• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,402
Động cơ
523,568 Mã lực
Em dự cụ phán chuẩn. Ngay với GDP của Nhật, cũng ko phải ai cũng đi đc. Giá vé Osaka-Tokyo đâu tầm 4tr. Duy ý chí quá là è cổ trả nợ!
vn éo cần cái tàu Shinkansen xa hoa hiện đại, vốn chỉ là biểu tượng của sự thịnh vượng, hùng mạnh của các quốc gia phát triển cao. đcm, nghèo đói mốc mồm ra đòi tàu Shinkansen xuyên Việt khác éo gì thằng sv mới ra trường đi vay tiền mua con Merc S400 chạy grap? tiền vốn thì vay, công nghệ thì hoàn toàn phụ thuộc, điện sợ éo có mà chạy đòi xài sang. chú ý là cái tàu đó chỉ chở đc người, hành lí khéo ngang xách mái bai, giá vé chắc có khi đắt hơn , nên như cái thằng nghị Cảnh éo nào đó ngày xưa nói "bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học bằng tàu .... Shinkansen"??? hô hố, tàu shinkansen nó tưởng là tàu điện leng keng Chợ Mơ - Bờ Hồ đó chắc? mịe, tàu ziên đạn nó vít lên max speed thì nó phải phi đến cỡ Đà Nẵng nó mới hạ tốc ghé ga, chứ ga éo nào cũng dừng như tàu chợ thì đề pha khởi hành nó hết mẹ nó điện :))
bọn khựa hay Nhật giờ nó đang tìm cách xuất khẩu cái của nợ chúng nó có là cái con tàu viên đạn đó nên nó dụ vay lẫn ép vay bằng đủ các hình thức ngoại giao, 9 chị 8 em chứ tử tế éo gì?
cái vn cần bây giờ là 1 đường sắt khổ 1.435 chứ cần éo gì Shin. tiền đó để làm đường bộ B-N đủ chuẩn đường cao tốc 8 làn cho đỡ tông nhau chết la liệt hàng năm :((
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
vn éo cần cái tàu Shinkansen xa hoa hiện đại, vốn chỉ là biểu tượng của sự thịnh vượng, hùng mạnh của các quốc gia phát triển cao. đcm, nghèo đói mốc mồm ra đòi tàu Shinkansen xuyên Việt khác éo gì thằng sv mới ra trường đi vay tiền mua con Merc S400 chạy grap? tiền vốn thì vay, công nghệ thì hoàn toàn phụ thuộc, điện sợ éo có mà chạy đòi xài sang. chú ý là cái tàu đó chỉ chở đc người, hành lí khéo ngang xách mái bai, giá vé chắc có khi đắt hơn , nên như cái thằng nghị Cảnh éo nào đó ngày xưa nói "bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học bằng tàu .... Shinkansen"??? hô hố, tàu shinkansen nó tưởng là tàu điện leng keng Chợ Mơ - Bờ Hồ đó chắc? mịe, tàu ziên đạn nó vít lên max speed thì nó phải phi đến cỡ Đà Nẵng nó mới hạ tốc ghé ga, chứ ga éo nào cũng dừng như tàu chợ thì đề pha khởi hành nó hết mẹ nó điện :))
bọn khựa hay Nhật giờ nó đang tìm cách xuất khẩu cái của nợ chúng nó có là cái con tàu viên đạn đó nên nó dụ vay lẫn ép vay bằng đủ các hình thức ngoại giao, 9 chị 8 em chứ tử tế éo gì?
cái vn cần bây giờ là 1 đường sắt khổ 1.435 chứ cần éo gì Shin. tiền đó để làm đường bộ B-N đủ chuẩn đường cao tốc 8 làn cho đỡ tông nhau chết la liệt hàng năm :((
Nếu không có gì thay đổi thì với nhu cầu vận tải phải 6 cái cao tốc 6 lane cụ ạ. Và 40 xe/100 dân. Nếu thu nhập bình quân đầu người lên 10.000 ngàn.
Nếu như vậy thì giá gửi xe ở HN khoảng 500$/tháng. Thì nhà đầu tư mới dám làm bãi để xe ngầm hay nổi?
Cụ chọn đi tàu điện+Tàu cao tốc hay mua ô tô?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Máy bay, ô tô và ĐSCT thì an toàn nhất vẫn là ĐSCT. Riêng cái này thì cũng đáng để làm.
CCCM nên tập trung cầy cuốc để kiếm tiền mua vé tầu, còn việc làm hay không thì đã quyết rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,426
Động cơ
221,661 Mã lực
cái vn cần bây giờ là 1 đường sắt khổ 1.435 chứ cần éo gì Shin. tiền đó để làm đường bộ B-N đủ chuẩn đường cao tốc 8 làn cho đỡ tông nhau chết la liệt hàng năm :((
Ai xây thì không nói, thậm chí không thấy kêu tốn kém chỉ vì nhà mình được chạy xe mỗi năm được 1-2 lần. Đường bộ Bắc Nam trước đây mãi không xong vì đoạn nào ngon thì các ông cắt ra làm BOT, chừa lại mấy đoạn vắng khách.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,627
Động cơ
547,460 Mã lực
thực tế nếu muốn hoàng mai nghi sơn đi tàu cao tốc ra hà lội , mà phải chạy 60 phút vào tận Vinh rồi ra hà lội thì quả thực chỉ bọn madman mới làm vậy , đi thẳng bằng limuzin ra tới hà lội còn nhanh và rẻ hơn . còn các địa phương như con cuông , quế phong tan kỳ vv... chắc chắn không ai đi kiểu vậy thường quy ( đi trải nghiệm lần khai trương thì có lẽ được )
đề xuất ấy không phải là không có lý .

