Mình nhìn cảm tính thì thế, nhưng vẫn cần khảo sát nghiên cứu cụ thể. Cái ưu thế của nó là dùng lâu khấu hao hết rồi, lại sẵn một đống toa xe đầu máy cũ, chạy diesen chắc chắn rẻ hơn tàu hàng chạy điện
. Nếu chỉ sửa sang dùng chở hàng thì tiền thu về hàng năm có đủ vận hành không, có gọi được tư nhân vào ở một số hạng mục không, đất vàng các ga trong đô thị xử lý tận dụng thế nào? Nếu đầu tư nâng cấp mạnh thì dùng cố được bao nhiêu năm, có chạy được các đoàn tàu 1 ngàn tấn không? Hỏng đâu sửa đấy thì cố kéo được bao năm? Có thông số cụ thể thì dễ tính.
Em nói rồi, làm mẹ 1 line chở hàng đi, đừng đổ tiền vào đường cũ với cả chở hàng trên đường mới nữa. Xong 1 line , mót làm cao tốc quá thì làm, việc xây line 2 chở hàng (hoàn thiện đường đôi) để cuối cùng, tùy nhu cầu, có thể là đời con cháu.