[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Bộ khdt bắt đầu lên tiếng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.

Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,848 Mã lực
Nơi ở
..
thớt sắp được 1000 tầng rồi :-w
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bộ khdt bắt đầu lên tiếng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.

Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
Không biết có nước nào chạy hỗn hợp tầu hàng và tầu khách trên tuyến 350km/h.
Trên lý thuyết thì tầu hàng có tải trọng trục bị khống chế 22.5 tấn, còn tốc độ tầu hàng thì chắc không cần thiết kế chạy 350km/h, trật bánh kiểu gì khi chạy chậm?
Ke ga thì tầu hàng và tầu khách không thể dùng chung là đương nhiên.
Tiết kiệm dùng tuyến chạy hỗn hợp thì phải chấp nhận có những bất cập nhất định.
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Không biết có nước nào chạy hỗn hợp tầu hàng và tầu khách trên tuyến 350km/h.
Trên lý thuyết thì tầu hàng có tải trọng trục bị khống chế 22.5 tấn, còn tốc độ tầu hàng thì chắc không cần thiết kế chạy 350km/h, trật bánh kiểu gì khi chạy chậm?
Ke ga thì tầu hàng và tầu khách thể dùng chung là đương nhiên.
Tiết kiệm dùng tuyến chạy hỗn hợp thì phải chấp nhận có những bất cập nhất định.
Ke ga sao chung được nhỉ,trừ khi chỉ là ga tránh tàu thi thoảng đón khách. Còn ga hàng hóa khác hẳn chứ
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,151 Mã lực
Không phải chở hàng nhẹ cụ ợ. Vấn đề là chủ trương tốc độ 350km/h nhưng tải trọng trục lại là 22,5 tấn. Mâu thuẫn ở đây là tốc độ 350km/h (chở khách) thì chỉ cần tải trọng trục 17,5 tấn. Còn làm tải trọng trục 22,5 tấn thì đích thị là chở hàng nặng.

2 chi tiết mâu thuẫn nhau trong 1 văn bản nên mới sinh ra khó hiểu và thắc mắc.
Có vẻ Bộ KH-ĐT cũng đang thắc mắc như cụ này.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,509
Động cơ
-177,804 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Bộ khdt bắt đầu lên tiếng

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.

Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
Hoan hô bộ Kế hoạch và Đầu tư
Cho bọn bộ Giao thông hết ăn tục nói phét về kế hoạch 350kmh vừa người vừa hàng ;))
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Bộ khdt bắt đầu lên tiếng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, phương án Bộ GTVT kiến nghị có sự thay đổi cơ bản so với nội dung trình trước đây. Phương thức vận tải chuyển từ vận tải hành khách sang vận tải lưỡng dụng (vừa chở khách, vừa chở hàng hóa), trong khi trên thế giới chưa có tuyến đường sắt nào tốc độ thiết kế 350 km/h vừa vận tải hành khách và hàng hóa. Để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án gửi xin ý kiến Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ KH&ĐT đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc bảo đảm an toàn chạy tàu, đặc biệt là an toàn chống trật ray đối với tàu hàng khi khai thác hỗn hợp tàu khách thiết kế với vận tốc 350 km/h. Chỉ khi Dự án bảo đảm an toàn khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách thì mới đáp ứng được yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.

Bộ KH&ĐT cũng đề nghị tư vấn thiết kế cung cấp các minh chứng cho việc lựa chọn tải trọng trục của Dự án là 22,5 tấn/trục đối với phương án khai thác hỗn hợp tàu hàng và tàu khách ở dải tốc độ 350 km/h, các dự án tương tự trên thế giới đã triển khai; đồng thời làm rõ việc lựa chọn đoàn tàu trong vận hành khai thác, lựa chọn đoàn tàu hàng và chiều dài ke ga tàu hàng, lựa chọn hệ thống điện động lực cho Dự án…
Bộ KHDT tỉnh táo tầu đấy. Kiểu gì chả có ofer làm ở bộ KHDT hehehe. Làm gì có thằng nào 350km/h mà lại vừa chở hàng vừa chở người.
Mấy anh bên bộ GTVT chả hiểu bị chúng nó cho hút cần kiểu gì mà phê thế.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Hoan hô bộ Kế hoạch và Đầu tư
Cho bọn bộ Giao thông hết ăn tục nói phét về kế hoạch 350kmh vừa người vừa hàng ;))
Cái này là tư vấn đưa ra chứ bộ GT biết sao đc khi chưa có nước nào làm, tư vấn thì chắc cũng theo cam kết của hãng nào đó về thiết bị. (nhiều nước trên thế giới đã cải tạo toa chở khách thành toa chở hàng nhẹ, hàng kiện nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh của TMĐT)
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Bộ KHDT tỉnh táo tầu đấy. Kiểu gì chả có ofer làm ở bộ KHDT hehehe. Làm gì có thằng nào 350km/h mà lại vừa chở hàng vừa chở người.
Mấy anh bên bộ GTVT chả hiểu bị chúng nó cho hút cần kiểu gì mà phê thế.
Đọc đến đoạn có 5 ga hàng hoá em đã thấy ngợ rồi. Hàng hoá loại CPN gói gói bọc bọc như mấy cụ trên kia nói thì cần gì ga riêng.


