[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
...
Còn loại chỉ chở người nó chưa phổ quát ở những nước phát minh ra thì tại sao mình lại mạo hiểm vì sự "ha oai" .
Đường sắt chỉ chở người mình định làm chính xác là 350km/h giá rẻ. Ở nước phát minh ra nó người ta dùng nhiều lắm rồi. Nước mình 10 năm nữa chắc nhu cầu, mức sống bằng nước kia 10 năm trước.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,170
Động cơ
121,218 Mã lực
Khổ nỗi, cái đề xuất 250km/h khách + hàng còn đang bị các "chuyên gia" chê là không đi tắt đón đầu.

Thế thì giảm xuống thấp hơn nữa làm sao được.
Làm đồng thời hỗn hợp 160/120 và 1 đoạn 300km chỉ chở khách 250-350km/h thế là không ai mất lòng. 300km là > x2 Indo rồi. Làm từ 1 đầu HN hoặc SG trước, được 150km khai thác luôn.
Nhưng tuyến khách chỉ ưu tiên 2 đầu, không hứa trước nối bắc nam khi nào.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,170
Động cơ
121,218 Mã lực
Đường sắt chỉ chở người mình định làm chính xác là 350km/h giá rẻ. Ở nước phát minh ra nó người ta dùng nhiều lắm rồi. Nước mình 10 năm nữa chắc nhu cầu, mức sống bằng nước kia 10 năm trước.
10 năm nữa mức sống ở VN = Thái Lan thôi.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
942
Động cơ
103,421 Mã lực
Tuổi
48
Đi du lịch ngồi tàu sang chảnh được 1 giờ rồi lại chen chúc xe búub 2 đầu 1 giờ nữa thì em xin kiếu. Tiền ấy đi xe nhà đến cảng hk hết 25-30 phút + ngồi mát ngắm girl rồi lên mb vèo cái tới. Tx xịch tận cửa có người xếp hành lý lên cop vù về ks chả hơn là lại lếch thếch bưng vác chen chúc lên xe búp hả bác? Nó mất cả cái sướng, dù thời gian tiền bạc như nhau- nếu không muốn nói thẳng là tàu ct đắt hơn.🤣
Ai có tiền làm tàu cao tốc hầu mấy ông du dù lịch như cụ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm đồng thời hỗn hợp 160/120 và 1 đoạn 300km chỉ chở khách 250-350km/h thế là không ai mất lòng. 300km là > x2 Indo rồi. Làm từ 1 đầu HN hoặc SG trước, được 150km khai thác luôn.
Nhưng tuyến khách chỉ ưu tiên 2 đầu, không hứa trước nối bắc nam khi nào.
Đã ít tiền thì chớ, cụ còn nghĩ ra phương án đốt nhiều tiền hơn.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
300 km chở hàng là tự cụ nói chứ có ai bảo thế đâu. 160 km max là quá ok rồi. Chỉ mong 120km/ giờ hàng đã là mỹ mãn. Giờ ship hàng từ tq về nhanh gần gấp đôi từ mn ra thì bảo sao hàng tq nó chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Người mua hàng online không cảm thấy nó xa, bất tiện vì nó quá nhanh và chính xác, không bị delay vì những lý do vận chuyển.
Mua shopee shop quốc tế, hàng từ TQ ship sang VN cũng mất hơn chục ngày, sao bên đó họ hệ thống đsct tốt thế mà ship lâu nhỉ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ điệp viên mắc lỗi ngụy biện rất thường gặp trong tranh luận: dựng bù nhìn rơm lên đấm.
Một số trường hợp, người tranh luận rối trí, không phân biệt được đâu là luận điểm của người tranh luận, đâu là luận điểm của bản thân. Dở hơn, không phân biệt được đâu là luận điểm, đâu là dữ kiện thuần túy. Dở hơn nữa, trong chuỗi dữ kiện, không biết được dữ kiện nào (tốc độ 350km/h) liên kết với lập luận nào (ví dụ thế nào là tàu chở hàng tốc độ cao).
Nếu tất cả lý do nói trên không đúng với trường hợp cụ điệp, thì chỉ còn lại lý do duy nhất: cụ ấy cố tình gài luận điểm tự bịa ra (tốc độ 350km/h cho tàu hàng- bù nhìn rơm), gán nó cho người tranh luận, để rồi đấm nó nát toe toét, và giành chiến thắng (tưởng tượng) trong cuộc tranh luận đó.
Sở dĩ tôi chi tiết hóa điều này vì đây là loại ngụy biện phổ biến hàng đầu.
Nếu không vì khả năng tư duy kém, trí nhớ kém, thì chỉ còn lý do né tránh 1 sự thừa nhận rằng đối phương đã đúng.
Để các cụ sánh vai với các cụ ở cường quốc 6 châu, thiết tưởng các cụ và cả tôi nữa, cần học cách thừa nhận đối thủ khi họ thắng trong tranh luận.
E đọc đi đọc lại 4-5 lần vẫn o hiểu lập luận của cụ là thế nào😅, các cụ cứ nhắc đi nhắc lại phải làm tàu tốc độ cao để chở hàng mà ko hề đưa ra được thực tiễn tốt của TG nước nào đầu tư đstđc để chở hàng, kể cả các tàu chở hàng của TQ đi châu Âu cũng vẫn là tàu thường truyền thống.

