[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Có đúng bài của giáo sư Khuê chưa cụ? Hay các giáo sư mạng chế biến rồi lấy tên thầy?
Vì thầy là người ủng hộ phương án vừa chờ người vừa chở hàng nhưng cũng là người có kiến thức, không thể mắc lỗi sơ đẳng về chi phí bảo trì và chạy tàu như thế đc, nên nhớ dù kịch bản nào thì chở người vẫn mang lại doanh thu cao hơn chở hàng, chỉ là có đủ người để chở hay không thôi :))
Cụ Leu leu có còn cái báo cáo 43 trang 17 chuyên gia của Vusta ko gửi cho cụ này mở mang tầm mắt xem thày của mình nói gì? Đứng đầu ký tên luôn. E lại để đâu mất rồi.

À mà suốt ngày leo lẻo thày này thày nọ làm như quen biết lắm thì tự đi mà xin chứ nhỉ =))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Tính thì tôi kẻ cái bảng excel là xong. Vấn đề số liệu đầu vào ở đâu ra, dùng mô hình nào để dự báo
Với nguồn cấp dữ liệu thì rõ ràng với bảng số liệu từ GS.Khuê ít nhất với hiểu biết của tui có 3 cái mà mô hình giời cũng không thể chuyển từ không thành có được.
Đó là: 1. bảo đảm về quốc phòng, an ninh.
2. Doanh thu về vận tải hàng hoá
3. Doanh thu từ giảm phát thải khí nhà kính
(Đối với mô hình tàu 350km/h chỉ chở người)
Chứ giờ bộ GT có kỹ thuật tàu 350km/h tải trọng trục 22.5 tấn/trục mà toàn thế giới chưa có khả năng giải quyết về kỹ thuật thì cùng chờ thông tin chi tiết thêm xem các kỹ sư Việt Nam có cách giải quyết ra làm sao? Về nền đường, ray, tuyến, động lực phân tán từng toa tàu…
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Cụ làm em vỗ đùi cái đét. Hiểu ra cái gì đó.
Đề bài cao để loại ông này ông kia khỏi mang tiếng. Xong chạy thực tế thì sau khi chở hàng nặng do tình thế cấp thiết xong là hạ tốc độ chạy tàu khách.
Hơi tốn tiền thôi thì phải :D
Vấn đề ở chỗ còn định mua cả 4 đôi tàu hàng thì phải. Giờ thằng nghiệm thu đòi chạy thử toàn tải tàu hàng thì làm thế nào, chạy xong có chạy đc 350km/h nữa ko. Nếu mà làm kiểu chạy hỗn hợp 350km khách + hàng thì yêu cầu bán kính cong lên tới 11-12km chưa kể 1 đống rào cản kỹ thuật khác. Thế thì phải hơn trăm tỷ $ chưa tính đội vốn chứ 70 tỷ thế éo nào đc =))
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
929
Động cơ
39,966 Mã lực
Cứ cái nào nhanh nhất, xịn nhất thì làm. Các cụ ở trên cũng toàn cao tuổi rồi, làm sao mà được cắt băng Khánh thành đi từ Bắc vào nam có khuất núi cũng được hoan hỉ. Tôi, đại diện cho gia đình tôi đồng ý đắt cũng được vì dân vẫn đang gánh nợ rồi, gánh thêm tí nữa cũng chả sao. Sợ nhất cái thể loại vác rá đi mà chả ai nó cho vay để làm, chứ có thằng nó cho vay thì cứ mưa đi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,474 Mã lực
Cụ Leu leu có còn cái báo cáo 43 trang 17 chuyên gia của Vusta ko gửi cho cụ này mở mang tầm mắt xem thày của mình nói gì? Đứng đầu ký tên luôn. E lại để đâu mất rồi.

