[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Cái lo ngại nhất là công tác quản lý xây dựng, quản lý thời gian,
bị đội vốn cái là hậu quả nặng gấp chục lần đường sắt đô thị.

hôm nay vừa trình dự án, vừa lôi anh Thể ra chém chắc cũng có ý
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
anh này hình như là lúc trước thì làm Shinkasen, sau thì đã đồng ý với phương án 225, được vài tuần thì thay người khác.

225 nó không giống bây giờ vì mở đường cho tư nhân/ODA vào, làm tới đâu thì tới chứ không quyết tâm trong 10 năm, cũng không kêu gọi nội địa hóa và chuyển giao công nghệ như bây giờ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Vừa nghe bộ trưởng Gt đọc “ DỰ THẢO CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ “ cho QH để tiến tới Phê duyệt “ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ “ .
Bỏ qua chuyện tranh cãi kỹ thuật đi thẳng vấn đề chính:
1/ Nguồn vốn…. Cái này quan trọng nhất nhưng vẫn chưa rõ ràng, nguồn vốn ghi là xẽ huy động các nguồn hợp pháp khá chung chung
2/ Phần bê tông cốt thép thì giao cho nhà thầu ngoài hoặc nước ngoài, phần mua sắm trang thiết bị ( béo bở ) thì giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thực hiện = cách tự bán đất của mình đi lấy tiền mua tàu.
3/ Vận hành quản lý khai thác bảo trì thì xẽ giao cho một công ty được cơ cấu lại từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty này đc cơ cấu có thể là :
- TNHH 1 thành viên VNR nắm 100% vốn
- Công ty liên doanh tư nhân + VNR ( có thể chị Thảo năm 50% vốn )
- Công ty liên doanh nước ngoài + VNR ( khả năng cao phương án này và thằng nước ngoài là thằng TQ )
4/ Nguồn điện đâu ra…trên lý thuyết là ghi lấy điên từ mạng lưới điện quốc gia… tuy nhiên theo một số kênh wechat thì phần điện này gần như nhà thầu Trung Quốc xẽ đảm nhận. Nên nhớ điện trung quốc rất thừa, mà các cụ biết đấy điện thì làm sao mà tích chữ được…. Ném vào việt nam, lào, thái, cam là tối ưu nhất.
5/ Dự kiến 12 năm nữa dự án hoàn thành ( có thể 15 năm 20 năm ) vậy các cụ trên này cố gắng tập thể dục giữ gìn sức khoẻ không lại đi trước tàu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
1/ Nguồn vốn…. Cái này quan trọng nhất nhưng vẫn chưa rõ ràng, nguồn vốn ghi là xẽ huy động các nguồn hợp pháp khá chung chung
Vốn thì đã nói là Nhà nước 100%, vay nước ngoài hay đấu giá đất TOD thì đều là từ vốn Nhà nước. Có nói vốn vay không quá 30% thì chắc đã xin vay được 20 tỉ rồi. Điện thì chạy ở đâu thì lấy điện ở tỉnh đó.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại đi lo bò trắng răng. Mấy cái nhà máy thép 3-4 tỷ usd anh ấy đầu tư cái roẹt mà còn lo ko ai chia sẻ cùng. Dù gì cũng đang là cty thép lớn nhất Đông Nam á, ko rõ có phải top 10 thế giới hay ko.
Còn xa mới vào top 10.

Với công suất 14 triệu tấn/năm hiện nay (tính cả Dung Quất 2 chưa hoạt động) Hoà Phát đứng trong Top 30.

Xong cái nhà máy ở Phú Yên mới hi vọng vươn lên được top 20 (về sản lượng)
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Vốn thì đã nói là Nhà nước 100%, vay nước ngoài hay đấu giá đất TOD thì đều là từ vốn Nhà nước. Có nói vốn vay không quá 30% thì chắc đã xin vay được 20 tỉ rồi. Điện thì chạy ở đâu thì lấy điện ở tỉnh đó.
Tôi nghe kỹ thì ko phải 100% vốn từ NSNN đâu cụ…. Thủ thuật thôi… nói trước nói sau lập lờ nghe ko rõ dễ cảm nhận 100% NSNN. Tôi nhấn mạnh là ko phải
 

