[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,798
Động cơ
422,211 Mã lực
Giai đoạn cụ Chính lên làm Thủ tướng công nhận đúng đợt ầm ầm làm các dự án giao thông. Có thể đó là kết quả chuẩn bị của cả 1 quá trình từ nhiệm kỳ cụ Phúc nữa

Nhớ ngày xưa cả năm mới có 1 dự án lớn khánh thành thì Thủ tướng tranh thủ trực tiếp đi dự Lễ, nhưng đợt này nhiều quá đến mức Thủ tướng dự Lễ khánh thành online luôn.
Hôm 24 rồi làm phát 4 cái :D
Đến 30 này lại 2 cái nữa
Sang năm 2024 còn nhiều nữa.

Việt Nam mà hoàn thành SB Long Thành, mở rộng T2 Nội bài và nối liền cao tốc từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau thì quả thực là kì tích vĩ đại cũng thuộc tầm châu lục hoặc thế giới.

Cần phải biết cách đây 50 năm khi Hàn Xẻng làm dự án Xơ un - Phủ Sơn dài 300-400km đã là kì tích và nó cũng là động lực thúc đẩy HQ có thời kì phát triển thần kì thập niên 80-90.

Đúng như anh Tàu nói "Muốn làm giàu thì phải làm đường" "Bất lộ bất phú" là đúng như vậy.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Giai đoạn cụ Chính lên làm Thủ tướng công nhận đúng đợt ầm ầm làm các dự án giao thông. Có thể đó là kết quả chuẩn bị của cả 1 quá trình từ nhiệm kỳ cụ Phúc nữa

Nhớ ngày xưa cả năm mới có 1 dự án lớn khánh thành thì Thủ tướng tranh thủ trực tiếp đi dự Lễ, nhưng đợt này nhiều quá đến mức Thủ tướng dự Lễ khánh thành online luôn.
Hôm 24 rồi làm phát 4 cái :D
Đến 30 này lại 2 cái nữa
Sang năm 2024 còn nhiều nữa.

Việt Nam mà hoàn thành SB Long Thành, mở rộng T2 Nội bài và nối liền cao tốc từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau thì quả thực là kì tích vĩ đại cũng thuộc tầm châu lục hoặc thế giới.

Cần phải biết cách đây 50 năm khi Hàn Xẻng làm dự án Xơ un - Phủ Sơn dài 300-400km đã là kì tích và nó cũng là động lực thúc đẩy HQ có thời kì phát triển thần kì thập niên 80-90.

Đúng như anh Tàu nói "Muốn làm giàu thì phải làm đường" "Bất lộ bất phú" là đúng như vậy.
Cụ nói như cụ Thủ kì này hưởng thành quả mấy khóa trước vậy. Thật sự nhờ cụ Thủ kì này thi bộ mặt giao thông vận tải phát triển vượt bậc. Ví dụ như tuyến CL_HĐ đã xong từ 2018 mà tới thời cụ Thủ kì này quyết tâm phê duyệt đó.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói như cụ Thủ kì này hưởng thành quả mấy khóa trước vậy. Thật sự nhờ cụ Thủ kì này thi bộ mặt giao thông vận tải phát triển vượt bậc. Ví dụ như tuyến CL_HĐ đã xong từ 2018 mà tới thời cụ Thủ kì này quyết tâm phê duyệt đó.
Nói là hưởng thành quả khóa trước thì cũng có phần đúng, không có gì sai đâu cụ.

Không có sự lèo lái, thắt lưng buộc bụng, xử lý hậu quả thời anh X của cụ thủ khóa trước thì đến khóa này không dồi dào ngân sách để mà bung nở đầu tư công đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Giai đoạn cụ Chính lên làm Thủ tướng công nhận đúng đợt ầm ầm làm các dự án giao thông. Có thể đó là kết quả chuẩn bị của cả 1 quá trình từ nhiệm kỳ cụ Phúc nữa..
Nhiều đoạn dự kiến hoàn thành từ thời cụ D nữa, ví dụ đến Cần Thơ mục tiêu xong là 2015. Tuy nhiên hầu hết giao cho BOT làm nên mãi chả nhúc nhích, sau phải quyết ai không làm thì đứng sang một bên để Nhà nước tự bỏ tiền làm, thế là xong!