À mà suốt ngày leo lẻo thày này thày nọ làm như quen biết lắm thì tự đi mà xin chứ nhỉ =))
Cụ ý ko dùng fb, em cũng ko có zalo của cụ, có lẽ gọi hỏi vậy?
Nhưng em làm phép tính đơn giản cho cụ, tàu shinkansen có 8 toa chở 1300/khách.
Nếu tàu chở hàng cứ cho tốn điện như vậy chở dc 15 toa (con số lý tưởng do chạy chậm) với giá chở hàng bắc nam bằng xe tải 40.000tr/công. Thì đc 600.000tr nếu tàu khách cao tốc áp dụng giá vé bằng xe khách 1tr thì chỉ cần chở chưa tới 50% số ghế bằng tiền chở hàng?
Vậy con số “GS Khuê” tính doanh thu chở khách bằng 3 tỷ và chở hỗn hợp hàng khách =11 tỷ có hợp lý không đã?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy đường sắt Đài Bắc- Cao Hùng nó có hơn 80 triệu khách/ năm thì sao cụ?
Dân số tuyến HN- Vinh và Sài Gòn- Nha Trang có đông hơn Đài Bắc- Cao Hùng không cụ??
Gần 80 triệu khách/năm của Đài là năm 2023, trước đó đông nhất năm 2019 là 67 triệu. Cụ phải xét 1 dữ kiện nữa là GDP đầu người Đài loan năm 2023 là 32.400 đô/năm.

Khoảng cách Đài bắc - Cao hùng 350km, là khoảng cách lý tưởng cho ĐSCT. Vé hạng 2 cho 350km này là 1.500 Đài tệ (1,15 triệu VND). Tính tương đương, 1.550km HN-SG sẽ là 4,5 triệu VND.

Phải biết rằng dự án ĐSCT Đài bắc - Kao hùng dự kiến ngay năm đầu tiên (2008) sẽ đạt lượng khách 140 ngàn lượt/ngày, nhưng thực tế chỉ là gần 50 ngàn, bằng 1/3 dự tính. Và phải sau 11 năm (2019) mới đạt lượng khách hòa vốn hoạt động là 65 triệu.

Năm 2008 lúc ĐSCT bắt đầu hoạt động, GDP đầu người của Đài đã là hơn 16 ngàn đô/năm. Còn VN năm 2040 may lắm thì được 9-10 ngàn, thậm chí có thể dậm chân tại chỗ ở mức 7-8 ngàn như Thái lan. Với mức thu nhập như vậy, sẽ có bao nhiêu người sẵn sàng bỏ 1,2 triệu VND cho 1 chuyến HN-Vinh hay SG-Nha trang?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ý ko dùng fb, em cũng ko có zalo của cụ, có lẽ gọi hỏi vậy?
Nhưng em làm phép tính đơn giản cho cụ, tàu shinkansen có 8 toa chở 1300/khách.
Nếu tàu chở hàng cứ cho tốn điện như vậy chở dc 15 toa (con số lý tưởng do chạy chậm) với giá chở hàng bắc nam bằng xe tải 40.000tr/công. Thì đc 600.000tr nếu tàu khách cao tốc áp dụng giá vé bằng xe khách 1tr thì chỉ cần chở chưa tới 50% số ghế bằng tiền chở hàng?
Vậy con số “GS Khuê” tính doanh thu chở khách bằng 3 tỷ và chở hỗn hợp hàng khách =11 tỷ có hợp lý không đã?
Nói thật là cụ không có chuyên ngành đường sắt thì không nên vội bình luận về người khác, nhất là người đó đang thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ giao chứ không phải chém gió xuông.

Số liệu của cụ Khuê đều có trong báo cáo thẩm tra dự án đường sắt cao tốc vào năm 2022.

Phương án 250km/h xếp được 270 đôi tàu/ngày lớn hơn rất nhiều so với phương án 350km/h chỉ xếp được 150 đôi tàu/ngày. Kéo theo đó là lượng hành khách nhiều hơn.

