[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Cụ nói giống đội mị dân thế, không ai kinh doanh lại đi nói tỷ lệ lấp đầy cả. Quanh đi quẩn lại là doanh thu chi phí lợi nhuận, chia miếng bánh của ngành hàng không giữa ông trên trời và dưới đất, ông hãng bay và dịch vụ mặt đất. vé rẻ vừa chia cho ông trên trời vừa hài lòng mấy ông cảng hàng không và phân bổ dải giá vé sao cho tối ưu nhất.
Lấy ĐSCT chở hàng thì cũng lạy các bố thôi, đến cha đẻ của ĐSCT cũng chưa dám xài sang thế.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Sao không nói? Các hãng bay nó vẫn công bố tỷ lệ ghế trống đấy thôi.
Và có giá rẻ, chính vì nó nghiên cứu cái tỷ lệ này, phân tích và mới có cái chào mời giá vẻ rẻ để khuyến khích ai còn lăn tăn thì mua (tất nhiên phải mua sớm).
Nghiên cứu cả đấy, chứ ko phải ngẫu nhiên đâu.
Còn các cty logistics cũng nghiên cứu chán, giá loại hình vận chuyển nào rẻ thì sẽ ưu tiên (giả sử yếu tố thời gian là cố định).
Cớ gì cua cà mau đi máy bay được, mà ko thể chuyển bằng tàu được?
Nó gom 01 chuyến hàng toàn nhẹ, khác gì chở hành khách đâu.
Chứ cụ nghĩ hàng nó để cạnh hành khách chắc???
Thế mới nói hàng nhẹ.
Còn hàng gửi lẻ tẻ ko tính.
Nó chở lợn 1 chuyến xong lại thuê dọn rửa đi chở khách hahaha.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Với việc số hoá thì giờ 100% cây xăng phải xuất hoá đơn.
Không lâu nữa các cửa hàng, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng sẽ phải làm như các nước khác trên thế giới thôi. Và có đội điều tra ngành thuế đóng giả người mua hàng để kiểm tra bill xem có kết nối không hay cửa hàng để ngoài sổ sách kế toán
Bánh răng ngày càng siết chặt
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Bánh răng ngày càng siết chặt
Cũng đúng thôi cụ ạ, nếu em là lãnh đạo em cấm mịa hết các nhà mặt phố để xe lên vỉa hè. Muốn kinh doanh thì tầng 1 để xe, tầng 2 hàng hoá.
Chả có cái lý gì mình đi nộp thuế để GPMB làm vìa hè xong đậu xe 5-10’ ra chửi bới
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vẫn bị trói buộc theo cái cũ, Tuyến này nên nâng cấp mạnh mẽ để tàu có thể chạy tối thiểu 80km/h Bình quân 100km/h. Tầm nhìn vượt qua cái 2050. Ga Liên vận ở Lạng sơn có thể đáp ứng đc việc chuyển hàng sang TQ
Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất lập dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng với kinh phí dự kiến 2.238 tỷ đồng và thực hiện trong giai đoạn từ năm 2026 đến năm 2031.

Số kinh phí của dự án này sẽ dùng để đầu tư các hạng mục như nâng cấp, cải tạo kiến trúc tầng trên, cải tạo cục bộ bình diện, nâng bán kính đường cong tại các điểm nghẽn về vận tải, đảm bảo an toàn chạy tàu.

Gia cố cải tạo cống, hệ thống thoát nước và nền đường yếu; cải tạo các hầm yếu để đảm bảo an toàn chạy tàu, xóa bỏ các điểm đen, hạn chế tốc độ.

Đồng thời khôi phục đường ga đối với các ga hạn chế về số lượng đường, cải tạo các ga hiện có nhằm khai thác hiệu quả, góp phần tăng năng lực, cải thiện dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức chạy tàu. Dự án sau khi hoàn thành sẽ nâng cao an toàn chạy tàu và năng lực chuyên chở, tăng cường vận tải liên vận quốc tế giữa Việt Nam với Trung Quốc và châu Âu.

