[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ta nên nghiên cứu công nghệ ghép nối, tách toa. Tức là thay vì tàu chính vào ga đón khách thì sẽ có tàu nhỏ ở địa phương đưa khách lên ghép với tàu chính. Ngược lại, khi trả khách địa phương thì khách sẽ di chuyển về toa cuối, toa này sẽ tách tàu mẹ ra và đi vào ga địa phương.

Hoàn thiện được công nghệ đó thì có thể đảm bảo đưa đón khách ở nhiều ga nhỏ mà không ảnh hưởng đến thời gian chạy của tàu chính.
Như tàu vũ trụ vậy á.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Ta nên nghiên cứu công nghệ ghép nối, tách toa. Tức là thay vì tàu chính vào ga đón khách thì sẽ có tàu nhỏ ở địa phương đưa khách lên ghép với tàu chính. Ngược lại, khi trả khách địa phương thì khách sẽ di chuyển về toa cuối, toa này sẽ tách tàu mẹ ra và đi vào ga địa phương.

Hoàn thiện được công nghệ đó thì có thể đảm bảo đưa đón khách ở nhiều ga nhỏ mà không ảnh hưởng đến thời gian chạy của tàu chính.
Ý cụ là tàu sẽ kiểu "khắc nhập - khắc xuất" như truyện cây tre trăm đốt nhỉ?
Chắc cụ tham khảo vụ tàu Shinkansen bung khớp nối, tách rời toa khi đang chạy 315 km/h mới đây : https://vnexpress.net/tau-cao-toc-nhat-ban-bung-khop-noi-tach-roi-toa-4794629.html


IMG_9139.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,008 Mã lực
Ý cụ là tàu sẽ kiểu "khắc nhập - khắc xuất" như truyện cây tre trăm đốt nhỉ?
Chắc cụ tham khảo vụ tàu Shinkansen bung khớp nối, tách rời toa khi đang chạy 315 km/h mới đây : https://vnexpress.net/tau-cao-toc-nhat-ban-bung-khop-noi-tach-roi-toa-4794629.html


IMG_9139.png
Cái gì chả có lỗi kỹ thuật tiềm ẩn, đến máy bay bay trên trời còn thi thoảng bị gió giật tung cửa kia kìa.

Thực ra khi đã đồng tốc thì việc bung khớp nối không quá nghiêm trọng, như ta đã thấy ở trên là chả có hậu quả gì. Mà cái ví dụ trên là không phải ghép-tách trên đường đâu, Nhật mới chỉ làm được ghép tàu khi dừng ở ga thôi.
 

koash

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
141
Động cơ
2,726 Mã lực
Tuổi
30
Tôi hoàn toàn ủng hộ dự án này. Với đặc thù địa hình dân số đất nước VN, kinh tế vẫn đang còn rất nhiều dư địa để phát triển, ĐSCT sẽ là đại dự án đạt hiệu quả nhất từ trước đến nay. Tôi tin là như vậy, sẽ ko trách khỏi thất thoát, nhưng ở thời đại truyền thông hiện nay và tương lai, các quan triều đình sẽ quyết liệt tốt hơn ...
Cấm quay phim nhân viên công lộ rồi cụ
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
629
Động cơ
480,518 Mã lực
Tiền nhàn rỗi trong dân dư thừa quá nhiều, không đầu tư đường cao tốc 350km/h thì chẳng lẽ để không à? Truyền thông hô hào kinh thật!

Người dân gửi ngân hàng gần 2.900 tỷ đồng mỗi ngày

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,008 Mã lực
Tiền nhàn rỗi trong dân dư thừa quá nhiều, không đầu tư đường cao tốc 350km/h thì chẳng lẽ để không à? Truyền thông hô hào kinh thật!

