[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Metro mà ở khu đông dân như trục Giải Phóng thì 1km một ga để dân chỉ cần đi bộ tầm dưới 1km là ra ga được. Cụ nhìn tuyến Cát Linh, Hà Đông thì biết.
Hiện giờ quy hoạch có 5 ga giữa là 1,6 km 1 ga. Thực tế thì chưa có ga nào, dân vẫn sống khỏe!
1701829181958.png


Đoạn đi về SG-HN thì có thể dừng ở Ngọc Hồi 1-2 phút cho khách xuống nếu thực sự có đông khách cần.. Phía SG cũng có thể dừng 1 tí ở Thủ Thiêm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện giờ quy hoạch có 5 ga giữa là 1,6 km 1 ga. Thực tế thì chưa có ga nào, dân vẫn sống khỏe!
View attachment 8239982

Đoạn đi về SG-HN thì có thể dừng ở Ngọc Hồi 1-2 phút cho khách xuống nếu cần. Phía SG cũng có thể dừng 1 tí ở Thủ Thiêm.
Đây không phải là sơ đồ ga. Chỉ là minh họa địa điểm để nhận diện tuyến thôi. Không tin cứ soi lại tuyến Cát Linh - Hà Đông thì rõ, từ Cát Linh ra Ngã 4 Sở không có ga nào.

Đường sắt đô thị thì cứ 1km bố trí 1 ga.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Ban đầu bọn Nhật nó thiết kế cái đó để thò 1 chân vào cái dự án ĐSCT ấy. Vì xin đăng cai và đc duyệt làm tuyến Yên Viên Ngọc Hồi. Thiết kế đi trùng 1 đoạn thì hiển nhiên cái tuyến ĐSCT BN sẽ ưu tiên làm với Nhật rồi vì có chung đường ray, nên thiết kế kỹ thuật phải đồng bộ. Nên đó có lẽ là lý do cái tuyến metro Yên Viên Ngọc Hồi delay mãi và giờ thì đóng băng và VN hoàn trả hết cái vốn giải ngân 1 phần cho Nhật đó. Tụi nó cũng nhanh chân giải ngân trước giữ chỗ. Đến gần đây thì Việt nam chính thức hoàn trả mấy cái khoản giải ngân giữ chỗ này, bản chất vẫn là vào tư vấn dự án - trả cho nhà nó - cả. Khôn vãi. Giờ VN hoàn trả để tự chủ động nghiên cứu và đầu tư dự án.

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi đã trả chi phí thiết kế kỹ thuật gần cả ngàn tỷ đồng (trong tổng số tiền đã giải ngân cho dự án trong giai đoạn 2009-2014) nhưng 20 năm qua vẫn “giậm chân tại chỗ”. Nay, thành phố Hà Nội nhận mớ hồ sơ từ Bộ Giao thông vận tải nhưng có thể không dùng được. Vậy, sẽ mất thêm bao nhiêu năm và tốn thêm bao nhiêu ngàn tỷ đồng nữa thì tàu mới lăn bánh