Bộ Giao thông vận tải từng đề xuất phương án nâng cao năng lực vận tải liên vận quốc tế đến năm 2030, trong đó nâng sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường sắt của tuyến Hà Nội - Đồng Đăng lên 3 triệu tấn/năm.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn có điểm đầu là ga Gia Lâm (Hà Nội) và điểm cuối ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) là ga đặc biệt quan trọng kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang ga Bằng Tường (Trung Quốc). Đây là ga liên vận quốc tế nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn, có diện tích khoảng 56.000 m2, bao gồm khu trung tâm, quảng trường ga, phòng đợi, cung đường sắt, bãi hóa trường… với 10 đường sắt đều là khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và 1.435mm).
 

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
158
Động cơ
411,548 Mã lực
Em hỏi cụ thể chút là chở hàng nặng là chở hàng gì ? Ở đâu vậy ?
Hàng siêu trọng là quặng, xe hơi, sản phẩm cơ khí.... Ví dụ thế
Nhu cầu chở hàng nặng là nhu cầu ở đâu, từ chỗ nào đến chỗ nào, đường sắt muốn chở hàng đó có phải làm ga ở vùng nguyên liệu không ? Bốc dỡ thế nào ?
Từ hơn 10 năm trước chuyện phải chở hàng nặng hay siêu nặng được đưa ra như tiền đề, tuy nhiên, nhu cầu chuyển hàng nặng từ Nam ra Bắc là thế nào ? Cái gì ? Từ đâu đến đâu ? Một năm bao nhiêu ? Lấy ví dụ hiện tại thì hàng đó đi biển hết chứ chả có nhu cầu đi bộ.
Nói thẳng, em thấy việc đưa nhu cầu hàng nặng hay siêu nặng vào không rõ ràng gì, nhu cầu của nó có nhiều đến độ phải xây cho nó không ? xây thì thêm bao nhiêu để phục vụ bao nhiêu hoàn toàn không có
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em hỏi cụ thể chút là chở hàng nặng là chở hàng gì ? Ở đâu vậy ?
Hàng siêu trọng là quặng, xe hơi, sản phẩm cơ khí.... Ví dụ thế
Nhu cầu chở hàng nặng là nhu cầu ở đâu, từ chỗ nào đến chỗ nào, đường sắt muốn chở hàng đó có phải làm ga ở vùng nguyên liệu không ? Bốc dỡ thế nào ?
Từ hơn 10 năm trước chuyện phải chở hàng nặng hay siêu nặng được đưa ra như tiền đề, tuy nhiên, nhu cầu chuyển hàng nặng từ Nam ra Bắc là thế nào ? Cái gì ? Từ đâu đến đâu ? Một năm bao nhiêu ? Lấy ví dụ hiện tại thì hàng đó đi biển hết chứ chả có nhu cầu đi bộ.
Nói thẳng, em thấy việc đưa nhu cầu hàng nặng hay siêu nặng vào không rõ ràng gì, nhu cầu của nó có nhiều đến độ phải xây cho nó không ? xây thì thêm bao nhiêu để phục vụ bao nhiêu hoàn toàn không có
Nhu cầu chở hàng nặng Bắc Nam rất lớn cụ ợ. Không chỉ từ Nam ra Bắc mà từ Bắc vào Nam cũng rất nhiều.

Năm 2023 ĐSVN chở được 6,4 triệu tấn hàng, chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng lượng hàng hóa luân chuyển của VN. Như vậy, khả năng tăng lên còn rất lớn. Không cần thị trường tăng lên, chỉ cần thị phần bằng trung bình các nước (5-7%) là sản lượng vận tải đường sắt có thể tăng nhiều lần.