hiện thực khách quan nhất là tàu thống nhất đã chạy 29h , sau bắt buộc phải hủy vì ít khách . chuyển sang lộ trình 32h như thời điểm này .
Em chỉ nói ông ý phát biểu cho có, và có vẻ vì quê hương, nhưng mà dốt; cái tàu sắt cai tốc này đâu chỉ dành cho tất cả mọi người ở mọi địa phương đâu, họ ghé ga Vinh rồi xuống Cửa Lò tắm biển, lên Con Cuông ( bằng phương tiện khác) đi du lịch sinh thái..vv; cái kiểu tư duy chỉ nghĩ cho mình ( hay nhóm của mình) mà không hiểu bản chất mới đáng nói…
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,812
Động cơ
410,632 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy chủ trương làm tuyến 350km/h của chính phủ tính về tương lai của 5-70 năm tiếp theo là hợp lý. Nếu làm 200-250 có thể chi phí xây dựng , vận hành phù hợp với VN bây giờ nhưng khoảng 15-20 năm tới sẽ thành lạc hậu khi thế giới Next lên ĐSCT 450-500km/h.
Cùng 1 tuyến 350km/h dài 1450km( HN - HCM) giá vé em tin sẽ thấp hơn tuyến tương tự tại Trung Quốc, Nhật… do lương nv toàn bộ hệ thống vận hành ở VN thấp hơn Nhật , Trung… do GDP bình quân của ta thấp hơn.
Lượng khách toàn tuyến HN -HCM khoảng 170tr lượt trên năm 2022 ( e tra GG ). Như huynh nói cần 40 tr thì cũng có khả thi khi trông vào sự dịch chuyển của nhóm khách này. Em tin có ĐSCT lượng đi lại còn tăng hơn nữa vì đi tàu điện quá êm , chuẩn giờ , an toàn ….nói chung là hơn máy bay chỉ được cái nhanh …nếu không bị delay :)). Còn so với hội quan tài di động thì độ sướng chắc phải gấp 20 lần. Mà đi ô tô cũng mất 30h cho full tuyến.
Đệ cần phân biệt "khách toàn tuyến" và "khách trên toàn tuyến" nhé. Con số 170 triệu đệ nhắc đến là "khách trên toàn tuyến" chứ không phải khách toàn tuyến, nghĩa là 1 người đi từ HN đến Thanh hóa, thậm chí đến Phủ lý, cũng được tính là 1 lượt khách "trên toàn tuyến".

Còn khách toàn tuyến là 1 lượt đi từ HN đến ga cuối SG. Nghĩa là 1 người đi từ HN đến Đà nẵng và 1 người đi từ SG đến Đà nẵng sẽ được cộng lại thành 1 lượt khách toàn tuyến. ĐSCT Bắc kinh-Thượng hải 2023 có 210 triệu khách, trung bình 1 khách đi 1/3 quãng đường, tính ra là khoảng 70 triệu khách toàn tuyến.

