[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
314
Động cơ
2,968 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều cụ ở đây ko biết trình độ cỡ nào, hiểu biết được bao nhiêu mà chửi cái ban bệ người ta tìm hiểu, tham khảo các nước nhiều năm nay, đã qua nhiều lần bàn bạc, suy đi tính lại rồi.

Có cái đường sắt cao tốc nào làm chỉ để chở hàng hoá chưa? Mà cứ suốt ngày đòi chở hàng hoá.

Dự thảo đã ghi rõ rồi, chỉ chở hàng hoá khi thực sự cần thiết và cấp bách - thiết kế cho phép những tình huống như thế, chứ ko phải là lúc nào cũng chạy cả người cả hàng hoá nặng.

Cái đường sắt này quyết tâm làm của cụ 9 là cao nhất và quyết làm bằng được. Chỉ lo ngại cái là ko biết cụ có làm đủ lâu, đủ sức khoẻ để lãnh đạo CP trong khoảng 10 năm tới để đốc thúc và chỉ đạo hoàn thành không, chứ hiện tại chưa thấy có người đủ uyên bác, tâm huyết và có độ quyết liệt như thế để có thể kế thừa.

Đa số lên chỉ làm màu và đớp mà thôi.
Thế là không chở hàng là ok hả?

70 tỷ đô chở người nhanh để làm gì? Oách?
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
353
Động cơ
165,751 Mã lực
Tuổi
42
Thế là không chở hàng là ok hả?

70 tỷ đô chở người nhanh để làm gì? Oách?
Các cụ nên xem xét, Lào thì nên chở hàng, vì dân số Lào 6tr, Lào không có biển, nên Lào chỉ có cách làm đường sắt thay đường bộ.
Nhưng VN thì phải xem xuất từ đâu đi đâu. Ví dụ từ Hà Tĩnh sang Nhật Hàn, thì đi đường nào?
Từ Vũng Tàu sang Úc Mỹ thì đi đường nào?
Từ Hải Phòng sang Vân Nam thì đi đường nào?
Từ Dung Quất sang Nam Ninh thì đi đường nào?
Tóm lại là ai cần xuất nhập với TQ thì chạy xe công ra bắc rồi lên tàu ở HN Vĩnh Phúc Phú Thọ Hải Phòng.
Ai cần xuất sang Mỹ Nhật Hàn EU Úc Ấn Trung Đông New thì ra cảng lên tàu biển.
Còn đường sắt bắc nam thì chỉ nên chở người, mà chở người thấy giá mặn quá thì thôi để người đi tàu bay hoặc xe đò.
Còn con đi học mẹ đi chợ bố đi làm ông đi về thăm bên nội thì ha ha ha.
Sau này em với các cụ gặp nhau ở cầu Nại Hà sẽ bàn tiếp.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Phải nhắc lại đây là dự án ĐẦU TƯ, 25 tỉ dùng được 70 năm thì mỗi năm chỉ hết 350 triệu, giống như khi các cụ đi mua nhà thì nhà giá cao thì cho thuê giá cao hơn, chả mất đi đâu được.

Thay được một mớ Boeing giá còn khủng hơn nhiều, lại không tốn xăng, lợi ích quá rõ.


Quan trọng ai là người làm thôi. Dự án này tuy khủng nhưng so với dự án cải cách kỷ nguyên mới kia thì lại còn dễ hơn nhiều. Sắp tới nhiều chuyện vui.
Cụ nói đúng đấy, quan trọng là ai làm. Chứ buôn chổi đót và nuôi lợn thì có đầy đủ ban bệ rồi !

Chuyện cũ cải biên lại chút.

Sếp A nói với sếp B: anh có thấy con đường đằng kia không ?

Sếp B: có !

Sếp A: thay vì đổ 20 cm nhựa đường, tui chỉ đạo đổ có 15 cm thôi, thế là tui có cái biệt thự này !

Sếp B: anh có thấy con đường cao tốc kia không ?

Sếp A: con đường nào ? Có thấy gì đâu ?