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Vừa nghe bộ trưởng Gt đọc “ DỰ THẢO CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ “ cho QH để tiến tới Phê duyệt “ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ “ .
Bỏ qua chuyện tranh cãi kỹ thuật đi thẳng vấn đề chính:
1/ Nguồn vốn…. Cái này quan trọng nhất nhưng vẫn chưa rõ ràng, nguồn vốn ghi là xẽ huy động các nguồn hợp pháp khá chung chung
2/ Phần bê tông cốt thép thì giao cho nhà thầu ngoài hoặc nước ngoài, phần mua sắm trang thiết bị ( béo bở ) thì giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thực hiện = cách tự bán đất của mình đi lấy tiền mua tàu.
3/ Vận hành quản lý khai thác bảo trì thì xẽ giao cho một công ty được cơ cấu lại từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty này đc cơ cấu có thể là :
- TNHH 1 thành viên VNR nắm 100% vốn
- Công ty liên doanh tư nhân + VNR ( có thể chị Thảo năm 50% vốn )
- Công ty liên doanh nước ngoài + VNR ( khả năng cao phương án này và thằng nước ngoài là thằng TQ )
4/ Nguồn điện đâu ra…trên lý thuyết là ghi lấy điên từ mạng lưới điện quốc gia… tuy nhiên theo một số kênh wechat thì phần điện này gần như nhà thầu Trung Quốc xẽ đảm nhận. Nên nhớ điện trung quốc rất thừa, mà các cụ biết đấy điện thì làm sao mà tích chữ được…. Ném vào việt nam, lào, thái, cam là tối ưu nhất.
5/ Dự kiến 12 năm nữa dự án hoàn thành ( có thể 15 năm 20 năm ) vậy các cụ trên này cố gắng tập thể dục giữ gìn sức khoẻ không lại đi trước tàu
-cái vận hành, bảo trì, dưỡng liên quan đến chuyển giao công nghệ (cả đường sắt tỉnh 200km, đô thị),
nhà nước phải nắm hết mới ghìm giá vé được, để tư nhân nắm nó múa giá quá nguy hiểm
-điện năng 3MW/ ngày, giaiđoạn sau 2045 16 toa 6MW/ngày
trước mắt chắc phải nhập thiên triều, nói chung cũng phải sớm xây hột nhân thôi
1 cái nhà máy than tođược có 1k2 mw
1731505587683.png
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Vừa nghe bộ trưởng Gt đọc “ DỰ THẢO CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ “ cho QH để tiến tới Phê duyệt “ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ “ .
Bỏ qua chuyện tranh cãi kỹ thuật đi thẳng vấn đề chính:
1/ Nguồn vốn…. Cái này quan trọng nhất nhưng vẫn chưa rõ ràng, nguồn vốn ghi là xẽ huy động các nguồn hợp pháp khá chung chung
2/ Phần bê tông cốt thép thì giao cho nhà thầu ngoài hoặc nước ngoài, phần mua sắm trang thiết bị ( béo bở ) thì giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thực hiện = cách tự bán đất của mình đi lấy tiền mua tàu.
3/ Vận hành quản lý khai thác bảo trì thì xẽ giao cho một công ty được cơ cấu lại từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty này đc cơ cấu có thể là :
- TNHH 1 thành viên VNR nắm 100% vốn
- Công ty liên doanh tư nhân + VNR ( có thể chị Thảo năm 50% vốn )
- Công ty liên doanh nước ngoài + VNR ( khả năng cao phương án này và thằng nước ngoài là thằng TQ )
4/ Nguồn điện đâu ra…trên lý thuyết là ghi lấy điên từ mạng lưới điện quốc gia… tuy nhiên theo một số kênh wechat thì phần điện này gần như nhà thầu Trung Quốc xẽ đảm nhận. Nên nhớ điện trung quốc rất thừa, mà các cụ biết đấy điện thì làm sao mà tích chữ được…. Ném vào việt nam, lào, thái, cam là tối ưu nhất.
5/ Dự kiến 12 năm nữa dự án hoàn thành ( có thể 15 năm 20 năm ) vậy các cụ trên này cố gắng tập thể dục giữ gìn sức khoẻ không lại đi trước tàu
Mục số 5 : ý cụ là "cầm đèn đi trước tàu hỏa" phỏng ? =))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Chở hàng thì đi đường biển vẫn là rẻ nhất, đường sắt ko cạnh tranh nổi đâu.
Ngay bên Úc, có tuyến đường sắt chở hàng, mà các DN kinh doanh logistic vẫn ưu tiên chạy đường bộ, vì cơ động hơn.
Chở hàng lên xuống Tây Nguyên, Tây Bắc cũng dùng tàu biển được sao ?
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,621
Động cơ
547,190 Mã lực
Tối nay xem VTV1 đưa tin thảo luận ở tổ cũng hay phết đấy, thế nào chẳng có đại biểu hứng chí phát biểu kiểu làm sớm để trẻ con đi học, bà nội trợ đi mua rau,... :))
Có anh cấp tướng đoàn Nghệ An phát biểu là nên thêm ga ở Hoàng Mai hoặc Nghi Sơn Thanh Hoá vì … khoảng cách đến ga Vinh 7-80 cây số, chả biết ổng có khi nào đọc về cái gọi là tàu tốc độ cao hay không mà cứ nghĩ như xe khách ấy.., buồn cho trình đại biểu…
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Ý cụ là bỏ ra 2 núi tiền xây đường 250 mà chở được hàng thì không phải hàng mã, không ăn uống, không trễ hạn hả, ahihi! Đường 250 đắt thêm nhiều nữa vì có tới 50 ga để chở hàng, và cả hệ thống tàu hàng mua mới 100%. Trong khi đường cũ sửa lại tí có thể chở hàng gấp 10 lần hiện giờ nếu bỏ tàu khách.
Cụ tự nói ra cái ý của em rồi đấy. Hiệu quả kinh tế nhất là sửa lại cái đường sắt cũ rích hiện giờ để chở hàng ( cũ rích có nghĩa là khấu hao rất ít hoặc đã khấu hao xong, sửa lại ko tốn bao nhiêu tiền cả ). Việc đó thì chả thấy ai nói gì trong khi lẽ ra đã phải làm từ những năm 70 - 80.

