[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Đây chính là lập luận.
Đàn em em nó làm cho TEDI nên đâu là cái cơ quan ấy :D
E chưa hiểu cụ đang nói cái sai nào, nhưng tầm câu bẻ chữ là ko cần thiết
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
E sửa trước khi cụ post, nếu thế cụ post lúc e đang sửa rồi. Chứ ko có chuyện e post sau khi cụ trích nhé
Cụ cũng biết là cụ sửa comment thì đừng có vội mà trách người khác.
Mà quay lại vấn đề chính, em chả muốn cái chuyện này làm nó loãng ra.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em còm phát nữa loc bi cho đsct :|
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
E chưa hiểu cụ đang nói cái sai nào, nhưng tầm câu bẻ chữ là ko cần thiết
Cụ viện dẫn cái kia để làm gì ???
Hiệu quả kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của cái đường sắt cao tốc tới đâu so với đường sắt tiêu chuẩn chạy tốc độ cao ah cụ ???
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
theo các cụ nếu xây dựng đường sắt Bắc Nam điện khí hóa như này


mà xây đến đâu sử dụng được luôn thì làm thế nào ? .
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Vn có đường biển dài Bắc -Nam, cảng biển bốc dỡ đầu tư cũng tiện mà đảm bảo khối lượng lớn đc mà bác
Ngoài ra Khi có đường sắt cao tốc chở người rồi, thì chở hàng đi bằng tuyến đường sắt cũ, và đường bộ (khi mọi ng đã chuyển sang đi tàu)
Trong 6 tháng năm 2019, vận tải hàng hóa đạt 823,1 triệu tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, vận tải đường thủy nội địa đạt 147,8 triệu tấn, tăng 5,1%.
Năm 2018, vận tải đường bộ đã chiếm 77% và vận tải đường thủy nội địa chỉ chiếm khoảng 18%.
Số liệu cho thấy vận tải thủy nội địa không chiếm nhiều như cụ vẫn nghĩ. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường bộ Bắc Nam là rất lớn. Điều này đặc biệt quan trọng cho việc phát triển đường sắt chở hàng khổ rộng.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Giá này không thể cạnh tranh với xe khách Hà Nội Nghệ An chạy 5-6 tiếng nhưng về tận cổng thôn, giá vé 120K. Chứ đi tầu cao tốc về đến ga Vinh lại bắt xe khách về xã, huyện thì quá tội, không kiểm soát được thời gian, đêm hôm mất an toàn v.v. Đấy là vì không có một mạng lưới tầu địa phương ở cả hai đầu. Lấy ví dụ tầu Nhật, đi từ Osaka đến Tokyo hết 3 triệu tiền vé nhưng giá vé bao gồm vé tầu địa phương luôn, door-to-door. Đi tầu bay thì còn mất tiền vé tầu đi đến và về từ sân bay nữa, khá tốn kém và cộng thêm vào tổng thời gian của chuyến đi.
Ở Matxcơva thì vé đi từ nhà đến sân bay hết có 30 rúp. Nửa đô la.
Hà Nội đi xe buýt 86 hoặc xe 68 hết 30 nghìn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Ở Matxcơva thì vé đi từ nhà đến sân bay hết có 30 rúp. Nửa đô la.
Hà Nội đi xe buýt 86 hoặc xe 68 hết 30 nghìn.
Hà nội vẫn có tuyến buýt đến sân bay giá 7.000 và 9.000 cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
E sai rồi, e cứ tiện/300k
Nhưng fs của tedi là hơn 5 tiếng tới HN đấy
Tedi không chuyên về đường sắt.
Sản phẩm rõ ràng nhất là Cát Linh - Hà Đông do Tedi lập dự án.

Còn cái fs kia là do NB mớm cho rồi. Chủ tịch HDQT của Tedi là người NB.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Vn có đường biển dài Bắc -Nam, cảng biển bốc dỡ đầu tư cũng tiện mà đảm bảo khối lượng lớn đc mà bác
Ngoài ra Khi có đường sắt cao tốc chở người rồi, thì chở hàng đi bằng tuyến đường sắt cũ, và đường bộ (khi mọi ng đã chuyển sang đi tàu)
Làm sao để mọi người chuyển sang đi tàu cao tốc khi giá vé hơn chục triệu?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Tedi không chuyên về đường sắt.
Sản phẩm rõ ràng nhất là Cát Linh - Hà Đông do Tedi lập dự án.

Còn cái fs kia là do NB mớm cho rồi. Chủ tịch HDQT của Tedi là người NB.
E trích thôi, quan trọng là fs nó tính là hơn 5 tiếng
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
304
Động cơ
110,854 Mã lực
Tuổi
38
E trích thôi, quan trọng là fs nó tính là hơn 5 tiếng
Nó cho mình ăn cái bánh vẽ đấy cụ, phải tỉnh táo thôi chứ không lại vỡ mồm. Cứ nhìn thực tiễn ở nước nó và các nước khác là ra. Nước nó tốc độ đường sắt cao tốc trung bình toàn tuyến có khoảng 200km/h.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Tại cụ kia bảo đi từ nhà ra sân bay tốn kém, trong khi giá vé đsct của Nhật Bản đã bao gồm chi phí đi tàu thường ra ga tàu cao tốc.
Em hay ra Nội Bài bằng tuyến buýt 68 và rất hài lòng.
Em chỉ thắc mắc là rất ít người sử dụng dịch vụ này.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Thế thì làm đsct để làm gì khi nhà nước phải bù lỗ?
Bù lỗ là bù bao nhiêu trong 60 tỷ đô đó mới được cụ ơi.
Trong khi doanh thu vận tải hàng hóa hằng năm xấp xỉ 3 tỷ đô. Coi như đường sắt hút được 1/3 trong số đó thì đầu tư 28 tỷ đô cho đường sắt khổ rộng thì chỉ 28 năm là hòa vốn, chưa kể vận tải hành khách và dịch vụ đi kèm, quá hời so với 60 tỷ đô chở khách, chưa nói đến hiệu quả lan tỏa kinh tế.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,799
Động cơ
320,209 Mã lực
Em nghĩ tốc độ 300km/h mà ăn 1 nửa viên gạch đỏ vào thì còn khiếp hơn dính 1 viên đạn AK í chứ :D .
Nhưng Cụ yên tâm vì đa phần đsct đều chạy trên cao, đoạn nào thấp hoặc gần khu dân cư đều có rào chắn ngăn người và gia súc tiếp cận. Tốc độ rất cao nên nếu trâu bò đi vào đường ray là tai nạn khủng khiếp ngay. (Mật độ chay tàu rất cao, những tuyến nhộn nhịp thì cứ mỗi 40-50 km lại có 1 đoàn tàu do đó đường ray phải luôn sạch).
Nếu mật độ mà ntn và ở VN thì em nghĩ lại giống cảnh tuyến YV-CL mỗi chuyến 1-0 hành khách . Rồi lại đắp chiếu thôi.😂
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Trong 6 tháng năm 2019, vận tải hàng hóa đạt 823,1 triệu tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, vận tải đường thủy nội địa đạt 147,8 triệu tấn, tăng 5,1%.
Năm 2018, vận tải đường bộ đã chiếm 77% và vận tải đường thủy nội địa chỉ chiếm khoảng 18%.
Số liệu cho thấy vận tải thủy nội địa không chiếm nhiều như cụ vẫn nghĩ. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường bộ Bắc Nam là rất lớn. Điều này đặc biệt quan trọng cho việc phát triển đường sắt chở hàng khổ rộng.
Vận tải đường biển chưa phát triển được là do chưa phát triển được vận tải đa phương thức, nếu phát triển được tốt các cảng biển, cảng thủy nội địa và hệ thống Logistic đa phương thức thì khi đó vận tải đường thủy nội địa (bao gồm cả đường biển và đường sông) sẽ tăng được thị phần.
Khi ĐSCT được làm riêng 1 tuyến thì vận tải người sữ chủ yếu chuyển sang đsct, hàng hoá và liên tỉnh giữa các tỉnh sẽ đi trên tuyến đs cũ nâng cấp, cả đường sắt cũ, đường thuỷ và đường bộ đều có cơ hội để tăng lượng vc hàng hoá
Nếu chỉ nâng cấp Đường sắt cũ với tốc độ dưới 200 thì sẽ có nguy cơ là đường sắt vẫn không cạnh tranh được với hàng không, đường bộ cao tốc và khi đó sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn là đường sắt vẫn tiếp tục lỗ và không phát huy được hiệu quả đầu tư mong muốn
 
  • Vodka
Reactions: Kuu
Thông tin thớt
Đang tải
Top