[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
tuyến bắc nam check sơ qua huyết mạch nước ngoài kiểu gì cũng lại đậm:
bk-thg hải: 1300km, 53tr khách, revenue 40B yuan profit 11B yuan = lãi 1,1 tỷ usd
tokaido(tokyo-osaka): 500km, 153tr khách, revenue:95B yen, profit ko tìmđược, tạm tính 1/4= 153tr usd
tuyến bắc nam:1500km, 38tr khách-->100trkhách(2050), lãi sẽ tăng từ ~700tr usd --> 1,8 tỷ usd / năm
đáy mới là lãi nội tuyến, còn tác động vô hình vào một đống thứ khác như giảm tắc nghẽn sân bay,nhà xe, tăng mua bán các lĩnh vực khác như đất, hạ tầng, công nghiệp, du lịch( nhất là hút ngoại tệ)
View attachment 8832908 View attachment 8832911 View attachment 8832913

View attachment 8832914

View attachment 8832916
Xây xong ĐSCT Bắc Nam, chắc chắn ko tốn tiền mở rộng sân bay. Đi lại thuận lợi, kinh tế phát triển ầm ầm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
đây là đặc biệt, Nhà nước đặt hàng, đến ngày đó mà không làm được thì nhập chứ Nhà nước có mất cái gì đâu.
Ít ra phải liên doanh với 01 cty uy tín, thì mới yên tâm đặt hàng đc. Hoặc mua đc giấy phép sx kiểu như anh Vượng mua bản quyền sx ô tô ý. Chứ ko thì khó.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,711 Mã lực
Clip chiếu ở QH:
Xem clip chỉ thấy khen không thấy chê, không thấy phân tích, không thấy đưa ra thông số kỹ thuật để xem xét lựa chọn...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì thu hồi qua bán vé đấy thôi. Dự kiến 33 năm, ko đc thì tăng lên 50, 60 năm,.. có sao đâu.
Có thu hồi vốn nghĩa là phải thu cả lãi đấy cụ ợ.

Chỉ tính riêng phần xây dựng cơ bản là 33 tỉ đô, giả sử lãi suất 3%/năm thì mỗi năm đã là 1 tỉ đô chưa tính gốc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Đấy là việc của nhà thầu chứ cụ, cụ quen gãi đầu gãi tai rồi phán chắc nịch cái mà cụ còn chẳng hiểu. Thế theo cụ Hòa Phát đang chuẩn bị đến đâu nào?
Em dám khẳng định HPG chưa có cái gì trong tay ngoài vốn. Giờ cứ chém gió vậy để quảng cáo ko mất tiền. Còn HPG ko đủ năng lực để nghiên cứu sx ray tàu.
Giờ chắc đang cho quân đi đàm phán khắp nơi để mua công nghệ, dây chuyền sản xuất. Chỉ cần có cty đồng ý bán, là họ sx đc ngay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Chẳng có ai lại đi đặt hàng với ông chưa chứng minh năng lực, sản phẩm cụ thể. Và cũng ko ai cho dự thầu với những cty này.
Đến xây dựng sân bay người ta còn bắt có kinh nghiệm abc đủ thứ.
Đây cung cấp ray tàu ĐSCT mà cứ như làm thép xây dựng ko bằng.
Ông nào duyệt, mà sau có chuyện, đảm bảo đi ăn cơm nhà nc nuôi, nên chẳng ông nào dại mà đồng ý.
Nói như cụ thì để tư nhân tham gia vào các dự án công nghệ mới và chưa từng có ở Việt nam ntn hóa ra chỉ là trò lừa gạt giáo điều à. Chả DN nào có kinh nghiệm cả. Thế thì hô hào tư nhân tham gia vào làm quái gì. Chính phủ muốn tư nhân tham gia để phát triển ngành công nghiệp đường sắt quốc gia, biến từ 0 thành có.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
- bên kia cũng mơi tuyến B-N ác, mình thì vẫn giữ giá ít nói, không biết hiệu quả không vì bài này TQ nó cũng nhuần nhuyễn rồi :))

- mà 2 bên gặp nhau t đếm sơ sơ tq có 7,8 nhà thầu xây đường sắt rồi
vậy lúc đấu thấu nó cử đại diện hay các thầu của nó cũngđấu với nhau luôn nhỉ?
VNExpress đưa tin Chính phủ trình Quốc hội Chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc, với thời gian hoàn vốn dự kiến là hơn 33 năm.

