[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,120 Mã lực
Cao tiền là hệ thống đường ray, cấp điện, tín hiệu điều khiển dải tốc >350km/h nó đắt chứ chỉ riêng tàu chạy 2 loại tàu có chênh bao nhiêu đâu cụ. 1-2 tỷ đô em đã cho là nhiều
Thế mình mới đi tắt, đón đầu, để xây dựng đường đảm bảo đủ đk để khai thác với tốc độ 350km/h, không có sau muốn nâng tốc độ lên là khó.
Hướng này có vẻ được đấy, thỏa mãn được tất cả, vừa có tầm nhìn dài hơi.
Trước mắt cứ khai thác chạy tàu hàng, tàu khách.
Tiền mua tàu đâu đó khoảng 10 tỷ usd, nếu mua tàu 250km/h, chắc tiết kiệm cỡ 10-20%.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Ý cụ nói về vĩ mô Thái đang hơn đứt ta về Điện ;))
Qua cách nói chuyện cụ em đoán cụ ít đi ra ngoài các nước khác để so sánh. Ý cụ nói Bangkok thiếu điện hơn Hà Nội, trường học Bangkok nhét 50em / lớp :))
Nếu cụ ko phải người Hà Nội thì thôi coi em ko nói vì em đang so sánh 2 thủ đô với nhau. Nếu mang thâm quyến hay quảng châu hay hàng châu ra so thì….
IMG_7268.jpeg
IMG_7260.jpeg
IMG_7259.jpeg

Về sân bay Bangkok nó có tận 2 cái cơ, có 1 cái nó to gấp 3 lần cái nội bài
Mà tóm lại là tôi nói cụ nó lí luận lảm nhảm thế nào ấy.
Cụ lí luận vấn đề vay Arab khó với các lí do rất dở hơi. Xong cụ lại lí luận là VN rất cần vay vốn ODA với lí do là Thái nó ngon hơn mình thế còn cần huống gì VN.
Có ai nói là VN không cần ODA đâu mà cụ giãy nãy vậy. Vn đi sau với xuất phát điểm là quá thấp nên cần vay vốn nhiều. Nhưng không vì thế mà VN hạ thấp mình.
Vn cần có 1 cuộc chơi công bằng hơn phải là Win-Win chứ không còn là Win-win nữa. Vì vậy theo tôi thấy lãnh đạo VN làm các động thái để thông báo đến các đối tác cho vay ODA của VN là các anh cần tính đến lợi ích của VN nhiều hơn nữa. Lãnh đạo như thế là ok đấy chứ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,120 Mã lực
Em đọc cái thông báo 420 đó thì hiểu cái này cũng ko nói là cái ĐSCT bắc nam chỉ thiết kế mỗi chở người khi Bộ CT vẫn nhấn mạnh đây là nó là trục xương sống để phát triển đô thị, khu công nghiệp... là phương thức vận tải khối lượng lớn, nhanh, an toàn... Thế nên các cụ ko nên vội bắt bẻ cái chữ 350km/h. Cái này có lẽ là lấy theo con số mà Indonesia mới khánh thành xong. Nói thẳng kể cả phương án này thì Shinkansen vẫn yếu thế hơn. Ngoài ra trong cái văn bản cuộc họp này (cái này như là biên bản cuộc họp) cũng chưa nói 1 câu gì về tài chính dự án cả. Chỉ là chỉ đạo chung chung nghiên cứu và từ nay tới 2025 chắc cãi nhau còn khướt. Trong khi các cụ cao hơn như cụ Thủ thì lại đi tìm nguồn tài chính dự án đã. Giờ cứ đi gặp các đầu xem xét khả năng như thế nào đã. Trong ngành em gọi là đi sounding & pitching các nhà đầu tư tiềm năng đã. Mỗi 1 nhà đầu tư họ sẽ có những phân bổ nguồn đầu tư ngắn/trung/dài hạn từng thời kỳ và nếu match được với nhu cầu đầu tư của họ là ngon thôi. Nhin chùng càng đa dạng được nguồn vốn đầu tư càng giảm bớt được rủi ro vì các nđt lúc này sẽ tập trung vào hiệu quả dự án, tức là tiến độ hoàn thành và hiệu quả đầu tư hơn là chỉ chăm chăm cho vay để tìm việc cho doanh nghiệp nước mình như ODA thông thường.

