án như đường sắt cao tốc Bắc - Nam, dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng *************** gợi ý hai bên có thể tính toán thành lập liên danh để đầu tư tuyến đường sắt Côn Minh - Lào Cai, tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng theo tinh thần hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhân dân và nhà đầu tư.
Cát Linh -Hà Đông khốn khổ khốn nạn với ông bạn vàng rồi mà chưa sợ à. Đến ngay thằng Indo làm xong nó còn dừng không mở rộng dự án nữa kia kìa.....
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,815
Động cơ
314,856 Mã lực
Cát Linh -Hà Đông khốn khổ khốn nạn với ông bạn vàng rồi mà chưa sợ à. Đến ngay thằng Indo làm xong nó còn dừng không mở rộng dự án nữa kia kìa.....
So với Pháp vs Nhật thì nó vẫn là dễ chịu hơn nhiều đấy, có gì mà tởn.
Nếu không làm khó, thì nó đi vào hoạt động còn sớm hơn thời gian khánh thành thực tế mấy năm đấy.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,381 Mã lực
So với Pháp vs Nhật thì nó vẫn là dễ chịu hơn nhiều đấy, có gì mà tởn.
Nếu không làm khó, thì nó đi vào hoạt động còn sớm hơn thời gian khánh thành thực tế mấy năm đấy.
Xong từ 2018 mà bị ôm đến tận 2022 :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top