Sếp B: đúng là vậy đó, nên tui mới có cái biệt phủ mà cái biệt thự của ông dùng làm nhà tắm còn thấy chật !
 

LÂM SG

Xe máy
Biển số
OF-864378
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
58
Động cơ
1,049 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hồ Chí Minh
70 tỉ đô, đấy là con số ban đầu, xác định đội vốn nọ kia ngoài 100 tỉ, 1/4 GDP hiện tại. 1 con số quá lớn và nhìn đường sắt có hơn 10km Suối Tiên - Bến Thành hơn chục niên chưa xong, vậy từ bắc zô nam 2k km khi nào xong ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ nên xem xét, Lào thì nên chở hàng, vì dân số Lào 6tr, Lào không có biển, nên Lào chỉ có cách làm đường sắt thay đường bộ.
Nhưng VN thì phải xem xuất từ đâu đi đâu. Ví dụ từ Hà Tĩnh sang Nhật Hàn, thì đi đường nào?
Từ Vũng Tàu sang Úc Mỹ thì đi đường nào?
Từ Hải Phòng sang Vân Nam thì đi đường nào?
Từ Dung Quất sang Nam Ninh thì đi đường nào?
Tóm lại là ai cần xuất nhập với TQ thì chạy xe công ra bắc rồi lên tàu ở HN Vĩnh Phúc Phú Thọ Hải Phòng.
Ai cần xuất sang Mỹ Nhật Hàn EU Úc Ấn Trung Đông New thì ra cảng lên tàu biển.
Còn đường sắt bắc nam thì chỉ nên chở người, mà chở người thấy giá mặn quá thì thôi để người đi tàu bay hoặc xe đò.
Còn con đi học mẹ đi chợ bố đi làm ông đi về thăm bên nội thì ha ha ha.
Sau này em với các cụ gặp nhau ở cầu Nại Hà sẽ bàn tiếp.
Em đóng container đi hàng bắc nam, ở góc nhìn hạn hẹp của em, cái đường sắt chở hàng hiện đại giá trị gấp nhiều lần cái đường bộ cao tốc, là liều thuốc vô cùng ngon bổ rẻ cho nền kinh tế, nói nôm na thô tục là cho dân đen có cái mà đớp.

Mơ ước tí thôi, dân đen thì là cái gì mà đòi đớp !

Còn cái tàu viên đạn để chở người chắc chắn sẽ là cái động lực to lớn hiệu quả lâu dài để đảm bảo nhà ta có vị trí vững chắc trong thế giới thứ ba !
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,964
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có anh cấp tướng đoàn Nghệ An phát biểu là nên thêm ga ở Hoàng Mai hoặc Nghi Sơn Thanh Hoá vì … khoảng cách đến ga Vinh 7-80 cây số, chả biết ổng có khi nào đọc về cái gọi là tàu tốc độ cao hay không mà cứ nghĩ như xe khách ấy.., buồn cho trình đại biểu…
thực tế nếu muốn hoàng mai nghi sơn đi tàu cao tốc ra hà lội , mà phải chạy 60 phút vào tận Vinh rồi ra hà lội thì quả thực chỉ bọn madman mới làm vậy , đi thẳng bằng limuzin ra tới hà lội còn nhanh và rẻ hơn . còn các địa phương như con cuông , quế phong tan kỳ vv... chắc chắn không ai đi kiểu vậy thường quy ( đi trải nghiệm lần khai trương thì có lẽ được )
đề xuất ấy không phải là không có lý .

hiện thực khách quan nhất là tàu thống nhất đã chạy 29h , sau bắt buộc phải hủy vì ít khách . chuyển sang lộ trình 32h như thời điểm này .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,964
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhiều cụ ở đây ko biết trình độ cỡ nào, hiểu biết được bao nhiêu mà chửi cái ban bệ người ta tìm hiểu, tham khảo các nước nhiều năm nay, đã qua nhiều lần bàn bạc, suy đi tính lại rồi.

