[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Các cụ tính tới mức hoàn thiện ĐSĐT tại các tỉnh, thành nhà cháu thật không dám ước mơ tới ngày đó.
Cháu mường tượng nếu yên ổn làm ăn chắc sang thế kỷ 22 các cụ ạ.
Gì mà yên ổn làm ăn kinh thế, lúc nào mà chả yên ổn. Còn mấy cái kia nó làm đồng thời đấy.
Các lđ tỉnh mà giỏi thì tự làm 100-200 km đường sắt nối vào trục Bắc Nam chứ đừng chờ Bộ. Sau này thay vì đòi mổi tỉnh 1 sân bay thì đòi mỗi tỉnh 1 ga cao tốc!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,866
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Không có đâu cụ. Houthi quá nhỏ bé để đến mức mà ngắt hẳn kênh Suez ra được cụ vì kinh tế thế giới phụ thuộc vào nó là quá lớn. Chưa kể, riêng ông Ai Cập mất thu phí kênh này đã đủ để Ai Cập đánh Houthi rồi. Kênh đấy mà bị phong tỏa dài hạn thì em nghĩ thế chiến 3 rất rất gần rồi.
Houthi không nhỏ đâu, nó vừa đánh cho liên quân Ả Saudi đứng đầu thua be bét. Cái chính là Houthi ko cần đánh thắng, chỉ cần chiến tranh du kích , tác chiến bất đối xứng và duy trì cái eo biển này thành vùng xung đột là đủ. Đảm bảo ko tàu hàng nào dám bén mảng qua là thành công rồi. Mà đứng sau Houthi là Iran và nếu sử dụng đường sắt thì phải đi qua Nga và TQ (đương nhiên). Rõ ràng Nga và Trung lại có thêm kênh để gây sức ép với EU. Gì chứ Mỹ và Phương Tây vẫn sợ nhất là lạm phát. Hàng hóa lên vì đứt gãy chuỗi cung ứng dân nó biểu tình cho bay hết cả ghế. Thảm họa vận chuyển vẫn còn đó vì như năm nay kênh đào Panama cũng cạn khiến các tàu trọng tải cao ko chạy qua được đã khiến Mỹ khốn đốn rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,866
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Gì mà yên ổn làm ăn kinh thế, lúc nào mà chả yên ổn. Còn mấy cái kia nó làm đồng thời đấy.
Các lđ tỉnh mà giỏi thì tự làm 100-200 km đường sắt nối vào trục Bắc Nam chứ đừng chờ Bộ. Sau này thay vì đòi mổi tỉnh 1 sân bay thì đòi mỗi tỉnh 1 ga cao tốc!
E nghĩ các Tỉnh họ sẽ trình xin bổ sung vào quy hoạch cái đã. Cũng kiếu dấm dúi với doanh nghiệp, ngân sách TỈnh có tí tiền, xin trung ương 1 ít, có mấy cái kế hoạch TOD bùi tai... thế là làm tờ trình bổ sung vào quy hoạch đường sắt tuyến A tuyến B kết nối chỗ X chỗ Y với chỗ Z. Sau khi cho vào quy hoạch thì làm PPP thôi. Nên cái mảng này em nghĩ cũng hấp dẫn đấy, giống như mấy cái sân bay hay các trung tâm điện khí LNG hiện giờ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
754
Động cơ
40,087 Mã lực
Tuổi
35
Một số tỉnh đã lên kế hoạch về các tuyến đường sắt vận tải hàng khách rồi đó cụ. Quảng Ninh, Bắc Ninh Hải phòng đã có, Đá nẵng thì lập kế hoạch các tuyến metro rồi. Nên tầm năm sau năm sau nữa là quy hoạch đường sắt sẽ ồ ạt xin bổ sung thôi. Các Tỉnh sẽ xin quy hoạch về đường bộ cao tốc trực thuộc tỉnh và metro. 2 cái này là chủ đạo trong 5-10 năm tới. DN nội địa nào mua được công nghệ hay chốt được đối tác chia sẻ công nghệ chắc làm ko hết việc
Nhà cháu có xem qui hoạch một số tỉnh tầm 2030 tầm nhìn 2050 có đường sắt đô thị cụ ạ.

