[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Dự án khó thế này mà TQ làm trong 10 năm thì quá giỏi, liệu có sẵn tiền, giao dự án ĐSCT Bắc Nam cho TQ, liệu họ có hoàn thành trong vòng 5-7 năm không nhỉ, khả năng VN ko quen với tốc độ xây dựng quá nhanh, :))
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Dự án khó thế này mà TQ làm trong 10 năm thì quá giỏi, liệu có sẵn tiền, giao dự án ĐSCT Bắc Nam cho TQ, liệu họ có hoàn thành trong vòng 5-7 năm không nhỉ, khả năng VN ko quen với tốc độ xây dựng quá nhanh, :))
Cái này em nói trên rồi, làm gì 300 tỉ đô?? Dự án này chỉ có 55 tỉ đô thôi. Tầm 360 tỉ tệ. Bọn nhà báo ngu học dịch bất chấp mà không kiểm tra.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,049
Động cơ
540,373 Mã lực
Đoàn liên ngành thì đi TQ và Tân Ban Nha, còn Nhật thì tự đến. Được cái media vẫn ưu ái thông báo là đi Nhật.
Tôi từng ở vị trí đưa các đoàn cán bộ NN (nông nghiệp) đi công tác nước ngoài rồi.

Tôi hình dung được hoạt động tham quan này là gì =))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Dự án khó thế này mà TQ làm trong 10 năm thì quá giỏi, liệu có sẵn tiền, giao dự án ĐSCT Bắc Nam cho TQ, liệu họ có hoàn thành trong vòng 5-7 năm không nhỉ, khả năng VN ko quen với tốc độ xây dựng quá nhanh, :))
Dự án này tốn hơn 300 tỉ tệ thôi không phải USD. Tuyến này khó ở địa hình phức tạp của Tứ Xuyên và độ cao lớn của Tây Tạng.

Trước đó thì tuyến Thanh Hải - Tây Tạng cũng được coi là kỳ tích của đường sắt TQ vì phải xây dựng cả nghìn km trên nền đất đóng băng vĩnh cửu của cao nguyên Thanh Tạng.

 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
uh nhỉ, đột nhiên cả mấy nước Asean đều làm 350km/h. E nhớ không nhầm là trước VN chỉ nhắm 320km/h và 225km/h nhưng sau khi Indo khai trương cái tuyến mới 350km/h với Thái chốt đc cái deal đó thì VN cugnx tuyên bố tiến thẳng lên hiện đại 350km/h. Chắc mấy nước sẽ cùng chung platform và công thức đầu tư. TQ mà chuyển giao công nghệ chắc kiểu tao cấm mày xuất khẩu còn dùng công nghệ đó đầu tư bao nhiêu tuyến trong nước để vận hành thì mặc kệ nhỉ? Ăn phí theo mỗi km xây thêm, kiểu như franchise?
TQ đang có thế mạnh khi chuyển giao toàn bộ công nghệ bảo trì cho nước sở tại. Cái này Nhật Đức ko chuyển đổi thì những dự án lớn sẽ không nước nào muốn thuê cả.
Bảo dưỡng những đồ công nghệ cao này hàng năm có khi bay mất vài chục km đường cao tốc, nếu thuê nguyên dàn từ bên kia sang.

So sánh khoảng cách/ giá vé / tốc độ tàu cao tốc của Nhật và TQ
Bắc Kinh - Thượng Hải 1318km/ 91usd / tốc độ tb 294km/h
Tokyo - Kyoto / 514km /92 usd/ 215km/h
(giá vé là tra luôn trong ngày hôm nay/ vé hạng 2)
tàu TGV chặng Brussel - amsterdam 211km đi mất 2 tiếng và giá vé cũng 60-90usd


8e13e1e32828ff76a639.png
42cf11f8d033076d5e22.png

ff3287a01474c32a9a65.jpg


Tuy nhiên như Lào, sau khi làm xong đường sắt cao tốc trị giá 6 tỷ usd (bằng 1/3 GDP lào 2021 thì 2022 đồng Kip đã mất giá 50%,

