Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.
Như em đã nói ở VN thì nhu cầu chở hàng cấp thiết hơn và tính kết nối với TQ quan trọng hơn.
Các Ga Tàu cao tốc của TQ gần biên giới với VN như Bằng Tường ( giáp Lạng Sơn) hay Đông Hưng ( giáp Quảng Ninh) đều loại 225km/ h kiêm chở hàng. Vn làm loại 350km/h thì kết nối thế quái nào nhỉ?
Nếu cùng là tàu của TQ thì hệ khớp nối nó dễ mà cụ. Chỉ khó nếu chọn loại Tàu khác thôi. Nếu chốt 350km/h và công nghệ động lực phân tán về cơ bản vẫn có 3 ứng cử viên là CRH400 Fuxing, Shinkansen, và hàng Đức.
Công nghệ Động Lực Phân Tán:
Tàu này là tàu CR400 Fuxing của Trung Quốc, một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tàu này dùng công nghệ động lực phân tán, nghĩa là mỗi toa đều có động cơ riêng và không cần đầu máy để kéo cả đoàn tàu. Công nghệ này giúp tăng tốc nhanh, giảm trọng lượng và tiết kiệm năng lượng. Bạn có thể xem thêm thông tin về công nghệ này tại đây
Công nghệ động lực phân tán là một công nghệ cho phép mỗi toa tàu đều có động cơ riêng và không cần đầu máy để kéo cả đoàn tàu. Công nghệ này giúp tăng tốc nhanh, giảm trọng lượng và tiết kiệm năng lượng. Công nghệ này được sử dụng trên các loại tàu cao tốc khác nhau trên thế giới, như:
• AGV ở Pháp: AGV (Automotrice à Grande Vitesse) là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 360km/h. Tàu này có 8 toa và có thể chở được 650 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến LGV Rhin-Rhône, LGV Sud Europe Atlantique và LGV Bretagne-Pays de la Loirehttps://www.duhoctrungquoc.vn/wiki/vi/T%C3%A0u_%C4%91i%E1%BB%87n_%C4%91%E1%BB%99ng_l%E1%BB%B1c_ph%C3%A2n_t%C3%A1nhttps://iltech.com.vn/vn/duong-sat-toc-do-cao-va-mot-so-cong-nghe-doan-tau-dac-trung.html.
• Pendolino ở Ý: Pendolino là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 250km/h. Tàu này có từ 4 đến 9 toa và có thể chở được từ 200 đến 600 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Ferrovie dello Stato Italiane, Trenitalia và NTVhttps://vtc.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-giong-tau-shinkanshen-co-gi-dac-biet-ar696574.html.
•
Shinkansen ở Nhật Bản: Shinkansen là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 320km/h. Tàu này có từ 6 đến 16 toa và có thể chở được từ 300 đến 1300 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Tohoku Shinkansen, Hokkaido Shinkansen, Hokuriku Shinkansen và Kyushu Shinkansenhttps://vi.wikipedia.org/wiki/T%C3%A0u_%C4%91i%E1%BB%87n_%C4%91%E1%BB%99ng_l%E1%BB%B1c_ph%C3%A2n_t%C3%A1n_lo%E1%BA%A1i_Ch%E1%BB%A7_th%E1%BB%83https://bing.com/search?q=&form=SKPBOT.
•
Đường sắt cao tốc Trung Quốc: Đường sắt cao tốc Trung Quốc là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tàu này có từ 8 đến 16 toa và có thể chở được từ 500 đến 1200 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Bắc Kinh - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu và Thượng Hải - Nanking .
•
ICE 3 ở Đức: ICE 3 (InterCity Express) là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 330km/h. Tàu này có 8 toa và có thể chở được 460 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Berlin - München, Berlin - Frankfurt, Köln - Frankfurt và Köln - Amsterdam .
Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về các loại tàu cao tốc này trên các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên