Thế là không dùng vốn ODA Nhật nữa hả cụ...Phù, may quá.Điều đáng mừng là báo cáo chỉ ra nguy cơ cao khi thời gian xây dựng quá lâu (30 năm), phụ thuộc hoàn toàn công nghệ của Nhật nên sẽ bị đội vốn, khi cần bảo dưỡng bảo trì đều chịu chi phí cực cao ( dẫn chứng tuyến ĐSCT ở Đài Loan), nên yếu tố Nhật bị loại hoàn toàn trong dự án ĐSTĐC ở VN.
May là thâm ý của Nhật chúng ta đã sớm nhìn thấy, ko có nguy cơ phụ thuộc và vỡ nợ cực cao.
Quyết tâm xây trong 13 năm là hợp lý, và sau còn tiếp tục xây các tuyến nhánh kết nối, VN thập kỷ tới sẽ xây rất nhiều tuyến ĐSTĐC.
Hy vọng, dần dần vào các dịp nghỉ lễ, ko còn chứng kiến cảnh kẹt xe các vùng miền khắp cả nước.
Vồn ODA Nhật đã hoàn thành xứ mệnh lịch sử của nó ở Việt Nam rồi. Nên cho nó là 1 phần của lịch sử.
Túm lại là không biết bao giờ thì triển khai dự án các cụ nhỉ.