dce7b5ccd8180f465609.jpg
86008ee8fd3c2a62732d.jpg
Lào mất khả năng thanh toán vì các dự án điện dở dang, chả liên quan tới cái đường sắt, vì đường sắt Lào vay vốn, góp vốn bằng chính dự án đấy. Lào có hàng loạt dự án đầu tư dang dở ko sinh lời (dạng như bến thành suối tiên, hoặc bến lức long thành, thời gian trả nợ đến mà dự án vẫn chưa có nguồn thu
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Cái này em nói trên rồi, làm gì 300 tỉ đô?? Dự án này chỉ có 55 tỉ đô thôi. Tầm 360 tỉ tệ. Bọn nhà báo ngu học dịch bất chấp mà không kiểm tra.
Yeah, lúc đọc con số chiều dài có 1000km, cũng thấy hơi gợn gợn.
Nghĩ bụng chắc cầu toàn dát vàng, chứ giàu đến mấy mà bỏ ra 300 tỷ usd để làm tuyến này thì cũng quá liều, :)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Tôi từng ở vị trí đưa các đoàn cán bộ NN (nông nghiệp) đi công tác nước ngoài rồi.

Tôi hình dung được hoạt động tham quan này là gì =))
Đi thăm quan, học hỏi nó cũng tùy từng cấp (lãnh đạo cấp vụ, cấp tổng cục, hay cấp bộ,..); và tùy từng mức độ quan trọng,..
Chứ với đoàn ctac này, em nghĩ họ tiếp đón cực nhiệt tình, chuẩn bị nội dung trình bày cực ấn tượng,... vì họ đang chào hàng mà.
Khác gì đi xem nhà, đội môi giới nó chẳng săn đón, quảng cáo,... tận tình.
Còn có đi có hơn, tận mắt thấy và đi trải nghiệm để thấy ĐSCT nó tiện lợi như thế nào,...
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Yeah, lúc đọc con số chiều dài có 1000km, cũng thấy hơi gợn gợn.
Nghĩ bụng chắc cầu toàn dát vàng, chứ giàu đến mấy mà bỏ ra 300 tỷ usd để làm tuyến này thì cũng quá liều, :)
Cái 1000km thì lại là báo viết sai, chính xác là 1000 miles ~ 1600 km
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
820
Động cơ
329,788 Mã lực
Ăn cắp bài của tay me Nhật, Đỗ Cao Bảo thì cũng nên ghi rõ cho xứng làm người.
Thằng Bảo nó me Nhật nhưng rất ngu khi không tìm hiểu cặn kẽ.
Lào mới vay của TQ năm 2016 và TQ chưa hề đòi nợ gì Lào hết. Lào bị lạm phát là do mất cán cân thanh toán, nhập nhiều hơn xuất và trả nợ mấy thằng IMF vơi WB đel liên quan gì nợ của TQ hết.
Lại còn gán nợ lứoi điện cho TQ lại sặc mùi dắt mũi. Lứoi điện là lứoi của 1 dự án thủy điện ở Lào, Lào rất nhiều thủy điện nhưng mà toàn do thằng khác đầu tư rồi bán về nước nó( VN cũng 1 đống dự án thủy điện bên Lào). Thằng nào đầu tư thủy điện bên Lào để bán thì cũng tự mà làm lưới truyền tải chứ Lào nó không làm, tuy nhiên cái thủy điện do TQ đầu tư và bán điện về TQ thì Lào thấy ngon ăn nên đòi góp cổ phần. Giờ Lào cần tiền nên bán hết cái cổ phần lứoi điện đó cho Tàu qua mồm mấy thằng thành Lào bán lứoi điện quốc gia cho TQ.
Lào đầu tư đường sắt chỉ Thái với TQ hưởng lợi. Mẹ, tư duy mấy thằng ngu, làm đường mà có thằng hàng xóm cần đi thu tiền mãi lộ thì sướng quá rồi còn gì?? Ai Cập xây Suez, Panama đào kênh cũng chủ yếu thu tiền mãi lộ chứ hàng hóa của nó được mấy.
Quan trọng là thằng Lào nó cho BOT. Hết BOT là của Lào toàn bộ.
Ô có vẻ cay cú nhỉ, ng ta phó chủ tịch tập đoàn, xuất chúng mà ô vẫn gọi ng ta là thằng thì ô cũng xứng làm người hơn tôi đấy nhỉ
Ô có mấy cái số liệu cho điều ô nói k,
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Ô có mấy cái số liệu cho điều ô nói k
Đời làm del gì có thứ cho bọn chờ ăn sẵn vậy! Mấy cái trên muốn tìm trên mạng nó cũng không khó đâu, tự tìm đi. Còn đã ăn cắp bài viết của thằng Bảo thì nhanh chân chạy qua nhà nó xem lại, có ngừoi giải thích bằng cả số liệu tại sao Lào nợ, nợ của ai, ai bắt trả nợ rồi. Qua đó mà xem cho nhanh.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Ô có vẻ cay cú nhỉ, ng ta phó chủ tịch tập đoàn, xuất chúng mà ô vẫn gọi ng ta là thằng thì ô cũng xứng làm người hơn tôi đấy nhỉ
Ô có mấy cái số liệu cho điều ô nói k,
Cụ đưa số liệu của cụ trước đi!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
2 tuyến mới, trực tiếp hơn. Chở hàng sang TQ sẽ tăng 4 lần trong 7 năm nữa
2700km mà đi 100 giờ. Bình quân 27km/h chậm quá nhỉ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Tàu chở hàng nặng nó đi thế thôi cụ. Tuyến Côn-Viên của Lào Tàu 1000km chở 5000 tấn phân bón cũng phải đi mất 30 tiếng.
Bên Mỹ mấy tàu siêu trường siêu trọng này vẫn phóng ầm ầm hơn 100kmh mà.