Cước vận tải đường sắt hiện đang rất rẻ (HN-SG có 800Đ/tấn, không cao hơn đường biển mà nhanh và an toàn thời tiết hơn), nhưng hệ thống logistic toàn bộ lại không tốt nên không nhiều doanh nghiệp chọn đường sắt khi có nhu cầu chuyển hàng. Phải cải tổ được điều này thì vận tải đg sắt mới có thể phát triển.
 

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
158
Động cơ
411,548 Mã lực
Nhu cầu chở hàng nặng Bắc Nam rất lớn cụ ợ. Không chỉ từ Nam ra Bắc mà từ Bắc vào Nam cũng rất nhiều.

Năm 2023 ĐSVN chở được 6,4 triệu tấn hàng, chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng lượng hàng hóa luân chuyển của VN. Như vậy, khả năng tăng lên còn rất lớn. Không cần thị trường tăng lên, chỉ cần thị phần bằng trung bình các nước (5-7%) là sản lượng vận tải đường sắt có thể tăng nhiều lần.

Cước vận tải đường sắt hiện đang rất rẻ (HN-SG có 800Đ/tấn, không cao hơn đường biển mà nhanh và an toàn thời tiết hơn), nhưng hệ thống logistic toàn bộ lại không tốt nên không nhiều doanh nghiệp chọn đường sắt khi có nhu cầu chuyển hàng. Phải cải tổ được điều này thì vận tải đg sắt mới có thể phát triển.
Đó là nhu cầu chở hàng, kể cả hàng nhẹ như thư tín, shopee, lazada, nông sản, thủy sản...
Em muốn làm rõ nhu cầu hàng nặng, cái hàng mà ĐSCT 350km/h không thể chở được. Vì rõ ràng là ý kiến phản đối cao tốc do không chở hàng nặng được mà hàng nặng đang lẫn vào trong "hàng"
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
em nghĩ đường sắt hiệu quả nhất là chở container xuất nhập khẩu và hàng tiêu dùng. hàng nặng như linh kiện máy,hàng cơ khí,đồ gỗ cũng có nhưng tỉ lệ k cao.
Hàng quặng, nguyên liêu xơ bông, sắt thép... em thường thấy dùng tàu biển.
Tất nhiên nói thế k có nghĩa là phủ nhận vai trò chở hàng của khổ rộng. Em vẫn muốn có ít nhất 1 line chở hàng+khách bình dân khổ rộng như Lào để kết hợp cùng tuyến khổ hẹp. Tuyến tốc độ cao chở khách nếu vẫn muốn làm độc lập thì có thể quy hoạch và làm sau tuyến này.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đó là nhu cầu chở hàng, kể cả hàng nhẹ như thư tín, shopee, lazada, nông sản, thủy sản...
Em muốn làm rõ nhu cầu hàng nặng, cái hàng mà ĐSCT 350km/h không thể chở được. Vì rõ ràng là ý kiến phản đối cao tốc do không chở hàng nặng được mà hàng nặng đang lẫn vào trong "hàng"
Nông sản thủy sản đâu phải là hàng nhẹ cụ ơi. Rất nặng là đằng khác. Hôm trước tôi có dẫn bài báo nói 1 cont sầu riêng nặng 18-19 tấn.

Hàng nhẹ cần nhanh không kể chi phí như thư tín/hàng đắt tiền vv thì đi máy bay, và số lượng không nhiều. Năm 2023 lượng vận tải hàng không Bắc Nam chỉ là hơn 1 triệu tấn. Còn lại chủ yều là đường bộ và đường biển.

Cụ để ý là ngay cả hàng nhẹ ĐSCT chở được nhưng cần chi phí rẻ (ví dụ văn phòng phẩm, quần áo bình dân) thì cũng không bao giờ đi ĐSCT.