Còn nếu cụ phán số liệu tư vấn thẩm tra là vớ vẩn thì em hết chuyện để nói với cụ.

PS: phương án hiện tại của Bộ GTVT chỉ thêm có mỗi cái tải trọng trục 22.5 tấn để "dự phòng" cho chở hàng. Còn các bài toán vận tải thì vẫn y nguyên báo cáo thẩm tra cũ có gì khác đâu.
Screenshot_2024-09-28-21-18-26-231_com.android.chrome.jpg


Screenshot_2024-09-28-21-19-26-068_com.android.chrome.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Cụ ý ko dùng fb, em cũng ko có zalo của cụ, có lẽ gọi hỏi vậy?
Nhưng em làm phép tính đơn giản cho cụ, tàu shinkansen có 8 toa chở 1300/khách.
Nếu tàu chở hàng cứ cho tốn điện như vậy chở dc 15 toa (con số lý tưởng do chạy chậm) với giá chở hàng bắc nam bằng xe tải 40.000tr/công. Thì đc 600.000tr nếu tàu khách cao tốc áp dụng giá vé bằng xe khách 1tr thì chỉ cần chở chưa tới 50% số ghế bằng tiền chở hàng?
Vậy con số “GS Khuê” tính doanh thu chở khách bằng 3 tỷ và chở hỗn hợp hàng khách =11 tỷ có hợp lý không đã?
Chở lại câu hỏi cơ bản thôi.
Khách đâu lắm thế? Hàng đâu nhiều vậy?
Tỷ lệ phân bổ khách và hàng hiện nay ra sao với đường sắt, dự kiến ra sao tại thời điểm chạy tàu?
Tàu 350km/h thì giá vé ra sao? Mức giá sẽ quyết định lượng hành khách.
Tàu 220-250km/h giá vé khách ra sao? Giá vận tải/kg thế nào sẽ ra được tổng doanh thu.
Giờ nếu với giá vé trên dưới 1 triệu như cụ nói thì tàu 350km/h lỗ sặc gạch, nhưng tàu 250km/h thì lỗ ít hơn cùng với số lượng người được vận tải là ngang nhau. Tàu 250km/h thêm phần doanh thu chở hàng và giảm phát thải CO2 bù vào, tổng lại là thu đủ bù chi hoặc có lãi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chở lại câu hỏi cơ bản thôi.
Khách đâu lắm thế? Hàng đâu nhiều vậy?
Tỷ lệ phân bổ khách và hàng hiện nay ra sao với đường sắt, dự kiến ra sao tại thời điểm chạy tàu?
Tàu 350km/h thì giá vé ra sao? Mức giá sẽ quyết định lượng hành khách.
Tàu 220-250km/h giá vé khách ra sao? Giá vận tải/kg thế nào sẽ ra được tổng doanh thu.
Giờ nếu với giá vé trên dưới 1 triệu như cụ nói thì tàu 350km/h lỗ sặc gạch, nhưng tàu 250km/h thì lỗ ít hơn cùng với số lượng người được vận tải là ngang nhau. Tàu 250km/h thêm phần doanh thu chở hàng và giảm phát thải CO2 bù vào, tổng lại là thu đủ bù chi hoặc có lãi.
Rất không hiểu từ đâu ra mà cụ Thứ trg GTVT lại nói giá vé ĐSCT sẽ bằng 2/3 vé máy bay, nghĩa là so giá hiện tại là 1,4 triệu. Mấy cụ OF trên này lại đi xa hơn đến nỗi bảo "Vì làm TOD nên vé 1 triệu là còn đắt".

Có 1 cái đơn giản và chính xác nhất để căn cứ là giá vé của TQ. Bắc kinh - Thượng hải 1.320km vé hạng Hai 2,1 triệu. Như vậy HN-SG 1.550km vé sẽ tuyệt đối không thể thấp hơn 2,4 triệu. Nếu là 350km/h, đừng hy vọng bất cứ cái gì có thể làm vé rẻ hơn.

