- Biển số
- OF-144493
- Ngày cấp bằng
- 4/6/12
- Số km
- 1,263
- Động cơ
- 376,479 Mã lực
Thế theo cụ ngoài tàu shinkansen thì tàu nào chạy đc trên ray đóVớ vẩn, Shinkansen có các dải tốc độ từ 220km/h đến 320km/h.
Thế theo cụ ngoài tàu shinkansen thì tàu nào chạy đc trên ray đóVớ vẩn, Shinkansen có các dải tốc độ từ 220km/h đến 320km/h.
Cụ tới cảng đấy chưa ạ, cụ nhìn thấy cái đê chắn sóng chưa ạ. Cụ nhìn thấy con dã tràng xe cát chưa ạ hehe.khảo sát là ông nào làm, không phải lãnh đạo nhé. Nói chung là ổn rồi, giờ các doanh nghiệp cũng nhảy vào đó xây dựng ầm ầm, không phải chổ nào cũng có cảng nước sâu. Ngay cả Long Sơn cũng không có.
Khi nó kể lể để xin ưu đãi thì phải trình bày rất lâm li bi đát, nhưng thực tế là Dung Quất năm nào cũng lãi kể cả khi cắt ưu đãi.Tôi không đi sâu chi tiết, nhưng chắc cụ biết nhiều và sâu hơn tôi mới khẳng định mạnh cmn mẽ như thế.
Lạy cụ, cụ giúp tôi tát vỡ alo ông nào hô giá hạ tầng ĐSCT cao ngất ngưỡng như này giùm tôi với:
Xây 650 km đường sắt tốc độ cao trong 10 năm có khả thi?
Theo dự thảo quy hoạch, Bộ GTVT đề xuất đến năm 2032 làm xong 2 đoạn đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang.zingnews.vn
Đấy cụ thấy cha nội kia ngoa chưa? ĐSCT 60 tỉ. Ổng bảo tàu bè chỉ 10%. Tức 6 tỷ thôi. Còn hạ tầng (cụ nói xài chung các hệ thống cao tốc, tốc cao, tốc cao vừa vừa, tốc hơi cao nhưng chở hàng...) mà xài được cho ĐSCT 350 km/h của cụ nó khiêm tốn, chỉ 54 tỷ đô thôi.
Thế mà bộ KHĐT cho biết nếu đầu tư đường đôi, tốc độ tối đa 200km/h và có thể chở hàng, toàn bộ cả tàu lẫn hạ tầng chỉ 26 tỷ đô.
Đấy cụ thấy chưa. Chúng nó ác lắm. Nhưng cứ bóp số liệu để thuốc thiên hạ thì sớm muộn gì răng cũng cắn lưỡi.
Loại tào lao như tôi mà cũng thấy đc nó là fake data thì rất mong cụ giỏi giang hơn, ra sức cho ý kiến đóng góp giúp nước nhà.
Chứ đang nghèo, thậm chí chưa biết lái xe mà sắm ngay RR đòi chạy taxi hạng sang thì khả năng phá sản cao lắm cụ.
Con lọc dầu Bình Sơn cũng kịp thời kéo giảm khoảng 15% tốc độ tăng trưởng của VN trong suốt chục năm đầu tiên của nó. Chỉ mới có lãi gần đây. Tính trên tổng mức đầu tư ban đầu vẫn lỗ, đòi hỏi đủ thứ hỗ trợ của NN.
Nếu xây ngay từ đầu ở Vũng Tàu thì GDP của VN có khi giờ dư thêm mớ tiền đủ xây con ĐSCT 350km/h của cụ rồi.
Hòa Phát nó là doanh nghiệp tư nhân, hay Trường Hải nó cũng nhảy vào cái vùng toàn cát với nắng đấy thôi.Cụ tới cảng đấy chưa ạ, cụ nhìn thấy cái đê chắn sóng chưa ạ. Cụ nhìn thấy con dã tràng xe cát chưa ạ hehe.
À, còn nền móng gặp tuyền đá mồ côi to, buộc phải khoan lủng xuyên qua, như khoan tràng hạt đeo cổ tay vật bất ly thân của tramg nam nhi V, ý hehe.
Đừng có so sánh khập khiễng, Seoul cách Busan bao nhiêu km? có bằng một phần HN-SG không?Bớt bốc phét đi cụ. Làm ra rồi bán vé 1 triệu 1 vé chặng 150km thì cũng không ai đi đâu.