Năm 2018 Italia khai trương dự án ĐSCT chở hàng Mercitalia, dùng tàu 250km/h nội địa cải hoán thành tàu chở hàng. Dự án ban đầu rất ì xèo, được coi là 1 hình thức vận chuyển mới đầy táo bạo. Nhưng đến đầu năm 2023 dự án đã phá sản vì vì lỗ triền miên, các đoàn tàu hàng cải hoán giờ đang đắp chiếu.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Nông sản thủy sản đâu phải là hàng nhẹ cụ ơi. Rất nặng là đằng khác. Hôm trước tôi có dẫn bài báo nói 1 cont sầu riêng nặng 18-19 tấn.

Hàng nhẹ cần nhanh không kể chi phí như thư tín/hàng đắt tiền vv thì đi máy bay, và số lượng không nhiều. Năm 2023 lượng vận tải hàng không Bắc Nam chỉ là hơn 1 triệu tấn. Còn lại chủ yều là đường bộ và đường biển.

Cụ để ý là ngay cả hàng nhẹ ĐSCT chở được nhưng cần chi phí rẻ (ví dụ văn phòng phẩm, quần áo bình dân) thì cũng không bao giờ đi ĐSCT.

Năm 2018 Italia khai trương dự án ĐSCT chở hàng Mercitalia, dùng tàu 250km/h nội địa cải hoán thành tàu chở hàng. Dự án ban đầu rất ì xèo, được coi là 1 hình thức vận chuyển mới đầy táo bạo. Nhưng đến đầu năm 2023 dự án đã phá sản vì vì lỗ triền miên, các đoàn tàu hàng cải hoán giờ đang đắp chiếu.
Thì cụ cứ liệt kê cho cụ ý là hàng nặng là những hàng gì? Nhu cầu ra sao? Giá cả vận chuyển sẽ thế nào? Vì sao đường sắt hiện tại ko dùng được mà phải làm đường mới? Cont sầu riêng nặng 18t - 19t thì vẫn vận chuyển bằng ĐS hiện tại đấy thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Thì cụ cứ liệt kê cho cụ ý là hàng nặng là những hàng gì? Nhu cầu ra sao? Giá cả vận chuyển sẽ thế nào? Vì sao đường sắt hiện tại ko dùng được mà phải làm đường mới? Cont sầu riêng nặng 18t - 19t thì vẫn vận chuyển bằng ĐS hiện tại đấy thôi.
Nhưng nó chậm 3 ngày mới tới HN, nếu có tuyến 160km thì chỉ 1 ngày thôi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,361 Mã lực
Tuổi
34
Đó là nhu cầu chở hàng, kể cả hàng nhẹ như thư tín, shopee, lazada, nông sản, thủy sản...
Em muốn làm rõ nhu cầu hàng nặng, cái hàng mà ĐSCT 350km/h không thể chở được. Vì rõ ràng là ý kiến phản đối cao tốc do không chở hàng nặng được mà hàng nặng đang lẫn vào trong "hàng"
Hiện tại, hàng nặng của Vn đang mới chỉ là hàng nông sản, thủy sản, công nghiệp nhẹ, máy móc... chưa nhiều hoặc các cụ cảm thấy dùng tàu biển đáp ứng được.
Nhưng khi kinh tế phát triển, tạo ra sự phân hóa và nhiều ngành mới. Ví dụ như sản xuất ô tô chẳng hạn. Các cụ sẽ thấy: Thép từ Hà Tĩnh, pin từ Hà Tĩnh, kính từ Đồng Nai, phụ kiện từ miền nam....Tất cả sẽ được chuyển về 1 nhà máy để lắp ráp. Với con số 100k xe/năm thì chưa phải là vấn đề lớn đối với vận chuyển, nhưng nếu có con số là 2 triệu xe/năm thì con số vận chuyển chỉ cho riêng mảng sản xuất ô tô đã là khủng khiếp.
Giả sử có thêm ngành chế tạo đường sắt, hàng triệu tấn hàng từ khắp các nhà máy sẽ đưa về 1 chỗ để lắp ráp. Rồi các ngành chế tạo máy hạng nặng khác nữa, không thể 1 nơi làm hết mọi việc mà sẽ phân bố nhà máy ở nơi có điều kiện phù hợp.
Rồi hàng triệu tấn nguyên vật liệu từ TQ nhập khẩu vào VN để gia công rồi xuất đi nước thứ 3, nếu không có hệ thống logistic hiệu quả thì thậm chí sẽ không hình thành được nền kinh tế công nghiệp nặng.
Đây là tầm nhìn tương lai của nhu cầu vận chuyển mà hiện tại còn chưa rõ, nhưng sẽ có.
Còn tàu 350km/h có vận chuyển được không? Chắc chắn là có thể được, mỗi tội giá quá cao không phù hợp cho vận chuyển hàng thôi chứ không đơn giản là vận chuyển được hay không.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Nhưng nó chậm 3 ngày mới tới HN, nếu có tuyến 160km thì chỉ 1 ngày thôi.
Ý cụ là làm tuyến mới 160km/h để chở hàng (+ 250km/ chở khách)? Vậy thì phải xem lại cái tổng đầu tư nha. Chứ hơn 70t là ko đủ. Và giá thành vận chuyển cũng tăng lên nhiều đấy. Tàu chở hàng 160km/h là hàng công nghệ cao roài.

