[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Dù sao thì số tiền này so với GDP của Cali là 1 tỉ lệ rất nhỏ. Tỉ lệ này nhỏ hơn nhiều tỉ lệ của dự án đường sắt BN so với GDP VN.
Lý luận thế đã thấy cái mâu thuẫn dốt nát chưa.
Số tiền nó nhỏ so với GDP của Cali đúng không, tại sao khó khăn thế phải làm mấy chục năm mới xong? đấy chính là bằng chứng rõ nhất khi đã phát triển không thể làm được. Lúc đó đúng là việc mua con RollsRoyce.

Thằng nghèo hơn đang phát triển tại sao làm được? vì lúc đó nó là động cơ thúc đẩy nền kinh tế, Nhật , Hàn, Đài, TQ đều như vậy, chúng nó chế tạo được thì tốt hơn, mình không chế tạo được sẽ kém hơn nhưng vẫn hiệu quả, đợi tự làm được thì 1000 năm nữa à, cơ hội thúc đẩy kinh tế qua rồi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,239
Động cơ
351,000 Mã lực
Đừng có mơ mộng, xem giá vé của Lào chưa, HN-HCM chạy hết 13 tiếng giá vé tính đủ không bù lỗ từ 3 tr đến 5 tr nhé.
Loại chạy hết 10 tiếng nó là cao tốc rồi, không chở hàng nặng được đâu.
Đằng nào cũng phải bù lỗ hết.
Thế nếu là tuyến 350kmh chắc vé phải trên 5tr đúng không cụ? Cao thế ai chơi :))
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thế nếu là tuyến 350kmh chắc vé phải trên 5tr đúng không cụ? Cao thế ai chơi :))
Nếu tính đủ ĐSCT vé phải 8 tr, người ta tìm cách lấy các lợi ích khác bù thôi.
(Vé Bussiness của bọn nó giờ tính ra cũng toàn gần 8- 10 tr cả)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,239
Động cơ
351,000 Mã lực
Nếu tính đủ ĐSCT vé phải 8 tr, người ta tìm cách lấy các lợi ích khác bù thôi.
Em hơi choáng vì cụ lâu nay bảo vệ phương án 350 với mức vé thực khoảng 8tr. Em tưởng cụ tính trong đầu giá chỉ ngang máy bay thôi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,317 Mã lực
Tuổi
35
Đừng có mơ mộng, xem giá vé của Lào chưa, HN-HCM chạy hết 13 tiếng giá vé tính đủ không bù lỗ từ 3 tr đến 5 tr nhé.
Loại chạy hết 10 tiếng nó là cao tốc rồi, không chở hàng nặng được đâu.
Đằng nào cũng phải bù lỗ hết.
Cái cụ không hiểu em nói là đường sắt bắc nam nên trọng cái gì chứ không phải em nhầm.
Em cho rằng giờ đường sắt bắc nam hiện nay ưu tiên vận tải hàng hóa là chính đơn cử vận chuyển 1 công hàng từ bắc vào nam hay ngược lại còn mắc hơn đi nhật đi hàn nhiều khi hơn cả đi Mỹ... hành khách chỉ là 1 phần nhỏ phụ thêm. Nên hiện nay phải ưu tiên hàng hóa trước.
Còn vận tải hành khách có sân bay 2-3 tỉnh 1 cái kết hợp với đường bộ cũng chả vấn đề gì... Mình có phía đông là biển thì việc di chuyển của máy bay rất thuận lợi. Sao ta bỏ cái cấp bách cái thuận lợi lao vào ngõ cụt như thế
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Cái cụ không hiểu em nói là đường sắt bắc nam nên trọng cái gì chứ không phải em nhầm.
Em cho rằng giờ đường sắt bắc nam hiện nay ưu tiên vận tải hàng hóa là chính đơn cử vận chuyển 1 công hàng từ bắc vào nam hay ngược lại còn mắc hơn đi nhật đi hàn nhiều khi hơn cả đi Mỹ... hành khách chỉ là 1 phần nhỏ phụ thêm. Nên hiện nay phải ưu tiên hàng hóa trước.
Còn vận tải hành khách có sân bay 2-3 tỉnh 1 cái kết hợp với đường bộ cũng chả vấn đề gì... Mình có phía đông là biển thì việc di chuyển của máy bay rất thuận lợi. Sao ta bỏ cái cấp bách cái thuận lợi lao vào ngõ cụt như thế
Đối với VN mình thì vận tải hành khách là quan trọng nhất. Vận chuyển hàng hóa bằng đg sắt ko cơ động bằng đường bộ, và ko rẻ bằng đường biển đâu.
Đường sắt thực tế mình đã liên thông vs TQ rồi, nhưng sao vẫn chưa xk đc bằng đường sắt??? Chứ có phải xây thêm tuyến mới thì sẽ vận chuyển đc đâu, ngay tuyến cũ còn chưa sd. Mà xk thì có cần phải nhanh lắm đâu.
Hành khách mới cần phải đi nhanh.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Em hơi choáng vì cụ lâu nay bảo vệ phương án 350 với mức vé thực khoảng 8tr. Em tưởng cụ tính trong đầu giá chỉ ngang máy bay thôi.
Nó là bài toán làm ăn thôi, bọn nước phát triển chỉ trông vào vé giờ làm giá vé toàn nằm ở mức 7-8-9 tr cả, nó đúng là phương tiện xa xỉ. Thế nên giờ làm cực kỳ khó.