1703736503312.png
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Nói là hưởng thành quả khóa trước thì cũng có phần đúng, không có gì sai đâu cụ.

Không có sự lèo lái, thắt lưng buộc bụng, xử lý hậu quả thời anh X của cụ thủ khóa trước thì đến khóa này không dồi dào ngân sách để mà bung nở đầu tư công đâu.
cụ Thủ khóa trước còn liên quan đến điện tái tạo nữa... nhưng dù sao cụ Thủ khóa trước cũng khắc phục hậu quả để lại từ X nhiều.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện kế thừa là đương nhiên nhưng nếu ko có sự năng động, quyết liệt của lãnh đạo đương nhiệm thì nó chìm cũng bình thường mà, lại để cho nhiệm kỳ sau. Rất nhiều dự án nhiệm kỳ trước để lại là kéo dài từ nhiệm kỳ trước nữa, có nghĩa là nguyên nhiệm kỳ ko có làm gì, ko có tiến triển gì mà đến nhiệm kỳ này a ấy làm xong thì credit phải dành cho anh này rồi chứ ko phải do anh trước để lại cho đâu.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Em thấy các cụ nói đến tàu 160/120 em search trên mạng hoá ra là tầu CR200J trung quốc. Nếu thế khả năng cao tuyền Lào Cai - Hà Nội - HP dùng tầu này
IMG_4354.jpeg
IMG_4355.jpeg
IMG_4357.jpeg
IMG_4353.jpeg
IMG_4352.jpeg
IMG_4351.jpeg

Như thế ta tàu ta chậm hơn tào Lào à :-??
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Như thế ta tàu ta chậm hơn tào Lào à :-??
Hình như cùng 1 tàu đấy, nếu dùng với toa tự hành thì 200 km/h còn nếu làm đầu kéo các toa khác thì 160, dĩ nhiên đường phải nắn thẳng sẵn thì mới 200. Bên Lào cũng 160 thôi.

Có cái tàu 350 bên Indo vì nó là liên doanh nên mua nhập tàu ngon nhất về sau này có thể chạy 400! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Qua em xem thời sự VTV thấy đưa tin Trung Quốc vừa đưa vào vận hành đường sắt cao tốc Đông Hưng - Phong Thành Cảng. Tuyến này đến gần sát biên giới Việt Trung gần Móng Cái luôn. Chắc hôm rồi chủ tịch Tập sang VN cũng đề cập đến việc kết nối tuyến đường này sang tận VN.

Đây là bản đồ ĐSCT của Trung Quốc. Việc có ĐSCT đến Đông Hưng chắc chắc sẽ giúp đưa khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam thuận tiện hơn.
1703741924422.png
 
Chỉnh sửa cuối:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Thuận lợi luôn đi kèm với khó khăn.
Khóa này ta rất nhiều cái thuận. Ý chí của tổ chức mạnh, rõ ràng. Quan điểm nhất quán, tập trung.
Tuy nhiên khó khăn rất nhiều. Dịch covid lịch sử khiến mất mát ko chỉ tính ở kinh tế.
Chiến tranh Nga, Ukraine cùng biến động thế giới làm kinh tế khủng hoảng.
Ảnh hưởng còn kéo dài.
Giữa thuận lợi, khó khăn như vậy thì vẫn nhiều điểm sáng.
Năm ngoái ăn Tết mà thấy VTV toàn đưa tin LĐ đi thăm công trình giao thông từ Nam chí Bắc, khối anh việt vị.
Cứ giữ đc tinh thần và cải tiến bộ quản lý như này tg lai sẽ rất rộng mở.
2025 sẽ cơ bản đi lại thuận tiện.
2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại.
2 khóa này đạt mục tiêu sẽ là điểm son, dấu ấn rất lớn trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thuận lợi luôn đi kèm với khó khăn.
Khóa này ta rất nhiều cái thuận. Ý chí của tổ chức mạnh, rõ ràng. Quan điểm nhất quán, tập trung.
Tuy nhiên khó khăn rất nhiều. Dịch covid lịch sử khiến mất mát ko chỉ tính ở kinh tế.
Chiến tranh Nga, Ukraine cùng biến động thế giới làm kinh tế khủng hoảng.
Ảnh hưởng còn kéo dài.
Giữa thuận lợi, khó khăn như vậy thì vẫn nhiều điểm sáng.
Năm ngoái ăn Tết mà thấy VTV toàn đưa tin LĐ đi thăm công trình giao thông từ Nam chí Bắc, khối anh việt vị.
Cứ giữ đc tinh thần và cải tiến bộ quản lý như này tg lai sẽ rất rộng mở.
2025 sẽ cơ bản đi lại thuận tiện.
2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại.
2 khóa này đạt mục tiêu sẽ là điểm son, dấu ấn rất lớn trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.
Thực ra giờ mà Mỹ đánh Houthi và làm cái biển Đỏ - kênh đào Suez tắc nghẽn thì hàng hóa đi châu Âu đường sắt theo sáng kiển BRI của TQ lại ngon. Lúc đó thì lại quá thuận lợi cho tuyến đường sắt có khả năng chở hàng. Mỹ đang lập liên minh chưa biết tiến thủ ntn nhưng cước hàng hải đã tăng vọt và sau vài lần Houthi tóm tàu của phương Tây thì các chủ tàu đã auto thay đổi hải hành chạy tít xuống mũi Hảo vọng chứ ko dám đi biển Đỏ nữa. Thế thì hàng đi đường sắt lại quá thuận lợi. Kể cả không có chiến tranh thì làm thêm 1 tuyến dự phòng cho vận chuyển hàng hóa vẫn tốt hơn là logstics phụ thuộc hoàn toàn bằng đường biển.

