[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
22.5 tấn thực ra là để giải bài toán ANQP.

Báo cáo cũ năm 2023 đã bị đặt dấu hỏi to tướng về ANQP, thế nên anh Bộ GTVT nhét thêm cái tải trọng trục 22.5 t vào.

Chính vì thế mới có cái đề bài là chạy cao tốc 350km/h mà lại tính đến cả chở hàng nặng, chưa đâu trên thế giới làm.

Chứ còn thực ra vẫn chỉ là phương án 350km/h chở khách như báo cáo cũ, duỗi thẳng ra thêm một chút mà thôi. Nếu chở hàng nhẹ cao tốc thì không nên tính vào, vì giống như một số cụ nói chỉ đơn thuần là bỏ ghế hành khách và cải tiến toa để chở hàng giá trị cao, tải trọng trục vẫn chỉ là 17.5t mà thôi. Thiết kế tải trọng trục 22.5t mà vẫn bảo là chở hàng nhẹ???
Ngay cả 3 phương án đưa ra cũng bố láo. 2 phương án đầu thì thêm chi phí cải tạo đs cũ vào. Phương án 3: 350km/h 22.5 tấn thì lờ cbn đs cũ đi =))
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,957
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Khổ thân cái ngành đường sắt.

Mấy chục năm nay đói vốn xin tiền để cải thiện cái đường sắt cổ lỗ sĩ mà các anh không duyệt cho.

Sao những lúc đấy các anh không lo ngại chiến tranh, ANQP để mà chở xe tăng bằng đường sắt nhỉ.

Thực ra chiến tranh loạn lạc chở vũ khí bằng đường sắt thường thì tốt hơn, vì tàu thường chạy bằng diesel không phụ thuộc vào điện đóm. Đường sắt cao tốc phụ thuộc vào điện, đứt đường điện hoặc bị dập sập vài nhà máy điện là tèo ngay.
Cụ nhầm rồi. Tàu hàng nếu chạy trên ĐSCT thì vận tốc của nó không thể đạt tới vận tốc của tàu khách do tải trọng lớn hơn cần ưu tiên nhiều lực kéo hơn là ưu tiên tốc độ và chúng dùng động lực tập trung dưới dạng đầu máy (locomotive). Các loại đầu máy điện và đầu máy diesel đều có thể dùng làm nguồn động lực cho tàu hàng, miễn là các thông số kỹ thuật (công suất, lực kéo, khổ ray, tải trọng trục v.v.) của chúng đáp ứng được để chạy tàu hàng. Khi mất điện thì đầu máy diesel tương tự thay thế luôn và ngay.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khổ thân cái ngành đường sắt.

Mấy chục năm nay đói vốn xin tiền để cải thiện cái đường sắt cổ lỗ sĩ mà các anh không duyệt cho.

Sao những lúc đấy các anh không lo ngại chiến tranh, ANQP để mà chở xe tăng bằng đường sắt nhỉ.

Thực ra chiến tranh loạn lạc chở vũ khí bằng đường sắt thường thì tốt hơn, vì tàu thường chạy bằng diesel không phụ thuộc vào điện đóm. Đường sắt cao tốc phụ thuộc vào điện, đứt đường điện hoặc bị dập sập vài nhà máy điện là tèo ngay.
Cụ nói đường sắt cũ không cải thiện bao nhiêu năm qua? Cụ không nên đưa ra thông tin sai như vậy. Việc nâng cấp cầu, đường sắt và hệ thông giao thông tín hiệu vẫn làm đều trong mấy chục năm qua bằng vốn nhà nước và ODA, bây giờ vẫn đang tiếp tục và gần nhất là dự án cải tạo đoạn Khe nét với hơn 2000 tỉ ODA của Hàn quốc.
Oánh sập hệ thống điện và đường sắt không dễ như cụ tưởng tượng.
Ông Nga thừa bom đạn với tên lửa mà đường sắt UKR vẫn chạy băng băng chở vũ khí. Điện đóm bị oánh phs liên tục nhưng không thiếu điện cho quân dội và đường sắt cụ nhé.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
326
Động cơ
110,829 Mã lực
Tuổi
38
Giá Xây lắp là 34 tỷ cụ nhé, tăng hơn 3 tỷ so với phương án 17.5T cái này là tăng tải trọng nền đường và cầu, Cái này thì Mình đủ sức tự lực tự cường được nên không thành vấn đề, 3 tỷ đấy ở trong nước nhà thầu trong nước, nhà nước thu thuế VAT, thuế Thu nhập lại là đủ thôi.