Những thằng đang phát triển nó tính kinh tế tổng hợp, lợi ích từ bán đất, đầu tư, du lịch và đầu tiên nó sẽ hạ giá vé thấp hơn máy bay để hấp dẫn, bản chất là nó không tính khấu hao coi như Nhà Nước đầu tư.

Bây giờ lý luận là mạo hiểm quá để giàu làm, nhưng giàu thì quay trở lại như trên càng khó làm.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,317 Mã lực
Tuổi
35
Đối với VN mình thì vận tải hành khách là quan trọng nhất. Vận chuyển hàng hóa bằng đg sắt ko cơ động bằng đường bộ, và ko rẻ bằng đường biển đâu.
Đường sắt thực tế mình đã liên thông vs TQ rồi, nhưng sao vẫn chưa xk đc bằng đường sắt??? Chứ có phải xây thêm tuyến mới thì sẽ vận chuyển đc đâu, ngay tuyến cũ còn chưa sd. Mà xk thì có cần phải nhanh lắm đâu.
Hành khách mới cần phải đi nhanh.
=))=))=))=)) Liên thông với tàu? cụ càng chém càng hài hước? tuyến tàu cả hơn 100 năm thiết kết trọng tải thấp, vận chuyển hàng rời... giờ vận tải hàng container 1 chuyến được mấy toa? Nhà ga khu chung chuyển thế nào? không bỏ tiền ra mà muốn hốt bạc...Mà giờ hàng nào chạy thẳng qua tàu được không? 1 bên khổ 1m 1 bên khổ 1m45?

Mà làm hàng hóa đâu chỉ vận tải qua tàu, hàng hóa bắc nam 2 đầu tàu kinh tế không tính à? .

Chưa có ăn đã muốn làm sang...chuyện hài hước quá.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
=))=))=))=)) Liên thông với tàu? cụ càng chém càng hài hước? tuyến tàu cả hơn 100 năm thiết kết trọng tải thấp, vận chuyển hàng rời... giờ vận tải hàng container 1 chuyến được mấy toa? Nhà ga khu chung chuyển thế nào? không bỏ tiền ra mà muốn hốt bạc...Mà giờ hàng nào chạy thẳng qua tàu được không? 1 bên khổ 1m 1 bên khổ 1m45?

Mà làm hàng hóa đâu chỉ vận tải qua tàu, hàng hóa bắc nam 2 đầu tàu kinh tế không tính à? .

