Đúng giờ… nhưng mà lâu không đi kiểu này .. thấy nó bò lâu thậtVậy là đúng h hay sai h so với lịch trình nhà tàu?
Đúng giờ… nhưng mà lâu không đi kiểu này .. thấy nó bò lâu thậtVậy là đúng h hay sai h so với lịch trình nhà tàu?
Cụ đi từ ga Hà Nội thì qua Cầu Long Biên chạy chậm đã mất 20 phút r, dừng thêm ga Gia Lâm lại mất thêm chục phút nữa :vHôm nay đi tàu đường sắt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xuất phát rất đúng giờ 15h15 phút tầu lăn bánh….. ngồi một lúc đến đúng 16h15 nhìn google map vẫn đang ở Hưng Yên
Chẳng bù hôm đi Thượng Hải - Đông Hương 110km mất hơn 30 phút
Chắc cụ lần đầu tiên đi tàu ở VN?Đúng giờ… nhưng mà lâu không đi kiểu này .. thấy nó bò lâu thật
Chưa hiểu rõ mục đích và lợi ích của tuyến đường này. Hiện tại, tàu từ Trung Quốc sang Trung Á, Tây Á là đi qua Kazakhstan (có 02 tuyến, qua Alashankou và Horgos), qua đến Kazakhstan thì tàu khách sẽ thay giá chuyển hướng để đi trên ray khổ rộng (1520 mm), container tàu hàng thì được bốc sang tàu khác để đi tiếp.TQ, Kyrgyzstan và Uzbekistan mới ký thỏa thuận đầu tư xây dựng tuyến đường sắt mới trị giá 8 tỷ $, dài 523km. Kết nối Tân Cương với vùng Trung Á. Và có thể trở thành tuyến đường vận tải kết nối TQ và châu Âu cũng như khu vực Trung Á, trung đông. Dự án này được xây dựng ở địa hình vô cùng khắc nghiệt: Núi cao, vực sâu, hoang mạc và ít người sinh sống.
Trung Quốc xây tuyến đường sắt mới: 'Tốn' 8 tỷ USD, giúp nối từ đại lục đến châu Âu, 'ấp ủ' hơn 30 năm giờ mới thành hiện thực
Tuyến đường này sẽ đóng vai trò là giải pháp thay thế nhanh và rẻ hơn cho các tuyến đường bộ Trung Quốc - châu Âu hiện tại, vốn hầu hết đều đi qua Nga.m.cafef.vn
Kinh tế Nhỏ thì xây đường sắt nó thành to chứ có gì. Uzbekistan 36 triệu dân mà kêu nhỏ thì chắc nó nhỏ bằng VN trước đây.Kazakhstan có đường sắt rất phát triển, đi sang Kyrgyzstan và Uzbekistan đều tiện lợi. Tất nhiên nếu có đường mới, chạy nhanh hơn thì trao đổi buôn bán giữa Trung Quốc với Kyrgyzstan và Uzbekistan sẽ thuận lợi hơn 1 chút, nhưng hai nước này kinh tế quá nhỏ.
Em đi tầu lần cuối cách đây hơn 12 năm là chuyến Hà Nội Lào Cai. Tóm lại tầu Hà Nội - Hải Phòng cũng khá hơn trước tuy nhiên cái điều hoà trên tàu không đc chuẩn làm em bị mệt + thời gian hơn 3 tiếng nên hôm nay đi về mạc dù em đã đặt vé khứ hồi em vẫn bỏ để đi ô tô Anh Huy về.Chắc cụ lần đầu tiên đi tàu ở VN?
Thời gian đi cụ biết trước mà.
Nhà tàu đúng h là ngon rồi.
Ít nhất cũng 10 năm nữa cho hệ thống metro đô thị HN - SG, 20 năm nữa cho ĐSCT Bắc-Nam muốn sớm hơn nhìn chi ngân sách hàng năm hiện tại là không đủ lực rồi cụ. Việt Nam mình đúng là hội nhập muộn quá, kinh tế phải đến thời gia nhập WTO năm 2007 mới gọi là thay đổi mạnh chứ trước thì vẫn lom dom lắm, so với các nước có tích lũy tư bản thì hạ tầng lẫn quy hoạch không lại đượcEm đi tầu lần cuối cách đây hơn 12 năm là chuyến Hà Nội Lào Cai. Tóm lại tầu Hà Nội - Hải Phòng cũng khá hơn trước tuy nhiên cái điều hoà trên tàu không đc chuẩn làm em bị mệt + thời gian hơn 3 tiếng nên hôm nay đi về mạc dù em đã đặt vé khứ hồi em vẫn bỏ để đi ô tô Anh Huy về.