Như vậy là chấm dứt ảo tưởng cho rằng Nhà nc sẽ không tính giá trị đầu tư ban đầu.
Thì thu hồi qua bán vé đấy thôi. Dự kiến 33 năm, ko đc thì tăng lên 50, 60 năm,.. có sao đâu.
Lãi là tinh cả phần bán đất của tod nếu ko tính phần bán đất dự án hoàn vốn 70 năm. Nếu các a ý đồng ý thì em nghĩ đoạn Hn-Vinh hoàn vốn khi chưa xây dựng theo giá đất hiện nay
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
Em dám khẳng định HPG chưa có cái gì trong tay ngoài vốn. Giờ cứ chém gió vậy để quảng cáo ko mất tiền. Còn HPG ko đủ năng lực để nghiên cứu sx ray tàu.
Giờ chắc đang cho quân đi đàm phán khắp nơi để mua công nghệ, dây chuyền sản xuất. Chỉ cần có cty đồng ý bán, là họ sx đc ngay.
Phao tin đồn nhảm khéo mất 7,5 củ bây giờ.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
817
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Sáng em thấy phỏng vấn hai cơ sở to nhất nước về ĐS là NM xe lửa GL và Dĩ an đều thấy các anh ấy "hứa" nếu được chuyển giao CN ..... thì sẽ làm OK. Vậy mấu chốt là nhà cung cấp NN có và chuyển giao CN, điều mà mấy tuyến vừa rồi chẳng thấy nhắc đến (chắc do vay ODA). Tuy nhiên nếu được chuyển giao CN thì mình cũng vẫn phải có thiết bị, con người, vật tư .... để có thể tiếp tục làm tiếp. Cũng không đơn giản.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, đường sắt tốc độ cao sẽ chỉ chở hành khách, chưa chở hàng hóa; trong thiết kế, quy hoạch khi cần thiết sẽ chở thêm được hàng hóa

"Nếu vay, ta chỉ vay không quá 30% tổng mức đầu tư, chia theo năm chỉ khoảng 46 nghìn tỷ đồng (1,86 tỷ USD/năm), với điều kiện lãi suất thật rẻ và cơ bản không ràng buộc...", Bộ trưởng GTVT nói.
Ngoài ra, phương án thứ hai được ưu tiên hơn là vay trong nước qua phát hành trái phiếu.
Về chuyển giao công nghệ, Bộ GTVT triển khai chủ động, lựa chọn một số doanh nghiệp lớn để chỉ định hợp tác, nhận chuyển giao. Bộ đã làm việc với một số doanh nghiệp tư nhân lớn, một số doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng để sau này khi triển khai sẽ chỉ định đây là doanh nghiệp quốc gia, được tham gia chuyển giao công ngh.
Bộ trưởng đánh giá: "Việc chuyển giao công nghệ lõi là chưa cần thiết vì nhu cầu xây thêm trong nước chưa cao, chúng ta chưa hy vọng có thêm các tuyến đường sắt cao tốc khác nữa"
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,734
Động cơ
153,155 Mã lực
Tuổi
47
nói như bộ trưởng thì việt nam làm phần hạ tầng cầu cống, nhà ga còn đoàn tàu và bộ não thì mua sẵn, nhận chuyển giao bảo trì
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng em thấy phỏng vấn hai cơ sở to nhất nước về ĐS là NM xe lửa GL và Dĩ an đều thấy các anh ấy "hứa" nếu được chuyển giao CN ..... thì sẽ làm OK. Vậy mấu chốt là nhà cung cấp NN có và chuyển giao CN, điều mà mấy tuyến vừa rồi chẳng thấy nhắc đến (chắc do vay ODA). Tuy nhiên nếu được chuyển giao CN thì mình cũng vẫn phải có thiết bị, con người, vật tư .... để có thể tiếp tục làm tiếp. Cũng không đơn giản.
Được nhận chuyển giao công nghệ là một chuyện, có đủ năng lực để nhận hay không là một chuyện khác.