Và tàu hàng hiện tại mất 3 ngày là chở hàng nhẹ, hàng lẻ. Nó chính là cái toa hàng được kéo theo đoàn tàu chở khách đó. Vậy mà có bao giờ full công suất đâu, từ năm ngoái đến giờ còn giảm xuống còn 30% thôi. Dân cửu vạn kêu oai oái kìa.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Hiện tại, hàng nặng của Vn đang mới chỉ là hàng nông sản, thủy sản, công nghiệp nhẹ, máy móc... chưa nhiều hoặc các cụ cảm thấy dùng tàu biển đáp ứng được.
Nhưng khi kinh tế phát triển, tạo ra sự phân hóa và nhiều ngành mới. Ví dụ như sản xuất ô tô chẳng hạn. Các cụ sẽ thấy: Thép từ Hà Tĩnh, pin từ Hà Tĩnh, kính từ Đồng Nai, phụ kiện từ miền nam....Tất cả sẽ được chuyển về 1 nhà máy để lắp ráp. Với con số 100k xe/năm thì chưa phải là vấn đề lớn đối với vận chuyển, nhưng nếu có con số là 2 triệu xe/năm thì con số vận chuyển chỉ cho riêng mảng sản xuất ô tô đã là khủng khiếp.
Giả sử có thêm ngành chế tạo đường sắt, hàng triệu tấn hàng từ khắp các nhà máy sẽ đưa về 1 chỗ để lắp ráp. Rồi các ngành chế tạo máy hạng nặng khác nữa, không thể 1 nơi làm hết mọi việc mà sẽ phân bố nhà máy ở nơi có điều kiện phù hợp.
Rồi hàng triệu tấn nguyên vật liệu từ TQ nhập khẩu vào VN để gia công rồi xuất đi nước thứ 3, nếu không có hệ thống logistic hiệu quả thì thậm chí sẽ không hình thành được nền kinh tế công nghiệp nặng.
Đây là tầm nhìn tương lai của nhu cầu vận chuyển mà hiện tại còn chưa rõ, nhưng sẽ có.
Còn tàu 350km/h có vận chuyển được không? Chắc chắn là có thể được, mỗi tội giá quá cao không phù hợp cho vận chuyển hàng thôi chứ không đơn giản là vận chuyển được hay không.
"Nhưng khi kinh tế phát triển lên...." thì có khác gì các cụ bảo vệ ĐSCT cũng dùng mệnh đề này đâu? :D . "Nhưng khi kinh tế phát triển lên...." thì cái gì cũng giải quyết được phải ko ạ?