Cái 20% này là tăng trưởng nhu cầu đi lại bình quân trong 5 năm, (5 năm tăng gấp đôi) trước đây bọn tây chạy mô hình 5 năm tăng có 50% nên tất cả các dự án của mình chậm tiến độ nữa thành ra chưa khánh thành đã lạc hậu (có dự án chậm 10 năm, khi khánh thành nó gấp 4 lần lúc lập dự án Như Mai sơn- Ninh Bình, Cam lộ- La sơn) vì vậy Bộ GT đưa mốc 2035 nhu cầu đi lại tuyến bắc nam 700tr lượt là em thấy hợp lý (hiện tại hơn 200tr; 2045 khoảng 1 tỷ lượt)


Cũng không hẳn là phục vụ an ninh quốc phòng cụ ạ, nó đơn thuần là bài toán tương lai, không đủ khách con cháu bỏ thêm chút tiền về chạy 250+160 :)) Hoặc công nghệ phát triển ta chạy khách 350 hàng 250 chẳng hạn, của nhà làm được không phải lăn tăn. chứ giờ làm 17,5 sau này muốn lên 22,5 mất khoảng 15 tỷ đô
Nếu hiện tại 200tr lượt, đến 2035 700tr lượt, 2045 khoảng 1 tỷ lượt thì cái tỉ lệ tăng hàng năm rơi vào 10% thôi cụ ạ, cách xa con số tăng 20% một năm lắm. Còn bọn Tây chạy mô hình 5 năm tăng 50% là mô hình nào cụ cho cháu tham khảo với, dù tính thì thấy là nó chạy theo đúng tốc độ tăng trưởng GDP rồi, lạ cái là ở chỗ dự báo để thiết kế hay xây dựng gì thì ít khi chỉ tính cho 5 năm lắm mà phải tính cho quãng thời gian dài hơn, tầm 15 năm chẳng hạn.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,256
Động cơ
188,414 Mã lực
Em chỉ mong sớm làm đường sắt cao tốc.
Đất nước muốn phát triển, thì phải làm đường. Lưu thông có thuận lợi thì kinh tế mới đi lên.
2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước, nước ta sẽ hoá rồng.
Lúc ấy, em cầm sổ hưu, cũng yên tâm mà đi xuyên việt.
Thôi đừng zồng với hổ nữa đi cụ em sợ lắm rồi, cứ làm người bình thường tằng tằng mà tiến lên chứ suốt ngày zồng với hổ mệt lắm...
 

