Cụ phân biệt "tàu 350km/h" và "đường 350km/h" nhé.Tóm lại là phương án 350km/h có thể cho chở hàng không? Nếu làm như châu Âu ngày chở khách đêm chở hàng thì có được không? Nếu không thì lý do là gì? Ví dụ TGV của Pháp thiết kế 320km/h vẫn có tuyến cho chở hàng thì tại sao lại phải hạ thấp tiêu chuẩn xuống dùng loại 250km/h?
Tàu 350km/h chạy tốc độ bao nhiêu cũng được từ 350km/h trở xuống, chạy vào đường tàu hàng cũng không sao miễn là giảm tốc độ phù hợp. Còn đường 350km/h thì chỉ có thể chở khách hoặc hàng nhẹ bằng khách (1 toa 65-67 tấn), chứ không thể chở hàng nặng (1 toa 90 tấn) được.
Thực ra vẫn có thể làm đường 300km/h trở lên kèm cả chở hàng nặng. Điều kiện là nền đường cực phẳng, cực cứng và thẳng tắp. Nhưng cái đó chỉ có thể là các đoạn rất ngắn, còn với vài chục km trở lên là bất khả thi.