Chưa có ăn đã muốn làm sang...chuyện hài hước quá.
Cụ có biết nếu làm đường sắt vận chuyển hàng hóa nó đắt gấp đôi xe ô tô container không?
Giờ cụ bảo phải bù giá giống ĐSCT, ok nhưng như vậy giết sạch đường bộ, đường biển và đường sắt thống nhất luôn hay sao?
Trong khi đó quan trọng nhất vận tải hàng hóa của mình nó chủ yếu xuống biển.
Thằng Lào nó làm vì nó làm gì có đường khác.

Còn ĐSCT thì hành khách nó không diệt hàng không và đường bộ mặc dù có phần cạnh tranh nhau nhưng đối tượng khách khác nhau, trong trường hợp ĐSCT nó diệt máy bay và đường bộ cũng tốt vì nó an toàn hơn, chở người nó khác chở hàng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,389
Động cơ
407,165 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tốc độ tối đa 200km tốc độ khai thác 160km với tàu khách 100~120km với tàu hàng...thì có sao đâu.
Chạy 10 tiếng từ HN-HCM mà giá phù hợp thì người ta vẫn đi ầm ầm...lại còn vận tải hàng hạng nặng được. Giờ xây DSCT giá chát chạy nhanh hơn 1 tý chả đáng, mà vẫn phải cải tạo tuyến cũ thêm cả 1 đống tiền?

Trong khi Hàng không Việt Nam rất có ưu thế, xây dựng khai thác chưa hết tiềm năng...mà lại huy động vốn tư nhân tham gia thuận lợi, nhà nước chỉ phải giải phóng mặt bằng.
Đừng có mơ mộng, xem giá vé của Lào chưa, HN-HCM chạy hết 13 tiếng giá vé tính đủ không bù lỗ từ 3 tr đến 5 tr nhé.
Loại chạy hết 10 tiếng nó là cao tốc rồi, không chở hàng nặng được đâu.
Đằng nào cũng phải bù lỗ hết.
Giá vé Vientiane - Luangphrabang (275km, gần đúng bằng quãng đường Hà nội - Vinh): 18 đô (430 ngàn đồng). Giá vé limousine HN-Vinh là 270-300 ngàn đồng.

Nhưng các cụ phải để ý: Viêng chăn có 1,2 triệu dân, Luang Phrabang có 60 ngàn dân, và 1 ngày chỉ có 2 chuyến tàu. Quá ít. Ít thế vé cao là phải.

Làm 1 đường tàu cao tốc mà 1 ngày chỉ có 4 chuyến khách (2 cặp tàu) thì bao giờ mới hoàn vốn?

Tôi cung cấp thông tin đường tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng hải cho các cụ: Quãng đường 1.320km, có 3 tuyến thành phần là Bắc kinh - Thượng hải (toàn tuyến) và 2 tuyến nhỏ là Băc kinh - Thiên tân 131km và Thượng hải - Nam kinh 290km (chỉ đi đến Thiên tân và Nam kinh rồi quay lại).
- 1 ngày có 34 chuyến Bắc kinh Thượng hải và ngược lại (17 đôi tàu), trong đó có 12 chuyến siêu cao tốc (4 giờ 18 phút)
- 136 chuyến riêng Bắc kinh - Thiên tân và ngược lại
- 180 chuyến riêng Thượng hải - Nam kinh và ngược lại

Các cụ có thấy khủng khiếp không?

Nhiều như thế nên giá vé rẻ. Tàu siêu cao tốc 350km/h, 4h18ph, vé hạng 2 khoảng 1,8 triệu. Còn tàu cao tốc 250km/h, 11 tiếng (đỗ những 21 ga), vé hạng 2 là 900 ngàn đồng.

Vé rẻ vậy là bởi mật độ chạy tàu cao khủng khiếp như trên.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Giá vé Vientiane - Luangphrabang (275km, gần đúng bằng quãng đường Hà nội - Vinh): 18 đô (430 ngàn đồng). Giá vé limousine HN-Vinh là 270-300 ngàn đồng.