Như này anh Nhật lại sốt ruột rồi, từ chuyện vay vốn với đề nghị đầu tư giờ cho Nhật ra dìa luôn.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Gửi link cho tiện đường dư luận vì văn bản này công khai và cũng dập tắt hy vọng đính chính văn bản của 1 số cụ of
420-tb.signed_page-0001.jpg
420-tb.signed_page-0002.jpg
420-tb.signed_page-0003.jpg
Theo văn bản này thì yêu cầu Bộ GTVT "làm rõ" các thông tin phương án lựa chọn 350km/h như đề xuất của bộ. Nếu không làm rõ được thì "nghiên cứu thêm phương án vừa chở khách vừa chở hàng". Bộ GTVT sẽ phải gửi đề án của bộ đi xin ý kiến các bộ khác và cả quốc hội trước khi trình lên chính phủ. Cơ bản là giao bài toán cho bộ GTVT giải trước, không giải được thì phải nghe người khác giải.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,120 Mã lực
Mình không vay đc đâu, khả năng rất thấp dù ODA hay vay thông thường. Mấy hôm nữa thủ tướng về là biết ngay. Nó không quan tâm tới tiềm năng hay lịch sử ngày xưa ta thắng Pháp, Mỹ đâu.
Cụ thủ biết là khó vay , khó thành công tuy nhiến bí quá thì ngỏ lời vay trong khi biết chắc tỷ lệ thành công cực thấp. Thằng Arap này truyền thống hứa hão đầu tư A, B, C dự án mấy tỷ $ rồi bùng rồi
Nhân tiện nó mời sang họp thì cứ ngỏ lời, mất gì đâu. Vay đc thì tốt, ko thì thôi. Hai bên cùng có lợi, chẳng nhẽ sang mà ko có chuyện gì để nói.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Thế mình mới đi tắt, đón đầu, để xây dựng đường đảm bảo đủ đk để khai thác với tốc độ 350km/h, không có sau muốn nâng tốc độ lên là khó.
Hướng này có vẻ được đấy, thỏa mãn được tất cả, vừa có tầm nhìn dài hơi.
Trước mắt cứ khai thác chạy tàu hàng, tàu khách.
Tiền mua tàu đâu đó khoảng 10 tỷ usd, nếu mua tàu 250km/h, chắc tiết kiệm cỡ 10-20%.
Tiết kiệm có 1-2 tỷ đô mà phải làm phân kỳ, nâng cấp 2 lần ko đáng đâu cụ ơi.