Em đi tàu cao tốc Nhật, Trung, Thái.. cảm giác chênh lệch nhiều quá. Hy vọng vào một ngày gần đây
xẽ có tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng…hoàn thành khi đó đi tàu chắc rất phê
Thế này thuê mợ nó TQ làm tuyến dài gấp đôi ở VN cho nhanh, tuyến Bắc Nam ấy. Độ 20 tỉ. Làm ở mình còn dễ hơn ấy chứ. Chơi với mấy ông Nhật Đức làm gì, tiền nào chả là tiền của mình. Giờ đường sắt Tung của thì hàng đầu rồi, mình đi sau nó cũng được, ham hố gì tốc độ siêu cao.TQ, Kyrgyzstan và Uzbekistan mới ký thỏa thuận đầu tư xây dựng tuyến đường sắt mới trị giá 8 tỷ $, dài 523km. Kết nối Tân Cương với vùng Trung Á. Và có thể trở thành tuyến đường vận tải kết nối TQ và châu Âu cũng như khu vực Trung Á, trung đông. Dự án này được xây dựng ở địa hình vô cùng khắc nghiệt: Núi cao, vực sâu, hoang mạc và ít người sinh sống.
Trung Quốc xây tuyến đường sắt mới: 'Tốn' 8 tỷ USD, giúp nối từ đại lục đến châu Âu, 'ấp ủ' hơn 30 năm giờ mới thành hiện thực
Tuyến đường này sẽ đóng vai trò là giải pháp thay thế nhanh và rẻ hơn cho các tuyến đường bộ Trung Quốc - châu Âu hiện tại, vốn hầu hết đều đi qua Nga.m.cafef.vn
Không học TQ vừa hiện đại vừa rẻ tiền lại học thằng Nhật lạc hậu kĩ thuật so với TQ mà còn mắc tiền. Cứ dính vô bọn Nhật là e thấy dự án đội vốn và kéo dài vô thời hạn như tuyến metro BT_ST.Giờ có tờ PL này là đăng tin nhiều về dự án đs cao tốc. 5 năm.
Việt Nam đủ điều kiện làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
(PLO)- Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định Việt Nam đã hội đủ điều kiện để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.plo.vn
“Trong đó, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ Việt Nam cũng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ vốn, kĩ thuật. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa hợp tác này, phía Nhật Bản mong muốn được cung cấp thông tin chi tiết, tài liệu dự án…”- đại sứ quán Nhật Bản bày tỏ.
--
Cung cấp thêm thông tin về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, ông Thắng khẳng định hiện Việt Nam đã hội đủ điều kiện để đầu tư đường sắt tốc độ cao. Chẳng hạn GDP hiện cao gấp bốn lần thời điểm 2010, tiềm lực tài chính tăng nhiều lần, nợ công chỉ khoảng 37%...
“Dù vay hay không vay vốn ODA, Việt Nam vẫn cần triển khai dự án và phải đảm bảo được hai điều kiện quan trọng: Chuyển giao công nghệ; thời gian triển khai nhanh, phấn đấu trong 5 năm…”- ông Thắng nhấn mạnh.
Trước mắt, người đứng đầu ngành giao thông đề nghị phía Nhật Bản xem xét việc cung cấp học bổng cho các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn tại Nhật Bản về kỹ thuật đường sắt, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao cho các cán bộ đường sắt Việt Nam.
Lỗi nhiều quá ko ai dám kí cho chạy . Có Báo Dân Trí tổng hợp nèTuyến Metro BT-ST đã xong 98% mà mãi vẫn cứ nhì nhằng không xong nổi. Là sao nhỉ ?
Thực sự thì nó là vấn đề gì vậy các cụ ?
Em đọc báo chỉ, truyền thông ...cứ thấy thông tin chung chung, như mê hồn trận. Nhiều báo đưa tin kiểu định hướng, đọc khó hiểu lắm.
Cụ nào "thạo tin" bật mý cho mọi người biết với ...hỳ ...
thêm con số 0 e nghĩ vẫn sớm.Chắc chờ 1 tuần sẽ có tin mới sau khi BCT họp. Còn tiết lộ mới nhất là 5 năm xây toàn tuyến Bắc Nam!
Đặt mục tiêu khởi công trong 5 năm tới chứ không phải làm toàn tuyến trong 5 năm đâu cụ tiền đâu mà giải ngân được thế, báo chí viết lệch nghĩa hết cảthêm con số 0 e nghĩ vẫn sớm.
5 năm làm 2 đoạn SG-NT và HN-Vinh thôi. Làm xong 2 tuyến đấy mới đến nối thôngĐặt mục tiêu khởi công trong 5 năm tới chứ không phải làm toàn tuyến trong 5 năm đâu cụ tiền đâu mà giải ngân được thế, báo chí viết lệch nghĩa hết cả
Thế mới gọi là phấn đấu, chứ 5 năm nữa bắt đầu làm thì thôi gọi anh Thăng ra cho nhanh. Nói thế làm ảnh Nhật tụt hứng vì không thể lo nổi 20 tỉ ODA trong 5 năm, nên không thể 1 mình ăn cả đượcĐặt mục tiêu khởi công trong 5 năm tới chứ không phải làm toàn tuyến trong 5 năm đâu cụ tiền đâu mà giải ngân được thế, báo chí viết lệch nghĩa hết cả
5 năm hơi lâu đây, mà thôi hóng cho vui chứ xuống lỗ cũng không được đi.Đặt mục tiêu khởi công trong 5 năm tới chứ không phải làm toàn tuyến trong 5 năm đâu cụ tiền đâu mà giải ngân được thế, báo chí viết lệch nghĩa hết cả