Túm cái váy lại là thay vì bỏ 1 đồng ra sửa lại cái xe cũ để làm ra tiền ( chắc chắn ) thì ta lại bàn tính chuyện è cổ ra vay vài mươi đồng mua cái xe hàng hiệu để cho giống với thiên hạ !
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,686
Động cơ
-204,836 Mã lực
Cụ giả vờ giỏi thật. Vượt qua nghìn còm men mà vững như bàn thạch.
Người ta nôi là nói các đoạn cong. Ở các đoạn cong để tàu cao tốc chạy với vận tốc 350km/h đó chạy mà không phải giảm tốc và không bị văng ra khỏi ray vì lực ly tâm thì người ta phải thiết kế đường tàu nghiêng lên như đường đua xe đạp lòng chảo sân vận động Tự Do quê tôi.
Nếu cứ đến đoạn cua mà chạy chậm thì thà làm đường sắt tiêu chuẩn cho rẻ cụ nhỉ?
Vấn đề là nếu tàu hàng chạy vào đường đó chắc chắn sẽ lật vì không đủ tốc độ như tàu cao tốc để cân bằng trọng lực hướng tâm luôn luôn và lực ly tâm tỷ lệ thuận với tốc độ. Tốc độ tối đa hiện nay của tàu hàng hiện nay là 160km/h như các cụ thông thái mà cụ cũng là một trong số đó, cho biết. Có phải vậy không ạ?
Tốc độ đó thì đảm bảo sẽ lật.
Vậy chỉ còn cách là duỗi thằng đường ray từ HN đến SG, băng qua Lào, nhào Vũng Áng? Đúng không?
Hay là tôi trộm nghĩ các cụ ấy sẽ xây dựng hẳn 1 đường sắt dự phòng nữa cho tàu hàng. Chà chỉ nghĩ thôi đã muốn xuất tinh. Đất nước ta giàu quá, lãnh đạo ta tài tình quá, fan cứng đờ sờ cờ tờ thông thái quá.
Kết luận: mả cha đứa nào nghĩ ra câu này: ĐSCT 350km/h chủ yếu chở khách, chỉ chở hàng khi rất cần thiết.
Nói ng. thế mà cũng nói lấy được, đã vậy còn làm lám kẻ phụ họa thế cụ ơi.
E fun tí là Cái chênh cao đó o khó, tại các đoạn cong đó làm hệ thống bóng hơi nâng hạ ray tạo chênh cao như mẹc nâng hạ gầm í cụ :D
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,426
Động cơ
477,652 Mã lực
vậy là chỉ có chở khách thôi là phương án 1 , phương án 3 chở khách và hàng lúc trước chỉ để gà bài cho hội đồng nhà nước thông qua
Lộ rõ mặt thật. Và với lượng hành khách/chi phí thì quả nợ này hơi bị lớn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
Túm cái váy lại là thay vì bỏ 1 đồng ra sửa lại cái xe cũ để làm ra tiền ( chắc chắn ) thì ta lại bàn tính chuyện è cổ ra vay vài mươi đồng mua cái xe hàng hiệu để cho giống với thiên hạ !
Xây con đường chỉ tốn khoảng 20-25 tỉ bằng gấp đôi cái sân bay Long Thành mà. Chỉ có con đường là tính toán trong 4 năm đầu thu chưa đủ bù chi thôi còn tàu hỏa thì tự nó trả tiền cho nó.
 