Xux2

Xe máy
Biển số
OF-771986
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
68
Động cơ
40,822 Mã lực
Năm nay dính bão vẫn tăng mà cụ!
Nhà nước làm cũng dự phóng nên mới làm đoạn NT- SG và HN- Vinh trước đó. GDP đầu ngừơi năm 2024 của VN cũng gần 5000$ rồi đến năm 2028 mới xong gpmb 2 đoạn trên, nếu không có biến động khủng khiếp thì chắc cũng ở mức 6500$ rồi. Mà trong giai đoạn này thì toàn là tiền nhà nước chạy sang túi nhân dân nên không mất đi đâu cả.
Cám ơn cụ đã còm. Em vừa search GG thì GDP/ng năm nay ước đạt $4200 cụ ah, đứng T5 của ĐNA. Nhưng 2 bài toán 250km/h hay 350km/h nó phải được giải ngay từ đầu xem cái nào ra nghiệm tối ưu và ta chọn cái nào, chứ không thể cứ chọn đại 1 bài rồi đến đâu thì đến, cái này thì em chắc chắn ah. Hơn nữa em cũng thắc mắc là trong số các nc ĐNA, sao mấy nước top đầu về GDP/ng như Malay, Thái,.. họ còn chưa làm tàu cao tốc, trong khi mấy nước hàng sau như Lào, Indo, giờ là VN lại cứ thích đi trước vậy? Em không nói VN không làm được, nhưng muốn làm thì trước hết hãy lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, các tổ chức quốc tế đã, chứ không phải thích làm là làm được. Hơn nữa, em còn nghe phong phanh cái dự án 350km/h được vận động từ cái xứ VN chúng ta chả ưa gì. Em lo mà chả biết bày tỏ cùng ai, đành lên đây tám cùng các cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Nếu hiện tại 200tr lượt, đến 2035 700tr lượt, 2045 khoảng 1 tỷ lượt thì cái tỉ lệ tăng hàng năm rơi vào 10% thôi cụ ạ, cách xa con số tăng 20% một năm lắm. Còn bọn Tây chạy mô hình 5 năm tăng 50% là mô hình nào cụ cho cháu tham khảo với, dù tính thì thấy là nó chạy theo đúng tốc độ tăng trưởng GDP rồi, lạ cái là ở chỗ dự báo để thiết kế hay xây dựng gì thì ít khi chỉ tính cho 5 năm lắm mà phải tính cho quãng thời gian dài hơn, tầm 15 năm chẳng hạn.
Đến ngưỡng thì nó tự lùi tăng trưởng lại cụ ạ, những năm trước covid là 20% năm, dự báo thì đến 2030 khi dân số vẫn tăng thì nó vẫn bay ở mức tiệm cận 20%/năm tức là gấp 2,5 lần hiện nay khoảng 500tr lượt.
Và đây là câu trả lời của Thứ trưởng Huy về hành khách:

Liên quan đến lo ngại việc phát triển đường sắt tốc độ cao ưu tiên vận tải hành khách sẽ san sẻ thị phần của hàng không, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho rằng: Chúng ta cần nhìn thẳng vào thực tế khi hiện nay, hàng không đang phải nỗ lực duy trì các chặng bay cự ly dưới 500 km (thường không có lợi nhuận). Các hãng đang lấy lợi nhuận từ chặng bay dài bù lỗ cho chặng ngắn.

Tình trạng mất cân đối này cũng đang diễn ra khi trên chặng Hà Nội - TPHCM vẫn có những chuyến xe vận tải khách chạy xuyên suốt bằng đường bộ. Nói cách khác, hàng không và đường bộ đang phải đảm nhận vận tải hành khách trên các cự ly không có ưu thế.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Nói thằng đem ra QH biểu quyết chứ nói thẳng QH mấy cái này biết đíu gì mà quyết , trong quốc hội ông nào có chuyên môn tốt nhất thì đã nằm ở Ban cố vấn của thủ tướng và BCT cả rồi, nên theo em BCT và thủ tướng quyết là xong.
Thực tế thì nó diễn ra "gần giống như" cụ nói mà.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đường sắt cũ không cải thiện bao nhiêu năm qua? Cụ không nên đưa ra thông tin sai như vậy. Việc nâng cấp cầu, đường sắt và hệ thông giao thông tín hiệu vẫn làm đều trong mấy chục năm qua bằng vốn nhà nước và ODA, bây giờ vẫn đang tiếp tục và gần nhất là dự án cải tạo đoạn Khe nét với hơn 2000 tỉ ODA của Hàn quốc.
Nếu cụ làm trong ngành đường sắt thì mới biết. 3 năm gần đây mới được cấp vốn ngân sách chứ trước đó chỉ tận dụng vài dự án vốn ODA.
Vài nghìn tỉ đến chục nghìn tỉ đối với đường sắt như muối bỏ biển, chỉ cải thiện được cầu yếu, hầm mà thôi.