Người dân gửi ngân hàng gần 2.900 tỷ đồng mỗi ngày

Chắc phải hiểu là tăng thêm 2900 tỉ (= tổng gửi - tổng rút) mới đúng
Vì với tổng tiền gửi 6.92 triệu tỉ, nếu kỳ hạn trung bình 12 tháng thì riêng lượng đáo hạn gửi lại bank trung bình đã là 6920 / 365 là gần 20k tỉ / ngày rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Thưa cụ, cụ cho cái F/S của giá 700k/650km tốc độ 350km/h giùm. Càng chạy càng lỗ, kể cả khi hạ tầng (trừ ga, tàu, ray, tà vẹt, hệ thống điều khiển) được nhà nước đầu tư chiến lược.
đội 250 với thẩm tra họ tính giùm mấy lần rồi. Cụ có lòng đóng góp thì tự tay ngồi tính lại rồi đưa lên đây mọi người góp ý, chứ người khác tính cho thì chả học được gì, lại cãi thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ta nên nghiên cứu công nghệ ghép nối, tách toa. Tức là thay vì tàu chính vào ga đón khách thì sẽ có tàu nhỏ ở địa phương đưa khách lên ghép với tàu chính. Ngược lại, khi trả khách địa phương thì khách sẽ di chuyển về toa cuối, toa này sẽ tách tàu mẹ ra và đi vào ga địa phương.

Hoàn thiện được công nghệ đó thì có thể đảm bảo đưa đón khách ở nhiều ga nhỏ mà không ảnh hưởng đến thời gian chạy của tàu chính.
Ý cụ là tàu sẽ kiểu "khắc nhập - khắc xuất" như truyện cây tre trăm đốt nhỉ?
Chắc cụ tham khảo vụ tàu Shinkansen bung khớp nối, tách rời toa khi đang chạy 315 km/h mới đây : https://vnexpress.net/tau-cao-toc-nhat-ban-bung-khop-noi-tach-roi-toa-4794629.html
Ý tưởng vui mà :D

Gia tốc từ 0 lên 350km chắc là dính ghế, còn phê hơn đua xe F1

 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa cụ, cụ cho cái F/S của giá 700k/650km tốc độ 350km/h giùm. Càng chạy càng lỗ, kể cả khi hạ tầng (trừ ga, tàu, ray, tà vẹt, hệ thống điều khiển) được nhà nước đầu tư chiến lược.
F/S thì cũng chỉ để tham khảo.
Lỗ lãi thì vẫn là dân hưởng.
Quan trọng nhất của dự án là động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có của dự án trong vòng 50 năm tới, nên làm càng sớm càng tốt.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cốp nhà ta đã chọn 350km/h rồi.
Theo em các cụ không bàn về tốc độ nữa ( cũng có thay đổi được đâu).
Ta nên bàn cách thức thực hiện dự án thôi.
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
281
Động cơ
320,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
F/S thì cũng chỉ để tham khảo.
Lỗ lãi thì vẫn là dân hưởng.
Quan trọng nhất của dự án là động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có của dự án trong vòng 50 năm tới, nên làm càng sớm càng tốt.
Chuẩn rồi. Giá vé sẽ phải theo thị trường, đắt quá thì ko có khách.
Còn giá vé cạnh tranh mà lỗ thì nhà nước lại phải (lấy tiền thuế của dân) bù lỗ thôi.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
F/S thì cũng chỉ để tham khảo.
Lỗ lãi thì vẫn là dân hưởng.
Quan trọng nhất của dự án là động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có của dự án trong vòng 50 năm tới, nên làm càng sớm càng tốt.
Cũng vì cái "động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có" vận tải biển nội địa giá rẻ... Quả đấm thép vả cho lệch mồm, cũng là Quyết tâm đấy cụ.

"+ Trong khoảng thời gian 1996-2000, cho dù chịu mấy năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 7,5% trong khi lạm phát chỉ là 3,5%.

+ Trong khoảng thời gian 2001-2005, lạm phát có cao hơn, 5,1%, nhưng tăng trưởng vẫn dương: 7%.

+ Chỉ sau mấy tháng nhận chức, TT NTD đã đưa GDP tăng trưởng tới mức kỷ lục: 8,5% vào tháng 12-2007; đồng thời trong khi lạm phát lên tới 12,63%.

+ Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%.

+ Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột.

+ Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%.

+ Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%.

+ Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát."
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chuẩn rồi. Giá vé sẽ phải theo thị trường, đắt quá thì ko có khách.
Còn giá vé cạnh tranh mà lỗ thì nhà nước lại phải (lấy tiền thuế của dân) bù lỗ thôi.
Đều là tiền của dân, cũng không mất đi đâu, đấy là trường hợp xấu nhất.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,008 Mã lực
Ý tưởng vui mà :D

Gia tốc từ 0 lên 350km chắc là dính ghế, còn phê hơn đua xe F1

Dính ghế một tí như SantaFe mất tầm 10s để đạt 100km/h, tiếp tục dính ghế như thế thì cũng chỉ 40s là đạt 350km/h

Dính mạnh hơn nữa phải mua xe điện của anh V, mất tầm 5-7s đạt 100km/h, 25s sẽ đạt 350km/h

Còn tầm siêu xe đua F1 thì chỉ dưới 3s đạt 100km/h, để dính lưng như thế nữa thì mất 12s đạt 350km/h

Còn tàu điện thì không cần phải dính thế đâu, cứ từ từ mà tăng tốc thôi, cũng chỉ mất cỡ vài phút là đạt 350.

Chém gió cũng phải thực tế tí nhé :))
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng vì cái "động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có" vận tải biển nội địa giá rẻ... Quả đấm thép vả cho lệch mồm, cũng là Quyết tâm đấy cụ.

"+ Trong khoảng thời gian 1996-2000, cho dù chịu mấy năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 7,5% trong khi lạm phát chỉ là 3,5%.

+ Trong khoảng thời gian 2001-2005, lạm phát có cao hơn, 5,1%, nhưng tăng trưởng vẫn dương: 7%.

+ Chỉ sau mấy tháng nhận chức, TT NTD đã đưa GDP tăng trưởng tới mức kỷ lục: 8,5% vào tháng 12-2007; đồng thời trong khi lạm phát lên tới 12,63%.

+ Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%.

+ Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột.

+ Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%.

+ Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%.

+ Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát."
Nếu thời nay "vẫn ăn không từ một cái gì" thì có làm cái gì cũng hỏng.
Biết rút kinh nghiệm, làm đúng như chỉ đạo thì mọi việc sẽ có kết quả tốt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,667
Động cơ
273,202 Mã lực
F/S thì cũng chỉ để tham khảo.
Lỗ lãi thì vẫn là dân hưởng.
Quan trọng nhất của dự án là động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có của dự án trong vòng 50 năm tới, nên làm càng sớm càng tốt.
Chỗ bôi đậm: chết mẹ!
Chỗ màu xanh: tại sao không phân kỳ đầu tư, dễ trước khó sau? Nhu cầu và khả năng chi trả có tăng ngay lập tức không mà cụ lập luận cái màu xanh?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,667
Động cơ
273,202 Mã lực
Cũng vì cái "động lực phát triển kinh tế và sự cần thiết phải có" vận tải biển nội địa giá rẻ... Quả đấm thép vả cho lệch mồm, cũng là Quyết tâm đấy cụ.

"+ Trong khoảng thời gian 1996-2000, cho dù chịu mấy năm khủng hoảng kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 7,5% trong khi lạm phát chỉ là 3,5%.

+ Trong khoảng thời gian 2001-2005, lạm phát có cao hơn, 5,1%, nhưng tăng trưởng vẫn dương: 7%.

+ Chỉ sau mấy tháng nhận chức, TT NTD đã đưa GDP tăng trưởng tới mức kỷ lục: 8,5% vào tháng 12-2007; đồng thời trong khi lạm phát lên tới 12,63%.

+ Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%.

+ Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột.

+ Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%.

+ Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%.

+ Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát."
Đúng là nhắm mắt nuốt trộng bất chấp!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỗ bôi đậm: chết mẹ!
Chỗ màu xanh: tại sao không phân kỳ đầu tư, dễ trước khó sau? Nhu cầu và khả năng chi trả có tăng ngay lập tức không mà cụ lập luận cái màu xanh?
Sẽ chẳng có ai chết.
Thì phải có công trình thì hãy nói đến nhu cầu. Đầy dự án đường và cầu mới làm xong đã quá tải mặc dù cũng làm nghiên cứu đầy đủ cả.
Bây giờ có làm trong 10 năm hay lâu hơn nữa thì cũng là làm từng đoạn, không phải khởi công đồng loạt toàn tuyến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top