Có cái đường sắt cao tốc nào làm chỉ để chở hàng hoá chưa? Mà cứ suốt ngày đòi chở hàng hoá.

Dự thảo đã ghi rõ rồi, chỉ chở hàng hoá khi thực sự cần thiết và cấp bách - thiết kế cho phép những tình huống như thế, chứ ko phải là lúc nào cũng chạy cả người cả hàng hoá nặng.

Cái đường sắt này quyết tâm làm của cụ 9 là cao nhất và quyết làm bằng được. Chỉ lo ngại cái là ko biết cụ có làm đủ lâu, đủ sức khoẻ để lãnh đạo CP trong khoảng 10 năm tới để đốc thúc và chỉ đạo hoàn thành không, chứ hiện tại chưa thấy có người đủ uyên bác, tâm huyết và có độ quyết liệt như thế để có thể kế thừa.

Đa số lên chỉ làm màu và đớp mà thôi.


 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,979
Động cơ
219,990 Mã lực
thực tế nếu muốn hoàng mai nghi sơn đi tàu cao tốc ra hà lội , mà phải chạy 60 phút vào tận Vinh rồi ra hà lội thì quả thực chỉ bọn madman mới làm vậy ,
Bao nhiêu ga mà tại sao cứ phải chạy ngược? Dùng tàu là cứ đến ga gần nhất, từ đó đi các nơi, mỗi tỉnh 1 ga để làm gì.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,570
Động cơ
312,738 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đó nó phụ thuộc vào số khách đệ ợ. Theo tính toán sơ bộ thì ĐSCT Hà nội - SG cần ít nhất 40 triệu lượt khách toàn tuyến 1 năm để có thể đạt các mục tiêu tài chính (hoàn vốn, lãi và chi phí vận hành).

Nhưng cái này hiện đang rất không chắc chắn. Tổng số khách bay HN-SG năm 2023 chỉ là hơn 9 triệu, cộng thêm (quy đổi) các tuyến từ HN và SG đến Huế và Đà nẵng nữa là được khoảng hơn 12 triệu, chưa bằng 1/3 số khách cần thiết cho ĐSCT. Giả sử 1/2 số đó chuyển sang đi ĐSCT (6,5 triệu) thì vẫn còn thiếu 34 triệu lượt khách toàn tuyến. Huynh đang chưa hiểu số khách này từ đâu ra.

Huynh từng nói muốn có đủ khách thì chỉ có thể vợt bớt khách đường bộ (xe khách) chứ không phải hàng không. Nhưng vé xe khách hiện đang rất rẻ, mà muốn vé tàu rẻ thì chỉ có phương án 200km/h. Có điều nó lại mâu thuẫn với tốc độ 350km/h đang được nhắm tới.

Đã có ý kiến ĐBQH chất vấn về cơ sở dự đoán số lượng hành khách đi tàu. Để xem giải trình thế nào.


Không có tốc độ tàu hàng 160km/h đâu cụ ợ. Nó là 140km/h với tàu hàng bán nặng (khoảng 1.800 tấn tổng trọng tải), còn nếu tàu hàng nặng trên 1.800 tấn tổng trọng tải thì tốc độ chỉ được phép max 120km/h.

Tuy nhiên các cụ để ý: Tốc độ trên 100km/h chỉ cho phép chở hàng kín (container), còn nếu là hàng hở như xe tăng thì chỉ được phép 80km/h.
Em thấy chủ trương làm tuyến 350km/h của chính phủ tính về tương lai của 5-70 năm tiếp theo là hợp lý. Nếu làm 200-250 có thể chi phí xây dựng , vận hành phù hợp với VN bây giờ nhưng khoảng 15-20 năm tới sẽ thành lạc hậu khi thế giới Next lên ĐSCT 450-500km/h.
Cùng 1 tuyến 350km/h dài 1450km( HN - HCM) giá vé em tin sẽ thấp hơn tuyến tương tự tại Trung Quốc, Nhật… do lương nv toàn bộ hệ thống vận hành ở VN thấp hơn Nhật , Trung… do GDP bình quân của ta thấp hơn.
Lượng khách toàn tuyến HN -HCM khoảng 170tr lượt trên năm 2022 ( e tra GG ). Như huynh nói cần 40 tr thì cũng có khả thi khi trông vào sự dịch chuyển của nhóm khách này. Em tin có ĐSCT lượng đi lại còn tăng hơn nữa vì đi tàu điện quá êm , chuẩn giờ , an toàn ….nói chung là hơn máy bay chỉ được cái nhanh …nếu không bị delay :)). Còn so với hội quan tài di động thì độ sướng chắc phải gấp 20 lần. Mà đi ô tô cũng mất 30h cho full tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