Đường sắt không như đường bộ, làm đoạn nào là ngon đoạn đấy. Đường sắt chỉ cần một nút thắt trên tuyến thôi là cả hệ thống 1700km bị ảnh hưởng. Có cải thiện giời đi chăng nữa mà vẫn phải leo đèo Hải Vân thì năng lực thông qua vẫn dậm chân tại chỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xux2

Xe máy
Biển số
OF-771986
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
68
Động cơ
40,822 Mã lực
Theo tôi thì tập trung vào thiết kế phóng tuyến gpmb trước đã. Rút kinh nghiệm thì cứ có mặt bằng sạch thì thi công sẽ nhanh. Có mặt bằng rồi vẽ hươu vẽ vượn, phản biện tranh cãi gì cũng chả ảnh hưởng mấy.
Vâng nếu được thế thì tốt cụ nhỉ. Giá như chỉ duyệt phương án làm tàu tốc độ cao thôi, tổng mức đầu tư max thôi, còn chi tiết thì hạ hồi phân giải. Như thế cũng tiết kiệm được chút time. Tuy nhiên em không nghĩ thực tế làm đc ntn, bác nào có kinh nghiệm xin chia sẻ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu cụ làm trong ngành đường sắt thì mới biết. 3 năm gần đây mới được cấp vốn ngân sách chứ trước đó chỉ tận dụng vài dự án vốn ODA.
Vài nghìn tỉ đến chục nghìn tỉ đối với đường sắt như muối bỏ biển, chỉ cải thiện được cầu yếu, hầm mà thôi.

Đường sắt không như đường bộ, làm từng đoạn là xong. Đường sắt chỉ cần một nút thắt trên tuyến thôi là cả hệ thống 1700km bị ảnh hưởng.
Chỗ nào yếu thì cải tạo, đoạn nào thẳng, tốt thì nâng cấp để tầu chạy tối đa tốc độ 100km/h.
Hiện tại đường sắt Bắc nam cũ đã gần đạt tới tốc độ tối đa và hầu như không còn dư địa thể nâng cấp lớn rút ngắn đáng kể thời gian chạy tầu và nâng tải trọng. Muốn thay đổi lớn ĐS hiện tại thì phải làm lại trên toàn tuyến và đây là dự án lớn và tốn kém. Dự kiến khi hoàn thành ĐSCT thì sẽ tính đến phương án cải tạo toàn bộ đường sắt hiện hữa khổ 1m để chuyên chở hàng. Nói chung là có kế hoạch và có thứ tự ưu tiên, chứ không phải là bỏ bê không làm gì.
 

Landscape2son

Xe tải
Biển số
OF-179886
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
263
Động cơ
337,506 Mã lực
Hi vọng ko thần tốc đc nhưng cũng đừng như mấy dự án metro trước đó.
Mong là đoạn 2 đầu đất nước đc tập trung xong trước để Nhân dân đc trải nghiệm sớm.