Ở Hàn có đường sắt cao tốc nhưng dân vẫn tập trung lên Seoul, Busan kiếm sống đó. Các thành phố nhỏ toàn người già ở lại
Đầu tư công làm đường bộ, đường sắt, cảng biển, điện, trường, bệnh viên, nếu hach toán kinh tế đều lỗ cả. Nếu tính lỗ lãi như cụ thì không đầu tư gì cả.Mình buộc phải nói điều này:
Từ cây tăm đến hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, vân vân và vân vân, trăm sự vạn sự đều từ sức dân mà ra.
Dân đầu tư và dân hưởng thụ.
Nhà nước cũng thu tiền thuế từ dân. Nhà nước thực ra là dụng cụ của dân. Dân làm chủ mà lị.
Mỏ dầu cũng từ sức dân dựng nước giữ sổ đỏ mà có. Trăm sự vạn sự đều là của dân.
Nước ngoài qua đầu tư thì cũng thu đủ cả vốn lẫn lãi của dân. Không có lãi họ rút.
...
Vì vậy mà nếu ai đó phát biểu rằng đầu tư công phải nhìn xa, kể cả lỗ vẫn làm, thì đó là người dẫn dắt đất nước xuống hố nợ nần.
Bản chất cuộc sống là không có cái gì tự nhiên có.
Đều phải trả giá. Vì thế, xin nhắc lại, có lời mới làm.
Nghe nhai đi nhai lại thằng chuyên gia PLB này phát biểu thì sẽ bị khiên cưỡng thôi. Dự án hay đại dự án gì cũng cần có phản biện của công chúng và nhiều người khác. Cứ để 1 thằng cứ nhai đi nhai lại lúc này lúc khác phát nhàm. Nếu Việt nam không có chuyên gia thì tốt hơn hết là thuê các chuyên gia tư vấn độc lập quốc tế. Tự bỏ tiền ra mà thuê, chứ nghe để vài thằng kiểu JICA tài trợ thì giọng điệu khác lềnh gì JICA.Tôi không đi sâu chi tiết, nhưng chắc cụ biết nhiều và sâu hơn tôi mới khẳng định mạnh cmn mẽ như thế.
Lạy cụ, cụ giúp tôi tát vỡ alo ông nào hô giá hạ tầng ĐSCT cao ngất ngưỡng như này giùm tôi với:
Xây 650 km đường sắt tốc độ cao trong 10 năm có khả thi?
Theo dự thảo quy hoạch, Bộ GTVT đề xuất đến năm 2032 làm xong 2 đoạn đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang.zingnews.vn
Đấy cụ thấy cha nội kia ngoa chưa? ĐSCT 60 tỉ. Ổng bảo tàu bè chỉ 10%. Tức 6 tỷ thôi. Còn hạ tầng (cụ nói xài chung các hệ thống cao tốc, tốc cao, tốc cao vừa vừa, tốc hơi cao nhưng chở hàng...) mà xài được cho ĐSCT 350 km/h của cụ nó khiêm tốn, chỉ 54 tỷ đô thôi.
Thế mà bộ KHĐT cho biết nếu đầu tư đường đôi, tốc độ tối đa 200km/h và có thể chở hàng, toàn bộ cả tàu lẫn hạ tầng chỉ 26 tỷ đô.
Đấy cụ thấy chưa. Chúng nó ác lắm. Nhưng cứ bóp số liệu để thuốc thiên hạ thì sớm muộn gì răng cũng cắn lưỡi.
Loại tào lao như tôi mà cũng thấy đc nó là fake data thì rất mong cụ giỏi giang hơn, ra sức cho ý kiến đóng góp giúp nước nhà.
Chứ đang nghèo, thậm chí chưa biết lái xe mà sắm ngay RR đòi chạy taxi hạng sang thì khả năng phá sản cao lắm cụ.
Con lọc dầu Bình Sơn cũng kịp thời kéo giảm khoảng 15% tốc độ tăng trưởng của VN trong suốt chục năm đầu tiên của nó. Chỉ mới có lãi gần đây. Tính trên tổng mức đầu tư ban đầu vẫn lỗ, đòi hỏi đủ thứ hỗ trợ của NN.
Nếu xây ngay từ đầu ở Vũng Tàu thì GDP của VN có khi giờ dư thêm mớ tiền đủ xây con ĐSCT 350km/h của cụ rồi.
cái ý "có thể làm việc trên tàu" đợi mãi mà mới có người nhắcĐầu tư công làm đường bộ, đường sắt, cảng biển, điện, trường, bệnh viên, nếu hách toán kinh tế đều lỗ cả. Nếu tính lỗ lãi như cụ thì không đầu tư gì cả.
Đầu tư ĐSCT cần có tầm nhìn xa 20 - 100 năm. Đây là dầu tư cho tương lai.
