Bọn "lợi ích nhóm Nhật Bản" không từ mọi thủ đoạn để "nhồi sọ" dư luận về cái đường sắt cao tốc 350 km/h của chúng nó. Sử dụng số liệu fake, số liệu vớ vẩn để đánh giá và so sánh 2 loại đường sắt ngay khi có cơ hội lên báo. Khốn nạn!
"Về 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhiều chuyên gia giao thông đề xuất đầu tư mới tuyến đường sắt Bắc Nam với dải tốc độ từ 160km/h đến dưới 200km/h để chở hàng hóa và hành khách, thay vì đầu tư đường sắt cao tốc tốc độ 350km/h chỉ chở người.
Trong khi đơn vị tư vấn lập quy hoạch cho rằng mức độ hấp dẫn của đường sắt phụ thuộc vào tốc độ, chặng Hà Nội - Vinh nếu khai thác tàu tốc độ 350 km/h thì thị phần vận tải hành khách đạt 93%, trong khi tàu 200 km/h đạt 85%.
Với chặng Hà Nội - Đà Nẵng, thị phần tương ứng là 75% và 33%; chặng Hà Nội - Nha Trang là 37% và 3%.
Còn với tuyến Hà Nội - TP.HCM, thị phần vận tải của tàu 350km/h đạt 15%, trong khi loại hình 200 km/h chỉ đạt 0,3%, cho thấy gần như không thu hút được hành khách ở tốc độ này."
<p>Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.</p>
vietnamnet.vn