Tuy nhiên, cháu nghĩ khả quan tương lai gần không nhiều địa phương có năng lực làm được.
Đường sắt hiệu quả khi các tuyến liên kết được với nhau.
ĐSCT Bắc Nam như trục xương sống trong hệ thống ĐS cả nước. Mà dự kiến 2050 ta mới hoàn thành ĐSCT Bắc Nam HN-SG.
Vậy nên ĐS các tỉnh/thành sẽ rất nhiều năm sau mới có thể hoàn thiện được.

May ra có Quảng Ninh với lợi thế, truyền thống, nguồn lực có thể thành công đc với Tuyến LC-HN-HP-MC và MC-LS. 1 yếu tố nữa là Hạ tầng đường bộ của QN hiện cơ bản hoàn thành rồi, QN có thể nghĩ tới ĐSCT hoặc những ý tưởng đột phá về Đặc khu kinh tế.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,051
Động cơ
135,458 Mã lực
Houthi không nhỏ đâu, nó vừa đánh cho liên quân Ả Saudi đứng đầu thua be bét. Cái chính là Houthi ko cần đánh thắng, chỉ cần chiến tranh du kích , tác chiến bất đối xứng và duy trì cái eo biển này thành vùng xung đột là đủ. Đảm bảo ko tàu hàng nào dám bén mảng qua là thành công rồi. Mà đứng sau Houthi là Iran và nếu sử dụng đường sắt thì phải đi qua Nga và TQ (đương nhiên). Rõ ràng Nga và Trung lại có thêm kênh để gây sức ép với EU. Gì chứ Mỹ và Phương Tây vẫn sợ nhất là lạm phát. Hàng hóa lên vì đứt gãy chuỗi cung ứng dân nó biểu tình cho bay hết cả ghế. Thảm họa vận chuyển vẫn còn đó vì như năm nay kênh đào Panama cũng cạn khiến các tàu trọng tải cao ko chạy qua được đã khiến Mỹ khốn đốn rồi.
Vâng. Cụ có quan điểm của cụ nhưng em dự báo là chỗ này, Houthi không đủ sức để đóng băng kênh đào này dài hạn. Nếu kênh này bị đóng băng dài hạn tương đương chiến tranh thế giới thứ ba đã rất gần_ Iran tham chiến, bên này Isarel tham chiến. Nếu vẫn không giải quyết được thì Mỹ/châu Âu sẽ tham chiến một bên và bên kia, nếu muốn duy trì cân bằng cho cuộc chiến thì phải có ai đó tham chiến.
P.s Còn về Saudi, em thấy quân đội này rất yếu kém về tinh thần chiến đấu, chỉ được mỗi cái nhiều tiền, mua vũ khí xịn thôi. Giàu nên sợ chết là phải rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,866
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu có xem qui hoạch một số tỉnh tầm 2030 tầm nhìn 2050 có đường sắt đô thị cụ ạ.

Tuy nhiên, cháu nghĩ khả quan tương lai gần không nhiều địa phương có năng lực làm được.
Đường sắt hiệu quả khi các tuyến liên kết được với nhau.
ĐSCT Bắc Nam như trục xương sống trong hệ thống ĐS cả nước. Mà dự kiến 2050 ta mới hoàn thành ĐSCT Bắc Nam HN-SG.
Vậy nên ĐS các tỉnh/thành sẽ rất nhiều năm sau mới có thể hoàn thiện được.

