[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Theo em thì không nên làm đường sắt cao tốc,mà nên theo hướng này:đường sắt chuyển hoàn toàn sang vận chuyển hàng hóa.tập trung phát triển đường bộ cao tốc bắc nam.lúc này ai đi chặn gần(500km trở lại) thì sẽ đi đường cao tốc.còn xa hơn thì đi máy bay
Tập trung gì nữa, kế hoạch đến 2030, gần như phủ kín đường bộ cao tốc đi các tuyến chính.
Giờ bàn đến anh ĐSCT thôi, ko có bao giờ làm.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Hehe… tôi ko rảnh để phục vụ các cụ đi tàu trên mạng =))
Bao giờ cụ có bằng chứng thực tế thì show ra nhá.
Gì thì gì chứ em luôn luôn trau dồi kiến thức, cụ lười quá thì em gửi ạ =))

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,334 Mã lực
Cung cấp thông tin cho hội nghị, vé tàu HSR của Đài, từ ga Nangang (Taipei) đến ga Zouying (Kaohsiung).
Thời gian là 1h45 phút
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,334 Mã lực
Cung cấp thông tin cho hội nghị về đường sắt Vientiane - Boten

1. Cơ chế tài chính khá hay. Đây là dự án BOT, và thực sự Lào chỉ vay khoảng 1,54 tỷ usd (bỏ ra tiền tươi 250 triệu usd)
1625292787066.png


2. Đây KHÔNG phải là Đường sắt cao tốc như truyền thông đưa tin
 

006

Xe máy
Biển số
OF-404139
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
63
Động cơ
228,230 Mã lực
Theo em thì không nên làm : do nguồn lực mình còn hạn chế và khả năng quản lý vốn yếu ( còn tại sao lại yếu thì các cụ thừa biết rồi).
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
vừa xem lại đường sắt cao tốc Indonesia, thấy giống phết! :D

- Tuyến Jarkarta-Bandung chỉ 142 km, bằng một nữa Hà Nội - Vinh.
- Nhật chắc mẩm sẽ ăn được dự án này, cho đến khi Thủ tướng mới lên, sau khi nghe tư vấn kỹ lưỡng, đã đề nghị xóa bỏ dự án cao tốc vì quá đắt, thay bằng dự án "trung bình" tốc độ 200-250 km/h.
- Cuối cùng Nhật thua trắng.

cụ có thông tin tuyến cao tốc của malay không ạ? Tuyến china xây ấy ạ
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
cụ có thông tin tuyến cao tốc của malay không ạ? Tuyến china xây ấy ạ
Không ạ, mà bây giờ hướng của VN là dành phần cho nội địa sản xuất toa xe, thanh ray.... Do đó không có chuyện đấu thầu trọn gói nữa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn "lợi ích nhóm Nhật Bản" không từ mọi thủ đoạn để "nhồi sọ" dư luận về cái đường sắt cao tốc 350 km/h của chúng nó. Sử dụng số liệu fake, số liệu vớ vẩn để đánh giá và so sánh 2 loại đường sắt ngay khi có cơ hội lên báo. Khốn nạn!
"Về 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhiều chuyên gia giao thông đề xuất đầu tư mới tuyến đường sắt Bắc Nam với dải tốc độ từ 160km/h đến dưới 200km/h để chở hàng hóa và hành khách, thay vì đầu tư đường sắt cao tốc tốc độ 350km/h chỉ chở người.

Trong khi đơn vị tư vấn lập quy hoạch cho rằng mức độ hấp dẫn của đường sắt phụ thuộc vào tốc độ, chặng Hà Nội - Vinh nếu khai thác tàu tốc độ 350 km/h thì thị phần vận tải hành khách đạt 93%, trong khi tàu 200 km/h đạt 85%.

Với chặng Hà Nội - Đà Nẵng, thị phần tương ứng là 75% và 33%; chặng Hà Nội - Nha Trang là 37% và 3%.

Còn với tuyến Hà Nội - TP.HCM, thị phần vận tải của tàu 350km/h đạt 15%, trong khi loại hình 200 km/h chỉ đạt 0,3%, cho thấy gần như không thu hút được hành khách ở tốc độ này."
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em là khi nào có 120 tỉ dư thừa ko phải vay thì triển :D
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Bọn "lợi ích nhóm Nhật Bản" không từ mọi thủ đoạn để "nhồi sọ" dư luận về cái đường sắt cao tốc 350 km/h của chúng nó. Sử dụng số liệu fake, số liệu vớ vẩn để đánh giá và so sánh 2 loại đường sắt ngay khi có cơ hội lên báo. Khốn nạn!
"Về 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhiều chuyên gia giao thông đề xuất đầu tư mới tuyến đường sắt Bắc Nam với dải tốc độ từ 160km/h đến dưới 200km/h để chở hàng hóa và hành khách, thay vì đầu tư đường sắt cao tốc tốc độ 350km/h chỉ chở người.

Trong khi đơn vị tư vấn lập quy hoạch cho rằng mức độ hấp dẫn của đường sắt phụ thuộc vào tốc độ, chặng Hà Nội - Vinh nếu khai thác tàu tốc độ 350 km/h thì thị phần vận tải hành khách đạt 93%, trong khi tàu 200 km/h đạt 85%.

Với chặng Hà Nội - Đà Nẵng, thị phần tương ứng là 75% và 33%; chặng Hà Nội - Nha Trang là 37% và 3%.

