[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Lãi méo đâu! Không hề có lãi từ hoạt động vận tải hành khách. Lãi chủ yếu cho khai thác thương mại( ở nhà ga) và quảng cáo. Hơn nữa toàn là nhà nước đầu tư hạ tầng xong bán quyền khai thác cho tư nhân mà không tính khấu hao hạ tầng. Giống như bố cụ mua đất xây cho cụ cái nhà mặt tiền, bán lại giá rẻ bằng 1/10 cho cụ, cụ đem đi kinh doanh thì chả lời.
Lỗ cái này thì có cái khác bù lại.
Ko thể lấy lý do làm đsđt lỗ thì ko làm.
Nhìn tổng thể lợi ích của xã hội còn lớn hơn nhiều: giảm tắc đường (lợi về mặt thời gian), giảm ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, tăng lợi ích về mặt sức khỏe (người dân sẽ đi bộ nhiều hơn, thay vì đi xe cá nhân),...
Cộng những cái đó vào nó làm tăng năng lực cạnh tranh quốc gia,.... vậy đừng nhìn vào việc lỗ vốn từ đầu tư ĐSĐT để bàn lùi.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Chung đường đường sắt đô thị và đường sắt cao tốc BN có sao đâu cụ?
Vào khu vực đô thị, thì ko có nghĩa ĐSCT vẫn phi tốc độ như bên ngoài đc, nó có thể đi với vận tốc như ĐS đô thị thôi.
Ngay bên Úc hoặc bên Mỹ, nó vẫn đặt ga trung tâm trong nội đô hàng trăm năm nay có sao đâu? Mọi người đều thấy tiện lợi.
Và diện tích xây dựng cũng ko phải quá lớn. Rõ ràng vào đến ga hàng cỏ, việc di chuyển đi các hướng cũng thuận tiện do ga này đc thiết kế kết nối các tuyến ĐSĐT chạy qua đây.
Khả năng tàu vẫn dừng ở Ngọc Hồi để trả khách, rồi tiếp tục di chuyển đến ga hàng cỏ.
Đồng ý với cụ, ví dụ Ga Bắc Kinh Nam ở TQ, nằm ở trung tâm Bắc Kinh, là ga cuối của hai tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải & Bắc Kinh - Thiên Tân, ngoài ra ga này cũng là ga cho 2 tuyến tàu điện ngầm Bắc Kinh là line 4 & line 14.
Năm 2015 số lượt khách của ga này là 150 triệu.
Diện tích ga là 32 hecta, không lớn hơn quá nhiều Ga HN hiện tại là 21 hecta.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Chung đường đường sắt đô thị và đường sắt cao tốc BN có sao đâu cụ?
Vào khu vực đô thị, thì ko có nghĩa ĐSCT vẫn phi tốc độ như bên ngoài đc, nó có thể đi với vận tốc như ĐS đô thị thôi.
Ngay bên Úc hoặc bên Mỹ, nó vẫn đặt ga trung tâm trong nội đô hàng trăm năm nay có sao đâu? Mọi người đều thấy tiện lợi.
Và diện tích xây dựng cũng ko phải quá lớn. Rõ ràng vào đến ga hàng cỏ, việc di chuyển đi các hướng cũng thuận tiện do ga này đc thiết kế kết nối các tuyến ĐSĐT chạy qua đây.
Khả năng tàu vẫn dừng ở Ngọc Hồi để trả khách, rồi tiếp tục di chuyển đến ga hàng cỏ.
Em rất không thích khi mọi người hay nói kiểu nc này nc kia nó thế này thế kia. Mình lấy đó làm 1 quan sát thì đc chứ nói nó là một căn cứ thì không đc. Mình phải xem xét quá trình phát triển đô thị của các nc đó rồi đưa ra nx. Có thể quá trình đô thị đã “ôm” các ga trung tâm vào lòng nó giống như sb tân sơn nhất.
Phương án trả khách 2 lần rất buồn cười
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Phương án trả khách 2 lần rất buồn cười
Tàu chợ dừng được mà. Ga đến trong hay ngoài trung tâm đều được nhưng phải là giao điểm của nhiều đường sắt đô thị, sao cho khách đi tàu chỉ cần đi thêm metro 1 lần là về đến nhà. Tình hình Hà Nội trong nhiều năm tới thì chỉ có ga Hàng cỏ đáp ứng được.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Em rất không thích khi mọi người hay nói kiểu nc này nc kia nó thế này thế kia. Mình lấy đó làm 1 quan sát thì đc chứ nói nó là một căn cứ thì không đc. Mình phải xem xét quá trình phát triển đô thị của các nc đó rồi đưa ra nx. Có thể quá trình đô thị đã “ôm” các ga trung tâm vào lòng nó giống như sb tân sơn nhất.