Nếu không phải do hạ tầng không cho phép chạy nhanh thì lý do chính là phải dừng chờ tàu khách nhiều lần nên nó phải đi chậm. Cái này lại tác động ngược lại làm ảnh hưởng đến hiệu suất khai thác tàu khách, do cũng phải chờ tàu hàng, ví dụ nếu khoảng giữa hai ga là 50km mà tàu hàng chỉ đi 50kmh thì coi như tàu khách phải chờ 1h mới xuất phát tiếp được, nếu không sẽ đâm tàu hàng giữa đường.

Đó là lý do không nên chạy hỗn hợp nhiều loại tàu ở các dải tốc độ quá khác nhau trên cùng một đường ray. Ví dụ tàu 250-350 không nên chạy chung với tàu < 100kmh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tôi từng ở vị trí đưa các đoàn cán bộ NN (nông nghiệp) đi công tác nước ngoài rồi.

Tôi hình dung được hoạt động tham quan này là gì =))
Cấp phòng cấp cục thì như cụ nghĩ. Ở đây đoàn đi TQ là bộ trưởng và đoàn đi Tân Ban Nha là thứ trưởng nên làm việc là chính. Ngày xưa thì đi nước ngoài là dịp đi chơi nên tranh nhau chứ giờ đi nước ngoài không khó nên những trường hợp quan trọng này nghiêm túc làm việc. Cái đợt ông Thắng dẫn đoàn đi TQ còn mô tả lịch làm việc với bộ GT, và mấy tập đoàn đường sắt TQ mà.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Ô có vẻ cay cú nhỉ, ng ta phó chủ tịch tập đoàn, xuất chúng mà ô vẫn gọi ng ta là thằng thì ô cũng xứng làm người hơn tôi đấy nhỉ
Ô có mấy cái số liệu cho điều ô nói k,
Đáng lí tôi không nên tranh luận với thứ ăn cắp như anh. Nhưng vì anh lãi nhãi nên tôi ban cho anh 1 còm cuối.
Thằng Bảo nó là gì thì kệ nọ, tôi cũng không muốn hơn thua làm gì nó nhưng nó nhỏ hơn tôi thì tôi gọi bằng thằng được không anh?
Tôi chả cay cú gì nó cả, nó là phó chủ tịch tập đoàn thì lời nó là chân lí chăng!? Nó nói nhăng nói cuội cũng đúng à?
Và tất cả mọi thứ đều không bào chữa cho cái thói ăn cắp mất nết của anh đâu. Đồ ăn cắp ạ!
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Tàu chở hàng nặng nó đi thế thôi cụ. Tuyến Côn-Viên của Lào Tàu 1000km chở 5000 tấn phân bón cũng phải đi mất 30 tiếng.
Tàu chở hàng Côn - Viên đúng là có chuyến 30 tiếng nhưng không nhiều, đại đa số vẫn dao động 16-20 tiếng. 1 phần làm cho tốc độ khai thác chưa nhanh là do tuyến này chỉ mới rail đơn, thêm nữa vì là tuyến xuyên biên giới nên mất thời gian thông quan lâu. Đợt Covid có khi lên đến 6-7 tiếng, bây giờ cũng còn 2- 3 tiếng. Các bên đang đàm phán để giảm thời gian thông quan xuống còn tầm 1 tiếng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top