Trừ phi làm đường 250km/h kèm chở hàng 120km/h. Lúc đó có thể lấy doanh thu chở hàng bù giá cho vé khách, cộng thêm chi phí vận hành thấp hơn thì mới kéo được giá vé xuống.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất không hiểu từ đâu ra mà cụ Thứ trg GTVT lại nói giá vé ĐSCT sẽ bằng 2/3 vé máy bay, nghĩa là so giá hiện tại là 1,4 triệu. Mấy cụ OF trên này lại đi xa hơn đến nỗi bảo "Vì làm TOD nên vé 1 triệu là còn đắt".

Có 1 cái đơn giản và chính xác nhất để căn cứ là giá vé của TQ. Bắc kinh - Thượng hải 1.320km vé hạng Hai 2,1 triệu. Như vậy HN-SG 1.550km vé sẽ tuyệt đối không thể thấp hơn 2,4 triệu. Nếu là 350km/h, đừng hy vọng bất cứ cái gì có thể làm vé rẻ hơn.

Trừ phi làm đường 250km/h kèm chở hàng 120km/h. Lúc đó có thể lấy doanh thu chở hàng bù giá cho vé khách, cộng thêm chi phí vận hành thấp hơn thì mới kéo được giá vé xuống.
Nhìn ngay sang tuyến của anh bạn ĐNA Indonesia mới khai trương gần nhất. Các điều kiện về văn hoá, thu nhập...tạm coi là gần tương đồng.

Tàu 350km/h khoảng cách 140km giá vé là 200.000 rupi tương đương hơn 300.000 VND.

Nếu ứng với quãng đường 1500km Bắc Nam thì giá vé phải là bao nhiêu?
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Gần 80 triệu khách/năm của Đài là năm 2023, trước đó đông nhất năm 2019 là 67 triệu. Cụ phải xét 1 dữ kiện nữa là GDP đầu người Đài loan năm 2023 là 32.400 đô/năm.

Khoảng cách Đài bắc - Cao hùng 350km, là khoảng cách lý tưởng cho ĐSCT. Vé hạng 2 cho 350km này là 1.500 Đài tệ (1,15 triệu VND). Tính tương đương, 1.550km HN-SG sẽ là 4,5 triệu VND.

Phải biết rằng dự án ĐSCT Đài bắc - Kao hùng dự kiến ngay năm đầu tiên (2008) sẽ đạt lượng khách 140 ngàn lượt/ngày, nhưng thực tế chỉ là gần 50 ngàn, bằng 1/3 dự tính. Và phải sau 11 năm (2019) mới đạt lượng khách hòa vốn hoạt động là 65 triệu.