greenblack

Xe máy
Biển số
OF-8120
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
51
Động cơ
538,243 Mã lực
Chắc chắn sẽ được thông qua thôi, các cụ biết bao nhiêu % ĐBQH là cảng .. không? Còn thực tế thì nó sẽ giống như trước nay VN xây các thể loại tượng đài ấy :D
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
93
Động cơ
2,155 Mã lực
Tuổi
30
Cái đó nó phụ thuộc vào số khách đệ ợ. Theo tính toán sơ bộ thì ĐSCT Hà nội - SG cần ít nhất 40 triệu lượt khách toàn tuyến 1 năm để có thể đạt các mục tiêu tài chính (hoàn vốn, lãi và chi phí vận hành).

Nhưng cái này hiện đang rất không chắc chắn. Tổng số khách bay HN-SG năm 2023 chỉ là hơn 9 triệu, cộng thêm (quy đổi) các tuyến từ HN và SG đến Huế và Đà nẵng nữa là được khoảng hơn 12 triệu, chưa bằng 1/3 số khách cần thiết cho ĐSCT. Giả sử 1/2 số đó chuyển sang đi ĐSCT (6,5 triệu) thì vẫn còn thiếu 34 triệu lượt khách toàn tuyến. Huynh đang chưa hiểu số khách này từ đâu ra.

Huynh từng nói muốn có đủ khách thì chỉ có thể vợt bớt khách đường bộ (xe khách) chứ không phải hàng không. Nhưng vé xe khách hiện đang rất rẻ, mà muốn vé tàu rẻ thì chỉ có phương án 200km/h. Có điều nó lại mâu thuẫn với tốc độ 350km/h đang được nhắm tới.

Đã có ý kiến ĐBQH chất vấn về cơ sở dự đoán số lượng hành khách đi tàu. Để xem giải trình thế nào.


Không có tốc độ tàu hàng 160km/h đâu cụ ợ. Nó là 140km/h với tàu hàng bán nặng (khoảng 1.800 tấn tổng trọng tải), còn nếu tàu hàng nặng trên 1.800 tấn tổng trọng tải thì tốc độ chỉ được phép max 120km/h.

Tuy nhiên các cụ để ý: Tốc độ trên 100km/h chỉ cho phép chở hàng kín (container), còn nếu là hàng hở như xe tăng thì chỉ được phép 80km/h.
Vẫn quếc lệc 350km anh ạ, bánh to, mà phải có bánh mới làm
200km lộ giá rồi 😂😂😂
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,091
Động cơ
54,577 Mã lực
Tuổi
24
Em đóng container đi hàng bắc nam, ở góc nhìn hạn hẹp của em, cái đường sắt chở hàng hiện đại giá trị gấp nhiều lần cái đường bộ cao tốc, là liều thuốc vô cùng ngon bổ rẻ cho nền kinh tế, nói nôm na thô tục là cho dân đen có cái mà đớp.

Mơ ước tí thôi, dân đen thì là cái gì mà đòi đớp !

Còn cái tàu viên đạn để chở người chắc chắn sẽ là cái động lực to lớn hiệu quả lâu dài để đảm bảo nhà ta có vị trí vững chắc trong thế giới thứ ba !
Tàu hỏa để chở hàng, rảnh thì cho người đi nhờ.
Ta chỉ đang định nghĩa lại Đường sắt thôi, bác ạ.