Còn với tuyến Hà Nội - TP.HCM, thị phần vận tải của tàu 350km/h đạt 15%, trong khi loại hình 200 km/h chỉ đạt 0,3%, cho thấy gần như không thu hút được hành khách ở tốc độ này."
như vậy là đã rõ , đường sắt ưu việt ở khoảng 500km trở lại , ngoài 500km mất dần ưu thế là chính xác ( đối với chở khách ) , chở hàng bắc - nam thì SG HN lại rất ưu thế vì rẻ nhanh ổn định , an toàn .

Rất vui nếu chọn 160km/h ---> 200km/h .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
như vậy là đã rõ , đường sắt ưu việt ở khoảng 500km trở lại , ngoài 500km mất dần ưu thế là chính xác ( đối với chở khách ) , chở hàng bắc - nam thì SG HN lại rất ưu thế vì rẻ nhanh ổn định , an toàn .

Rất vui nếu chọn 160km/h ---> 200km/h .
Rõ gì đâu cụ. Giai đoạn 1 làm "thử nghiệm" mà tận 2 tuyến 650km đấy ạ. Còn giai đoạn 2 là nối thông HN - SG. Bọn Tàu giàu như thế mà nó làm tuyến thử nghiệm công nghệ chỉ dài 30km thôi.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,336
Động cơ
95,177 Mã lực
Rõ gì đâu cụ. Giai đoạn 1 làm "thử nghiệm" mà tận 2 tuyến 650km đấy ạ. Còn giai đoạn 2 là nối thông HN - SG. Bọn Tàu giàu như thế mà nó làm tuyến thử nghiệm công nghệ chỉ dài 30km thôi.
Đây gọi là cáo thò 1 chân vào chuồng thỏ phải không cụ :D
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Rõ gì đâu cụ. Giai đoạn 1 làm "thử nghiệm" mà tận 2 tuyến 650km đấy ạ. Còn giai đoạn 2 là nối thông HN - SG. Bọn Tàu giàu như thế mà nó làm tuyến thử nghiệm công nghệ chỉ dài 30km thôi.
hình như là có 1 tuyến thử nghiệm đang làm rồi hay sao ý chứ .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Đây gọi là cáo thò 1 chân vào chuồng thỏ phải không cụ :D
À, con cáo nó lùa cả đàn thỏ luôn ấy chứ. Vì chỉ cần "giai đoạn thử nghiệm" là nó ăn đủ rồi và VN đủ kiệt quệ rồi. Làm gì còn có giai đoạn 2 mà làm nữa.
Đài Loan giàu như thế, năng lực công nghệ mạnh như thế mà đầu tư hơn 350km đường sắt 300km/h tốn 20 tỷ $, vận hành lỗ chổng vó. Đằng này VN vừa nghèo, vừa yếu về công nghệ nhưng bọn Nhật bám dai như đỉa lobby cho bằng được mớ công nghệ kém hiệu quả kinh tế nhằm mục đích làm giàu cho Nhật và bắt VN phải lệ thuộc kinh tế vào Nhật.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
À, con cáo nó lùa cả đàn thỏ luôn ấy chứ. Vì chỉ cần "giai đoạn thử nghiệm" là nó ăn đủ rồi và VN đủ kiệt quệ rồi. Làm gì còn có giai đoạn 2 mà làm nữa.
Đài Loan giàu như thế, năng lực công nghệ mạnh như thế mà đầu tư hơn 350km đường sắt 300km/h tốn 20 tỷ $, vận hành lỗ chổng vó. Đằng này VN vừa nghèo, vừa yếu về công nghệ nhưng bọn Nhật bám dai như đỉa lobby cho bằng được mớ công nghệ kém hiệu quả kinh tế nhằm mục đích làm giàu cho Nhật và bắt VN phải lệ thuộc kinh tế vào Nhật.
Nhan tiện thớt trồi lên, em báo cáo hội nghị là tuyến đs THƯỜNG có tốc độ vận hành 160km/h giữa Viêng Chăn - Côn Minh vừa thông toàn tuyến, hoàn thành phần xây dựng cách đây mấy ngày. Dự kiến kịp deadline ra mắt vào tháng 12.

Trước mắt, tuyến này sẽ phục vụ vận chuyển hàng hoá trọng lượng lớn.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Nước mình giờ cũng không còn nghèo nữa, theo đội ngạo nghễ thì nước mình đã thuộc dạng khá, vậy thì tại sao không tính đến phương án đàng hoàng to đẹp lâu dài:
- Đường sắt cao tốc bắc nam 350 -500 km/h công nghệ Nhật Bản phục vụ hành khách, du lịch.
- Đường sắt 200/h Bắc Nam khổ rộng phục vụ vận chuyển hàng hóa, 1 phần hành khách.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Nước mình giờ cũng không còn nghèo nữa, theo đội ngạo nghễ thì nước mình đã thuộc dạng khá, vậy thì tại sao không tính đến phương án đàng hoàng to đẹp lâu dài:
- Đường sắt cao tốc bắc nam 350 -500 km/h công nghệ Nhật Bản phục vụ hành khách, du lịch.
- Đường sắt 200/h Bắc Nam khổ rộng phục vụ vận chuyển hàng hóa, 1 phần hành khách.
Cụ thấy DNA này có nước nào sài hàng Nhật cho đường Đường sắt cao tốc không cụ? tại sao không nó không sài? và hiệu quả nó sài của thằng khác giá rẻ hơn thế nào?

Tại sao lại chỉ có phương án vay ODA để xây? Nếu hiệu quả cao sao ko hợp tác củng có lợi như tàu làm ở 1 số nước DNA khác?

....và còn rất nhiều câu hỏi nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top