(NLĐO) - Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (còn gọi là đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) chính là dự án mà lãnh đạo Công ty Tư vấn Giao thông Nhật tố đã ''lại quả'' cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam trong nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen để trúng thầu.
Vậy là VN đang tìm cách thoát ra bẫy nợ ODA Nhật hả cụ
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Nói là đg sắt đô thị làm lâu do nhà thầu, do gpmb nhưng có lẽ giờ phải chỉ thẳng là mấy tay ở bộ gt có vấn đề về năng lực chuyên môn. Qua quá trình phản biện về đg sắt thấy rõ luôn, toàn làm việc bằng mồm với trí tưởng tượng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Vậy là VN đang tìm cách thoát ra bẫy nợ ODA Nhật hả cụ
E nghĩ vậy. Nên đọc cái đường sắt cao tốc phải đọc thêm cái metro Yên viên - Ngọc hồi vì nó dính líu với nhau và có cả vụ án hối lộ nữa. Tư vấn Nhật hối lộ quan chức đường sắt Việt nam đấy. Vừa rồi Hà nội dã thanh lý hết các hợp đồng tư vấn này của tụi Nhật và làm lại từ đầu. Chưa được mét đường sắt nào đã mất cả ngàn tỏi để thanh lý hợp đồng tư vấn rồi đấy.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
E nghĩ vậy. Nên đọc cái đường sắt cao tốc phải đọc thêm cái metro Yên viên - Ngọc hồi vì nó dính líu với nhau và có cả vụ án hối lộ nữa. Tư vấn Nhật hối lộ quan chức đường sắt Việt nam đấy. Vừa rồi Hà nội dã thanh lý hết các hợp đồng tư vấn này của tụi Nhật và làm lại từ đầu. Chưa được mét đường sắt nào đã mất cả ngàn tỏi để thanh lý hợp đồng tư vấn rồi đấy.
E nghĩ tư vấn phải tránh xa tư vấn của bọn Nhật hết. Cái mỹ miều tư vấn miễn phí thực ra là cài đk theo tiêu chuẩn chỉ bọn Nhật mới làm được. E thấy quy hoạch phải thuê tư vấn giỏi bên Tây như thời cụ Chính làm ở QN. E thấy cụ C lên làm thủ tướng nhiệm kỳ này có nhiều cải cách về kinh tế vĩ mô đặc biệt là thoát bẫy ODA Nhật.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
E nghĩ vậy. Nên đọc cái đường sắt cao tốc phải đọc thêm cái metro Yên viên - Ngọc hồi vì nó dính líu với nhau và có cả vụ án hối lộ nữa. Tư vấn Nhật hối lộ quan chức đường sắt Việt nam đấy. Vừa rồi Hà nội dã thanh lý hết các hợp đồng tư vấn này của tụi Nhật và làm lại từ đầu. Chưa được mét đường sắt nào đã mất cả ngàn tỏi để thanh lý hợp đồng tư vấn rồi đấy.
Đoạn này có thật ko cụ :-o
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Em nghĩ đsct thì nên kéo đến ga HN và đi line riêng chứ không nên chung với metro, nói chung đi lẫn lộn tốc độ là làm giảm hiệu quả khai thác của tàu cao tốc rồi.
Tôi cũng đồng ý quan điểm đường sắt cao tốc… có thể chung ga nhưng khác line và đi riêng. Đơn giản Nhật, Hàn, Thái, Đài Loan… những nơi tôi đi qua đều như thế. Tốt nhất như các nước châu Á
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Hiện giờ quy hoạch có 5 ga giữa là 1,6 km 1 ga. Thực tế thì chưa có ga nào, dân vẫn sống khỏe!
View attachment 8239982

Đoạn đi về SG-HN thì có thể dừng ở Ngọc Hồi 1-2 phút cho khách xuống nếu thực sự có đông khách cần.. Phía SG cũng có thể dừng 1 tí ở Thủ Thiêm.
Công nhận nhìn hình ảnh QH này thấy quá đẹp. Chỉ tiếc là hơn 100 năm nữa may ra mới xong theo tiến độ như bây giờ (anh PCT Pari hoa lệ than vãn)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đoạn này có thật ko cụ :-o
Tôi có đọc đc là hà nội đã thanh lý hợp đồng với 8 đơn vị tư vấn dự án này rồi đấy. Một đống tiền đã phải trả cho cty JKT này rồi đó.


Lũy kế giải ngân từ đầu Dự án đến nay là 2.154,5 tỷ đồng, nhưng nhiều năm qua, Dự án “đắp chiếu” và không giải ngân thêm được đồng nào. Nhiều chuyên gia quan ngại không biết đến khi nào Dự án mới được tái khởi động.

Bộ GTVT cho biết, Dự án do Liên danh tư vấn JKT gồm 8 công ty (có 5 công ty Nhật Bản và 3 công ty Việt Nam) lập thiết kế kỹ thuật. Trong đó Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) bị cáo buộc hối lộ 6 cán bộ ngành đường sắt Việt Nam. Do dính vụ việc này, từ tháng 5/2017, hợp đồng tư vấn lập thiết kế kỹ thuật của Dự án với Liên danh tư vấn JKT đã chấm dứt nhưng hiện vẫn chưa được thanh lý, quyết toán nên công tác thiết kế kỹ thuật của khu tổ hợp Ngọc Hồi vẫn dở dang.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,340
Động cơ
351,404 Mã lực
Tôi cũng đồng ý quan điểm đường sắt cao tốc… có thể chung ga nhưng khác line và đi riêng. Đơn giản Nhật, Hàn, Thái, Đài Loan… những nơi tôi đi qua đều như thế. Tốt nhất như các nước châu Á
Dở nhất là châu Âu thích đa năng đi chung các loại tốc độ khác nhau, từ tàu khách, tàu hàng đến metro. Tàu cao tốc tốt nhất là đi một loại thì mới khai thác hiệu quả được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Đang giao ban báo chí ông Cát Linh-Metro HN chui vào làm gì nhỉ, chuẩn bị làm đường sắt cao tốc nhanh nhất cả nước à?