Cho tụi thế dới nó trắng mắt ra.
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
93
Động cơ
2,155 Mã lực
Tuổi
30
Em đóng container đi hàng bắc nam, ở góc nhìn hạn hẹp của em, cái đường sắt chở hàng hiện đại giá trị gấp nhiều lần cái đường bộ cao tốc, là liều thuốc vô cùng ngon bổ rẻ cho nền kinh tế, nói nôm na thô tục là cho dân đen có cái mà đớp.

Mơ ước tí thôi, dân đen thì là cái gì mà đòi đớp !

Còn cái tàu viên đạn để chở người chắc chắn sẽ là cái động lực to lớn hiệu quả lâu dài để đảm bảo nhà ta có vị trí vững chắc trong thế giới thứ ba !
Đến lượt anh em ta có cái mà đớp á 😂😂😂
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,171
Động cơ
268,677 Mã lực
Em đóng container đi hàng bắc nam, ở góc nhìn hạn hẹp của em, cái đường sắt chở hàng hiện đại giá trị gấp nhiều lần cái đường bộ cao tốc, là liều thuốc vô cùng ngon bổ rẻ cho nền kinh tế, nói nôm na thô tục là cho dân đen có cái mà đớp.

Mơ ước tí thôi, dân đen thì là cái gì mà đòi đớp !

Còn cái tàu viên đạn để chở người chắc chắn sẽ là cái động lực to lớn hiệu quả lâu dài để đảm bảo nhà ta có vị trí vững chắc trong thế giới thứ ba !
Tóm lại học bò dù là bò Mỹ đi nữa, cho xong hẵng học chạy.
Cứ đường đôi khổ rộng không giao cắt đồng mức, né đô thị hiện tại, 120km max cho tàu hàng, 160km/h cho tàu khách là thuốc tiên. Vì siêu ngon, siêu bổ, rẻ (có 20-25 tỷ trọn gói 1500km). Chi 4-5 tỷ nữa GPMB sẵn song song cặp hông cho đường đôi tàu cao tốc tương lai.
Đó là mưu kế vẹn toàn. Không bị thế chui đầu vào bẫy nợ. Dân ta lúc ấy đúng nghĩa nô nức đi tàu vì giá nó rẻ.
Hôm qua tôi đi từ Quy Nhơn về bằng xe giường nằm, do hết chuyến bay.
Quãng đường 650km. Hành trình từ 7h tối đến 4h sáng. Đường đi trừ đoạn QN Tuy Hòa, còn lại như đường Sơn Hải, êm thuận. Giá vé 550k. Bao gồm ăn uống và xe trung chuyển. Giường nằm thẳng lưng máy lạnh mát rượi. Tài và phụ xe lịch sự chu đáo, vệ sinh tốt, chạy không lạng lách đánh võng.
Thưa các cụ, tàu cao tốc xịn mấy nữa, đi quãng đó dù chỉ hết 3h mà giá 1 triệu đổ lên là khỏi có khâch nhé!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,832
Động cơ
314,608 Mã lực
Đường sắt nội đô HN và SG cũng có đủ ban bệ tìm hiểu, tham khảo, suy tính, bàn bạc đó cụ !

Theo cái sự hiểu biết hạn hẹp của em, đường sắt nội đô là dự án nhỏ hơn nhiều đường sắt bắc nam. Vậy mà còn thấy gớm ! Bây giờ làm cái dự án lớn hơn, thật chả dám nghĩ nữa !
Dự án nội đô khó triển khai hơn vì vướng mặt bằng.
Cứ xem triển khai đường bộ cao tốc bắc nam, với mở rộng đường trong nội thành thì thấy sự khác biệt.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,979
Động cơ
219,990 Mã lực
...
Thưa các cụ, tàu cao tốc xịn mấy nữa, đi quãng đó dù chỉ hết 3h mà giá 1 triệu đổ lên là khỏi có khâch nhé!
Xe đêm, máy bay đêm tỉ lệ tai nạn cao hơn vài lần, dĩ nhiên chỉ khi xảy ra thì mới biết.