Phương án trả khách 2 lần rất buồn cười
Ga Bắc Kinh Nam của TQ dc xây dựng cho tàu cao tốc từ năm 2006 & hoàn thành năm 2008 chứ ko phải bị quá trình đô thị hóa ôm lấy.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
Ga Bắc Kinh Nam của TQ dc xây dựng cho tàu cao tốc từ năm 2006 & hoàn thành năm 2008 chứ ko phải bị quá trình đô thị hóa ôm lấy.
Vấn đề là Ga Bắc Kinh nam của TQ nó nằm giữa 2 đường vành đai 2 và vành đai 3 to đùng hành khách thoát nhanh chóng chứ nó không ngu đặt vào chỗ ngõ ngỏ phố nhỏ không lối thoát như ga HN.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Tàu chợ dừng được mà. Ga đến trong hay ngoài trung tâm đều được nhưng phải là giao điểm của nhiều đường sắt đô thị, sao cho khách đi tàu chỉ cần đi thêm metro 1 lần là về đến nhà. Tình hình Hà Nội trong nhiều năm tới thì chỉ có ga Hàng cỏ đáp ứng được.
Cụ lại tỉa rồi, cụ so tàu chợ với tàu cao tốc
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Vấn đề là Ga Bắc Kinh nam của TQ nó nằm giữa 2 đường vành đai 2 và vành đai 3 to đùng hành khách thoát nhanh chóng chứ nó không ngu đặt vào chỗ ngõ ngỏ phố nhỏ không lối thoát như ga HN.
Ga Bắc Kinh Nam 1 năm 150 triệu lượt khách (năm 2015).
Đường sắt cao tốc HN - SG chắc số lượt khách chưa bằng 1/10 ga này, vì lượt bay HN-SG hàng năm chỉ khoảng 10 triệu lượt/ năm.
Nên đường ko cần to như TQ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
Ga Bắc Kinh Nam 1 năm 150 triệu lượt khách (năm 2015).
Đường sắt cao tốc HN - SG chắc số lượt khách chưa bằng 1/10 ga này, vì lượt bay HN-SG hàng năm chỉ khoảng 10 triệu lượt/ năm.
Nên đường ko cần to như TQ.
Người ta không ngẫn mà thiết kế 10tr khách/ năm.
50 năm nữa thì hành khách HN-SG là hàng trăm triệu/ năm đấy.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Lỗ cái này thì có cái khác bù lại.
Ko thể lấy lý do làm đsđt lỗ thì ko làm.
Nhìn tổng thể lợi ích của xã hội còn lớn hơn nhiều: giảm tắc đường (lợi về mặt thời gian), giảm ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, tăng lợi ích về mặt sức khỏe (người dân sẽ đi bộ nhiều hơn, thay vì đi xe cá nhân),...
Cộng những cái đó vào nó làm tăng năng lực cạnh tranh quốc gia,.... vậy đừng nhìn vào việc lỗ vốn từ đầu tư ĐSĐT để bàn lùi.
Cụ không hiểu mà vặn vẹo gì thế?? Ý của cụ kia là làm đường sắt đô thị 1 số nơi có lãi chứ khônh phải lỗ hết( do cụ ấy cũng vặn vẹo 1 cụ khác là nói đường sắt đô thị lỗ nhưng các nước nó vẫn làm, ý cụ ấy muốn phản biện là tại sao người ta làm lãi mà mình lại lỗ- mục đích là phản đối làm)
Chứ em thừa biết giao thông công cộng là công ích tất nhiên phải lỗ để lãi cái khác.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Người ta không ngẫn mà thiết kế 10tr khách/ năm.
50 năm nữa thì hành khách HN-SG là hàng trăm triệu/ năm đấy.
VN quy hoạch, thế TQ ko nghĩ đến quy hoạch à?
Khi tuyến HN- SG lên trăm triệu thì Ga Bắc Kinh Nam cũng đón nhiều lần số trăm triệu, nó ko chỉ xây dựng cho 150 triệu lượt khách của năm 2015 đâu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,037
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Người ta không ngẫn mà thiết kế 10tr khách/ năm.
50 năm nữa thì hành khách HN-SG là hàng trăm triệu/ năm đấy.
không bao giờ vượt quá 50 triệu lượt nhé . đến năm 2040 đã chuyển sang bên kia sườn dốc dân số .
lấy cơ sở gì để mỗi cong dân di chuyển bắc nam một lượt .
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
không bao giờ vượt quá 50 triệu lượt nhé . đến năm 2040 đã chuyển sang bên kia sườn dốc dân số .
lấy cơ sở gì để mỗi cong dân di chuyển bắc nam một lượt .