Ví dụ như 2 cái nhà máy toa xe Gia Lâm và Dĩ An, nhà nước phải chấp nhận bỏ một số vốn lớn để đập đi xây lại, mua máy móc, đào tạo con người. Khi đó lúc dự án vào mới có hi vọng nhận chuyển giao công nghệ được.

Chứ không lại giống câu truyện châm biếm chết vì bữa no của Nam Cao, đang đói ăn tự dưng có một bữa no thì lăn đùng ra chết.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
378
Động cơ
376,781 Mã lực
Vậy là cũng có ĐBQH nhìn ra sự "lươn lẹo" dự án đang trình ra này:

"Tôi thấy điểm đầu tiên dù không quy định chi tiết nhưng phải quy định tuyến này là tuyến lưỡng dụng cả hàng hóa và hành khách và phải giải quyết được vận chuyển hàng hóa cho liên thông quốc tế. Nếu không liên thông quốc tế thì có thể là một cái bẫy trong quá trình đầu tư tuyến đường sắt này", ông Cường nêu."

Link: https://thanhnien.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-nuoc-nao-cung-duoc-nhung-phai-chuyen-giao-cho-ta-185241113135631279.htm
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
94
Động cơ
2,213 Mã lực
Tuổi
30
Em dám khẳng định HPG chưa có cái gì trong tay ngoài vốn. Giờ cứ chém gió vậy để quảng cáo ko mất tiền. Còn HPG ko đủ năng lực để nghiên cứu sx ray tàu.
Giờ chắc đang cho quân đi đàm phán khắp nơi để mua công nghệ, dây chuyền sản xuất. Chỉ cần có cty đồng ý bán, là họ sx đc ngay.
Cái ray tàu, nhiều quốc gia có thể chuyển giao công nghệ
1: hàn, nhật, pháp, nga: những quốc gia thân thiện
2: trung quốc, brasil, spain: có tiền sẽ bán
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
Vậy là cũng có ĐBQH nhìn ra sự "lươn lẹo" dự án đang trình ra này:

"Tôi thấy điểm đầu tiên dù không quy định chi tiết nhưng phải quy định tuyến này là tuyến lưỡng dụng cả hàng hóa và hành khách và phải giải quyết được vận chuyển hàng hóa cho liên thông quốc tế. Nếu không liên thông quốc tế thì có thể là một cái bẫy trong quá trình đầu tư tuyến đường sắt này", ông Cường nêu."

Link: https://thanhnien.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-nuoc-nao-cung-duoc-nhung-phai-chuyen-giao-cho-ta-185241113135631279.htm
Sao lại bắt buộc phải liên thông quốc tế? Sao không liên thông quốc tế lại là cái bẫy? Sao nó lại là sự lươn lẹo?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là cũng có ĐBQH nhìn ra sự "lươn lẹo" dự án đang trình ra này:

"Tôi thấy điểm đầu tiên dù không quy định chi tiết nhưng phải quy định tuyến này là tuyến lưỡng dụng cả hàng hóa và hành khách và phải giải quyết được vận chuyển hàng hóa cho liên thông quốc tế. Nếu không liên thông quốc tế thì có thể là một cái bẫy trong quá trình đầu tư tuyến đường sắt này", ông Cường nêu."

