- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,117
- Động cơ
- 220,289 Mã lực
Tàu Hàn Quốc ngon lắm mà không ai nhắc đến! :
-----
Vào thời điểm đó, hầu hết các tàu đều chạy bằng dầu diesel với vận tốc nhanh nhất chỉ đạt khoảng 160 km/giờ. Vậy nên có khá nhiều ý kiến phản đối mục tiêu đưa vào vận hành tàu cao tốc có tốc độ lên tới 300 km/giờ. Ông Choi Jin-suk nói: “Khi mới đưa ra kế hoạch này, đã có rất nhiều ý kiến phản đối. Lý do là vì tàu Saemaul khi đó mất khoảng 4 giờ 50 phút để đi từ Seoul đến Busan. Nếu đưa vào vận hành các tàu cao tốc này thì sẽ giảm xuống còn 2 giờ 30 phút, tuy nhiên bù lại sẽ phải đổ vào kế hoạch này một số tiền khổng lồ. Nhiều chuyên gia trong ngành giao thông vận tải đã cho rằng đây là sự lãng phí khi bỏ ra số tiền quá lớn như vậy chỉ để giảm đi hai tiếng đồng hồ di chuyển. Trong khi đó, những người tán thành kế hoạch này lại lập luận rằng một trong các nguồn tài nguyên quý giá và luôn thiếu thốn nhất đối với con người chính là thời gian, cho nên tiết kiệm thời gian cũng chính là mang lại lợi ích công nghiệp, lợi ích kinh tế. Khi đó cũng là thời điểm nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh chóng.Điều này đã ảnh hưởng đến bầu không khí chung của toàn xã hội và giúp dự án được triển khai thuận lợi hơn.”
....
Giám đốc Choi Jin-suk nói: “Một điều rất quan trọng trong quá trình này là vấn đề chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc. Nhật Bản đã kiên quyết phản đối đến cùng việc chuyển giao công nghệ cho nước ta, song Pháp và Đức lại tỏ ra rất tích cực trong việc chuyển giao kỹ thuật cho Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, Pháp là quốc gia đi trước so với các nước khác về công nghệ liên quan đến đường sắt cao tốc, nên cuối cùng Hàn Quốc đã lựa chọn đưa vào ứng dụng hệ thống TGV của Pháp. Paris cũng hứa sẽ chuyển giao công nghệ và họ đã giữ lời hứa đó. Nhờ vậy mà chúng ta có thể tự sản xuất được các tàu cao tốc như hiện nay.”
-----
Vào thời điểm đó, hầu hết các tàu đều chạy bằng dầu diesel với vận tốc nhanh nhất chỉ đạt khoảng 160 km/giờ. Vậy nên có khá nhiều ý kiến phản đối mục tiêu đưa vào vận hành tàu cao tốc có tốc độ lên tới 300 km/giờ. Ông Choi Jin-suk nói: “Khi mới đưa ra kế hoạch này, đã có rất nhiều ý kiến phản đối. Lý do là vì tàu Saemaul khi đó mất khoảng 4 giờ 50 phút để đi từ Seoul đến Busan. Nếu đưa vào vận hành các tàu cao tốc này thì sẽ giảm xuống còn 2 giờ 30 phút, tuy nhiên bù lại sẽ phải đổ vào kế hoạch này một số tiền khổng lồ. Nhiều chuyên gia trong ngành giao thông vận tải đã cho rằng đây là sự lãng phí khi bỏ ra số tiền quá lớn như vậy chỉ để giảm đi hai tiếng đồng hồ di chuyển. Trong khi đó, những người tán thành kế hoạch này lại lập luận rằng một trong các nguồn tài nguyên quý giá và luôn thiếu thốn nhất đối với con người chính là thời gian, cho nên tiết kiệm thời gian cũng chính là mang lại lợi ích công nghiệp, lợi ích kinh tế. Khi đó cũng là thời điểm nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh chóng.Điều này đã ảnh hưởng đến bầu không khí chung của toàn xã hội và giúp dự án được triển khai thuận lợi hơn.”
....
Giám đốc Choi Jin-suk nói: “Một điều rất quan trọng trong quá trình này là vấn đề chuyển giao công nghệ sản xuất tàu cao tốc. Nhật Bản đã kiên quyết phản đối đến cùng việc chuyển giao công nghệ cho nước ta, song Pháp và Đức lại tỏ ra rất tích cực trong việc chuyển giao kỹ thuật cho Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, Pháp là quốc gia đi trước so với các nước khác về công nghệ liên quan đến đường sắt cao tốc, nên cuối cùng Hàn Quốc đã lựa chọn đưa vào ứng dụng hệ thống TGV của Pháp. Paris cũng hứa sẽ chuyển giao công nghệ và họ đã giữ lời hứa đó. Nhờ vậy mà chúng ta có thể tự sản xuất được các tàu cao tốc như hiện nay.”
Phần 42: Tàu cao tốc KTX của Hàn Quốc và cuộc cách mạng về tốc độ
[Lễ khai thông tuyến đường sắt cao tốc Gyeongbu giai đoạn một]Vào lúc 10 giờ sáng ngày 30 tháng 3 năm 2004, Lễ khai thông tuyến đường sắt cao tốc KTX đã diễn ra long trọng tại quảng ...
world.kbs.co.kr