Đối với Việt Nam, đầu tư ĐSCT chỉ chở người với VMax 320 km - 350 km/h là phù hợp nhất vì quãng đường xa nhất HN - TP HCM mất 6h là tối ưu, người ở HN có thể vào làm việc ở TP HCM rồi về HN trong ngày.
ĐSCT ưu điểm rõ rệt so với đường bộ, đường hàng không:
Khách đi tàu thoải mái, thuận tiện, có thể làm việc online trên tàu, có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đất nước, tiết kiệm được thời gian đi chuyển, đó cũng là tiền bạc.
ĐSCT có thể chở số lượng hành khách lớn hơn nhiều so với các phương tiện khác, trong ngày lễ Tết có lượng lớn hành khách thì ĐSCT có thể dễ dàng tăng thêm chuyến tàu.
Các khu đô thị, khu du lịch dọc theo đường tàu sẽ phát triển mạnh mẽ mang lại nhiều thứ nhập tiền Việt cũng như ngoại tệ, từ đó thu thuế cho NSNN nhiều hơn.
Về giá vé, nhà nước có thể bù lỗ giá vé hợp lý để người dân có thể đi tàu được, và khoản bù lỗ này có thể thu từ việc thu thêm nhiều thuế thu nhập cho NSNN.
Tóm lại là các cụ đi tàu nhanh hết 370k VND cho quãng đường 238km và mất 1h53'. Tính ra tốc độ trung bình của tàu là 125km/h. Và chi phí là 1,5k VND/1km.Em cung cấp thêm thông tin cho hội nghị về đường sắt Lào.
Có 2 loại tàu, tàu nhanh ký hiệu Cxx (C81, C82, C83, C84, C91, C92), tàu thường là Kxx (K11, K12)
Tàu nhanh có 2 loại ghế: hạng 1 và hạng 2. Tàu thường có loại giường nằm và ghế mềm.
Giá vé như sau
View attachment 7349423
Để so sánh với các loại hình khác, em ví dụ đoạn Viêng chăn - Luông Phrabăng dài 330km (tính theo đường bộ) hoặc 238km (tính theo đường sắt).
- Giá vé tàu nhanh hạng 1 là 383k Kip (585k VNĐ), hạng 2 là 242k Kip (370k VNĐ) chạy 2h đến nơi. Tàu thường thì 425k Kip (650k VNĐ) cho giường nằm, 172k Kip (260k VNĐ) cho ghế mềm, chạy hết 3h.
- Giá vé xe khách thì là 380k VNĐ. Giá vé máy bay từ khoảng 800k VNĐ trở lên.
Mà bây giờ đường sắt đắt khách quá nên bán cả vé đứng. Ví dụ theo bài này thì giá vé đứng là 123k Kip (190k VNĐ). Ai mà đứng 2h đồng hồ thì kể cũng khỏe nhỉ.
Các cụ ở đây cho tôi hỏi:Em cung cấp thêm thông tin cho hội nghị về đường sắt Lào.
Có 2 loại tàu, tàu nhanh ký hiệu Cxx (C81, C82, C83, C84, C91, C92), tàu thường là Kxx (K11, K12)
Tàu nhanh có 2 loại ghế: hạng 1 và hạng 2. Tàu thường có loại giường nằm và ghế mềm.
Giá vé như sau
View attachment 7349423
Để so sánh với các loại hình khác, em ví dụ đoạn Viêng chăn - Luông Phrabăng dài 330km (tính theo đường bộ) hoặc 238km (tính theo đường sắt).
- Giá vé tàu nhanh hạng 1 là 383k Kip (585k VNĐ), hạng 2 là 242k Kip (370k VNĐ) chạy 2h đến nơi. Tàu thường thì 425k Kip (650k VNĐ) cho giường nằm, 172k Kip (260k VNĐ) cho ghế mềm, chạy hết 3h.
- Giá vé xe khách thì là 380k VNĐ. Giá vé máy bay từ khoảng 800k VNĐ trở lên.
Mà bây giờ đường sắt đắt khách quá nên bán cả vé đứng. Ví dụ theo bài này thì giá vé đứng là 123k Kip (190k VNĐ). Ai mà đứng 2h đồng hồ thì kể cũng khỏe nhỉ.
Câu trả lời khá đơn giản: khi hoàn thành xong đường sắt cao tốc (2050) thì thu nhập người dân nó tầm gấp 3 hoặc 4 lần hiện nay. Cho nên giá đắt bây giờ có thể thành giá chấp nhận được trong tương lai.Các cụ ở đây cho tôi hỏi:
Khoảng cách là 238 km đường sắt, giá vé và thời gian tôi cóp lại:
Giá vé tàu nhanh hạng 1 là 383k Kip (585k VNĐ), hạng 2 là 242k Kip (370k VNĐ) chạy 2h đến nơi. Tàu thường thì 425k Kip (650k VNĐ) cho giường nằm, 172k Kip (260k VNĐ) cho ghế mềm, chạy hết 3h.
