[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Cụ James nói đúng rồi.
Đường ray cao tốc chỉ phục vụ tàu cao tốc chở khách thôi, không dùng chung với tàu chở hàng được.
Em ví dụ: tuyến cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải có đường ray đôi 2 chiều, mỗi chiều có khoảng 37-40 đoàn tàu khách xuất phát liên tục cứ khoảng 15 phút là có 1 chuyến rời bến. Phải tận dụng tối đa công suất của đường sắt để chở khách chứ hoàn toàn không có tàu chở hàng.( Giá vé tuyến này (khoảng 1350km) từ 2-6 triệu VNĐ).
Cụ thẩm cho em tuyến này với
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,550 Mã lực
Làm những công trình lớn phải đủ nguồn lực (cả nhân lực và vật lực). Nếu không đủ thì tốt nhất đừng làm.....Còn có cần không thì quá cần, kể cả vận tài đường biển bây giờ mà phát triển hơn được thì quá tốt. Trong thành phố nếu làm sạch các con con và mở rộng ra làm thêm giao thông đường thuỷ thì quá ngon
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Làm đường sắt cao tốc thì chở hàng kiểu gì cụ
Em nói đến khía cạnh cải thiện trên nền hệ thống cũ. Mở khổ đường sắt 1435mm là tốc độ nâng được khối rồi, tầm trên 100kmh là được rồi. Chứ chả mưu cầu trên đôi lít.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Bọn Nhật này lẽ ra lúc Hà Nội làm đường sắt đô thị mà chúng nó lobby để làm toàn bộ thì được.
Đằng này chỉ nhăm nhăm bán shinkansen.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
theo cá nhân e hay nhất là ta làm mới 1 tuyến đường sắt Bắc Nam với tốc độ 200km/h hỗn hợp ( vừa chở hàng vừa chở người ) , sau đó tự nội lực nâng cấp dần tuyến đường sắt Bắc Nam cũ để chở hàng chủ yếu , sau này có tiền thì nâng cấp tiếp tuyến 200km/h lên chuyên chở người như Shinhansen (Nhật ) .
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Em có nói là mở rộng đường cũ đâu, nhưng mà xây mới, chỉ lấy tàu cỡ trung thôi. 150km dư sức lấy khách thay thế xe khách hiện tại.
Lượng khách 2 đầu HN-SG đáng bao nhiêu so với khách 100-200-300-400 km đổ lại đâu cụ, tàu Shinkansen của Nhật còn lỗ sml ra.
ai bảo cụ Shinkansen lỗ?
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em thấy nó ghi 160 km/h
Em chưa xem hết clip nhưng theo Cụ nói thì tốc độ tuyến đấy (160km/h) là thấp quá, kết hợp chở hàng đâu có gì là lạ :D.
Đang bàn tốc độ loanh quanh >250 km/h cơ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Thế thì cái ĐSCT VN mua của Nhật chắc phải gọi là ác mộng kinh hoàng
m có thể phân kỳ đầu tư cụ ạ, ví dụ làm thử 1 tuyến có phương án tài chính hiệu quả nhất trước, thấy hiệu quả thì làm tiếp. Chứ cứ ngồi cãi nhau như này thì rồi sẽ lạc hậu so với các nước ngay thôi
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Làm tàu cao tốc 250-300 km thì phải làm đệm từ kiểu Shinkansen. mà làm kiểu này chỉ chở người chứ méo có chở hàng được.
Làm tàu trung bình 120-180 km thì chỉ cần khổ 1,4 điện khí hóa bình thường thôi, chở hàng vô tư.
Nghe đâu Bộ kế hoạch & đầu tư bẩu 28-30 tỷ thì phải.
Cần gì tàu đệm từ. Em đã đi 2 tuyến cao tốc bên TQ rồi, tàu điện chạy trên ray nó chạy 350km)/h luôn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Theo em dễ nhất bây giờ là ta đi mua cả dây chuyền sản xuất tàu điện về mà copy nâng cấp dần, xây dựng năng lực tự thiết kế và xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cỡ 180km/h. Tàu này không quá hiện đại, bạn sẽ sẵn sàng bán và chuyển giao công nghệ. Chỉ khi ta tự làm được thì mới có giá trị kinh tế. Nếu không đó là bẫy nợ của nước ngoài.