Nhưng các cụ phải để ý: Viêng chăn có 1,2 triệu dân, Luang Phrabang có 60 ngàn dân, và 1 ngày chỉ có 2 chuyến tàu. Quá ít. Ít thế vé cao là phải.

Làm 1 đường tàu cao tốc mà 1 ngày chỉ có 4 chuyến khách (2 cặp tàu) thì bao giờ mới hoàn vốn?

Tôi cung cấp thông tin đường tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng hải cho các cụ: Quãng đường 1.320km, có 3 tuyến thành phần là Bắc kinh - Thượng hải (toàn tuyến) và 2 tuyến nhỏ là Băc kinh - Thiên tân 131km và Thượng hải - Nam kinh 290km (chỉ đi đến Thiên tân và Nam kinh rồi quay lại).
- 1 ngày có 34 chuyến Bắc kinh Thượng hải và ngược lại (17 đôi tàu), trong đó có 12 chuyến siêu cao tốc (4 giờ 18 phút)
- 136 chuyến riêng Bắc kinh - Thiên tân và ngược lại
- 180 chuyến riêng Thượng hải - Nam kinh và ngược lại

Các cụ có thấy khủng khiếp không?

Nhiều như thế nên giá vé rẻ. Tàu siêu cao tốc 350km/h, 4h18ph, vé hạng 2 khoảng 1,8 triệu. Còn tàu cao tốc 250km/h, 11 tiếng (đỗ những 21 ga), vé hạng 2 là 900 ngàn đồng.

Vé rẻ vậy là bởi mật độ chạy tàu cao khủng khiếp như trên.
Cái tuyến HN-HCM của mình ý đồ giống tuyến BK-TH, không thể thành công như nó nhưng việc tối thiểu là tự nuôi sống là hoàn toàn khả thi.
Việc tính toán cũng phải đặt vào điều kiện khi hoàn thành toàn tuyến năm 2045-2050.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,317 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có biết nếu làm đường sắt vận chuyển hàng hóa nó đắt gấp đôi xe ô tô container không?
Giờ cụ bảo phải bù giá giống ĐSCT, ok nhưng như vậy giết sạch đường bộ, đường biển và đường sắt thống nhất luôn hay sao?
Trong khi đó quan trọng nhất vận tải hàng hóa của mình nó chủ yếu xuống biển.
Thằng Lào nó làm vì nó làm gì có đường khác.

Còn ĐSCT thì hành khách nó không diệt hàng không và đường bộ mặc dù có phần cạnh tranh nhau nhưng đối tượng khách khác nhau, trong trường hợp ĐSCT nó diệt máy bay và đường bộ cũng tốt vì nó an toàn hơn, chở người nó khác chở hàng.
Cụ đang nói trên chặng đường nào vậy 1000km hay 100km?
ĐSCT thì hành khách nó không diệt hàng không và đường bộ? Trong khi phương án là so sánh cạnh tranh với hàng không? Cụ càng nói càng mâu thuẫn...

Vận tải hàng hóa của mình nó chủ yếu xuống biển...tư duy đúng lạ trong khi cảng biển dùng chủ yếu là xnk. Vận tải bắc nam cũng nhét xuống biển? bảo sao cảng biển nào cũng tắc phí vận tải tăng cao?làm hàng hóa tăng giá giảm cạnh tranh. Trong khi đường sắt bỏ không không đầu tư nâng cấp để giảm hay tách dòng vận chuyển ra? ;;) ;;) ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,317 Mã lực
Tuổi
35
Giá vé Vientiane - Luangphrabang (275km, gần đúng bằng quãng đường Hà nội - Vinh): 18 đô (430 ngàn đồng). Giá vé limousine HN-Vinh là 270-300 ngàn đồng.

Nhưng các cụ phải để ý: Viêng chăn có 1,2 triệu dân, Luang Phrabang có 60 ngàn dân, và 1 ngày chỉ có 2 chuyến tàu. Quá ít. Ít thế vé cao là phải.

