[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Ý cụ là gì ở đây, đường nào thì nào, cứ đấu thầu thằng nào trúng thì làm. Cả 350km/h cũng không phải chỉ có Sin cây xẩm, vừa đọc chổ nào nó bảo bên TQ tốc độ cao nhất 600km/h, có cụ nào muốn đầu tư cho tương lai không hay nhất thiết phải dừng lại ở 320km/h :D
Trong tương lai không bao giờ mình có khả năng làm loại cao hơn ĐSCT nhé, vài trăm năm nữa cũng vậy.
Loại 600 km/h TQ chưa đủ tuổi làm, chưa dám làm đâu, hiện nay trên thế giới chỉ duy nhất có Nhật đang làm, giá đắt gấp 3-4 lần ĐSCT.
Những con gà nó không biết gì còn mơ mộng cả Hyperlop của thằng bịp Elon Musk cũng ko bao giờ làm được đâu.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Theo tính toán thì giá vé bằng 80% giá vé trần máy bay cụ ạ.


Nếu loại thấp tốc thì 2h từ Hà nội cũng đến Vinh rồi cụ ạ, và 3h là vào đến Quảng Bình. 4h cụ vào tới Đà nẵng. Tất nhiên loại thấp tốc không thể cạnh tranh với máy bay ở cự li >1000km được. Nhìn số liệu chuyến bay hiện tại thì khách việt đang bay chặng Đà nẵng ở hai đầu đất nước bằng số chuyến bay HN SG. Vì vậy em mới nói nếu thu nhập cao lên thì nó mới cạnh tranh được với máy bay và xe khách khi giá vé bằng máy bay giá rẻ và an toàn tiện nghi hơn.

*Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:

#1 Nội Bài (Hà Nội): 468 chuyến/tuần
#2 Đà Nẵng: 208 chuyến/tuần
#3 Phú Quốc: 181 chuyến/tuần
#4 Cát Bi (Hải Phòng): 117 chuyến/tuần
#5 Vinh (Nghệ An): 117 chuyến/tuần
#6 Côn Đảo (BR-VT): 110 chuyến/tuần
#7 Phú Bài (Huế): 99 chuyến/tuần
#8 Thọ Xuân (Thanh Hóa): 98 chuyến/tuần
*Sân bay quốc tế Nội Bài:
#1 Tân Sơn Nhất (TP.HCM): 459 chuyến/tuần
#2 Đà Nẵng: 220 chuyến/tuần
#3 Cam Ranh (Nha Trang): 110 chuyến/tuần
#4 Phú Quốc: 108 chuyến/tuần
#5 Phú Cát (Quy Nhơn): 66 chuyến/tuần
#6 Incheon (Hàn Quốc): 61 chuyến/tuần
#7 Liên Khương (Đà Lạt): 60 chuyến/tuần
#8 Cần Thơ: 49 chuyến/tuần
Không có loại thấp tốc nào 4 h chạy vào ĐN đâu nhé, muốn biết hãy xem các tuyến nó đang vận hành, nhiều tuyến >300 km/h cũng phải hết 4 h đấy, mình làm mới thì cũng phải loại cao tốc từ 200-250 km/h mới chạy được 4 h.
Thực tế nó khác nhiều so với mình ngồi tính toán mơ mộng đấy, ko có nhanh như mình tưởng đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Nếu thế TQ nó cũng khá ngu vì nó nhập xi măng, sắt xd của VN khá nhiều đấy, ngay phần thiết bị nó cũng phải nhập nhiều bộ phận chứ nó làm 100 % chắc.
Cụ đúng kiểu cãi cùn. Cái vụ nhập xi măng sắt thép vlxd là tôi đưa ra ví dụ ý là nó tự chủ được phần lớn và những thứ có giá trị gia tăng cao nó làm ngay trên nước nó.. Làm cái đường sắt cao tốc thì phần thiết bị là cái giá trị nhất như con tàu hay đường ray thì cái ngành công nghệ và ngành luyện kim nó phát triển. Chứ mấy cái đá cát sỏi rẻ tiền nếu nó nhập tốt hơn mua của nhà nó thì nó nhập chẳng sao cả. Cụ lại lấy dẫn chứng về TQ nhập xi măng với sắt xd thì đúng kiểu trẻ con.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cụ đúng kiểu cãi cùn. Cái vụ nhập xi măng sắt thép vlxd là tôi đưa ra ví dụ ý là nó tự chủ được phần lớn và những thứ có giá trị gia tăng cao nó làm ngay trên nước nó.. Làm cái đường sắt cao tốc thì phần thiết bị là cái giá trị nhất như con tàu hay đường ray thì cái ngành công nghệ và ngành luyện kim nó phát triển. Chứ mấy cái đá cát sỏi rẻ tiền nếu nó nhập tốt hơn mua của nhà nó thì nó nhập chẳng sao cả. Cụ lại lấy dẫn chứng về TQ nhập xi măng với sắt xd thì đúng kiểu trẻ con.
Cái dự án của mình 31 tỷ $ là xây dựng 15 tỷ $ là thiết bị, cái phần xây lắp phải phần lớn do mình làm, thiết bị nó chỉ có thế thôi chấp nhận, đòi mình chế tạo được mới làm hay như nào, không phải con số 60 tỷ $ là béo bọn nó hết.