Năm 2008 lúc ĐSCT bắt đầu hoạt động, GDP đầu người của Đài đã là hơn 16 ngàn đô/năm. Còn VN năm 2040 may lắm thì được 9-10 ngàn, thậm chí có thể dậm chân tại chỗ ở mức 7-8 ngàn như Thái lan. Với mức thu nhập như vậy, sẽ có bao nhiêu người sẵn sàng bỏ 1,2 triệu VND cho 1 chuyến HN-Vinh hay SG-Nha trang?
Như vậy tức là lượng khách không phải lo đúng hem? Tức là đến 2045 thì lượng khách như tuyến Đài Bắc - Cao Hùng là hoàn toàn có thể đúng không?
Nếu như dự đoán của WB và IMF thì đến 2045 GDP bình quân đầu ngừoi của VN cũng là 16000 USD/ năm.
Thực ra tính cho cùng thì đường bộ đường không của VN giá vé cũng đang được trợ giá thông qua giá xăng và quy định lỏng lẻo về pháp luật( xe khách toàn bến cóc).
Giá vé bên Đài tầm 800k là có thể đi rồi!
Hơn nữa bên Đài là tư nhân làm, tức nó tính cả khấu hao và chi phí đầu tư. Nếu VN theo mô hình kiểu TQ là nhà nước cho hạ tầng( kiểu xây bệnh viện, trường học... Là miễn phí) thì khi hoạt động chỉ tính chi phí vận hành thì giá vé còn có thể rẻ hơn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,474 Mã lực
Chở lại câu hỏi cơ bản thôi.
Khách đâu lắm thế? Hàng đâu nhiều vậy?
Tỷ lệ phân bổ khách và hàng hiện nay ra sao với đường sắt, dự kiến ra sao tại thời điểm chạy tàu?
Tàu 350km/h thì giá vé ra sao? Mức giá sẽ quyết định lượng hành khách.
Tàu 220-250km/h giá vé khách ra sao? Giá vận tải/kg thế nào sẽ ra được tổng doanh thu.
Giờ nếu với giá vé trên dưới 1 triệu như cụ nói thì tàu 350km/h lỗ sặc gạch, nhưng tàu 250km/h thì lỗ ít hơn cùng với số lượng người được vận tải là ngang nhau. Tàu 250km/h thêm phần doanh thu chở hàng và giảm phát thải CO2 bù vào, tổng lại là thu đủ bù chi hoặc có lãi.
Rất không hiểu từ đâu ra mà cụ Thứ trg GTVT lại nói giá vé ĐSCT sẽ bằng 2/3 vé máy bay, nghĩa là so giá hiện tại là 1,4 triệu. Mấy cụ OF trên này lại đi xa hơn đến nỗi bảo "Vì làm TOD nên vé 1 triệu là còn đắt".

Có 1 cái đơn giản và chính xác nhất để căn cứ là giá vé của TQ. Bắc kinh - Thượng hải 1.320km vé hạng Hai 2,1 triệu. Như vậy HN-SG 1.550km vé sẽ tuyệt đối không thể thấp hơn 2,4 triệu. Nếu là 350km/h, đừng hy vọng bất cứ cái gì có thể làm vé rẻ hơn.

Trừ phi làm đường 250km/h kèm chở hàng 120km/h. Lúc đó có thể lấy doanh thu chở hàng bù giá cho vé khách, cộng thêm chi phí vận hành thấp hơn thì mới kéo được giá vé xuống.
Bộ giao thông tính nhà nước bỏ vốn làm khấu hao theo đầu hành khách nên giá vé hơn triệu. Cái này khác TQ là DN dự án chạy khấu hao và lãi vay. Nếu tính khấu hao và lãi vay thì thôi dừng vì chắc chắn ko có lãi.
Số lượng khách là tính số lượng khách tại thời điểm hoàn thành quy đổi tại các tỉnh có nhà ga đi qua (khoảng 700tr-1 tỷ/lượt/năm. Đs dự kiến vận chuyển 120-250tr lượt. Và nếu không làm ĐS 350km/h thì làm vài tuyến cao tốc bắc nam
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Em chưa có thời gian để tìm kiếm các số liệu chuẩn, nhưng có vẻ như Bộ GTVT không có số liệu quy hoạch tổng hợp cho toàn ngành giao thông.

Quy hoạch đường bộ thì phấn đấu đường bộ chiếm thị phần đến 90% để đề xuất xây dựng hàng chục tuyến cao tốc mới.

Quy hoạch hàng không thì lại kéo thị phần vận chuyển hành khách về phía mình để xây dựng sân bay mới.

Dự án đường sắt tốc độ cao thì lấy hết khách của hàng không.