Làm 1 đường tàu cao tốc mà 1 ngày chỉ có 4 chuyến khách (2 cặp tàu) thì bao giờ mới hoàn vốn?

Tôi cung cấp thông tin đường tàu cao tốc Bắc kinh - Thượng hải cho các cụ: Quãng đường 1.320km, có 3 tuyến thành phần là Bắc kinh - Thượng hải (toàn tuyến) và 2 tuyến nhỏ là Băc kinh - Thiên tân 131km và Thượng hải - Nam kinh 290km (chỉ đi đến Thiên tân và Nam kinh rồi quay lại).
- 1 ngày có 34 chuyến Bắc kinh Thượng hải và ngược lại (17 đôi tàu), trong đó có 12 chuyến siêu cao tốc (4 giờ 18 phút)
- 136 chuyến riêng Bắc kinh - Thiên tân và ngược lại
- 180 chuyến riêng Thượng hải - Nam kinh và ngược lại

Các cụ có thấy khủng khiếp không?

Nhiều như thế nên giá vé rẻ. Tàu siêu cao tốc 350km/h, 4h18ph, vé hạng 2 khoảng 1,8 triệu. Còn tàu cao tốc 250km/h, 11 tiếng (đỗ những 21 ga), vé hạng 2 là 900 ngàn đồng.

Vé rẻ vậy là bởi mật độ chạy tàu cao khủng khiếp như trên.
Ở China chỉ có 1 vài tuyến là có lãi...như cụ nói tuyến Bắc kinh - Thượng Hải. China xây đã rẻ, nắm công nghệ, duy tu bảo dưỡng hoàn toàn tự chủ còn thế nói gì đến Việt Nam cái gì cũng phải mua.

Nên tốt nhất nhắm vào công nghệ tầm trung vừa dễ chuyển giao lại phù hợp với nhu cầu hơn là đú theo hội nhà giàu. sau thu nhập trên 10k usd rùi xây 350km cũng chưa muộn. Chỉ cần quy hoạch trước là Ok.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,239
Động cơ
351,000 Mã lực
Cái tuyến HN-HCM của mình ý đồ giống tuyến BK-TH, không thể thành công như nó nhưng việc tối thiểu là tự nuôi sống là hoàn toàn khả thi.
Việc tính toán cũng phải đặt vào điều kiện khi hoàn thành toàn tuyến năm 2045-2050.
Cụ vừa bảo giá vé thực của tuyến này phải 8tr thì làm sao nó có đủ khách để tự nuôi sống nó được. Đến Mỹ còn phải lắc đầu lè lưỡi cơ mà.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cụ vừa bảo giá vé thực của tuyến này phải 8tr thì làm sao nó có đủ khách để tự nuôi sống nó được. Đến Mỹ còn phải lắc đầu lè lưỡi cơ mà.
Cụ có nhìn thấy giá vé cụ ấy đưa lên của tuyến BK-TH không? lúc đầu giá vé HN-HCM sẽ rẻ gần tương đương vậy thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,206
Động cơ
504,293 Mã lực
Trong nhóm tư vấn có Tricc là chuyên đường sắt bao nhiêu năm mà cụ nhỉ? Chẳng lẽ cả ngành đường sắt ko kiếm được ông nào ra hồn
Em đã được cho đọc vài hồ sơ của tricc lập, cũng không có khả năng về đường sắt khổ 1435 nốt.

Nếu các cụ không tin, cứ upload hồ sơ do các tư vấn kia lập về đường sắt khổ 1435 (cả đường sắt quốc gia lẫn đường sắt đô thị) em sẽ chỉ ra các điểm bất hợp lý của các hồ sơ này.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,573 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ hay so sánh với giá vé đường sắt của Lào. Nhưng quên rằng chi phí sinh hoạt của Lào cao phết.