Bản đồ BRI

1703743790103.png
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Thuận lợi luôn đi kèm với khó khăn.
Khóa này ta rất nhiều cái thuận. Ý chí của tổ chức mạnh, rõ ràng. Quan điểm nhất quán, tập trung.
Tuy nhiên khó khăn rất nhiều. Dịch covid lịch sử khiến mất mát ko chỉ tính ở kinh tế.
Chiến tranh Nga, Ukraine cùng biến động thế giới làm kinh tế khủng hoảng.
Ảnh hưởng còn kéo dài.
Giữa thuận lợi, khó khăn như vậy thì vẫn nhiều điểm sáng.
Năm ngoái ăn Tết mà thấy VTV toàn đưa tin LĐ đi thăm công trình giao thông từ Nam chí Bắc, khối anh việt vị.
Cứ giữ đc tinh thần và cải tiến bộ quản lý như này tg lai sẽ rất rộng mở.
2025 sẽ cơ bản đi lại thuận tiện.
2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại.
2 khóa này đạt mục tiêu sẽ là điểm son, dấu ấn rất lớn trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.
Cứ điện đường trường trạm mà làm cụ nhỉ...các cụ đi trước đã chốt như vậy rùi :)) :)) :))
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Thuận lợi luôn đi kèm với khó khăn.
Khóa này ta rất nhiều cái thuận. Ý chí của tổ chức mạnh, rõ ràng. Quan điểm nhất quán, tập trung.
Tuy nhiên khó khăn rất nhiều. Dịch covid lịch sử khiến mất mát ko chỉ tính ở kinh tế.
Chiến tranh Nga, Ukraine cùng biến động thế giới làm kinh tế khủng hoảng.
Ảnh hưởng còn kéo dài.
Giữa thuận lợi, khó khăn như vậy thì vẫn nhiều điểm sáng.
Năm ngoái ăn Tết mà thấy VTV toàn đưa tin LĐ đi thăm công trình giao thông từ Nam chí Bắc, khối anh việt vị.
Cứ giữ đc tinh thần và cải tiến bộ quản lý như này tg lai sẽ rất rộng mở.
2025 sẽ cơ bản đi lại thuận tiện.
2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại.
2 khóa này đạt mục tiêu sẽ là điểm son, dấu ấn rất lớn trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.