Việt Nam làm giá cao hơn nhiều phải gấp 1,5 lần vì là đường đôi nhé, các cụ thử nội suy đươn giản xem giá vé và thời gian đi từ HN vào HCM có vỡ mồm không? có ai đi không hay nó nằm đắp chiếu?
Lào có thể có khách vì nó làm gì có nhiều lựa chọn như VN.
Tôi đang nói cái vé trên là của Lào, tàu thường không phải cao tốc.Câu trả lời khá đơn giản: khi hoàn thành xong đường sắt cao tốc (2050) thì thu nhập người dân nó tầm gấp 3 hoặc 4 lần hiện nay. Cho nên giá đắt bây giờ có thể thành giá chấp nhận được trong tương lai.
ủa tôi nói có gì không rõ à? các bạn tính giá vé/thu nhập của hiện tại rồi áp vào cho dsct việt nam mà bỏ qua vụ sau 30 năm nữa mức sống nó đã khác hoàn toàn thì có phải là phí nước bọt không?Tôi đang nói cái vé trên là của Lào, tàu thường không phải cao tốc.
Cụ có hiểu gì không, cái giá vé tôi tính không phải là vé ĐSCT và tôi đang hỏi là nếu làm thế có ai đi không? còn tôi ủng hộ ĐSCT.ủa tôi nói có gì không rõ à? các bạn tính giá vé/thu nhập của hiện tại rồi áp vào cho dsct việt nam mà bỏ qua vụ sau 30 năm nữa mức sống nó đã khác hoàn toàn thì có phải là phí nước bọt không?
May mà cụ chỉ chém ở đây.Đầu tư công làm đường bộ, đường sắt, cảng biển, điện, trường, bệnh viên, nếu hach toán kinh tế đều lỗ cả. Nếu tính lỗ lãi như cụ thì không đầu tư gì cả.
Đầu tư ĐSCT cần có tầm nhìn xa 20 - 100 năm. Đây là dầu tư cho tương lai.
Đối với Việt Nam, đầu tư ĐSCT chỉ chở người với VMax 320 km - 350 km/h là phù hợp nhất vì quãng đường xa nhất HN - TP HCM mất 6h là tối ưu, người ở HN có thể vào làm việc ở TP HCM rồi về HN trong ngày.
ĐSCT ưu điểm rõ rệt so với đường bộ, đường hàng không:
Khách đi tàu thoải mái, thuận tiện, có thể làm việc online trên tàu, có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đất nước, tiết kiệm được thời gian đi chuyển, đó cũng là tiền bạc.
ĐSCT có thể chở số lượng hành khách lớn hơn nhiều so với các phương tiện khác, trong ngày lễ Tết có lượng lớn hành khách thì ĐSCT có thể dễ dàng tăng thêm chuyến tàu.
Các khu đô thị, khu du lịch dọc theo đường tàu sẽ phát triển mạnh mẽ mang lại nhiều thu nhập tiền Việt cũng như ngoại tệ, từ đó thu thuế cho NSNN nhiều hơn.
Về giá vé, nhà nước có thể bù lỗ giá vé hợp lý để người dân có thể đi tàu được, và khoản bù lỗ này có thể thu từ việc thu thêm nhiều thuế thu nhập cho NSNN.
Và Lào đang cầu Việt Nam cứu vì đang phá sản quốc gia đấy. Ngay bây giờ.Các cụ ở đây cho tôi hỏi:
Khoảng cách là 238 km đường sắt, giá vé và thời gian tôi cóp lại:
Giá vé tàu nhanh hạng 1 là 383k Kip (585k VNĐ), hạng 2 là 242k Kip (370k VNĐ) chạy 2h đến nơi. Tàu thường thì 425k Kip (650k VNĐ) cho giường nằm, 172k Kip (260k VNĐ) cho ghế mềm, chạy hết 3h.
Việt Nam làm giá cao hơn nhiều phải gấp 1,5 lần vì là đường đôi nhé, các cụ thử nội suy đơn giản xem giá vé và thời gian đi từ HN vào HCM có vỡ mồm không? có ai đi không hay nó nằm đắp chiếu?
Lào có thể có khách vì nó làm gì có nhiều lựa chọn như VN.
Tôi hỏi cụ VN làm ĐSCT ôm cục nợ nào?Và Lào đang cầu Việt Nam cứu vì đang phá sản quốc gia đấy. Ngay bây giờ.
Chỉ cần ôm cục nợ ẩu là toi.