Link: https://thanhnien.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-nuoc-nao-cung-duoc-nhung-phai-chuyen-giao-cho-ta-185241113135631279.htm
Em nghĩ là nhiều Đại biểu nhìn ra. Nhưng chỉ những Đại biểu "không kiêm nhiệm" các chức vụ trong cơ quan CP thì mới nói thẳng, nói thật vì không chịu sức ép.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Sáng em thấy phỏng vấn hai cơ sở to nhất nước về ĐS là NM xe lửa GL và Dĩ an đều thấy các anh ấy "hứa" nếu được chuyển giao CN ..... thì sẽ làm OK. Vậy mấu chốt là nhà cung cấp NN có và chuyển giao CN, điều mà mấy tuyến vừa rồi chẳng thấy nhắc đến (chắc do vay ODA). Tuy nhiên nếu được chuyển giao CN thì mình cũng vẫn phải có thiết bị, con người, vật tư .... để có thể tiếp tục làm tiếp. Cũng không đơn giản.
Nếu được chuyển giao công nghệ thì ngành đường sắt nước ta sẽ có sự vươn mình, chuyển mình rất lớn. Chắc CP cũng chuẩn bị từ bây giờ rồi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dám khẳng định HPG chưa có cái gì trong tay ngoài vốn. Giờ cứ chém gió vậy để quảng cáo ko mất tiền. Còn HPG ko đủ năng lực để nghiên cứu sx ray tàu.
Giờ chắc đang cho quân đi đàm phán khắp nơi để mua công nghệ, dây chuyền sản xuất. Chỉ cần có cty đồng ý bán, là họ sx đc ngay.
Cụ nghĩ nghiên cứu từ đầu để sx ray tầu thì cụ lạc hậu mấy chục năm rồi, nói như cụ thì VN bao giờ làm chủ được công nghệ ĐSCT hãy làm chứ nhỉ? :))

HP thì ở cái đất nước VN này có cần phải quảng cáo thế không cụ? A Long mà phông bạt chém gió giỏi hơn làm thì đã chẳng có HP như hiện tại. Đừng suy bụng ta ra bụng người cụ ạ.

Mà kể HP có đi mua lại CN về sản xuất ray cấp cho dự án, sao cụ khẳng định là họ bị loại? Dự kiến 2027 mới làm, 2 năm giải phóng mặt bằng, 3-5 năm xây nền đường, sau đó mới lắp ray, tín hiệu mà cụ bắt anh HP phải thò cái ray cho cụ thấy ngay hiện tại à? ;;)
 

CSDNNo1

Xe máy
Biển số
OF-552480
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
85
Động cơ
156,672 Mã lực
Tuổi
35
Vậy là cũng có ĐBQH nhìn ra sự "lươn lẹo" dự án đang trình ra này:

"Tôi thấy điểm đầu tiên dù không quy định chi tiết nhưng phải quy định tuyến này là tuyến lưỡng dụng cả hàng hóa và hành khách và phải giải quyết được vận chuyển hàng hóa cho liên thông quốc tế. Nếu không liên thông quốc tế thì có thể là một cái bẫy trong quá trình đầu tư tuyến đường sắt này", ông Cường nêu."

Link: https://thanhnien.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-nuoc-nao-cung-duoc-nhung-phai-chuyen-giao-cho-ta-185241113135631279.htm
Chả có gì là lươn lẹo ở đây cả.

Bộ trưởng cũng nói rõ là hàng hóa chỉ chở bằng đường sắt tốc độ cao trong trường hợp cấp thiết, như phục vụ cho quốc phòng an nình, còn bình thường có chở cũng chỉ chở hàng nhẹ. Chở hàng nặng tốc độ quá cao sẽ nguy hiểm, cho nên đường sắt cao tốc chủ yếu chở người.

Còn đường sắt hiện tại sẽ chở hàng hóa. Rõ ràng thế còn bảo lươn lẹo.

Tư duy của ĐBQH thì cũng chỉ ý kiến cá nhân thôi, chủ trương đã được BCT và BCH TW thông qua, chả có lý do gì nghị gật lại phản đối cả.

Quan trọng là cái cách thực thi, chứ ko phải là lý thuyết giấy tờ. Cần phải có người có tư duy đột phá, trong 3,4 năm làm số km đường cao tốc gấp đôi số làm được trong 20 năm trước đó, hay là làm đường dây 500kv mạch 3 trong 8 tháng thay vì 3,4 năm như thông thường thì mới làm được.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cái ray tàu, nhiều quốc gia có thể chuyển giao công nghệ
1: hàn, nhật, pháp, nga: những quốc gia thân thiện
2: trung quốc, brasil, spain: có tiền sẽ bán
bán gì ???

bán sản phẩm
hay bán cách chế biến xào nấu ra sản phẩm .

hai việc khác nhau hoàn toàn .

nga của anh tin hói giờ đây quên khẩn trương chuyện bán bí quyết .

các bọn còn lại đừng hy vọng gì nốt .
mua sản phẩm thì luôn warmly-welcome rồi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top