Thống kê 170 triệu khách "trên toàn tuyến" của VN không tính ra lượt khách toàn tuyến quy đổi. Phải có quy đổi mới dự đoán được tổng nhu cầu chuyên chở và khả năng lấy khách của ĐSCT theo các phương án tốc độ khác nhau. Nhưng rõ ràng là Bộ GTVT hiện đang cố vống lượng khách lên để def cho phương án 350km/h.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,426
Động cơ
221,661 Mã lực
Em chỉ nói ông ý phát biểu cho có, và có vẻ vì quê hương, nhưng mà dốt; cái tàu sắt cai tốc này đâu chỉ dành cho tất cả mọi người ở mọi địa phương đâu, họ ghé ga Vinh rồi xuống Cửa Lò tắm biển, lên Con Cuông ( bằng phương tiện khác) đi lịch sinh thái..vv; cái kiểu tư duy chỉ nghĩ cho mình ( hay nhóm của mình) mà không hiểu bản chất mới đáng nói…
Nhu cầu muốn có ga là bình thường thôi, sau này sẽ xem xét tiếp, có thể không có ga cao tốc thì cũng có mạng lưới các nhánh như metro. Tây nó còn có đường sắt về từng làng.

Hài nhất là có mấy ông đòi dành tiền xây đường bộ 20 làn cho xe ngựa.

Trở lại đi Nghi Sơn- Hà Nội, có thể đi Nghi Sơn Thanh Hóa 70km rồi đi tiếp tàu ra Hà Nội, tổng thời gian khoàng 2 giờ thay vì đi thẳng xe khách thì mất 4 giờ chưa kể bị kẹt xe ngày lễ. Bên Indo cứ tiết kiệm 2 giờ thì người ta đi 350 đầy.
 
Chỉnh sửa cuối:

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,627
Động cơ
547,460 Mã lực
Muốn có ga là bình thường thôi, sau này sẽ xem xét tiếp, có thể không có ga cao tốc thì cũng có mạng lưới các nhánh như metro. Tây nó còn có đường sắt về từng làng.

Hài nhất là có mấy ông đòi dành tiền xây đường bộ 20 làn cho xe ngựa.
Em không rành về kỹ thuật nhưng mở nhiều ga sẽ tốn kém chi phí và ảnh hưởng thời gian chạy tàu chứ cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,426
Động cơ
221,661 Mã lực
Em không rành về kỹ thuật nhưng mở nhiều ga sẽ tốn kém chi phí và ảnh hưởng thời gian chạy tàu chứ cụ?
BT Thắng nói có 2 loại tàu, 1 là loại chỉ dừng 5 ga (5 ga này thay đổi theo tàu, luân phiên tùy theo khách nhiều hay ít), 2 là tàu chậm hơn bình quân 280km/h kể cả dừng sẽ đi tất cả các ga.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có anh cấp tướng đoàn Nghệ An phát biểu là nên thêm ga ở Hoàng Mai hoặc Nghi Sơn Thanh Hoá vì … khoảng cách đến ga Vinh 7-80 cây số, chả biết ổng có khi nào đọc về cái gọi là tàu tốc độ cao hay không mà cứ nghĩ như xe khách ấy.., buồn cho trình đại biểu…
Đại biểu nói cũng không sai đâu cụ.

Trên cái đường sắt này sẽ có tàu cao tốc và tàu hơi cao tốc chạy chung cụ ạ.

Mà thực tế dự án đang trình thì cũng đã quy hoạch vị trí ga Nghi Sơn cho tương lai rồi. Ý đại biểu là muốn làm luôn.

Em không rành về kỹ thuật nhưng mở nhiều ga sẽ tốn kém chi phí và ảnh hưởng thời gian chạy tàu chứ cụ?
Mở thêm ga tất nhiên là tốn kém thêm chi phí, nhưng bù lại thì gom được thêm khách lẻ, cạnh tranh với đường bộ. Nghi Sơn (Thanh Hóa) là khu công nghiệp lọc hóa dầu lớn, thế nên nhu cầu đi lại của doanh nhân, chuyên gia trong tương lai cũng nhiều đấy cụ.