Cái số lượng sắt thép xi măng nó rất lớn đấy mình chỉ có khả năng thế thôi, thằng TQ toàn ông ngẫn nghĩ là nó làm hết giá rẻ như bèo có kít.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,693 Mã lực
Em đã từng làm dự án ODA rồi nên em biết bọn nước ngoài nó hút máu VN như thế nào. Thế nên em phản đối làm đường sắt cao tốc bằng vốn vay ODA. Đối với những dự án lớn như ĐSCT thì nên làm khi VN tự chủ phần lớn, còn không thì đừng làm.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,048
Động cơ
120,231 Mã lực
Cái dự án của mình 31 tỷ $ là xây dựng 15 tỷ $ là thiết bị, cái phần xây lắp phải phần lớn do mình làm, thiết bị nó chỉ có thế thôi chấp nhận, đòi mình chế tạo được mới làm hay như nào, không phải con số 60 tỷ $ là béo bọn nó hết.

Cái số lượng sắt thép xi măng nó rất lớn đấy mình chỉ có khả năng thế thôi, thằng TQ toàn ông ngẫn nghĩ là nó làm hết giá rẻ như bèo có kít.
Chí phí vận hành bảo trì thiết bị trong quá trình hoạt động cũng rất lớn và cái đó mình tự làm được bao nhiêu %?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
Cái dự án của mình 31 tỷ $ là xây dựng 15 tỷ $ là thiết bị, cái phần xây lắp phải phần lớn do mình làm, thiết bị nó chỉ có thế thôi chấp nhận, đòi mình chế tạo được mới làm hay như nào, không phải con số 60 tỷ $ là béo bọn nó hết.

Cái số lượng sắt thép xi măng nó rất lớn đấy mình chỉ có khả năng thế thôi, thằng TQ toàn ông ngẫn nghĩ là nó làm hết giá rẻ như bèo có kít.
Vâng, làm 1 cái dự án 60 tỷ USD mà để cho Tây nó đớp hết thì ko phải ng.u nữa mà quá ng.u, cái loại đó mà vẫn duyệt dự án tôi nghĩ đáng treo cổ hết.

Nhưng khi bóc tách rõ ra đây. Cái chi phí GPMB cả 1 tuyến đường gần 1600km mà chỉ có chưa đầy 2 tỷ usd là đã láo rồi, nó bóp để cho tổng mức đầu tư trông có vẻ nhỏ. Dẫu sao chi phí này vẫn nằm lại trong nước. Giờ còn chưa rõ trong cái CPXD 32 tỷ USD thì bao nhiêu phần việc là Tây làm và bao nhiêu tiền là ở lại Việt nam. Con cái thiết bị 15 tỷ usd (ko rõ cái đường ray thì nằm trong cp thiết bị hay chi phí xây dựng nhé, nếu trong cái 32 tỷ usd thì Tây nó nuốt hết), 6 tỷ USD tư vấn kia là nó nuốt hết, dự phòng 4 tỷ cũng tính để nó nuốt. Sơ sơ 60 tỷ usd thì phần chắc chắn ở lại VN có 2 tỷ, và 1 phần nhỏ trong cái 32 tỷ kia thôi. Đẻ ra 1 dự án mà dân thường đọc cái sơ bộ về tổng mức đầu tư và chi phí này đã thấy lộn ruột nữa là những lãnh đạo và chuyên gia có tâm. Tôi nhấn mạnh là có tâm nhé. Còn cái loại đớp tiền của JICA rồi thì ko phải là người dân nữa.