Nào chênh mười mấy hai chục tỷ đô làm phân kỳ nó mới có ý nghĩa

Phần hạ tầng, đường ray, cấp điện, tín hiệu theo tiêu chuẩn 350 thì đâu có tiết kiệm được chút nào
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,556 Mã lực
Nơi ở
..
Mà tóm lại là tôi nói cụ nó lí luận lảm nhảm thế nào ấy.
Cụ lí luận vấn đề vay Arab khó với các lí do rất dở hơi. Xong cụ lại lí luận là VN rất cần vay vốn ODA với lí do là Thái nó ngon hơn mình thế còn cần huống gì VN.
Có ai nói là VN không cần ODA đâu mà cụ giãy nãy vậy. Vn đi sau với xuất phát điểm là quá thấp nên cần vay vốn nhiều. Nhưng không vì thế mà VN hạ thấp mình.
Vn cần có 1 cuộc chơi công bằng hơn phải là Win-Win chứ không còn là Win-win nữa. Vì vậy theo tôi thấy lãnh đạo VN làm các động thái để thông báo đến các đối tác cho vay ODA của VN là các anh cần tính đến lợi ích của VN nhiều hơn nữa. Lãnh đạo như thế là ok đấy chứ.
Cụ mới là nói lảm nhảm linh tinh… lấy lý do dốt kém về khả năng làm đường sắt bằng lý do “ vì phát triển về điện nên ta kém tý tý 20 năm = hơn 20km “ đấy là lý luận cùn và không phải kém chút chút mà là rất dốt nát thì 20 năm mới làm đc hơn 20km. Bảo vệ quan điểm đó thì mình khác gì họ.
Thế ngày mai lãnh đạo HN lại bắt trước giọng điệu cụ đến 2040 làm thêm 20km nữa thì vợ con cụ lại hít bụi thêm 20 năm nữa à. Cách lý luận cụ ngớ ngẩn và khá bao biện.
Còn cái win - win chỉ là lý thuyết thôi, ngoài đời cũng vậy thằng nào khôn hơn thằng đấy thắng đừng cậy win - win mà đc đối xử công bằng
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ mới là nói lảm nhảm linh tinh… lấy lý do dốt kém về khả năng làm đường sắt bằng lý do “ vì phát triển về điện nên ta kém tý tý 20 năm = hơn 20km “ đấy là lý luận cùn và không phải kém chút chút mà là rất dốt nát thì 20 năm mới làm đc hơn 20km. Bảo vệ quan điểm đó thì mình khác gì họ.
Thế ngày mai lãnh đạo HN lại bắt trước giọng điệu cụ đến 2040 làm thêm 20km nữa thì vợ con cụ lại hít bụi thêm 20 năm nữa à. Cách lý luận cụ ngớ ngẩn và khá bao biện.
Còn cái win - win chỉ là lý thuyết thôi, ngoài đời cũng vậy thằng nào khôn hơn thằng đấy thắng đừng cậy win - win mà đc đối xử công bằng
Thái cũng thuê nước ngoài làm chứ nó tự làm được đâu!
Vn sản lượng điện từng thua xa Thái giờ hơn Thái nhiều đó thôi.
Muốn thuê thì phải nhiều tiền, mà VN chủ trương ưu tiên làm điện trước nên giao thông hơi hẹo. Giờ điện tạm ổn thì đẩy mạnh giao thông thôi.
Và cụ có lí luận gì thì không phủ nhận được sản lượng điện Thái thua VN đúng không nào??
Lãnh đạo bây giờ đòi hỏi quyền lợi nhiều hơn cho VN như vậy là tốt. Còn đòi được bao nhiêu bằng phương pháp gì thì đó là chuyện thuộc về tài năng của lãnh đạo. Cụ bớt lảm nhảm đi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,120 Mã lực
Tiết kiệm có 1-2 tỷ đô mà phải làm phân kỳ, nâng cấp 2 lần ko đáng đâu cụ ơi.

Nào chênh mười mấy hai chục tỷ đô làm phân kỳ nó mới có ý nghĩa

Phần hạ tầng, đường ray, cấp điện, tín hiệu theo tiêu chuẩn 350 thì đâu có tiết kiệm được chút nào
Tín hiệu thì cho tàu 250km/h chắc chắn sẽ khác so với 350km/h.
Và trong gđ trước mắt, cần phải chạy cả tàu hàng, chứ ko phải cái lý luận tốc độ chạy 350km/h chỉ chạy tàu khách, ko có tàu hàng.
Mà VN cần chạy tàu hàng có khi còn bức thiết không kém tàu khách.
Đằng nào dự án cũng tốn cỡ 60-70 tỷ usd, mà dùng đc 2 mục đích, và sau có thể hoán đổi, vậy chọn loại nào tốt hơn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,798
Động cơ
218,908 Mã lực
Theo văn bản này thì yêu cầu Bộ GTVT "làm rõ" các thông tin phương án lựa chọn 350km/h như đề xuất của bộ. Nếu không làm rõ được thì "nghiên cứu thêm phương án vừa chở khách vừa chở hàng". Bộ GTVT sẽ phải gửi đề án của bộ đi xin ý kiến các bộ khác và cả quốc hội trước khi trình lên chính phủ. Cơ bản là giao bài toán cho bộ GTVT giải trước, không giải được thì phải nghe người khác giải.
Tít báo ra chỉ đạo 350km/h không ai đính chính. Mà vai trò chỉ đạo ở đâu mà không quyết ngay tốc độ. Giờ mà còn nghiên cứu tiếp 350km/h thì sao kịp tiến độ cuối cùng. 15 năm rồi chưa đủ sao.

Để ý là không có hạn chót báo cáo, giống như cố ý trì hoãn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,867
Động cơ
339,628 Mã lực
Tuổi
44
Thêm ít thông tin về việc Ả Rập cho vay đường sắt VN: đã có tiền lệ rồi. Mỗi tộ size bé và có vẻ 2 dự án này ko thành công.