Nói chung nếu tổng hợp số liệu lại thì khéo dân Việt Nam phải 200 triệu mới đáp ứng được các bài toán vẽ ra.
Quả là nếu k tính toán trc và làm để kết nối hạ tầng gt như ở các nc phát trong khu vực như Thái, Sing, Indo, Trung Quốc thì mình sẽ vẫn tụt lại sau thôi. Cứ nhìn các dự án Metro ì ạch bao năm nghĩ ló chán.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
715
Động cơ
466,212 Mã lực
Có cái 250 vs 350 mà các thánh vật nhau kinh quá.
Nhanh thôi,sang tháng 10 sẽ có kết quả cho các thánh, và kq là Đề về 350 :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như vậy tức là lượng khách không phải lo đúng hem? Tức là đến 2045 thì lượng khách như tuyến Đài Bắc - Cao Hùng là hoàn toàn có thể đúng không?
Nếu như dự đoán của WB và IMF thì đến 2045 GDP bình quân đầu ngừoi của VN cũng là 16000 USD/ năm.
Thực ra tính cho cùng thì đường bộ đường không của VN giá vé cũng đang được trợ giá thông qua giá xăng và quy định lỏng lẻo về pháp luật( xe khách toàn bến cóc).
Giá vé bên Đài tầm 800k là có thể đi rồi!
Hơn nữa bên Đài là tư nhân làm, tức nó tính cả khấu hao và chi phí đầu tư. Nếu VN theo mô hình kiểu TQ là nhà nước cho hạ tầng( kiểu xây bệnh viện, trường học... Là miễn phí) thì khi hoạt động chỉ tính chi phí vận hành thì giá vé còn có thể rẻ hơn.
Lượng khách thì hoàn toàn không phải lo. Ngay bây giờ tổng lượng khách trên toàn tuyến Bắc-Nam đã là gần 200 triệu/năm. Nhưng tuyệt đại đa số người ta đi xe khách. Vì giá vé xe khách giường nằm chỉ bằng 1/2 vé máy bay (HN-SG 1,05 triệu).

Muốn có đủ khách thì ĐSCT Hà nội-SG phải nhắm vào số khách đang đi xe khách giường nằm chứ không phải khách máy bay. Mà khách đi xe giường nằm thì rẻ là trên hết, tiện nghi và thời gian chỉ cần trung bình. Như vậy đúng nhất phải là tốc độ 200km/h chứ 250km/h vẫn còn cao. Với 200km/h thì giá vé HN-SG mới có thể xuống đến 1,4 triệu VND, kéo được 1 phần khách đi xe giường nằm sang, lúc đó mới có hy vọng 80-100 triệu khách/năm.

Có cái 250 vs 350 mà các thánh vật nhau kinh quá.
Nhanh thôi,sang tháng 10 sẽ có kết quả cho các thánh, và kq là Đề về 350 :D
Đề về 350 thì trúng số là mấy thằng bán đất cát xi măng sắt thép và toa tàu. Còn dân VN vỡ mặt cụ ợ.

Với độ phá giá của USD như quá khứ thì 16 ngàn đô năm 2045 chỉ bằng 9-10 ngàn đô năm 2024. Người Việt lúc đó vẫn còn phải tính toán lắm chứ không ném tiền đi tàu 350km/h được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Lượng khách thì hoàn toàn không phải lo. Ngay bây giờ tổng lượng khách trên toàn tuyến Bắc-Nam đã là gần 200 triệu/năm. Nhưng tuyệt đại đa số người ta đi xe khách. Vì giá vé xe khách giường nằm chỉ bằng 1/2 vé máy bay (HN-SG 1,05 triệu).

Muốn có đủ khách thì ĐSCT Hà nội-SG phải nhắm vào số khách đang đi xe khách giường nằm chứ không phải khách máy bay. Mà khách đi xe giường nằm thì rẻ là trên hết, tiện nghi và thời gian chỉ cần trung bình. Như vậy đúng nhất phải là tốc độ 200km/h chứ 250km/h vẫn còn cao. Với 200km/h thì giá vé HN-SG mới có thể xuống đến 1,4 triệu VND, kéo được 1 phần khách đi xe giường nằm sang, lúc đó mới có hy vọng 80-100 triệu khách/năm.