Tổng mức đầu tư dự kiến toàn bộ dự án khoảng hơn 58 tỷ USD. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) 1,98 tỷ USD; chi phí xây dựng 31,58 tỷ USD, chi phí thiết bị 15 tỷ USD; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 5,82 tỷ USD; chi phí dự phòng 4,07 tỷ USD.
 
  • Vodka
Reactions: A97

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Vâng, làm 1 cái dự án 60 tỷ USD mà để cho Tây nó đớp hết thì ko phải ng.u nữa mà quá ng.u, cái loại đó mà vẫn duyệt dự án tôi nghĩ đáng treo cổ hết.

Nhưng khi bóc tách rõ ra đây. Cái chi phí GPMB cả 1 tuyến đường gần 1600km mà chỉ có chưa đầy 2 tỷ usd là đã láo rồi, nó bóp để cho tổng mức đầu tư trông có vẻ nhỏ. Dẫu sao chi phí này vẫn nằm lại trong nước. Giờ còn chưa rõ trong cái CPXD 32 tỷ USD thì bao nhiêu phần việc là Tây làm và bao nhiêu tiền là ở lại Việt nam. Con cái thiết bị 15 tỷ usd (ko rõ cái đường ray thì nằm trong cp thiết bị hay chi phí xây dựng nhé, nếu trong cái 32 tỷ usd thì Tây nó nuốt hết), 6 tỷ USD tư vấn kia là nó nuốt hết, dự phòng 4 tỷ cũng tính để nó nuốt. Sơ sơ 60 tỷ usd thì phần chắc chắn ở lại VN có 2 tỷ, và 1 phần nhỏ trong cái 32 tỷ kia thôi. Đẻ ra 1 dự án mà dân thường đọc cái sơ bộ về tổng mức đầu tư và chi phí này đã thấy lộn ruột nữa là những lãnh đạo và chuyên gia có tâm. Tôi nhấn mạnh là có tâm nhé. Còn cái loại đớp tiền của JICA rồi thì ko phải là người dân nữa.

Tổng mức đầu tư dự kiến toàn bộ dự án khoảng hơn 58 tỷ USD. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) 1,98 tỷ USD; chi phí xây dựng 31,58 tỷ USD, chi phí thiết bị 15 tỷ USD; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 5,82 tỷ USD; chi phí dự phòng 4,07 tỷ USD.
Không biết gì thì đừng có sáng tác ra rồi bảo bọn nó ăn hết, biết kế hoạch họ làm thế nào?
Chỉ có những con bò mới nói chi phí quản lý 6 tỷ $, dự phòng 4 tỷ $ là bọn nó nuốt, những con số này nó tạm tính theo công thức quy định của VN, thực tế như thế nào người ta chi tiết từng cái không phải một cục như vậy.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Chí phí vận hành bảo trì thiết bị trong quá trình hoạt động cũng rất lớn và cái đó mình tự làm được bao nhiêu %?
Cái này rất quan trọng và bằng mọi giá dần dần phải do người VN đảm nhận, như kiểu cái máy bay bây giờ ấy, thiết bị chắc ko làm được đâu phải phụ thuộc theo hãng cần thì mua.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,263 Mã lực
Tuổi
35
Vâng, làm 1 cái dự án 60 tỷ USD mà để cho Tây nó đớp hết thì ko phải ng.u nữa mà quá ng.u, cái loại đó mà vẫn duyệt dự án tôi nghĩ đáng treo cổ hết.

Nhưng khi bóc tách rõ ra đây. Cái chi phí GPMB cả 1 tuyến đường gần 1600km mà chỉ có chưa đầy 2 tỷ usd là đã láo rồi, nó bóp để cho tổng mức đầu tư trông có vẻ nhỏ. Dẫu sao chi phí này vẫn nằm lại trong nước. Giờ còn chưa rõ trong cái CPXD 32 tỷ USD thì bao nhiêu phần việc là Tây làm và bao nhiêu tiền là ở lại Việt nam. Con cái thiết bị 15 tỷ usd (ko rõ cái đường ray thì nằm trong cp thiết bị hay chi phí xây dựng nhé, nếu trong cái 32 tỷ usd thì Tây nó nuốt hết), 6 tỷ USD tư vấn kia là nó nuốt hết, dự phòng 4 tỷ cũng tính để nó nuốt. Sơ sơ 60 tỷ usd thì phần chắc chắn ở lại VN có 2 tỷ, và 1 phần nhỏ trong cái 32 tỷ kia thôi. Đẻ ra 1 dự án mà dân thường đọc cái sơ bộ về tổng mức đầu tư và chi phí này đã thấy lộn ruột nữa là những lãnh đạo và chuyên gia có tâm. Tôi nhấn mạnh là có tâm nhé. Còn cái loại đớp tiền của JICA rồi thì ko phải là người dân nữa.