Theo câu hỏi của bạn, các quỹ nhà nước Ả Rập Saudi cho vay những dự án hạ tầng đường sắt nào, tôi có thể trả lời như sau:

• Theo kết quả tìm kiếm trên web, các quỹ nhà nước Ả Rập Saudi là các quỹ quốc gia do Chính phủ Ả Rập Saudi lập, nhằm cấp vốn hỗ trợ cho các nước đang phát triển. Các quỹ này bao gồm Quỹ Phát triển Ả Rập Saudi (SFD) và Quỹ Đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF) https://www.msn.com/vi-vn/money/news/việt-nam-muốn-vay-từ-các-quỹ-đầu-tư-arab-saudi-làm-đường-sắt/ar-AA1ixbc6 https://baomoi.com/trien-khai-hop-tac-hieu-qua-thuc-chat-giua-viet-nam-voi-cac-quy-dau-tu-cua-saudi-arabia-c47273629.epi.

• Theo báo cáo của Bộ Tài chính Việt Nam năm 2011, SFD đã cấp vốn vay ưu đãi cho hai dự án hạ tầng đường sắt của Việt Nam, là Dự án đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và Dự án đường sắt Yên Viên - Cái Lân. Tổng trị giá vốn vay hai dự án là 97 triệu Saudi Rian (tương đương khoảng 25,5 triệu USD). Điều kiện vay của Quỹ là lãi suất 2%/năm, thời hạn vay 20 năm (gồm 5 năm ân hạn) https://mof.gov.vn/webcenter/portal/btcvn/pages_r/l/tin-bo-tai-chinh?dDocName=BTC342873.

• Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank) năm 2020, PIF là một trong 10 quỹ đầu tư công lớn nhất thế giới, với số vốn ước tính lên tới 620 tỷ USD. PIF cũng đang là cơ quan đầu tư và giám sát các siêu dự án của Ả Rập Saudi, như dự án phát triển khu vực Biển Đỏ, thành phố thông minh NEOM. PIF cũng nắm giữ cổ phần tại nhiều tập đoàn, gồm Softbank, Uber, Blackstone https://tuoitre.vn/nguoi-a-rap-o-viet-nam-ky-1-nhap-cu-ha-noi-20181123101045906.htm. Hiện chưa có thông tin về việc PIF cho vay hoặc đầu tư vào các dự án hạ tầng đường sắt của các nước khác.

Tôi hy vọng câu trả lời của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các quỹ nhà nước Ả Rập Saudi cho vay những dự án hạ tầng đường sắt nào. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể xem các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,792
Động cơ
315,120 Mã lực
Bạngkok hơn Hà Nội cũng đâu có phủ nhận được việc sản lượng điện của Thái Lan chỉ bằng 2/3 Việt Nam đâu cụ??
Vấn đề là VN đi sau nhưng đã dồn rất nhiều lực vào điện nên giao thông hơi đuối 1 chút. Giờ tập trung dồn vào giao thông thôi.
Đầu tư cho điện, chủ yếu là mục đích kinh doanh, tự cân đối thu - chi.
Nhưng đầu tư cho giao thông lại khác, ko phải cái dự án nào cũng kinh doanh có thu bù chi đc đâu, mà tùy từng gđ, khả năng cân đối để đầu tư.
Đến gđ này thì tiềm lực đất nc khác hơn gđ trước, bàn đến làm ĐSCT là phù hợp.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,002
Động cơ
148,245 Mã lực
Để ý là không có hạn chót báo cáo, giống như cố ý trì hoãn.
Trình tự lấy ý kiến hoàn thành trước khi trình theo quy chế làm việc của Chính phủ quy định rồi
Thời gian trình BCT cũng có lịch rồi
Cụ ko có thông tin nên đừng suy luận kiểu linh tinh thế
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Đầu tư cho điện, chủ yếu là mục đích kinh doanh, tự cân đối thu - chi.
Nhưng đầu tư cho giao thông lại khác, ko phải cái dự án nào cũng kinh doanh có thu bù chi đc đâu, mà tùy từng gđ, khả năng cân đối để đầu tư.
Đến gđ này thì tiềm lực đất nc khác hơn gđ trước, bàn đến làm ĐSCT là phù hợp.
Thì tôi cũng cho thế là đúng mà cụ!
Bên mình thứ tự là ưu tiên Điện- Đường- Trường- Trạm.
Cái này mình cũng có tham khảo bên TQ. Bên TQ thì nó ưu tiên làm giao thông trước. Bên đó nó có câu: muốn làm giàu trước hết phải xây đường. Nhưng xét các điều kiện riêng thì mình về quyết đầu tư cho điện trước. Nguồn lực mình có hạn, ưu tiên điện thì các khoản khác phải hẹo thôi. Nay phần điện ổn ổn thì chuyển qua tập trung cho Đường, vì thế tầm 5 nay vừa qua giao thông làm khá mạnh.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,329
Động cơ
79,765 Mã lực
Ko vay đc của mấy bố Hồi Giáo này đâu… bảo vay xây Nhà thờ hồi giáo thì may ra nó cho vay.. nói 350.000 là nói vui thôi. Năm nay GDP xác định dưới 5% tiền bù chi ngân sách ( tiền giả lương công chức, llvt ) đã vỡ mặt
ODA cụ nói là bề nỗi thui...vay ODA nó vay dễ nhất chỉ cần quan hệ 2 nước tốt đẹp là được.
Điều đó được hiểu là vay dưới chuẩn nên nó bị 4 vấn đề.
1 Lãi suất
2 Phí khác như phí thu sếp vốn... (phí này bao nhiêu thì hiếm người ta nhắc tới vì tính luôn vào khoàn vay)
-> nếu 1 và 2 cộng lại thì còn cao hơn lãi thương mại thông thường.
3. Phải sử dụng nhà thầu công nghệ của nước cho vay dù biết là bên cho vay cố ý nâng giá cao. Lương chuyên gia Nhật ở Việt Nam (ODA ) cao như nào cụ thử tìm hiểu xem.
4.Sau khi hoàn thành, duy tuy bảo dưỡng phụ tùng thay thế phụ thuộc hoàn toàn vào bên cho vay ODA.