Ước mơ là Đảng 100 tuổi sẽ đi viếng Bác tại Lăng rồi đc đi tàu cao tốc vào thăm quê Bác.
Còm của cụ hay quá! Mong là đường sắt tốc độ cao sẽ về đích đúng hẹn. Bác đã hy sinh cả cuộc đời, không màng danh lợi cho dân tộc có được nền độc lập, tự do như ngày hôm nay. Thật buồn là Người ra đi khi chưa kịp chứng kiến nhiều mốc lịch sử trọng đại của đất nước sau này thì đây xem như là cơ hội để nhân dân báo công và tỏ lòng tri ân với Bác.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
đời em thì chắc éo mơ có ngày nhìn thấy cái tàu nài chạy dồi, nhưng nếu có ngày nó chạy thì vẫn mong các cháu ven tuyến ko ném đá vào tàu ziên đạn Shinkansen=))
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Cụ lấy cái báo cáo cách đây 15 năm của một tổ chức của Nhật Bản đưa ra đây để làm rõ cho nội dung nào vậy? Trong báo cáo đó họ có nói rằng mức độ tăng trưởng nhu cầu đi lại hàng năm là 20% à? Mọi người cũng cần biết Jica là tổ chức của Nhật, tiền do Nhật cấp, nó sẽ làm việc vì mục đích của Nhật đầu tiên chứ không phải của VN đâu. Các số liệu trong báo cáo kia không thấy có trích nguồn rõ ràng, và cũng có nhiều cái chưa thực sự chính xác.
Cụ buồn cười!
Cụ hỏi số liệu đâu thì có số liệu nghiên cứu mô hình, có số liệu hằng năm so với nhau.
Còn tin hay không tùy cụ. Vậy số liệu tăng trưởng kinh tế cũng không tin đúng hem? Không tin thì thôi! Ai ép cụ tin đâu!
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Cám ơn cụ đã còm. Em vừa search GG thì GDP/ng năm nay ước đạt $4200 cụ ah, đứng T5 của ĐNA. Nhưng 2 bài toán 250km/h hay 350km/h nó phải được giải ngay từ đầu xem cái nào ra nghiệm tối ưu và ta chọn cái nào, chứ không thể cứ chọn đại 1 bài rồi đến đâu thì đến, cái này thì em chắc chắn ah. Hơn nữa em cũng thắc mắc là trong số các nc ĐNA, sao mấy nước top đầu về GDP/ng như Malay, Thái,.. họ còn chưa làm tàu cao tốc, trong khi mấy nước hàng sau như Lào, Indo, giờ là VN lại cứ thích đi trước vậy? Em không nói VN không làm được, nhưng muốn làm thì trước hết hãy lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, các tổ chức quốc tế đã, chứ không phải thích làm là làm được. Hơn nữa, em còn nghe phong phanh cái dự án 350km/h được vận động từ cái xứ VN chúng ta chả ưa gì. Em lo mà chả biết bày tỏ cùng ai, đành lên đây tám cùng các cụ ah.
Cái này cụ hỏi em làm quái gì nữa?? Các cơ quan chuyên môn, quan chức kể cả PTT trả lời ầm ầm trên truyền thông đó thôi! Cụ giỏi search Google vậy tìm theo từ khóa " Tại sao VN phải làm đsct 350km/h" thử coi. Em cũng dân đen nghe ngóng thôi!
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,204
Động cơ
9,692 Mã lực
Kể cả HN-SG cũng mất 4/5 lượng khách. Lúc đó hàng không chỉ còn bay quốc tế hoặc bay Phú Quốc, Côn Đảo.
Ko đâu cụ mỗi người có phương thức phù hợp. Cái chính là công suất tối đa hàng không, đường bộ đâu thể tăng được nhiều? Sân bay Ngọc Hồi thì còn xa tít

Nếu không có đsct với năng lực vận chuyển khủng thì tắc tùm lum, như vòng kim cô giới hạn hạ tầng, kinh tế không phát triển được nhiều
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,204
Động cơ
9,692 Mã lực
Đơn giản trực quan cứ xem HN SG thôi, không có đường sắt đô thị là tắc tùm lum, quá khổ vì đi lại
 