Tổng mức đầu tư dự kiến toàn bộ dự án khoảng hơn 58 tỷ USD. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) 1,98 tỷ USD; chi phí xây dựng 31,58 tỷ USD, chi phí thiết bị 15 tỷ USD; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 5,82 tỷ USD; chi phí dự phòng 4,07 tỷ USD.
cụ nói quá chuẩn...em hết rượu mời cụ rùi. Lần sau em mời bù
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,263 Mã lực
Tuổi
35
Không biết gì thì đừng có sáng tác ra rồi bảo bọn nó ăn hết, biết kế hoạch họ làm thế nào?
Chỉ có những con bò mới nói chi phí quản lý 6 tỷ $, dự phòng 4 tỷ $ là bọn nó nuốt, những con số này nó tạm tính theo công thức quy định của VN, thực tế như thế nào người ta chi tiết từng cái không phải một cục như vậy.
Làm dự án Việt Nam chi phí dự phòng lúc nào chả hết nhẵn...còn thiếu phải xin thêm. Đó mới là thực tế.
:)) :)) :)) :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,847
Động cơ
339,736 Mã lực
Tuổi
44
những con số này nó tạm tính theo công thức quy định của VN
Bò hay Người thì tôi ko rõ nhưng đó là con số vẫn ra rả lên truyền thông và tôi trích ra. Cụ lại nói đừng tin con số đó thì lấy số nào nữa. Nhìn chung cụ tranh luận khá cùn. Trình 1 đại dự án để phê duyệt mà đưa ra chỉ con số tạm tính thì chứng tỏ cái phần nghiên cứu khả thi của dự án này quá lôm côm hời hợt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,235
Động cơ
351,074 Mã lực
Nói chung bỏ ra gần 100 tỉ USD (khả năng thực tế còn có thể cao hơn do truyền thống đội giá), tính hiệu quả mông lung trong khi công nghệ, bảo trì hoàn toàn phụ thuộc nước ngoài thì quá rủi ro.

Thế nên em ủng hộ tự mày mò học hỏi làm hệ thống 200kmh đã với mục tiêu phát triển mạng lưới đường sắt tốc độ cao, điện khí hóa lan tỏa khắp cả nước. Quy mô VN đủ lớn để phát triển thành một ngành đường sắt riêng, sau này còn có triển vọng triển khai mạng lưới đường sắt cho Lào, Cam kết nối Đông Dương thành một nhà. Động lực tăng trưởng là ở đây chứ đâu.