" 2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại. ". mới chỉ dừng lại ở thuận tiện thôi cụ ơi , khi nào xây xong tuyến đường sắt Bắc Nam thì mới là giao thông cơ bản hiện đại được .
Còn về phần đô thị thì phải xong các tuyến đường sắt đô thị và vành đai 4 HN , vành đai tp HCM đang xây + với vành đai ngoài nữa thì mới gọi là cơ bản hiện đại .
Nói chung còn quá nhiều việc phải làm và cần quá nhiều tiền nữa , rất mệt mỏi . Nhiều khi nghĩ đến những việc phải làm mà muốn đột con mẹ nó tử cho đỡ mệt .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
" 2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại. ". mới chỉ dừng lại ở thuận tiện thôi cụ ơi , khi nào xây xong tuyến đường sắt Bắc Nam thì mới là giao thông cơ bản hiện đại được .
Còn về phần đô thị thì phải xong các tuyến đường sắt đô thị và vành đai 4 HN , vành đai tp HCM đang xây + với vành đai ngoài nữa thì mới gọi là cơ bản hiện đại .
Nói chung còn quá nhiều việc phải làm và cần quá nhiều tiền nữa , rất mệt mỏi . Nhiều khi nghĩ đến những việc phải làm mà muốn đột con mẹ nó tử cho đỡ mệt .
XOng mỗi tuyến Bắc nam cũng chỉ mới là sơ bộ thôi. Thiết kế đường sắt của VN là 1 trục Bắc Nam và rẻ quạt ở 2 đầu HN và Tp HCM. Đủ cái này thì mới coi là hệ thống này tốt. Chưa kể còn hệ thống Metro ở các tp lớn nữa. Ngoài HN Tp HCM rồi thì các tp như Hải Phòng, Quảng Ninh, bắc Ninh Đà nẵng, Cần Thơ, Đà nẵng, Nghệ an ... rồi cũng cần có metro nội đô. Dư địa đầu tư còn nhiều lắm. Nếu mà nội địa hóa được, và mua được công nghệ thì mới làm nhanh. Cứ tưởng tượng giờ mà mấy cái tuyến cao tốc Bắc Nam vẫn kiểu ODA với TQ hay Nhật làm thì còn khướt mới làm nhanh được như bây giờ. Ở bên TQ thì các đô thị trên 500k dân đều có tuyến đường sắt cao tốc phủ sóng. Cứ theo cái chuẩn này thì VN còn đầu tư nhiều lắm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Thực ra giờ mà Mỹ đánh Houthi và làm cái biển Đỏ - kênh đào Suez tắc nghẽn thì hàng hóa đi châu Âu đường sắt theo sáng kiển BRI của TQ lại ngon. Lúc đó thì lại quá thuận lợi cho tuyến đường sắt có khả năng chở hàng. Mỹ đang lập liên minh chưa biết tiến thủ ntn nhưng cước hàng hải đã tăng vọt và sau vài lần Houthi tóm tàu của phương Tây thì các chủ tàu đã auto thay đổi hải hành chạy tít xuống mũi Hảo vọng chứ ko dám đi biển Đỏ nữa. Thế thì hàng đi đường sắt lại quá thuận lợi. Kể cả không có chiến tranh thì làm thêm 1 tuyến dự phòng cho vận chuyển hàng hóa vẫn tốt hơn là logstics phụ thuộc hoàn toàn bằng đường biển.

Bản đồ BRI

View attachment 8285596
Eo biển Bab-el-Mandeb là một trong những địa danh quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại: loài người tinh khôn hiện đại (Homo Sapiens) đầu tiên đã đi qua ngả này để bắt đầu chinh phục lục địa Á Âu. Chính xác là qua ngả phía Nam này chứ không phải qua đường phía Bắc qua ngả Suez Ai Cập, họ (tổ tiên chúng ta) lần lượt đi men theo bờ biển phía Nam sang Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Quốc, Úc, ... mãi sau mới quay ra xâm chiếm châu Âu của người Neanderthal.

Biết đâu lịch sử một lần nữa lặp lại, eo biển Bab-el-Mandeb lại một lần nữa là dấu mốc thay đổi lịch sử nhân loại :D
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra giờ mà Mỹ đánh Houthi và làm cái biển Đỏ - kênh đào Suez tắc nghẽn thì hàng hóa đi châu Âu đường sắt theo sáng kiển BRI của TQ lại ngon. Lúc đó thì lại quá thuận lợi cho tuyến đường sắt có khả năng chở hàng. Mỹ đang lập liên minh chưa biết tiến thủ ntn nhưng cước hàng hải đã tăng vọt và sau vài lần Houthi tóm tàu của phương Tây thì các chủ tàu đã auto thay đổi hải hành chạy tít xuống mũi Hảo vọng chứ ko dám đi biển Đỏ nữa. Thế thì hàng đi đường sắt lại quá thuận lợi. Kể cả không có chiến tranh thì làm thêm 1 tuyến dự phòng cho vận chuyển hàng hóa vẫn tốt hơn là logstics phụ thuộc hoàn toàn bằng đường biển.