Hay nói đúng hơn vay ODA là 1 kiểu bốc bát họ thui,
Với bài toán anh Thủ đang giải thì cách làm giống như vacxin đợt trước, Hỏi vay 10 anh quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, hỏi vay ODA, mua hàng trả chậm... của các tập đoàn.
Còn việc bù chi 4-5% GDP thì cụ trên sai rồi, đây là số liệu bội chi ngân sách, ngân sách đang dồn sức để làm hạ tầng và trả nợ (từ 35-40% chi ngân sách dành cho chia đầu tư phát triển. Thì nếu muốn ko bội chi, chúng ta hoãn vài dự án là bội thu ngay).. 4-5% chi ngân sách tương đương 1% GDP

Sẽ chả có lỗi đánh máy nào theo "tư duy" của cụ đâu, còn cụ còn em và kết quả cụ thể ntn sẽ chốt chắc sau kỳ họp BCT dự kiến vào cuối năm nay cụ nhé
Ở 1 diễn biến khác tại 1 địa điểm khác:
Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ngày 19-10, đại diện Tổng công ty Xây dựng cảng Trung Quốc (CHEC), Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) bày tỏ mong muốn làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Link: https://tuoitre.vn/doanh-nghiep-trung-quoc-muon-lam-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-20231020074814241.htm
Trong Đoàn đi với chủ tịch lần này có anh Bộ trưởng bộ KH để nêu các dự án Việt nam muốn hợp tác và các dự án ĐS được phía VN đưa ra nhiều nhất.
Vay tất cả các anh có thể vay, nhận thông tin và chào mời tất cả các tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới, hi vong sẽ có giá, và phương án tài chính tốt nhất. Chứ không phải như cách BGT đang bơm cho báo trí một dự án lấy dự toán của Nhật từ năm 2010 với giá 58 tỷ đô, khi đấy lương nhân công có hơn 100k, giờ 400k rồi
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,556 Mã lực
Nơi ở
..
Thái cũng thuê nước ngoài làm chứ nó tự làm được đâu!
Vn sản lượng điện từng thua xa Thái giờ hơn Thái nhiều đó thôi.
Muốn thuê thì phải nhiều tiền, mà VN chủ trương ưu tiên làm điện trước nên giao thông hơi hẹo. Giờ điện tạm ổn thì đẩy mạnh giao thông thôi.
Và cụ có lí luận gì thì không phủ nhận được sản lượng điện Thái thua VN đúng không nào??
Lãnh đạo bây giờ đòi hỏi quyền lợi nhiều hơn cho VN như vậy là tốt. Còn đòi được bao nhiêu bằng phương pháp gì thì đó là chuyện thuộc về tài năng của lãnh đạo. Cụ bớt lảm nhảm đi.
Đây là thớt về đường sắt cụ cứ lảm nhảm đá bóng sang vấn điện rồi bao biện đổ lỗi cho sự yếu kém đường sắt ( đây đặc tính cố hữu một số dân việt )
Thế ngoài điện ra cụ xem cụ hơn thái cái gì nữa… đừng nói với là hơn cả phần lỗ về điện nên cũng hơn nhé nên không quá tự hào. Làm mà lỗ thì thằng nào làm mà trả được.
Cụ biết gì mà bảo thái làm đường sắt là do nước ngoài làm tất. Cụ suốt ngày ngồi góc tối search mạng rồi quy thái thuê nước ngoài làm tất ====> cái đấy là một vấn đề nặng của cụ rồi chém gió như đúng rồi.