CSDNNo1

Xe máy
Biển số
OF-552480
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
85
Động cơ
156,672 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều cụ ở đây ko biết trình độ cỡ nào, hiểu biết được bao nhiêu mà chửi cái ban bệ người ta tìm hiểu, tham khảo các nước nhiều năm nay, đã qua nhiều lần bàn bạc, suy đi tính lại rồi.

Có cái đường sắt cao tốc nào làm chỉ để chở hàng hoá chưa? Mà cứ suốt ngày đòi chở hàng hoá.

Dự thảo đã ghi rõ rồi, chỉ chở hàng hoá khi thực sự cần thiết và cấp bách - thiết kế cho phép những tình huống như thế, chứ ko phải là lúc nào cũng chạy cả người cả hàng hoá nặng.

Cái đường sắt này quyết tâm làm của cụ 9 là cao nhất và quyết làm bằng được. Chỉ lo ngại cái là ko biết cụ có làm đủ lâu, đủ sức khoẻ để lãnh đạo CP trong khoảng 10 năm tới để đốc thúc và chỉ đạo hoàn thành không, chứ hiện tại chưa thấy có người đủ uyên bác, tâm huyết và có độ quyết liệt như thế để có thể kế thừa.

Đa số lên chỉ làm màu và đớp mà thôi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Xây con đường chỉ tốn khoảng 20-25 tỉ bằng gấp đôi cái sân bay Long Thành mà. Chỉ có con đường là tính toán trong 4 năm đầu thu chưa đủ bù chi thôi còn tàu hỏa thì tự nó trả tiền cho nó.
Nghĩa là nhà ta đang lưỡng lự giữa đốt tiền tấn và đốt tiền tạ, còn chuyện làm ra tiền thì chúng ta không màng !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều cụ ở đây ko biết trình độ cỡ nào, hiểu biết được bao nhiêu mà chửi cái ban bệ người ta tìm hiểu, tham khảo các nước nhiều năm nay, đã qua nhiều lần bàn bạc, suy đi tính lại rồi.

Có cái đường sắt cao tốc nào làm chỉ để chở hàng hoá chưa? Mà cứ suốt ngày đòi chở hàng hoá.

Dự thảo đã ghi rõ rồi, chỉ chở hàng hoá khi thực sự cần thiết và cấp bách - thiết kế cho phép những tình huống như thế, chứ ko phải là lúc nào cũng chạy cả người cả hàng hoá nặng.

Cái đường sắt này quyết tâm làm của cụ 9 là cao nhất và quyết làm bằng được. Chỉ lo ngại cái là ko biết cụ có làm đủ lâu, đủ sức khoẻ để lãnh đạo CP trong khoảng 10 năm tới để đốc thúc và chỉ đạo hoàn thành không, chứ hiện tại chưa thấy có người đủ uyên bác, tâm huyết và có độ quyết liệt như thế để có thể kế thừa.