nemoulsa

Xe tải
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
228
Động cơ
123,885 Mã lực
Cám ơn cụ đã còm. Em vừa search GG thì GDP/ng năm nay ước đạt $4200 cụ ah, đứng T5 của ĐNA. Nhưng 2 bài toán 250km/h hay 350km/h nó phải được giải ngay từ đầu xem cái nào ra nghiệm tối ưu và ta chọn cái nào, chứ không thể cứ chọn đại 1 bài rồi đến đâu thì đến, cái này thì em chắc chắn ah. Hơn nữa em cũng thắc mắc là trong số các nc ĐNA, sao mấy nước top đầu về GDP/ng như Malay, Thái,.. họ còn chưa làm tàu cao tốc, trong khi mấy nước hàng sau như Lào, Indo, giờ là VN lại cứ thích đi trước vậy? Em không nói VN không làm được, nhưng muốn làm thì trước hết hãy lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, các tổ chức quốc tế đã, chứ không phải thích làm là làm được. Hơn nữa, em còn nghe phong phanh cái dự án 350km/h được vận động từ cái xứ VN chúng ta chả ưa gì. Em lo mà chả biết bày tỏ cùng ai, đành lên đây tám cùng các cụ ah.
Khi ý tưởng làm đường sắt cao tốc được đưa ra vài năm trước đây, đa số anh em cõi mạng phản đối, với lý do là: nước ta còn nghèo, tiền đó để đem đi...vv, abc... thì tốt hơn.
Hỡi ôi. Cái nghèo. Dường như nó đã đi vào truyền thuyết 4000 năm lịch sử, và dường như cái nghèo còn được dân ta tôn vinh và lấy làm lý do để ngăn cả mọi thứ: "Dân còn nghèo, không cần phải làm abc,xyz..quá lãng phí".
Việt Nam là đất nước có chiều dài từ Bắc xuống Nam, uốn lượn với bờ biển dài, tuyệt đẹp.
Dân vùng biển, ngoài bám biển và làm du lịch thì có việc gì để làm. Nhưng nếu quãng đường đi từ Hà Nội đến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chỉ trên dưới 1 giờ, thì hỡi ôi, du lịch của bà con miền Trung sẽ phát triển phà phà. Anh em Hà Nội tiếc gì tiền mà không du hý, thậm chí còn sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản ở miền Trung để cuối tuần view biển, uống rượu vang cùng người đẹp...vv
Tóm lại, có tàu, BĐS, du lịch, công ăn việc làm....vv được hưởng lợi.
Đấy là em mới nói đến miền Trung, còn chưa vào đến duyên hải Nam Trung bộ, rồi miền Nam hoa lệ...vv Hỡi ôi, nếu có tàu, thì huyết mạch giao thông thuận tiện biết bao, mạch máu này sẽ bơm máu cho cả Việt Nam trở nên hồng hào.
70 tỷ đô, tưởng to, nhưng với em, nó chỉ là bình thường, vì nếu chia theo năm đầu tư, thì mỗi năm tính ra hơn chục tỷ đô (thừa sức làm).
Hơn nữa, Nhà nước cũng đã khẳng định giá tàu cao tốc sẽ rẻ hơn giá vé máy bay giá rẻ. Mà thời gian đi lại nhanh hơn anh em bay (tính cả thời gian chờ đợi, check in, lột đồ khám, delay, cất cánh, hạ cánh, chờ taxi vào thành phố...vv
Có tàu rồi, anh em miền biển nuôi cua ghẹ bán không kịp cho mà xem. Rồi các em đào, masage cũng liên tục phải dán salonpas vì bị ép KPI khiến cơ thể mỏi mệt....vv
Muôn ngàn cái lợi.
À còn cụ sợ giao cho ae Tàu làm đường sắt thì không ổn. Em nghĩ là sai.
Về món này, anh em Tàu là đỉnh cao, đó là điều không phải bàn cãi.
Người Tàu xây rẻ mà ngon vì họ đã xây tới vài chục ngàn km tàu cao tốc, cứ mỗi km họ xây, họ rút ra đc 1 kinh nghiệm nhỏ, sau khi xây hàng chục ngàn km, thì những kinh nghiệm đúc kết đc sẽ hóa vàng. Riêngđiều này thì ae Tây không có.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,574 Mã lực
Việc khẳng định tự lực làm đường sắt tốc độ cao không phụ thuộc vào nước ngoài thì em chưa rõ lắm.

- Có thể không phụ thuộc về vốn, nhưng vẫn cần phải hợp tác về công nghệ, vì VN chưa có cái gì cả.

- Nếu phải tự bỏ vốn hoàn toàn thì em có câu hỏi: Tại sao nước ngoài không muốn tham gia? Liệu dự án này có đảm bảo về kỹ thuật không, dự án này có hiệu quả không, dự án có khả thi không.

- Hàn Quốc từng phải xây rồi đập bỏ một đoạn đường sắt tốc độ cao vì tự tin thái quá, (đến khi các chuyên gia vào xem xét rồi đánh giá không thể chạy được như đúng yêu cầu). Liệu VN có đi theo vết xe này không.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,650
Động cơ
75,682 Mã lực
Đơn giản trực quan cứ xem HN SG thôi, không có đường sắt đô thị là tắc tùm lum, quá khổ vì đi lại
Sài Gòn đi các tỉnh là tắc kinh nhất, do Đồng Nai, Bình Dương lưu lượng xe cont, xe tải từ các KCN-KCX rất nhiều ra cảng và đi các tỉnh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top