Cụ lấy một vấn đề điện ra để chứng minh điều gì.. đây chỉ là một vấn đề… nó đâu đại điện cho tất cả nguồn lực. Nếu lấy Bóng đa Brazil ra so với Mỹ thì đồng nghĩa nên thể thao Brazil hơn đứt Mỹ à.
Riêng du lịch hết năm nay dự kiện Thái đón khoảng 39-40 triệu khách ===> bằng năm 2019 năm trước covid, còn ta dự kiến khoảng 8 triệu khách ===> chưa được một nửa 2019 khoảng 19 triệu..vậy người Thái kém thông minh hơn ta.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,556 Mã lực
Nơi ở
..
Với bài toán anh Thủ đang giải thì cách làm giống như vacxin đợt trước, Hỏi vay 10 anh quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, hỏi vay ODA, mua hàng trả chậm... của các tập đoàn.
Còn việc bù chi 4-5% GDP thì cụ trên sai rồi, đây là số liệu bội chi ngân sách, ngân sách đang dồn sức để làm hạ tầng và trả nợ (từ 35-40% chi ngân sách dành cho chia đầu tư phát triển. Thì nếu muốn ko bội chi, chúng ta hoãn vài dự án là bội thu ngay).. 4-5% chi ngân sách tương đương 1% GDP


Trong Đoàn đi với chủ tịch lần này có anh Bộ trưởng bộ KH để nêu các dự án Việt nam muốn hợp tác và các dự án ĐS được phía VN đưa ra nhiều nhất.
Vay tất cả các anh có thể vay, nhận thông tin và chào mời tất cả các tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới, hi vong sẽ có giá, và phương án tài chính tốt nhất. Chứ không phải như cách BGT đang bơm cho báo trí một dự án lấy dự toán của Nhật từ năm 2010 với giá 58 tỷ đô, khi đấy lương nhân công có hơn 100k, giờ 400k rồi
Em ghi GDP dưới 5% là thể hiện năm nay vẫn yếu hơn nhiều so 2019. Còn đương nhiên bù chi cân đối Ngân sách liên quan dự toán và quyết toán ngân sach hàng năm. Viết liền nên cụ hiểu nhầm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,649
Động cơ
159,736 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm ít thông tin về việc Ả Rập cho vay đường sắt VN: đã có tiền lệ rồi. Mỗi tộ size bé và có vẻ 2 dự án này ko thành công.
Theo câu hỏi của bạn, các quỹ nhà nước Ả Rập Saudi cho vay những dự án hạ tầng đường sắt nào, tôi có thể trả lời như sau:
• Theo báo cáo của Bộ Tài chính Việt Nam năm 2011, SFD đã cấp vốn vay ưu đãi cho hai dự án hạ tầng đường sắt của Việt Nam, là Dự án đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và Dự án đường sắt Yên Viên - Cái Lân. Tổng trị giá vốn vay hai dự án là 97 triệu Saudi Rian (tương đương khoảng 25,5 triệu USD). Điều kiện vay của Quỹ là lãi suất 2%/năm, thời hạn vay 20 năm (gồm 5 năm ân hạn) https://mof.gov.vn/webcenter/portal/btcvn/pages_r/l/tin-bo-tai-chinh?dDocName=BTC342873.
Con AI này của cụ cần phải đào tạo lại, vì nó đang bịa thông tin trên.