nói ko có bằng chứng thì sao e nghe được
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Tranh luận kiểu cố bám luận điểm của m mà ko có minh chứng hoặc đưa ra lập luận có tính định lượng thì thật sự e cũng khó nói lại các cụ, vì nó giống như cuộc tranh luận giữa những người điếc ý😬

thôi nói nhiều mệt, lập luận của e vẫn như những gì e viết thôi
320A7F97-F8ED-4C99-84AD-FA1EB3E10AF3.png
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
300 km chở hàng là tự cụ nói chứ có ai bảo thế đâu. 160 km max là quá ok rồi. Chỉ mong 120km/ giờ hàng đã là mỹ mãn. Giờ ship hàng từ tq về nhanh gần gấp đôi từ mn ra thì bảo sao hàng tq nó chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. Người mua hàng online không cảm thấy nó xa, bất tiện vì nó quá nhanh và chính xác, không bị delay vì những lý do vận chuyển.
160km chở hàng kết hợp chở người, rồi cụ nói 120km cũng được. Trong khi mạng Lưới đường bộ cao tốc với tốc độ 120km/h đã sắp phủ hết từ Nam vào Bắc thì cho em hỏi đầu tư xong đường sắt cạnh tranh kiểu gì?, tiết kiệm được mấy đồng rồi không thu hồi được vốn, không đủ lượng khách thì có phải là sự đầu tư nửa vời và còn thiệt hại hơn nhiều không
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Cụ hỏi bên đó xem nó chở bằng tàu cao tốc hay phương tiện j nhé, hàng của cụ nhanh là hàng đã sẵn kho ở BG
Giả sử chốt phương án 350km/h thì cụ thích Nhật hay TQ vậy. Chắc là anh Jica quá. Kk
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,170
Động cơ
121,218 Mã lực
Đã ít tiền thì chớ, cụ còn nghĩ ra phương án đốt nhiều tiền hơn.
Sao lại nhiều hơn được nhỉ? 300km thì chỉ khoảng 15 tỉ $ thôi (7.3x2), địa hình 2 đầu HN-SG dễ làm.
Hỗn hợp BN chỉ khoảng 35 tỉ.
35 tỉ và 15 tỉ đều rất vừa miếng.
Tổng 50 tỉ, vừa chở hàng BN, vừa chở khách tốc độ cao mà ko phải đi qua miền Trung khó làm ít khách.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,440 Mã lực
Cụ hỏi bên đó xem nó chở bằng tàu cao tốc hay phương tiện j nhé, hàng của cụ nhanh là hàng đã sẵn kho ở BG
Kho thì nói làm gì cụ. Em đâu phải con gà. Sang xịn thì ai cũng muốn. Nhưng nhà nghèo đi vay làm gánh nợ đắp chiếu để đấy vì thu nhập của dân không kham nổi mà sao cụ cứ tung hô mãi thế nhỉ. Hàng không giá rẻ với xe chèn như nêm gánh phần lớn chứ hạng thương gia được mấy người. Bóc ngắn cắn dài bù lỗ sụn lưng biết đến bao giờ mới hoàn thành. Vài km tàu chợ mà những 20 năm thì mong gì viển vông thế cụ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Giả sử chốt phương án 350km/h thì cụ thích Nhật hay TQ vậy. Chắc là anh Jica quá. Kk