Không biết cái gì thì tìm hiểu đừng nói nhằng, người ta quy hoạch hành khách Bắc Nam các loại hàng trăm triệu đấy.
Riêng đsct mục tiêu năm 2050 vận chuyển 123 tr hành khách, tất nhiên ko phải ai cũng đi từ Bắc đến Nam.(Cái này trong báo cáo nêu chứ ko phải con số báo chí đâu nhé).

Như vậy các ga đầu HN, SG số khách đến rất lớn, từ Vinh, Thanh Hóa, nam định... hàng ngày có rất đông khách ra HN khám bệnh, công tác, sinh viên đi học về quê.....cả đi và đến mấy trăm ngàn qua nhà ga đấy, đừng có cảm tính phán nhằng.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,037
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Không biết cái gì thì tìm hiểu đừng nói nhằng, người ta quy hoạch hành khách Bắc Nam các loại hàng trăm triệu đấy.
Riêng đsct mục tiêu năm 2050 vận chuyển 123 tr hành khách, tất nhiên ko phải ai cũng đi từ Bắc đến Nam.(Cái này trong báo cáo nêu chứ ko phải con số báo chí đâu nhé).

Như vậy các ga đầu HN, SG số khách đến rất lớn, từ Vinh, Thanh Hóa, nam định... hàng ngày có rất đông khách ra HN khám bệnh, công tác, sinh viên đi học...cả đi và đến mấy trăm ngàn qua nhà ga đấy, đừng có cảm tính phán nhằng.
khi ấy thì nút vực vòng nó cũng hoàn thiện rồi nhé . cho hết nhân viên về đấy là giải quyết ngay . như K3 K2 êm hết
sinh viên ??? đã bẩu 2040 bên kia sườn dốc . đâu ra lắm di chuyển suốt .toàn đại gia cưỡi tầu về thăm nhà mỗi tuần
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Ga Bắc Kinh Nam 1 năm 150 triệu lượt khách (năm 2015).
Đường sắt cao tốc HN - SG chắc số lượt khách chưa bằng 1/10 ga này, vì lượt bay HN-SG hàng năm chỉ khoảng 10 triệu lượt/ năm.
Nên đường ko cần to như TQ.
Thế cụ quên những nhu cầu đi từ nha trang, đà nẵng, nghệ an… ra hn ạ?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
Thế cụ quên những nhu cầu đi từ nha trang, đà nẵng, nghệ an… ra hn ạ?
Nó thiết kế cho năm 2050 theo quy hoạch là nước có thu nhập cao, với nước 110-120 triệu dân có thu nhập cao thì nhu cầu đi lại lớn lắm.
Nhiều ông ko biết gì cứ lấy điều kiện hiện nay áp đặt, ở đây mình ko tranh cãi có đạt thu nhập cao hay ko, quy hoạch như vậy họ phải thiết kế vậy.

(Theo dự đoán của tôi thì ko bao giờ có thu nhập cao và đsct khả năng cũng vỡ mồm, động vào khoa học kỹ thuật cần chất xám ko làm gì ra hồn).
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
684
Động cơ
184,370 Mã lực
Tuổi
45
Tôi thấy có sao đâu mà nhiều cụ mất công tranh cãi. Tìm phương án cho tàu chạy chung với đường sắt đô thị vào Hàng Cỏ chứ có phải bỏ tuyến metro số 1 để lấy chỗ cho tàu đâu.

Giả sử tàu chạy về tới ga Ngọc Hồi là 8h giờ. Nếu không kéo dài ga HN thì dừng ở đây, ai xa thì bắt metro số 1 đi tiếp. Còn như đề xuất mới thì sau 5 phút trả khách, tàu sẽ đi tiếp vào Hàng Cỏ tầm 8h15, dừng 5 phút rồi tới Yên Viên vào 8h30, cụ nào thích xuống 2 ga này thì xuống hoặc thích xuống Ngọc Hồi ngay từ đầu rồi bắt metro số 1 thì tùy.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,047
Động cơ
540,373 Mã lực
Hình như chả ai làm đường sắt cao tốc >= 250kmh mà lại là đường đơn cả. Còn làm cao tốc kiểu 160kmh thì VN tự nghiên cứu mà làm để phát triển công nghiệp nội địa luôn.
Ủng hộ làm đường sắt thấp tốc 160km/h cho vùng Hà Nội, ở đây tôi nói đến Hưng Yên, Bắc Ninh v.v. Ở bển nó đi làm cách nhà 30-50km, đi tầu hết 30-45 phút là chuyện thường. Tầu chậm này lúc nào cũng chật ních người.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top