 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
387
Động cơ
376,892 Mã lực
Dở nhất là châu Âu thích đa năng đi chung các loại tốc độ khác nhau, từ tàu khách, tàu hàng đến metro. Tàu cao tốc tốt nhất là đi một loại thì mới khai thác hiệu quả được.
Tàu cao tốc Nhật không điều khiển đi chung được do công nghệ hệ thống tín hiệu điều khiển thua các nước khác. Đài Loan dùng công nghệ Nhật nên không đi chung được. Hàn Quốc đang khai thác đi chung. Thái Lan chưa có nhu cầu.
Hàn Quốc:
Trung Quốc:
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,340
Động cơ
351,404 Mã lực
Tàu cao tốc Nhật không điều khiển đi chung được do công nghệ hệ thống tín hiệu điều khiển thua các nước khác. Đài Loan dùng công nghệ Nhật nên không đi chung được. Hàn Quốc đang khai thác đi chung. Thái Lan chưa có nhu cầu.
Hàn Quốc:
Trung Quốc:
Tất nhiên chạy hỗn hợp khách-hàng (metro) vẫn là một lựa chọn, với điều kiện lưu lượng không quá cao thì đi chung cho đỡ lãng phí. Mà lưu lượng không cao thì vấn đề hoàn vốn cũng sẽ khó, thường những tuyến này sẽ mang tính chiến lược (kiểu mở ra vùng sâu vùng xa) và chi phí xây dựng không lớn. Chứ xây 250 mà còn đắt hơn xây 350 thì ai xây 250 làm gì :))
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Tôi có đọc đc là hà nội đã thanh lý hợp đồng với 8 đơn vị tư vấn dự án này rồi đấy. Một đống tiền đã phải trả cho cty JKT này rồi đó.


Lũy kế giải ngân từ đầu Dự án đến nay là 2.154,5 tỷ đồng, nhưng nhiều năm qua, Dự án “đắp chiếu” và không giải ngân thêm được đồng nào. Nhiều chuyên gia quan ngại không biết đến khi nào Dự án mới được tái khởi động.