Còn hệ thống > 300kmh chưa nắm bắt được, lại đắt quá thì cứ từ từ. Chờ khi nào thuận lợi hơn thì làm. Giống như em đang ở chung cư nhưng mục tiêu là ở biệt thự, có điều giờ chưa có tiền, chẳng lẽ đi vay để mua biệt thự :))
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
349
Động cơ
165,525 Mã lực
Tuổi
42
Làm dự án Việt Nam chi phí dự phòng lúc nào chả hết nhẵn...còn thiếu phải xin thêm. Đó mới là thực tế.
:)) :)) :)) :))
Người xưa có câu, ở đời có ba mối hận không đội trời chung, là giết cha, cướp vợ, và phá bát cơm của thằng khác.
Các cụ động chạm vào cái thứ ba rồi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,235
Động cơ
351,074 Mã lực
Ngày xưa nhờ Liên Xô giúp mình xây nhà máy thủy điện Hòa Bình, cầu Thăng Long mà giờ VN có hàng loạt công ty cầu với họ Sông Đà đủ sức tự làm cầu, thủy điện khắp VN và sang tận Lào. Đường sắt em cũng mong được như vậy, giờ không có anh hai LX giúp không công thì có thể bỏ tiền ra mua mà, nhờ ngay anh Ba Tàu cũng được :))
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Bò hay Người thì tôi ko rõ nhưng đó là con số vẫn ra rả lên truyền thông và tôi trích ra. Cụ lại nói đừng tin con số đó thì lấy số nào nữa. Nhìn chung cụ tranh luận khá cùn. Trình 1 đại dự án để phê duyệt mà đưa ra chỉ con số tạm tính thì chứng tỏ cái phần nghiên cứu khả thi của dự án này quá lôm côm hời hợt.
Dự án này mới là tiền khả thi, sau khi bộ CT quyết mới lập dự án khả thi, nhưng ở bước nào nó cũng tính theo công thức chung.
Thực tế chi thế nào nó có quy định chi tiết của Nhà Nước cho từng công việc, nhiều bộ phận hưởng cái ấy, bây giờ sáng tác ra bảo bọn cho vay nó đớp hết 6 tỷ $ là nói nhằng.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,097
Động cơ
-155,263 Mã lực
Tuổi
35
Người xưa có câu, ở đời có ba mối hận không đội trời chung, là giết cha, cướp vợ, và phá bát cơm của thằng khác.
Các cụ động chạm vào cái thứ ba rồi.
Em nói cái thực tế...vì làm nhiều dự án thấy vậy.
Còn bát cơm của người khác không thèm đụng vào làm gì nhưng đây là tiền thuế của em, của con em, của ba mẹ em...mà bọn nó hốc như thế lại là chuyện khác nha cụ.
Vd: Cụ xây nhà mà thằng thầu nó cứ làm câu giờ vẽ này nọ để ăn thêm tiền thì cụ nghĩ sao?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,445
Động cơ
87,143 Mã lực
Tôi nghĩ CP nên để tư nhân Việt Nam làm ĐSCT Bắc - Nam.
Làm dự án theo nhiều giai đoạn, chắc tư nhân VN làm được thôi, cái chính là ông Tổng ĐSVN ông ý phải chịu nhường sân.
Trước mắt làm 2 đoạn : HN-Vinh; SG-Nha Trang. Tàu chở khách 300km/h.
Còn đường sắt hiện tại sẽ để ông Tổng ĐSVN cải tạo dùng chở hàng.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
349
Động cơ
165,525 Mã lực
Tuổi
42
Em nói cái thực tế...vì làm nhiều dự án thấy vậy.
Còn bát cơm của người khác không thèm đụng vào làm gì nhưng đây là tiền thuế của em, của con em, của ba mẹ em...mà bọn nó hốc như thế lại là chuyện khác nha cụ.
Vd: Cụ xây nhà mà thằng thầu nó cứ làm câu giờ vẽ này nọ để ăn thêm tiền thì cụ nghĩ sao?
Thì đấy là góc nhìn của cụ và những người có lương tri nói chung.
Còn đối với người ở những vị trí được lobby hay đối với người đang làm cho các tổ chức tư vấn kiểu JK hay Teddy Bear thì việc đẩy bằng được dự án chính là bát cơm của họ, họ không cần biết đúng sai lợi hại, đếm cua trong lỗ kiểu cứ làm đi, rồi nước ta sẽ giàu, lúc đó vài chục hay trăm tỏi Biden cũng chỉ là muỗi, tóm lại là sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.
Giờ cụ cứ bóc mẽ hết cả, có phải là phá bát cơm của họ không?
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Tôi nghĩ CP nên để tư nhân Việt Nam làm ĐSCT Bắc - Nam.
Làm dự án theo nhiều giai đoạn, chắc tư nhân VN làm được thôi, cái chính là ông Tổng ĐSVN ông ý phải chịu nhường sân.
Trước mắt làm 2 đoạn : HN-Vinh; SG-Nha Trang. Tàu chở khách 300km/h.
Còn đường sắt hiện tại sẽ để ông Tổng ĐSVN cải tạo dùng chở hàng.
Tư nhân không đủ khả năng đâu cụ nhưng tư nhân khả năng sẽ được làm nhà ga.
Làm ĐSCT cái nhà ga nó không đơn giản đâu, mỗi nhà ga nó sẽ là biểu tượng của địa phương, là đầu mối du lịch, quy hoạch cả vùng đất quanh nhà ga nữa. Nó không lởm khởm như mấy con gà nó nghĩ như kiểu thống nhất bây giờ.

Nếu có thể thì giao cho tư nhân vận hành là hay nhất, nó đồng bộ với nhà ga.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top