IMG_6037.jpeg
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,451
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E thấy 350km/h làm bây h là hợp lý chứ làm 250km/h 2 30 năm sau con cháu nó chửi cho
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
GG thử thì thấy TQ đã có tầu hàng chạy 350km/h vào năm 2021, còn chạy chậm hơn thì đơn giản.
Vấn đề là có tiền làm hay không mà thôi.

Trích:

Một kỷ lục mới đã được xác lập cho chuyến tàu chở hàng nhanh nhất thế giới. Nhà sản xuất tàu hỏa Trung Quốc CRRC Đường Sơn giới thiệu tàu cao tốc mới, được thiết kế để chở hàng hóa với tốc độ 350 km một giờ. Loại mới này đã được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc vào ngày 23/12.

 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
GG thử thì thấy TQ đã có tầu hàng chạy 350km/h vào năm 2021, còn chạy chậm hơn thì đơn giản.
Vấn đề là có tiền làm hay không mà thôi.

Trích:

Một kỷ lục mới đã được xác lập cho chuyến tàu chở hàng nhanh nhất thế giới. Nhà sản xuất tàu hỏa Trung Quốc CRRC Đường Sơn giới thiệu tàu cao tốc mới, được thiết kế để chở hàng hóa với tốc độ 350 km một giờ. Loại mới này đã được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc vào ngày 23/12.

Có thương mại hóa được hay không lại là câu chuyện khác. Tiền bảo dưỡng quá doanh thu thì tàu hàng chạy nhanh làm gì. Chắc chở hàng cho Thái Công.

Hay là bỏ chở hàng ra khỏi nhiệm vụ thường xuyên, bỏ 22.5 tấn, bỏ ...5 ga tàu hàng?
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,451
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cụ đưa đường sắt hiện tại ra làm.ví dụ nó hơi khập khiễng.
Đường sắt hiện nay đi quá chậm, quá ồn, rung lắc,.... nên khách ko muốn đi.
Chứ ĐSCT nó khác hoàn toàn, đi êm hơn cả máy bay, rộng rãi thoải mái hơn, thời gian có khi còn nhanh hơn chặng ngắn (< 500km).
So sánh nó khập khiễng.
E đảm bảo có đsct chắc chắn nhiều người đi vì dsct đc mang nhiều đồ hơn đi máy bay nhất là têt nhất ai cũng mang bao đồ về quê
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Có thương mại hóa được hay không lại là câu chuyện khác. Tiền bảo dưỡng quá doanh thu thì tàu hàng chạy nhanh làm gì. Chắc chở hàng cho Thái Công.

Hay là bỏ chở hàng ra khỏi nhiệm vụ thường xuyên, bỏ 22.5 tấn, bỏ ...5 ga tàu hàng?
Tàu này là thiết kế lại các toa để chở hàng thôi, cũng là loại hàng hóa nhẹ nhưng đóng kiện to hơn, giảm chi phí bốc xếp. Tận dụng đường ray khi ế khách
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Tàu này là thiết kế lại các toa để chở hàng thôi, cũng là loại hàng hóa nhẹ nhưng đóng kiện to hơn, giảm chi phí bốc xếp. Tận dụng đường ray khi ế khách
Vậy thì không cần tải trọng 22.5 tấn và ...bỏ 5 gà hàng hóa?
Đọc đến đoạn có 5 ga hàng hoá em đã thấy ngợ rồi. Hàng hoá loại CPN gói gói bọc bọc như mấy cụ trên kia nói thì cần gì ga riêng.


IMG_6037.jpeg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Vậy thì không cần tải trọng 22.5 tấn và ...bỏ 5 gà hàng hóa?
1 là làm 350km/h chỉ chở người. 2 là làm <=200km/h chở cả người và chạy được tàu hàng nặng. Các loại trung gian khác hoặc là rất đắt đỏ hoặc là không tưởng. Nhất là cái 350km/2 tải trọng trục 22.5 tấn mà BộGT đề xuất chưa có nước nào trên thế giới làm cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top