[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

xuanthanhnl

Xe đạp
Biển số
OF-848125
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
16
Động cơ
297 Mã lực
Uh thì cứ phải nghiên cứu hết các phương án. Không thể dễ dàng chấp nhận 70 tỉ mà chỉ chạy có 250 được :D
70 tỉ - % = 200 là đúng rồi (chưa kể chi phí phát sinh đội vốn giai đoạn cuối), cụ còn muốn gì nữa 🤭
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuyến 350 này của Nga là xây mới, nếu chi phí 20 triệu USD / km là ngon đúng như em tính rồi. Cả tuyến HN-SG tốn khoảng 30 tỉ.
Chi phí đó chỉ có trên TV 🤭
Tôi đã nói mấy lần trong thớt này là cái dự án 60 tỉ đô của VN là dự án cả gói bao gồm cả GPMB, mua đoàn tàu (cả tàu khách và tàu hàng), nộp thuế GTGT và 5 tỉ đô dự phòng.

Còn dự kiến xây đường cho 1.600km chỉ là 31 tỉ, như mức thông thường của thế giới.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,399
Động cơ
268,058 Mã lực
Tôi đã nói mấy lần trong thớt này là cái dự án 60 tỉ đô của VN là dự án cả gói bao gồm cả GPMB, mua đoàn tàu (cả tàu khách và tàu hàng), nộp thuế GTGT và 5 tỉ đô dự phòng.

Còn dự kiến xây đường cho 1.600km chỉ là 31 tỉ, như mức thông thường của thế giới.
Của Nga cả gói nếu dài bằng VN, hết có 30 tỷ. Mình nằm ngửa cho chúng chặt chém 2.5 lần không đau sao?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,399
Động cơ
268,058 Mã lực
Sao cụ lại kết luận hồ đồ vậy?
PVN nó chẳng sang Nga khoan dầu và lãi đậm. Viettel đầu tư ra nc ngoài có bị lỗ không?
02.ông trên chắc ko phải là doanh nghiệp ngoài nhà nc rồi.
PVN có thể tôi sai. Riêng Viettel đâu liên doanh với ai? Tự làm.
 

xuanthanhnl

Xe đạp
Biển số
OF-848125
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
16
Động cơ
297 Mã lực
Của Nga cả gói nếu dài bằng VN, hết có 30 tỷ. Mình nằm ngửa cho chúng chặt chém 2.5 lần không đau sao?
Gói HSR đầu tiên của Nga nêu trong bài là tuyến Mát - Peterburg dài 680km, địa hình 100% đồng bằng bằng phẳng, dự kiến hoàn thành năm 2030 trên giấy nhé :x
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,377
Động cơ
351,432 Mã lực
Tôi đã nói mấy lần trong thớt này là cái dự án 60 tỉ đô của VN là dự án cả gói bao gồm cả GPMB, mua đoàn tàu (cả tàu khách và tàu hàng), nộp thuế GTGT và 5 tỉ đô dự phòng.

Còn dự kiến xây đường cho 1.600km chỉ là 31 tỉ, như mức thông thường của thế giới.
Ai so giá xây thô với giá hoàn thiện được :D
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Bộ GTVT ngâm dự án ĐSCT Bắc Nam cũng như Hà Nội ngâm dự án đô thị sông Hồng vậy.
Cứ thi thoảng lại rộ lên tin tức, sau lại chìm nghỉm. Tin tức đưa ra toàn là tin cũ, xào xáo lại chứ chẳng có tiến triển gì mới.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
Mình làm đắt vì có khi thằng vận hành cũng của tây . Nói chung cứ phải làm từng đoạn 1 rồi học hỏi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Mình làm đắt vì có khi thằng vận hành cũng của tây . Nói chung cứ phải làm từng đoạn 1 rồi học hỏi
Sao bao nhiêu năm, giờ nhà thầu VN mới tự chủ làm được cầu, đường bộ cao tốc.
Một phần là giải tán mấy ông CIENCO (cổ phần hóa), và cho các DN ngoài NN tham gia xây dựng.
Đến đường sắt tới cũng thế thôi, học làm dần dần rồi mới tiến tới làm chủ được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Của Nga cả gói nếu dài bằng VN, hết có 30 tỷ. Mình nằm ngửa cho chúng chặt chém 2.5 lần không đau sao?
Cái của Nga này cũng mới chỉ trên giấy thôi cụ ợ, đã xây đâu mà biết hết bao nhiêu?