May ra có Quảng Ninh với lợi thế, truyền thống, nguồn lực có thể thành công đc với Tuyến LC-HN-HP-MC và MC-LS. 1 yếu tố nữa là Hạ tầng đường bộ của QN hiện cơ bản hoàn thành rồi, QN có thể nghĩ tới ĐSCT hoặc những ý tưởng đột phá về Đặc khu kinh tế.
Cụ đừng chê lãnh đạo các Tỉnh, họ giờ nhạy bén lắm. Tỉnh như Nghệ An quê em em thấy lãnh đạo Tỉnh dạo này đi công tác nước ngoài liên tục, đi chào mời thu hút FDI. Họ làm bài bản lớp lang lắm. Các lãnh đạo giờ họ cũng có tầm nhìn lắm đấy. Muốn hút đc FDI thì cái hạ tầng giao thông là số 1 để chào mời rồi. Các Tỉnh đang thi đua đấy.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
754
Động cơ
40,087 Mã lực
Tuổi
35
Cụ đừng chê lãnh đạo các Tỉnh, họ giờ nhạy bén lắm. Tỉnh như Nghệ An quê em em thấy lãnh đạo Tỉnh dạo này đi công tác nước ngoài liên tục, đi chào mời thu hút FDI. Họ làm bài bản lớp lang lắm. Các lãnh đạo giờ họ cũng có tầm nhìn lắm đấy. Muốn hút đc FDI thì cái hạ tầng giao thông là số 1 để chào mời rồi. Các Tỉnh đang thi đua đấy.
Nhà cháu không dám chê LĐ các địa phương đâu cụ.
Cháu chỉ hơi to gan nghĩ là với mục tiêu lớn lao thì đòi hỏi suy nghĩ, hành động và tâm huyết phải tương xứng.
Ta tiến bộ nhiều nhưng để đáp ứng còn cần phấn đấu rất nhiều hơn.
Dù gì cũng là tín hiệu rất đáng mừng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Cái Phòng Thành-Đông Hưng 47 km nó mới khởi công 15/3, giờ tháng 12 đã hoàn thành là trong 9 tháng. Do đó cái Hòa Lạc của mình để 3 năm thì cũng dư dả thời gian. Xem ra Tết có gọi thầu được chưa nào.

 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Không có đâu cụ. Houthi quá nhỏ bé để đến mức mà ngắt hẳn kênh Suez ra được cụ vì kinh tế thế giới phụ thuộc vào nó là quá lớn. Chưa kể, riêng ông Ai Cập mất thu phí kênh này đã đủ để Ai Cập đánh Houthi rồi. Kênh đấy mà bị phong tỏa dài hạn thì em nghĩ thế chiến 3 rất rất gần rồi.
một thanh niên không rõ lịch sử cho hay.
> 10 June 1975: The Suez Canal is re-opened for first time since the Arab-Israeli 1967 war.[144]

bên trên còn cụ nữa rõ buồn cười, mồm thì chửi nga dùng vũ lực đe doạ hàng xóm, lúc sau lại ngỏ ý cho Mỹ đánh Houthi. Hỏi cái cụ không biết nhục là gì à?

Quay lại chủ đề thì tôi không hiểu tại sao nhất thiết phải chọn đúng một loại đường cao tốc. Nước nào nó chả trộn mấy loại vào. Vụ đâm thẳng tàu lên trung quốc hay thật nhưng thực ra không cần phải đâm từ SG lên, chỉ cần làm cái trạm trung chuyển phân loại cực to ở chỗ nào đó ở miền Bắc là được.

Chứ chở hàng từ chỗ khác lên thì vẫn phải có khâu phân loại, kiểm duyệt (do việt chơi gian quá nhiều hàng nông sản cũng trộn lá cây, thiu thối, hoá chất đủ thứ), có phải cứ vác lên tàu là chở thẳng qua biên giới được đâu.