E o quan tâm Nhật hay TQ hay Đức, việc đấu thầu lựa chọn sẽ căn cứ trên giá, cam kết chuyển giao công nghệ và tiến độ thực hiện. Trung Quốc sẽ rẻ hơn rất nhiều vì công nghệ lắp đường sắt cao tốc đã như lắp Lego rồi, nhưng thực tế từ trước đến nay là Trung Quốc thưởng giấu không chuyển giao công nghệ. Nên nếu họ cũng cam kết chuyển giao công nghệ như phía Việt Nam ra bài thầu thì tại sao không chọn Trung Quốc?
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
chưa làm đã sợ không dám làm thì mới vĩnh viễn nát như hiện nay đó cụ.
Đồng ý với cụ.
Không có ai là không thay thế được hết, tại sao phải lo lắng việc không có người đủ trình độ để thực thi công việc, phải ko cụ?
Đối với các vị trí cao ở tầm Bct thì hơi khó thay, vì liên quan đến quyết sách chiến lược tầm nhìn 20-30 năm. Chứ với các vị trí tầm bộ thứ trưởng trở xuống đến vụ/cục thì kỹ trị là chính, tìm người thay ko khó. Trảm ông trưởng thì có chục ông phó làm được thay ngay, không có gì là khó khăn cả.
Tụi Mỹ hết 4 năm Trump, nó thay nguyên cả dàn lãnh đạo mới lên cùng Biden mà có vấn đề gì đâu
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Khả năng CP muốn đặt ưu tiên làm các dự án metro, đường sắt đô thị (phấn đấu đến 2030 phải xong 50% chiều dài đường sắt đô thị đc quy hoạch).
Còn dự án ĐSCT Bắc Nam đặt kế hoạch: thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2025, khởi công xây dựng vào năm 2030.
Khả năng gánh nặng vốn nên muốn làm chậm lại. Đợi đến khóa sau, lại có thay đổi chứ chưa biết chừng.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Kho thì nói làm gì cụ. Em đâu phải con gà. Sang xịn thì ai cũng muốn. Nhưng nhà nghèo đi vay làm gánh nợ đắp chiếu để đấy vì thu nhập của dân không kham nổi mà sao cụ cứ tung hô mãi thế nhỉ. Hàng không giá rẻ với xe chèn như nêm gánh phần lớn chứ hạng thương gia được mấy người. Bóc ngắn cắn dài bù lỗ sụn lưng biết đến bao giờ mới hoàn thành. Vài km tàu chợ mà những 20 năm thì mong gì viển vông thế cụ.
Đầu tư cái đường sắt chạy 160 kilômét chở khách, trong khi đường bộ cao tốc sắp phủ từ Bắc vào Nam cũng 120km thì Khả năng cạnh tranh của đường sắt sẽ rất thấp. Ở bên lào đường sắt cao tốc em đi thấy chủ yếu là những người có thu nhập trung bình (có thể em nhầm vì nhìn diện mạo) hoặc du khách, nếu có họ có ô tô thì thấy vẫn hay dùng ô tô để đi cho tiện, Vì thời gian cũng không hơn nhau là mấy (song song với đường sắt cao tốc, Trung Quốc làm luôn hệ thống đường bộ cao tốc bên cạnh cho lào)
03D5D282-991F-495A-BC9E-C703250C1804.jpeg


FD71787B-D94F-4D82-98B0-28EA195ABC3D.jpeg


Lào đây
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top