- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 8,871
- Động cơ
- 348,541 Mã lực
Đường ống dạng treo lơ lửng trong nước ở độ sâu vài chục m thì không sợ động đất đâu, công nghệ làm ống bê tông cũng không quá phức tạp như các dự án hầm dưới biển thông thường thôi.Hyperloop vẫn có tiềm năng nếu phát triển công nghệ bê tông gia cường giá thành rẻ làm ống ví dụ UHPFRC đủ sức chịu động đất
Còn bên trong ống thì cho chạy đệm từ tương tự như maglev thôi
Công nghệ hyperloop dù cũng dựa trên maglev nhưng nó khác biệt lớn ở chỗ trong ống là chân không hay gần như thế nên tàu chạy sẽ gần như không bị lực cản không khí, không bị nhiễu động khí và có thể đạt vận tốc 1000kmh hoặc thậm chí hơn thế. Có như thế mới tạo ra sự ưu việt hơn hẳn so với hàng không được. Còn cái công nghệ maglev ra đời bao lâu rồi mà không ăn thua vì đơn giản nó không đi quá nhanh được và quá tốn kém.