Đến như Mỹ chưa làm đường 350km/h bao giờ, đến lúc làm thật (tuyến Los Angeles - San Francisco) cũng bị đội vốn lên 5 lần (từ 33 tỉ đô trên giấy lên 128 tỉ đô thực tế) và chậm hơn 10 năm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,377
Động cơ
351,432 Mã lực
Nói chung Nga tự lực xây đsct sẽ là động lực đáng kể để VN tự tin học theo. Cái công nghệ có từ 50 trước thì có gì khó mà dọa ma được Nga :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,174
Động cơ
220,519 Mã lực
Cái của Nga này cũng mới chỉ trên giấy thôi cụ ợ, đã xây đâu mà biết hết bao nhiêu?

Đến như Mỹ chưa làm đường 350km/h bao giờ, đến lúc làm thật (tuyến Los Angeles - San Francisco) cũng bị đội vốn lên 5 lần (từ 33 tỉ đô trên giấy lên 128 tỉ đô thực tế) và chậm hơn 10 năm.
Mỹ đã xong chưa mà biết đội vốn 5 lần và chậm 10 năm? Mỹ nó làm cả 250, 350.. mà hình như 250 cũng chưa có cái nào xong.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,774 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mỹ đã xong chưa mà biết đội vốn 5 lần và chậm 10 năm? Mỹ nó làm cả 250, 350.. mà hình như 250 cũng chưa có cái nào xong.
Đấy là theo dự toán hiện tại, nghĩa là lúc xong thật có thể còn cao hơn.

Tuyến LA-SF Có 660km mà hết 128 tỉ, chắc mạ vàng vào ray.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Nói chung Nga tự lực xây đsct sẽ là động lực đáng kể để VN tự tin học theo. Cái công nghệ có từ 50 trước thì có gì khó mà dọa ma được Nga :D
Nga chắc chắn họ sẽ làm được thôi, vì chưa có công nghệ nào làm khó đc Nga.
Nhưng mới làm thì sẽ chưa êm thuận ngay đc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,174
Động cơ
220,519 Mã lực
thêm chi tiết về dự án của Nga. Trong bài có nhắc đến ưu điểm của đường sắt 350 là 15 phút 1 chuyến, trong khi ông VN Airline có lúc 4 tiếng mới có 1 chuyến, còn ông VJ đỡ hơn nhưng 1 tiếng mới có 1 chuyến, kèm theo khuyến mãi lâu lâu hoãn 4 tiếng. Máy bay nhanh hơn 1 tí nhưng phải ngồi chờ đến chuyến chứ có phải ra sân bay là có ngay đâu.

 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,577
Động cơ
471,436 Mã lực
Thấy tin này VTV1 tối hôm kia cũng đưa tin mà, chắc cũng có ý nhắc các anh bên bộ Thông xem lại cái giá nhể???
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,399
Động cơ
268,058 Mã lực
Đấy là theo dự toán hiện tại, nghĩa là lúc xong thật có thể còn cao hơn.

Tuyến LA-SF Có 660km mà hết 128 tỉ, chắc mạ vàng vào ray.
Vậy cụ nên đặt câu hỏi có phải các tập đoàn hàng không nội địa Mỹ đang lobby để dìm chết ý tưởng ĐSCT liên bang hay không?
Chứ người thường đâu ngâu vậy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top