Thế nên như cụ Leu leu đã nói ở mấy thớt trước, các cụ nên dừng sử dụng AI để tìm thông tin như này, vì nó chưa đủ "khôn" đâu.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
809
Động cơ
342,683 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Bản chất đầu tư là tiêu tiền của chúng ta, nhưng không như đường bộ cao tốc bây h nhà thầu VN đã tự chủ được hầu hết, nên tiền đầu tư công sẽ chảy vào GDP và chảy ngược về ngân sách.
Món đsct này volume thị trường quá nhỏ và công nghệ quá khó để doanh nghiệp việt có thể làm chủ được các công đoạn, qua đó giữ lại được phần nhiều tiêng đầu tư. Như vậy vốn ngân sách sẽ chảy ra nước ngoài hầu hết và đấy là thứ theo e mình vẫn cân nhắc.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Đây là thớt về đường sắt cụ cứ lảm nhảm đá bóng sang vấn điện rồi bao biện đổ lỗi cho sự yếu kém đường sắt ( đây đặc tính cố hữu một số dân việt )
Thế ngoài điện ra cụ xem cụ hơn thái cái gì nữa… đừng nói với là hơn cả phần lỗ về điện nên cũng hơn nhé nên không quá tự hào. Làm mà lỗ thì thằng nào làm mà trả được.
Cụ biết gì mà bảo thái làm đường sắt là do nước ngoài làm tất. Cụ suốt ngày ngồi góc tối search mạng rồi quy thái thuê nước ngoài làm tất ====> cái đấy là một vấn đề nặng của cụ rồi chém gió như đúng rồi.
Cụ lấy một vấn đề điện ra để chứng minh điều gì.. đây chỉ là một vấn đề… nó đâu đại điện cho tất cả nguồn lực. Nếu lấy Bóng đa Brazil ra so với Mỹ thì đồng nghĩa nên thể thao Brazil hơn đứt Mỹ à.
Riêng du lịch hết năm nay dự kiện Thái đón khoảng 39-40 triệu khách ===> bằng năm 2019 năm trước covid, còn ta dự kiến khoảng 8 triệu khách ===> chưa được một nửa 2019 khoảng 19 triệu..vậy người Thái kém thông minh hơn ta.
Ôi! Vn kém Thái là hiển nhiên chứ có gì lạ mà cụ làm như phát kiến thế nhỉ!? Vốn dĩ khi xuất phát điểm làm công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã kém xa nó rồi, giờ tìm cách rút ngắn lại thôi.
Tuy nhiên tôi chỉ giải thích thêm là ngoài kém Thái do dở thì 1 phần lớn là do VN dồn lực đầu tư cho điện. Nguồn lực VN đã yếu rồi lại dồn cho điện nên giao thông chưa được đầu tư nhiều. Hợp lí chưa nào?? Đầu tư chưa nhiều thì lại càng thua xa Thái, dễ hiểu chưa nào??
Bây giờ lãnh đạo VN thấy lĩnh vực điện cũng ổn ổn rồi thì dồn lực qua giao thông, trong đó có giao thông đường sắt, tất nhiên là VN hiện tại cũng dell có nhiều tiền sẵn phải vay.
Tuy nhiên lãnh đạo VN thấy vay theo kiểu cũ thì VN chịu thiệt nhiều quá nên kêu thằng cho vay rằng bớt bớt chút để cho tao thêm tí lợi ích được hem mày?? Thằng kia nó cứ khăng khăng kiểu cũ thì lãnh đạo VN băng đồng, cắt rừng tìm lối khác xem sao?? Như vậy là tốt sao cụ lại cho là tự sướng, cành cao?? Nhẽ cụ muốn lãnh đạo VN cứ cun cút tuân theo điều kiện nhiều bất lợi kia cho VN của thằng cho vay??
Làm lỗ hay lãi nó cũng cho thấy rằng VN đã tập trung nguồn lực vào điện rất nhiều, lỗ cũng 1 phần do giá điện VN rẻ hơn Thái, Vn điện lứoi hóa điện quốc gia đên vùng sâu vùng xa tốt hơn Thái.
Vn xuất phát điểm từ cái dell gì cũng kém, nguồn lực( tiền) lại ít hơn Thái giờ hơn được phần điện rồi cũng nên động viên 1 tí được chớ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top