Bản đồ BRI

View attachment 8285596
Cái này ko phải chờ đến khi mấy anh Houthi giở chiêu đâu cụ.
Mục đích chính trị của BRI chính là phá thế mạnh độc quyền về hàng hải của Mỹ và Phương Tây. Phá thế bị kìm kẹp đường biển.
Không tự dưng mà anh Mỹ duy trì nhiều TSB đến vậy.
TQ họ tính rất xa.
Cái này thì tốt cho sự phát triển của thế giới. Đa phương, nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt các nước sâu trong nội địa thì đây là món quà rất lớn.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ tính tới mức hoàn thiện ĐSĐT tại các tỉnh, thành nhà cháu thật không dám ước mơ tới ngày đó.
Cháu mường tượng nếu yên ổn làm ăn chắc sang thế kỷ 22 các cụ ạ.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,057
Động cơ
135,468 Mã lực
Eo biển Bab-el-Mandeb là một trong những địa danh quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại: loài người tinh khôn hiện đại (Homo Sapiens) đầu tiên đã đi qua ngả này để bắt đầu chinh phục lục địa Á Âu. Chính xác là qua ngả phía Nam này chứ không phải qua đường phía Bắc qua ngả Suez Ai Cập, họ (tổ tiên chúng ta) lần lượt đi men theo bờ biển phía Nam sang Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Quốc, Úc, ... mãi sau mới quay ra xâm chiếm châu Âu của người Neanderthal.

Biết đâu lịch sử một lần nữa lặp lại, eo biển Bab-el-Mandeb lại một lần nữa là dấu mốc thay đổi lịch sử nhân loại :D
Không có đâu cụ. Houthi quá nhỏ bé để đến mức mà ngắt hẳn kênh Suez ra được cụ vì kinh tế thế giới phụ thuộc vào nó là quá lớn. Chưa kể, riêng ông Ai Cập mất thu phí kênh này đã đủ để Ai Cập đánh Houthi rồi. Kênh đấy mà bị phong tỏa dài hạn thì em nghĩ thế chiến 3 rất rất gần rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ tính tới mức hoàn thiện ĐSĐT tại các tỉnh, thành nhà cháu thật không dám ước mơ tới ngày đó.
Cháu mường tượng nếu yên ổn làm ăn chắc sang thế kỷ 22 các cụ ạ.
Một số tỉnh đã lên kế hoạch về các tuyến đường sắt vận tải hàng khách rồi đó cụ. Quảng Ninh, Bắc Ninh Hải phòng đã có, Đá nẵng thì lập kế hoạch các tuyến metro rồi. Nên tầm năm sau năm sau nữa là quy hoạch đường sắt sẽ ồ ạt xin bổ sung thôi. Các Tỉnh sẽ xin quy hoạch về đường bộ cao tốc trực thuộc tỉnh và metro. 2 cái này là chủ đạo trong 5-10 năm tới. DN nội địa nào mua được công nghệ hay chốt được đối tác chia sẻ công nghệ chắc làm ko hết việc
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,798
Động cơ
422,211 Mã lực
" 2030 thì hạ tầng giao thông cơ bản hiện đại. ". mới chỉ dừng lại ở thuận tiện thôi cụ ơi , khi nào xây xong tuyến đường sắt Bắc Nam thì mới là giao thông cơ bản hiện đại được .
Còn về phần đô thị thì phải xong các tuyến đường sắt đô thị và vành đai 4 HN , vành đai tp HCM đang xây + với vành đai ngoài nữa thì mới gọi là cơ bản hiện đại .
Nói chung còn quá nhiều việc phải làm và cần quá nhiều tiền nữa , rất mệt mỏi . Nhiều khi nghĩ đến những việc phải làm mà muốn đột con mẹ nó tử cho đỡ mệt .
Em theo dõi các kênh review đô thị trên Youtube thì thấy VĐ4 Hà Nội triển khai nhanh kinh khủng, trong khi đó VĐ3HCM thì giờ mới đang nhúc nhích được cái cầu.
Vậy nên bảo sao trong đó hạ tầng giao thông chán vậy
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top