Vận chuyển ô tô nội địa thì ĐS hiện tại vẫn làm được đấy thôi. Nếu ko phải chở khách mà chỉ chuyên chở hàng thì hoàn toàn có thể đáp ứng năng lực cho 5% VTĐS. Khi cần vẫn có thể nâng cấp lên khổ 1.4m với chi phí vừa phải.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
"Nhưng khi kinh tế phát triển lên...." thì có khác gì các cụ bảo vệ ĐSCT cũng dùng mệnh đề này đâu? :D . "Nhưng khi kinh tế phát triển lên...." thì cái gì cũng giải quyết được phải ko ạ?

Vận chuyển ô tô nội địa thì ĐS hiện tại vẫn làm được đấy thôi. Nếu ko phải chở khách mà chỉ chuyên chở hàng thì hoàn toàn có thể đáp ứng năng lực cho 5% VTĐS. Khi cần vẫn có thể nâng cấp lên khổ 1.4m với chi phí vừa phải.
Cải tạo cầu hầm theo hướng giữ nguyên rồi có nâng cái con củ cải.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc cái này thì thấy bảo Nam Định vẫn có ga DSCT trên tuyến Bắc Nam, vậy sao mà chạy được 280-300km/h được các cụ nhỉ. TT yêu cầu nắn thẳng đường hết mức mà.

 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Ý cụ là làm tuyến mới 160km/h để chở hàng (+ 250km/ chở khách)? Vậy thì phải xem lại cái tổng đầu tư nha. Chứ hơn 70t là ko đủ. Và giá thành vận chuyển cũng tăng lên nhiều đấy. Tàu chở hàng 160km/h là hàng công nghệ cao roài.

Và tàu hàng hiện tại mất 3 ngày là chở hàng nhẹ, hàng lẻ. Nó chính là cái toa hàng được kéo theo đoàn tàu chở khách đó. Vậy mà có bao giờ full công suất đâu, từ năm ngoái đến giờ còn giảm xuống còn 30% thôi. Dân cửu vạn kêu oai oái kìa.
Cửu vạn kêu vì chủ hàng không muốn sử dụng dịch vụ của anh Đường xắt nữa, bác ạ.
Chứ không phải thiếu chân hàng.
Bên tôi trước đây hay gửi hàng, qua ĐS nó rẻ hơn, và chậm. Đôi khi mất cả tuần đến 9 ngày.
Có lẽ vì nó đợi full toa tàu.
Chứ giờ mà có 1 đường chạy tử tế Bắc Nam, chỉ cần tốc độ 100kmh, miễn là ổn định, thì nông sản từ Cửu Long qua tàu khựa, lên đấy hết.

Hướng Bắc >> Nam chủ yếu là gì thì tôi chịu, ngoài lượng hàng Tàu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cửu vạn kêu vì chủ hàng không muốn sử dụng dịch vụ của anh Đường xắt nữa, bác ạ.
Chứ không phải thiếu chân hàng.
Bên tôi trước đây hay gửi hàng, qua ĐS nó rẻ hơn, và chậm. Đôi khi mất cả tuần đến 9 ngày.
Có lẽ vì nó đợi full toa tàu.
Chứ giờ mà có 1 đường chạy tử tế Bắc Nam, chỉ cần tốc độ 100kmh, miễn là ổn định, thì nông sản từ Cửu Long qua tàu khựa, lên đấy hết.

Hướng Bắc >> Nam chủ yếu là gì thì tôi chịu, ngoài lượng hàng Tàu.
Hướng Bắc Nam không ít đâu cụ ơi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nào nói bộ KHĐT cũng phải cho ý kiến ngay từ đầu. Chứ giờ mà đồng ý sau trong hội đồng thẩm định quốc gia lại bảo ko được thì khác gì tự tát vào mặt mình.

Về Đề án về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, theo Thủ tướng ***************, đây là việc lớn, quan trọng, phải lấy ý kiến của các thành viên Chính phủ trước khi trình cấp có thẩm quyền để triển khai, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng, kết luận của Bộ Chính trị.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top