Đa số lên chỉ làm màu và đớp mà thôi.
Đường sắt nội đô HN và SG cũng có đủ ban bệ tìm hiểu, tham khảo, suy tính, bàn bạc đó cụ !

Theo cái sự hiểu biết hạn hẹp của em, đường sắt nội đô là dự án nhỏ hơn nhiều đường sắt bắc nam. Vậy mà còn thấy gớm ! Bây giờ làm cái dự án lớn hơn, thật chả dám nghĩ nữa !
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
Nghĩa là nhà ta đang lưỡng lự giữa đốt tiền tấn và đốt tiền tạ, còn chuyện làm ra tiền thì chúng ta không màng !
Phải nhắc lại đây là dự án ĐẦU TƯ, 25 tỉ dùng được 70 năm thì mỗi năm chỉ hết 350 triệu, giống như khi các cụ đi mua nhà thì nhà giá cao thì cho thuê giá cao hơn, chả mất đi đâu được.

Thay được một mớ Boeing giá còn khủng hơn nhiều, lại không tốn xăng, lợi ích quá rõ.

Theo cái sự hiểu biết hạn hẹp của em, đường sắt nội đô là dự án nhỏ hơn nhiều đường sắt bắc nam. Vậy mà còn thấy gớm ! Bây giờ làm cái dự án lớn hơn, thật chả dám nghĩ nữa !
Quan trọng ai là người làm thôi. Dự án này tuy khủng nhưng so với dự án cải cách kỷ nguyên mới kia thì lại còn dễ hơn nhiều. Sắp tới nhiều chuyện vui.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,052
Động cơ
519,859 Mã lực
Nhiều cụ ở đây ko biết trình độ cỡ nào, hiểu biết được bao nhiêu mà chửi cái ban bệ người ta tìm hiểu, tham khảo các nước nhiều năm nay, đã qua nhiều lần bàn bạc, suy đi tính lại rồi.

Có cái đường sắt cao tốc nào làm chỉ để chở hàng hoá chưa? Mà cứ suốt ngày đòi chở hàng hoá.

Dự thảo đã ghi rõ rồi, chỉ chở hàng hoá khi thực sự cần thiết và cấp bách - thiết kế cho phép những tình huống như thế, chứ ko phải là lúc nào cũng chạy cả người cả hàng hoá nặng.

Cái đường sắt này quyết tâm làm của cụ 9 là cao nhất và quyết làm bằng được. Chỉ lo ngại cái là ko biết cụ có làm đủ lâu, đủ sức khoẻ để lãnh đạo CP trong khoảng 10 năm tới để đốc thúc và chỉ đạo hoàn thành không, chứ hiện tại chưa thấy có người đủ uyên bác, tâm huyết và có độ quyết liệt như thế để có thể kế thừa.

Đa số lên chỉ làm màu và đớp mà thôi.
vâng, cụ khôn. =))
cái mà người ta nói đến đó là 2 loại tàu khác hẳn nhau, từ công nghệ đến thiết bị, đường ray...., đặc biệt là về giá, dĩ nhiên. chắc cụ tưởng ... là 1 hả =))
cụ cần phân biệt tàu cao tốc ziên đạn điện khí hoá éo gì đó với đs tốc độ cao ray 1.4 chở hỗn hạp. tàu viên đạn shinkansen là cái đang đòi làm, mà cái đó éo bao giờ là phương tiện đại chúng cho mọi tầng lớp nhân dân lao động sất, nói thế cho nhanh. nó là sự xa xỉ và với Việt Nam nó thành cả sự lệ thuộc, loạng quạng leo lên lưng hổ là éo trèo xuống đc đâu, khéo vỡ mẹ nó nợ
nên bên phản biện họ bảo dân ta éo cần đi làm đi zề quê ... bằng cái tàu xa xỉ đó, cần nhanh đã có mái bay, cần gần đã có xe bus. cái dân cần bây giờ là 1 cái đường ray mới khổ 1.435 thay cho cái đs đế quốc Pháp nó làm từ những năm 1900 ơ kìa với những đoàn tàu hiện đại loại vừa vừa, chạy đầu máy diesel, thôi, tốc độ 120-180km là tốt rồi. Chứ tàu ziên đạn éo nào nó chở hàng=))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top