ông Phi Long HB là Đoàn Phái từ 10 năm nay chứ liên quan gì tới đường sắt đâu cụ. Nói chung em ko tin lắm về tầm nhìn của mấy ông có kn đường sắt ở VN lắm. Kể cả những ông học Đường sắt ra, thì kiến thức hiểu biết cũng 30-40 năm trước làm sao biết được bây giờ nó ra sao. Thị trường đường sắt đúng là ko phát triển đúng nghĩa nên tìm chuyên gia thực sự hiểu biết, cập nhật về thông tin trong ngành quá ít. Mà trong 10-20 năm qua TQ bùng nổ mạnh mẽ quá nên sự hiểu biết của những ông gọi là chuyên gia với mớ kiến thức cũ kỹ với các định kiến có sẵn dễ mang đến nhận định sai lầm lắm.
Phi Long làm tổng ĐS rồi mới qua Đoàn, nói chung là mấy ông ĐS ở VN thì đúng là chả có KN gì, nhưng có tý dính đến ĐS thì thấy yêu ĐS vì tính an toàn và vận chuyển lớn của nó.
ai bước chân sang các nước PT cũng thấy sao xe ô tô của họ ít thế vì ĐS nó gánh 30% nhu cầu vận tải trở lên rồi, và các KCN của nó đều có ĐS kết nối. Nhất là HN và SG giờ chỉ có ĐSĐT mới giải quyết được nạn kẹt xe và ô nhiễm.
Em rất mong ta không vay ODA mà kiểu gọi vốn thành lập 1 công ty đề làm dự án này.
Làm liên doanh giống như indo hay Lào thì quá tuyệt...china, nhật, hàn...cũng ok tất
Bài toán Việt Nam mong muốn là tự chủ, chỉ có khóa này một số lãnh đạo mới có ý kiến về việc đẩy mạnh liên doanh liên kết. Như cái dự án SG-CT nếu các công ty liên doanh thì chắc chắn 20-30 năm nữa mới làm đường đôi, đường đơn đã quá thừa, nhưng thấy các anh vẫn thích đường đôi