Tóm lại thì nghe mấy thằng ăn tiền từ dự án (không kể tên vì công kích cá nhân, nhưng ai cũng biết là nói người nào trong thread này) mà thấy thối không nhịn nổi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Chứ chở hàng từ chỗ khác lên thì vẫn phải có khâu phân loại, kiểm duyệt (do việt chơi gian quá nhiều hàng nông sản cũng trộn lá cây, thiu thối, hoá chất đủ thứ), có phải cứ vác lên tàu là chở thẳng qua biên giới được đâu.
Thương lái Trung Quốc họ mua tại vườn cụ ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Giờ có mấy ga tàu xuất khẩu sâu trong nội địa rồi, làm thủ tục xuất khẩu ngay tại Bình Dương và đi thẳng nguyên đoàn sang TQ, không được lấy thêm hàng dọc đường nữa.

Tuy nhiên có nhiều nguồn hàng thì sau này sẽ lo giải pháp đường riêng cho nguồn hàng, chứ cái đường kia là trục Bắc Nam, 2 đường đôi còn sợ không đủ cho 130 triệu khách thì ké tàu hàng vào làm gì.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Giờ có mấy ga tàu xuất khẩu sâu trong nội địa rồi, làm thủ tục xuất khẩu ngay tại Bình Dương và đi thẳng nguyên đoàn sang TQ, không được lấy thêm hàng dọc đường nữa.

Tuy nhiên có nhiều nguồn hàng thì sau này sẽ lo giải pháp đường riêng cho nguồn hàng, chứ cái đường kia là trục Bắc Nam, 2 đường đôi còn sợ không đủ cho 130 triệu khách thì ké tàu hàng vào làm gì.
Xuất trong cảng nội địa thôi mà. Hải quan niên phong container lại bình thường thôi. Tàu vẫn nhận, trả hàng bình thường dọc hành trình. Vẫn làm bao đời nay rồi.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
607
Động cơ
43,262 Mã lực
Một số tỉnh đã lên kế hoạch về các tuyến đường sắt vận tải hàng khách rồi đó cụ. Quảng Ninh, Bắc Ninh Hải phòng đã có, Đá nẵng thì lập kế hoạch các tuyến metro rồi. Nên tầm năm sau năm sau nữa là quy hoạch đường sắt sẽ ồ ạt xin bổ sung thôi. Các Tỉnh sẽ xin quy hoạch về đường bộ cao tốc trực thuộc tỉnh và metro. 2 cái này là chủ đạo trong 5-10 năm tới. DN nội địa nào mua được công nghệ hay chốt được đối tác chia sẻ công nghệ chắc làm ko hết việc
Vin group mà theo mảng này thấy có tương lai, chứ giờ lợi nhuận tích lũy từ buôn BĐS đổ vào con nghiện xe điện Vinfast không thấy hi vọng gì cả.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Vin group mà theo mảng này thấy có tương lai, chứ giờ lợi nhuận tích lũy từ buôn BĐS đổ vào con nghiện xe điện Vinfast không thấy hi vọng gì cả.
Thật, gì chứ ông nào làm chủ được công nghệ đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị, thì chỉ riêng thị trường nội địa cũng ăn đủ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Vin group mà theo mảng này thấy có tương lai, chứ giờ lợi nhuận tích lũy từ buôn BĐS đổ vào con nghiện xe điện Vinfast không thấy hi vọng gì cả.
Cũng chưa biết thế nào. Biết đâu làm ô tô điện mới có kinh nghiệm làm tàu điện :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,866
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Vin group mà theo mảng này thấy có tương lai, chứ giờ lợi nhuận tích lũy từ buôn BĐS đổ vào con nghiện xe điện Vinfast không thấy hi vọng gì cả.
Tò mò hỏi con Bing thì nó trả lời là Vinfast cũng có mối quan hệ với mảng đường sắt cao tốc đấy. Phần về công nghệ.