Với độ phá giá của USD như quá khứ thì 16 ngàn đô năm 2045 chỉ bằng 9-10 ngàn đô năm 2024. Người Việt lúc đó vẫn còn phải tính toán lắm chứ không ném tiền đi tàu 350km/h được đâu.
Đầy ông ở vùng Nam đồng bằng sông Hồng ( 5 triệu dân) thừa khả năng mua vé đi máy bay nhưng ra Nội Bài xa quá phải cắn răng đi xe khách. ( nên mới la oái oái đòi xây sân bay phía Nam của Hà Nội đấy). Giờ có tuyến đsct Bắc Nam thì nó lên Ga Ninh Bình đi Biên Hòa, Bình Dương, Sài Gòn ( Bình Dương, Đồng Nai cũng hơn 5tr dân). Ninh Bình - Biên Hòa mà giá vé bằng vé máy bay HN- SG thì nó nhảy tàu đsct đi cho nhanh( chưa tới 1400km thì tầm 5h)
Giá vé rẻ bên Đài tầm 800k VNĐ là đi được rồi. Ở VN nếu nhà nước cho hạ tầng thì rẻ ít nhất bằng 1/2 bên Đài thôi.
Mấy ông xe khách thì nếu CSGT là đúng thì giá vé như vé Tết hết nhé!
Mà đi xe khách hãi bỏ mẹ!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Tôi không đánh giá cao các cụ chuyên gia. Thời các cụ qua lâu rồi, văn minh giao thông của các cụ là văn minh xe máy thôi.
Bác tìm lại thông tin trên báo chí ngày xưa xem ai là người phản đối xây tuyến tàu điện ngầm Hà Đông -Ga Hàng Cỏ ạ.
Chính phủ nêu ý tưởng/ đề xuất , LX nhất trí hỗ trợ nhưng chính các chuyên gia cản đấy chứ ai.
Hay sao đã mất công làm cầu Chương Dương rồi mà làm bé tý, chứ không làm rộng ra như chính phủ đề xuấy. Chính các chuyên gia bẩu rộng thế (cả đường NVC nữa) thế là đủ rồi
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,771
Động cơ
370,747 Mã lực
Em hỏi ngu tí, vì em không đọc được hết các còm. 350 km/h là tốc độ thiết kế, còn tốc độ thực tế khai thác chỉ tầm 250k/h thì ổn cả bài toán kinh tế chứ các cụ?
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Bác tìm lại thông tin trên báo chí ngày xưa xem ai là người phản đối xây tuyến tàu điện ngầm Hà Đông -Ga Hàng Cỏ ạ.
Chính phủ nêu ý tưởng/ đề xuất , LX nhất trí hỗ trợ nhưng chính các chuyên gia cản đấy chứ ai.
Hay sao đã mất công làm cầu Chương Dương rồi mà làm bé tý, chứ không làm rộng ra như chính phủ đề xuấy. Chính các chuyên gia bẩu rộng thế (cả đường NVC nữa) thế là đủ rồi
Chuyện cầu CD ngày xưa em cũng có dịp nc vs 1 cụ tham gia tk cầu này. Cụ nhận lỗi là bài tính dự báo lưu lượng chỉ tính theo xe máy là chính chứ ngờ đâu nhiều ô tô thế. Hồi đó may là ít tiền mới làm đến đầu nam cầu thì ngoặt xuống TND, chứ đủ tiền thì cầu cắm thẳng qua phố cổ đến trung tâm Ba Đình rồi.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
Em hỏi ngu tí, vì em không đọc được hết các còm. 350 km/h là tốc độ thiết kế, còn tốc độ thực tế khai thác chỉ tầm 250k/h thì ổn cả bài toán kinh tế chứ các cụ?
Pa trình là tốc độ tk 350, tốc độ khai thác là 320, tải trọng trục là 22,5t để khi cần chở được phương tiện chiến tranh. Tàu hàng, khách chặng ngắn đi tàu cũ có nâng cấp theo quy hoạch
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top