Theo một báo cáo thống kê của Bộ Công Thương thì chi phí sinh hoạt ở Viên Chăn gấp 1.4 lần chi phí sinh hoạt của Hà Nội.

Các cụ sang Lào mua gì mà cứ nhẩm giá với tiền Việt chắc chả dám ăn tiêu gì.

Thế nên vé tầu 430 nghìn VND Viên Chăn - Luông mình nghĩ là cao chứ với mức sống của Lào thì lại bình thường. Giá vé này cao hơn xe khách chất lượng cao một chút thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,239
Động cơ
351,000 Mã lực
Cụ có nhìn thấy giá vé cụ ấy đưa lên của tuyến BK-TH không? lúc đầu giá vé HN-HCM sẽ rẻ gần tương đương vậy thôi.
Nói thẳng ra riêng tuyến HN-HCM thì đsct không có cửa cạnh tranh với hàng không đi. Không chỉ đi lâu hơn mà chi phí đã gấp mấy lần rồi. Cái cảm giác tiện lợi trong mơ kiểu đi đi bộ ra ga, bước lên tàu là vào đến SG sẽ bị cái giá vé nó dội ngay gáo nước vào đầu. Chưa kể thời gian di chuyển lâu thì những người đi vì công việc sẽ không chọn đường sắt. Cụ bỏ ra 5-7tr mua vé máy bay hạng business thì đường đi về cũng dễ chịu thân thương như trong mơ của cụ thôi.

Giờ cụ còn vin vào dsct giúp kết nối các đoạn ngắn hơn thôi. Nhưng mà dưới 400km thì không có sự khác biệt nhiều với tàu 200kmh. Còn lại mỗi khoảng cách 500-1000km để pa 350 thể hiện ưu thế của mình thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,706
Động cơ
161,573 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái cảm giác tiện lợi trong mơ kiểu đi đi bộ ra ga, bước lên tàu là vào đến SG sẽ bị cái giá vé nó dội ngay gáo nước vào đầu.
Không có chuyện này đâu cụ nhé. Ga HN đang nghiên cứu di dời ra Thường Tín kia kìa. Đi xuống Thường Tín khéo còn nhọc hơn ra Nội Bài ý chứ.

Ga ĐSCT sẽ không nằm trong trung tâm thành phố.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Ơ giải phóng mb có tỷ tám. Giải luôn 2 làn nữa, cho là 3 tỷ cho hoành. Tầm nhìn là phải nét như sony như vậy.
Còn tốc độ tối đa 200km/h, không giao cắt, là tàu thường. Đường đôi thì khai thác ở tốc độ 160km/h vẫn là tàu thường.
Cả thảy vẫn dưới 25 tỷ đô cụ nhé.
Cao hơn thì mang hồ sơ về.
Trong 25 tỷ đó, 17 tỷ nằm lại VN nhé cụ.
Cái tỉ lệ chi phí giải phóng mặt bằng chỉ chiếm 3.4% tổng vốn đầu tư mới thấy cái thằng ngu hoặc cố tình ngu của lập kế hoạch đầu tư cái đại dự án ĐSCT này, mà cái chi phí này dành cho toàn bộ 2 giai đoạn của dự án nhé, tức là tới tận khi thông tuyến Bắc Nam luôn mới phê. Trần đời em chưa thấy 1 dự án giao thông ở mới ở Việt nam nào mà chi phí giải phóng mặt bằng thậm chí còn không bằng chi phí dự phòng cả (cp dự phòng là 4 tỷ, khoảng 6.9%). Ông kia bí cái vụ này em hỏi nên lờ lớ lơ đi rồi. Nhìn cái chi phí GPMB này cũng thừa hiểu là cái bọn lập dự án nó đang cố bóp cái tổng mức đầu tư nhỏ lại, chứ nếu mà đc phê duyệt thì ngay giai đoạn 1 với 2 đoạn HN-VInh và TpHCM-Nha Trang thì gpmb khéo gấp 3 lần con số dự toán cho cả toàn tuyến rồi. Thế mới bỉ ổi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top