Tàu chỉ khoảng 700 ngàn, chênh lệch 150k nếu cụ tiếc thì vợ cụ sẽ trả để cụ ngủ ở nhà thay vì ngủ trên xe. Vấn đề chỉ là giá vé thì cứ kiến nghị QH giá vé chỉ nên bằng 50% giá vé máy bay và cao hơn xe khách 1 tí thôi, đảm bảo xóa xe khách đường dài đi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
... tàu viên đạn shinkansen là cái đang đòi làm, mà cái đó éo bao giờ là phương tiện đại chúng cho mọi tầng lớp nhân dân lao động sất, nói thế cho nhanh. nó là sự xa xỉ và với Việt Nam nó thành cả sự lệ thuộc, loạng quạng leo lên lưng hổ là éo trèo xuống đc đâu, khéo vỡ mẹ nó nợ....=))
Em dự cụ phán chuẩn. Ngay với GDP của Nhật, cũng ko phải ai cũng đi đc. Giá vé Osaka-Tokyo đâu tầm 4tr. Duy ý chí quá là è cổ trả nợ!
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
249
Động cơ
465,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại học bò dù là bò Mỹ đi nữa, cho xong hẵng học chạy.
Cứ đường đôi khổ rộng không giao cắt đồng mức, né đô thị hiện tại, 120km max cho tàu hàng, 160km/h cho tàu khách là thuốc tiên. Vì siêu ngon, siêu bổ, rẻ (có 20-25 tỷ trọn gói 1500km). Chi 4-5 tỷ nữa GPMB sẵn song song cặp hông cho đường đôi tàu cao tốc tương lai.
Đó là mưu kế vẹn toàn. Không bị thế chui đầu vào bẫy nợ. Dân ta lúc ấy đúng nghĩa nô nức đi tàu vì giá nó rẻ.
Hôm qua tôi đi từ Quy Nhơn về bằng xe giường nằm, do hết chuyến bay.
Quãng đường 650km. Hành trình từ 7h tối đến 4h sáng. Đường đi trừ đoạn QN Tuy Hòa, còn lại như đường Sơn Hải, êm thuận. Giá vé 550k. Bao gồm ăn uống và xe trung chuyển. Giường nằm thẳng lưng máy lạnh mát rượi. Tài và phụ xe lịch sự chu đáo, vệ sinh tốt, chạy không lạng lách đánh võng.
Thưa các cụ, tàu cao tốc xịn mấy nữa, đi quãng đó dù chỉ hết 3h mà giá 1 triệu đổ lên là khỏi có khâch nhé!
Vầng. Các bố cứ làm như ai cũng đang kiếm mấy chục củ 1 tháng, tiền như lá mít, mua đất đai nhà cửa chục tỉ cứ như không. Trong khi dân ta đến hơn 1 nửa chỉ mong tháng kiếm chục triệu là phấn khởi. Chênh lệch giàu nghèo do giá trị đất đai lớn quá làm cho mọi người quên mất thu nhập dân cư các nơi khác. Công nhân khu công nghiệp lương 5, 6 triệu đầy ra. Mà số lượng công nhân có mà gấp mấy lần số lượng cổ cồn lương mấy chục củ. Cổ cồn mới lên xe ô tô cả, còn đang phấn khởi tận hưởng tư lái. Tàu hỏa cho công nhân nông dân thôi. Đắt hơn 200k là chuyển xe ô tô giường nằm ngay vì ô tô giường nằm còn trả về gần tận nhà.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,400
Động cơ
294,730 Mã lực
Tôi hoàn toàn ủng hộ dự án này. Với đặc thù địa hình dân số đất nước VN, kinh tế vẫn đang còn rất nhiều dư địa để phát triển, ĐSCT sẽ là đại dự án đạt hiệu quả nhất từ trước đến nay. Tôi tin là như vậy, sẽ ko trách khỏi thất thoát, nhưng ở thời đại truyền thông hiện nay và tương lai, các quan triều đình sẽ quyết liệt tốt hơn ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top