Thời gian chạy tàu thì sắp xếp chạy xen kẽ thoải mái cụ ạ, vì tàu nào vào ga thì cứ vào, tàu tốc hành không đỗ thì cứ phi thẳng không cản trở nhau đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,426
Động cơ
221,661 Mã lực
Trên cái đường sắt này sẽ có tàu cao tốc và tàu hơi cao tốc chạy chung cụ ạ.
Cụ nói thế làm nhiều người tưởng chạy chậm hơn 350, vẫn chạy 350 nhưng tính cả thời gian dừng ga là còn 280 ạ. Cái lợi của tàu 350 nó là nó tăng tốc nhanh hơn 250 nữa, cũng khá quan trọng vì thời gian tăng tốc của tàu khá lâu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,547
Động cơ
351,922 Mã lực
Ta nên nghiên cứu công nghệ ghép nối, tách toa. Tức là thay vì tàu chính vào ga đón khách thì sẽ có tàu nhỏ ở địa phương đưa khách lên ghép với tàu chính. Ngược lại, khi trả khách địa phương thì khách sẽ di chuyển về toa cuối, toa này sẽ tách tàu mẹ ra và đi vào ga địa phương.

Hoàn thiện được công nghệ đó thì có thể đảm bảo đưa đón khách ở nhiều ga nhỏ mà không ảnh hưởng đến thời gian chạy của tàu chính.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó chính là cái tàu ziên đạn đó cụ. cụ ko thấy là nó đang trở chiều là ko chở người à?:))
Cụ bớt nói lung tung đi, sát thực tiễn một chút thì còm của sẽ có chút ý nghĩa.
 

Năng Đức

Xe hơi
Biển số
OF-791782
Ngày cấp bằng
29/9/21
Số km
108
Động cơ
22,819 Mã lực
Tuổi
43
vn éo cần cái tàu Shinkansen xa hoa hiện đại, vốn chỉ là biểu tượng của sự thịnh vượng, hùng mạnh của các quốc gia phát triển cao. đcm, nghèo đói mốc mồm ra đòi tàu Shinkansen xuyên Việt khác éo gì thằng sv mới ra trường đi vay tiền mua con Merc S400 chạy grap? tiền vốn thì vay, công nghệ thì hoàn toàn phụ thuộc, điện sợ éo có mà chạy đòi xài sang. chú ý là cái tàu đó chỉ chở đc người, hành lí khéo ngang xách mái bai, giá vé chắc có khi đắt hơn , nên như cái thằng nghị Cảnh éo nào đó ngày xưa nói "bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học bằng tàu .... Shinkansen"??? hô hố, tàu shinkansen nó tưởng là tàu điện leng keng Chợ Mơ - Bờ Hồ đó chắc? mịe, tàu ziên đạn nó vít lên max speed thì nó phải phi đến cỡ Đà Nẵng nó mới hạ tốc ghé ga, chứ ga éo nào cũng dừng như tàu chợ thì đề pha khởi hành nó hết mẹ nó điện :))
bọn khựa hay Nhật giờ nó đang tìm cách xuất khẩu cái của nợ chúng nó có là cái con tàu viên đạn đó nên nó dụ vay lẫn ép vay bằng đủ các hình thức ngoại giao, 9 chị 8 em chứ tử tế éo gì?
cái vn cần bây giờ là 1 đường sắt khổ 1.435 chứ cần éo gì Shin. tiền đó để làm đường bộ B-N đủ chuẩn đường cao tốc 8 làn cho đỡ tông nhau chết la liệt hàng năm :((
Chuẩn làm luôn thế này, làm như nước Mỹ cao tốc máy bay, đằng nào chả cần vốn công nghệ của Mỹ hơn bọn kia
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thôi, em xin miễn tiếp chuyện cụ =))
Lại phải vang cơ à, khổ nhỉ? Mạnh mẽ lên cụ ơi. ĐSCT là cơ hội để đất nước tiến lên, không phải là cơ hội để thằng lùn nó kéo tụt mình lại đâu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,669
Động cơ
273,350 Mã lực
Xe đêm, máy bay đêm tỉ lệ tai nạn cao hơn vài lần, dĩ nhiên chỉ khi xảy ra thì mới biết.

Tàu chỉ khoảng 700 ngàn, chênh lệch 150k nếu cụ tiếc thì vợ cụ sẽ trả để cụ ngủ ở nhà thay vì ngủ trên xe. Vấn đề chỉ là giá vé thì cứ kiến nghị QH giá vé chỉ nên bằng 50% giá vé máy bay và cao hơn xe khách 1 tí thôi, đảm bảo xóa xe khách đường dài đi.
Thưa cụ, cụ cho cái F/S của giá 700k/650km tốc độ 350km/h giùm. Càng chạy càng lỗ, kể cả khi hạ tầng (trừ ga, tàu, ray, tà vẹt, hệ thống điều khiển) được nhà nước đầu tư chiến lược.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top