Xin chào, đây là Bing. Tôi có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin về công ty sản xuất xe điện và đường sắt cao tốc. blush

Theo các nguồn mà tôi tìm thấy, có một số công ty sản xuất xe điện cũng có thể phát triển sản xuất đường sắt cao tốc, nhưng không phải là chuyên môn chính của họ. Ví dụ:

• VinFast: là công ty sản xuất xe điện của Việt Nam, thuộc tập đoàn Vingrouphttps://vinfastauto.com/vn_vi/ve-chung-toi. VinFast hiện đang sản xuất nhiều mẫu xe máy điện và xe buýt điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022https://tuoitre.vn/vinfast-sap-san-xuat-pin-cho-oto-dien-20210822233354323.htm. VinFast cũng đã hợp tác với nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới để nâng cao chất lượng và an toàn cho xe điện của mìnhhttps://tuoitre.vn/vinfast-va-renesas-hop-tac-phat-trien-cong-nghe-o-to-dien-20220926171453614.htm. Ngoài ra, VinFast cũng đang tham gia vào dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Việt Nam, với vai trò là nhà thầu phụ cung cấp thiết bị và dịch vụ cho tuyến đường sắt nàyhttps://soha.vn/nhung-startup-duoc-vinfast-rot-tien-tren-cuoc-dua-xe-dien-20220117103345862.htm.

• Tesla: là công ty sản xuất xe điện của Mỹ, do tỷ phú Elon Musk sáng lập và điều hànhhttps://congnghiepcongnghecao.com.vn/tin-tuc/t22651/nganh-duong-sat-viet-nam-tham-vong-san-xuat-toa-xe-lua-chat-luong-cao.html. Tesla nổi tiếng với các mẫu xe điện cao cấp và công nghệ tự lái, như Model S, Model 3, Model X, Model Y và Cybertruckhttps://congnghiepcongnghecao.com.vn/tin-tuc/t22651/nganh-duong-sat-viet-nam-tham-vong-san-xuat-toa-xe-lua-chat-luong-cao.html. Tesla cũng đang phát triển các dự án liên quan đến năng lượng tái tạo, như pin Powerwall, pin Powerpack và pin Megapackhttps://congnghiepcongnghecao.com.vn/tin-tuc/t22651/nganh-duong-sat-viet-nam-tham-vong-san-xuat-toa-xe-lua-chat-luong-cao.html. Ngoài ra, Tesla cũng đang thực hiện dự án Hyperloop, một hệ thống đường sắt cao tốc dựa trên ống chân không, có thể đạt tốc độ lên đến 1.200 km/hhttps://congnghiepcongnghecao.com.vn/tin-tuc/t22651/nganh-duong-sat-viet-nam-tham-vong-san-xuat-toa-xe-lua-chat-luong-cao.html.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Cũng chưa biết thế nào. Biết đâu làm ô tô điện mới có kinh nghiệm làm tàu điện :D
Mình nghĩ 2 cái món này tuy cùng là điện nhưng lại chả liên quan đến nhau mấy.
Xe ô tô điện thì quan trọng nhất là công nghệ pin lưu trữ, nó cũng là cái đắt nhất trên xe.
Còn tàu điện nó dùng điện lưới chứ đâu có dùng pin
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
thấy chữ VIn thì mấy cụ nhào vào nhanh, trước còn được chứ giờ lún vào cái khác rồi.

Sắp họp đến nơi mà vẫn không thấy cụ nào rò rỉ tài liệu ra nhỉ?
- Hà Nội trình QH quy chế làm metro như thế nào? Đây cũng tương tự là gói của Bắc Nam.
- Đs Bắc Nam tới đâu rồi.
- Mấy bản ghi nhớ vừa ký nội dung là gì..
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cái mảng điều khiển tàu em nghĩ nên giao cho Viettel. Tên lửa họ điều khiển được thì tàu cũng làm tốt. Mặc dù chúng chả liên quan đến nhau.
Vinfast thì kết hợp với Thaco để đóng toa xe thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top