Hiện có công ty Bombardier của Canada đang đứng trước khó khăn tài chính lớn. Ta hoàn toàn có thể đàm phán.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Đấy là Taiwan cụ ạ
Taiwan nó dùng shinkansen cụ à

CÒn Nhật thì dưới đây
There are caveats, however. Rail privatization did have costs in Japan. The government took on trillions in long-term JNR debt, putting a ¥14 trillion burden on taxpayers. Privatization also cost tens of thousands of jobs.
Furthermore, the future of the JRs is not assured. JR Hokkaido, the unprofitable operator, is a case in point. The government just promised ¥40 billion more to help the operator maintain its network. JR Hokkaido’s challenges are both geographic and demographic; one-eighth of the firm’s stations had one passenger or less a day in 2016. It’s also been rocked by safety scandals in recent years. Other JRs have the buffer of real estate, advertising, and profitable Shinkansen, but how long will those last?
This is exactly the problem that France’s embattled SNCF would face if privatized. The French rail system – like the system in Hokkaido – is weighed down by small, underused regional stations. SNCF received €14 billion in subsidies from the government in 2016, and still had €47 billion in debt in 2017, much of which the French government has now promised to absorb in return for some concessions. Unlike the profitable JRs on Honshu that benefit from Shinkansen, state-owned SNCF will continue to be burdened by regional lines that can only survive with government support.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Hiện có công ty Bombardier của Canada đang đứng trước khó khăn tài chính lớn. Ta hoàn toàn có thể đàm phán.
Alstom của Pháp mua rồi cụ ạ.
m có thể phân kỳ đầu tư cụ ạ, ví dụ làm thử 1 tuyến có phương án tài chính hiệu quả nhất trước, thấy hiệu quả thì làm tiếp. Chứ cứ ngồi cãi nhau như này thì rồi sẽ lạc hậu so với các nước ngay thôi
Lạc hậu so với Mỹ, Australia, Nga thì đương nhiên rồi cụ.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Cụ chi li thế thì chỉ các cụ ở 2 đầu HN,SG thôi chứ bọn em tỉnh lẻ. Để đi được cái đsct kia em cũng mất 2,5 h để đi QN-HN, sau đó 10 h HN-SG ( em giả dụ đến đúng giờ lên tàu ngay, không phải chờ, tàu chạy bq 200km/h tính cả thời gian nghỉ giữa các ga) ,= tổng 12 h, giá vé =;) vé mb. Thế thì em vốt 1 phiếu chống. Trong khi mb em mất 45p tới sân bay, chờ lên, xuống mb 1,5 h bay 1h45p = 4 g. Thời gian = 1/3, chi phí dọc đường = 0, Giá vé bằng hoặc rẻ hơn đsct.
Tốc độ bình quân kể từ ngày vận hành Shinkansen bên Nhật là 320 km/h cụ nhé, 200km/h cụ nói là đường sắt của Châu Âu (tầm 175km/h), thế nên thời gian e tính ở đầu thớt là khá chính xác theo dữ liệu hiện có, chứ ko phải 10 tiếng như cụ nói. Còn dù cụ ở xa đầu HN hơn và đi 2 tiếng lên thì nó cũng ko có ý nghĩa gì, vì đã đến HN rồi thì xuất phát điểm mọi người là như nhau (trừ 1 yếu tố là ĐSCT thì cụ phải vào trung tâm và có thể tắc đường, trong khi lên Nội Bài thì ko).
Thời gian nghỉ giữa các ga thì e đã trích ở trên rồi - bên Nhật là 40''-2'-4' max/ga, rất nhanh và ko phải tỉnh nào cũng dừng cụ nhé, chỉ dừng ở các đô thị lớn thôi.
Thời gian bay của cụ tính là cực kỳ sít sao, ko có hành lý ký gửi, trên thực tế chỉ có 1 số ít đi được như cụ, chưa kể mb thường xuyên delay (tàu thì ko bao giờ có), còn thực tế nếu mọi việc suôn sẻ bình quân phải là 6 tiếng. Bên Nhật là nếu cùng 1 khoảng cách, nếu đi shinkansen lâu hơn 1 tiếng so với MB người ta vẫn chọn đi tàu cụ ạ
Em trải nghiệm 2 tuyến cao tốc thì thấy tốc độ luôn 330km/h, có lúc lên 350km/h. Tính cả thời gian dừng các ga ( nó chỉ dừng 2 phút 1/ ga thôi) thì tốc độ trung bình cả 2 tuyến vào khoảng 260km/h thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top