Bộ GTVT cho biết, Dự án do Liên danh tư vấn JKT gồm 8 công ty (có 5 công ty Nhật Bản và 3 công ty Việt Nam) lập thiết kế kỹ thuật. Trong đó Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) bị cáo buộc hối lộ 6 cán bộ ngành đường sắt Việt Nam. Do dính vụ việc này, từ tháng 5/2017, hợp đồng tư vấn lập thiết kế kỹ thuật của Dự án với Liên danh tư vấn JKT đã chấm dứt nhưng hiện vẫn chưa được thanh lý, quyết toán nên công tác thiết kế kỹ thuật của khu tổ hợp Ngọc Hồi vẫn dở dang.
Giờ là lúc khởi động lại tuyến này rồi, nghe nói bộ gt cũng sẽ bàn giao lại một số đoạn đg sắt cho HN để thực hiện đsđt
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Giờ là lúc khởi động lại tuyến này rồi, nghe nói bộ gt cũng sẽ bàn giao lại một số đoạn đg sắt cho HN để thực hiện đsđt
sút được Nhật ra rồi thì khởi động lại thôi. Đã thanh lý với tư vấn của Nhật rồi mà. Đóng sổ với JICA nữa. Nên giờ Hà nội tự triển khai thôi. Đoạn này nó lại liên quan rất lớn tới đường sắt Cao tốc Bắc Nam đó, vì liên quan cái chỗ đặt ga ĐSCT ở phía Hà nội sẽ dễ trùng với đường đi cái tuyến Yên Viên Ngọc Hồi :D. Nó ko phải Yên Viên Ga Hn mà là Yên Viên NGọc hồi và nhanh nhảu giải ngân luôn cái chỗ Ngọc Hồi, chứ ko phải chỗ Yên Viên nhé. Thế là đường sắt cao tốc tiến thoái lưỡng nan vì phụ thuộc vào nó. Thế nên mới bảo đặt ga ĐSCT ở Ngọc Hồi để del phải phụ thuộc thằng metro này nữa. Mà thế thì dân chưởi. Nhưng nếu để depot ở Ga HN thì nó mà chây ỳ tuyến metro thì lại phải lạy nó. Thế kiểu gì cũng phải giao cái tuyến ĐSCT Bắc Nam cho nó. Nó vẽ ma trận hiểm ntn để vướng vào nhau thế nên gỡ ra phải cần thời gian là vì thế. Nên giờ cái đsct BN mới được nâng lên bàn bạc ầm ĩ đấy cụ ạ. Nên cũng có lý do của nó cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Trong nam metro số 1 Nhật đang làm, giờ nối dài lên Bình Dương cũng không còn dùng vốn ODA nữa. Chắc ODA sẽ phái qua CP duyệt nên SG dù có muốn cũng không làm được.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
sút được Nhật ra rồi thì khởi động lại thôi. Đã thanh lý với tư vấn của Nhật rồi mà. Đóng sổ với JICA nữa. Nên giờ Hà nội tự triển khai thôi. Đoạn này nó lại liên quan rất lớn tới đường sắt Cao tốc Bắc Nam đó, vì liên quan cái chỗ đặt ga ĐSCT ở phía Hà nội sẽ dễ trùng với đường đi cái tuyến Yên Viên Ngọc Hồi :D. Nó ko phải Yên Viên Ga Hn mà là Yên Viên NGọc hồi và nhanh nhảu giải ngân luôn cái chỗ Ngọc Hồi, chứ ko phải chỗ Yên Viên nhé. Thế là đường sắt cao tốc tiến thoái lưỡng nan vì phụ thuộc vào nó. Thế nên mới bảo đặt ga ĐSCT ở Ngọc Hồi để del phải phụ thuộc thằng metro này nữa. Mà thế thì dân chưởi. Nhưng nếu để depot ở Ga HN thì nó mà chây ỳ tuyến metro thì lại phải lạy nó. Thế kiểu gì cũng phải giao cái tuyến ĐSCT Bắc Nam cho nó. Nó vẽ ma trận hiểm ntn để vướng vào nhau thế nên gỡ ra phải cần thời gian là vì thế. Nên giờ cái đsct BN mới được nâng lên bàn bạc ầm ĩ đấy cụ ạ. Nên cũng có lý do của nó cả.
Kinh nhỉ, nó đặt bẫy mẹ bẫy con để quây con mồi dư lày mà cccm trong nam vẫn đội nó lên đầu thì tởm thật.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
sút được Nhật ra rồi thì khởi động lại thôi. Đã thanh lý với tư vấn của Nhật rồi mà. Đóng sổ với JICA nữa. Nên giờ Hà nội tự triển khai thôi. Đoạn này nó lại liên quan rất lớn tới đường sắt Cao tốc Bắc Nam đó, vì liên quan cái chỗ đặt ga ĐSCT ở phía Hà nội sẽ dễ trùng với đường đi cái tuyến Yên Viên Ngọc Hồi :D. Nó ko phải Yên Viên Ga Hn mà là Yên Viên NGọc hồi và nhanh nhảu giải ngân luôn cái chỗ Ngọc Hồi, chứ ko phải chỗ Yên Viên nhé. Thế là đường sắt cao tốc tiến thoái lưỡng nan vì phụ thuộc vào nó. Thế nên mới bảo đặt ga ĐSCT ở Ngọc Hồi để del phải phụ thuộc thằng metro này nữa. Mà thế thì dân chưởi. Nhưng nếu để depot ở Ga HN thì nó mà chây ỳ tuyến metro thì lại phải lạy nó. Thế kiểu gì cũng phải giao cái tuyến ĐSCT Bắc Nam cho nó. Nó vẽ ma trận hiểm ntn để vướng vào nhau thế nên gỡ ra phải cần thời gian là vì thế. Nên giờ cái đsct BN mới được nâng lên bàn bạc ầm ĩ đấy cụ ạ. Nên cũng có lý do của nó cả.
Đoạn đi về phía ngọc hồi thì dễ rồi, đoạn lên ga yên viên vướng câu long biên thì bên pháp đã bàn giao lại thiết kế cầu, phương án cải tạo hay xây cầu mới bên cạnh không biết hn chọn phương án nào
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Đông Nam Á trong cuộc tranh giành ảnh hưởng của Trung Nhật, diễn biến gần đây với việc các nước lớn trong khu vực như Indo, Thái chọn công nghệ đường sắt TQ cho thấy sự đi xuống của Nhật, VN bồi thêm cú nữa chắc lịm hẳn. Với việc TQ là kẻ đến sau trong cuộc giành ảnh hưởng này, công nghệ đường sắt của họ ngày càng phát triển có lẽ họ sẵn sàng chuyển giao công nghệ 350km/h ở mức độ nào đó, không như Nhật cố ôm khư khư công nghệ shikansen (Nhật không còn nhiều nguồn lực, thị trường để phát triển các công nghệ cao hơn).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top